Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Chương 23: Nhưng Tiếc Thay, Khuôn Mặt Này…

Sơn Tra Lạc

29/09/2024

Mỡ heo được nấu từ mỡ và phần thịt mỡ của con heo, trắng mịn như lớp sô-cô-la trắng đông cứng trên kem.

Trong thời hiện đại với vật chất phong phú dư thừa, hiếm khi có ai ăn cơm mỡ heo, vì mọi người thường không thiếu dầu mỡ, ngược lại còn phải hạn chế dầu mỡ và luyện tập thể dục để tránh béo phì.

Nhưng trong thời phong kiến nghèo khó, hầu hết mọi người đều thiếu dầu mỡ, những nha hoàn làm việc nặng và những bà tử hầu hạ trong viện ai nấy đều mặt mày vàng vọt, gầy như que củi.

Ngày xưa Tống Lệ không bao giờ để ý đến cơm mỡ heo nhưng giờ đây trong thời đại thiếu thốn vật chất này, nhìn thấy cơm mỡ heo, nàng chỉ hận không thể để mắt mình phát sáng lên.

Nàng thêm vài giọt nước tương, trộn đều với cơm mỡ heo rồi chia nửa bát cơm mỡ heo cho mẹ nuôi.

Chu Vạn Xuân vẫn như thường lệ, không biểu lộ nhiều cảm xúc gì mà chỉ chậm rãi ăn cơm.

Hạt cơm trộn mỡ heo rời rạc, bóng loáng, vì có thêm nước tương mà hạt cơm trong suốt như pha lê được phủ lên một lớp nước dầu màu nâu nhạt, hương thơm nhẹ của mỡ heo kết hợp với hương thơm đậm đà của nước tương, cực kỳ hấp dẫn.

Tống Lệ cũng cúi đầu ăn cơm, không biết có phải do thiếu thốn dầu mỡ lâu ngày hay không mà nàng chỉ cảm thấy cơm trộn mỡ heo thơm phức, hạt cơm mềm dẻo béo ngậy, dễ ăn, khiến nàng say mê.

Đây là món cơm mỡ heo ngon nhất mà Tống Lệ từng ăn.

Giờ Tuất, đêm đã khuya.

Lúc này, đa số các hoa nương tử đã nghỉ ngơi, khách muốn ăn uống cũng ít, hôm nay là lịch trực của Tống Lệ. Nhân lúc không có ai, nàng tranh thủ nhắm mắt nghỉ ngơi một chút để dưỡng sức.

Sáng sớm, trời còn mờ mờ tối, Tống Lệ như thường lệ đi ra chợ bày quán.



Nàng đẩy chiếc xe đẩy nhỏ mà Hồ Lập đã sắp xếp, trên đó đặt một nửa thùng cháo cá, chén đĩa bằng sứ thô, muỗng, cả đoạn đường nàng đẩy xe rất nhẹ nhàng.

Hôm nay nàng đến khá sớm, người bán canh huyết vẫn chưa đến.

Canh huyết là một món xúp được nấu từ huyết dê và bún, hơi giống với món canh huyết vịt hiện đại, món này đã khiến Tống Lệ thèm thuồng từ lâu nhưng vì giá 6 văn tiền một bát, nàng chưa dám mua.

Vừa mới mở quán, Tống Lệ đã có khách hàng đầu tiên.

Vị khách đầu tiên là một người họ Đổng, thường xuyên đến ủng hộ, ông ấy là một người có dáng vẻ thư sinh yếu ớt, mặc áo dài xanh, đầu đội khăn vuông, nghe nói là thầy giáo ở trường học gần đó, rất được mọi người kính trọng.

Đổng Phác đưa 4 đồng xu, nhận lấy một bát cháo đầy. Bên cạnh, có người bán hàng tốt bụng đưa cho ông ấy một chiếc ghế nhỏ: “Thầy ngồi xuống đi ạ.”

Đổng Phác cảm ơn một tiếng rồi ngồi xuống ghế nhỏ và bắt đầu thưởng thức bữa sáng của mình.

Buổi sáng là thời gian quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng đặc biệt quan trọng vì ảnh hưởng đến cả một ngày học tập, tiêu hao trí óc và thể lực.

Cá và cháo là những món thanh đạm, bồi bổ sức khỏe, rất tốt cho cơ thể. Cá hồ vào mùa xuân rất tươi ngon, là món ăn đúng mùa, phù hợp với cách dưỡng sinh của Đổng Phác.

Thêm vào đó, cháo cá mà Tống Lệ bán không chỉ ngon mà giá cả lại phải chăng, ai cũng có thể mua được, đây cũng là lý do Đổng Phác đến ăn mỗi ngày.

“Thầy Đổng, thầy đang ăn sáng ạ?”



Con đường này là đường dẫn đến trường học, nhiều học sinh đi ngang qua không quên chào hỏi Đổng Phác.

Đổng Phác đều đáp lại từng người một.

Lần lượt, có vài khách quen đến mua cháo, Tống Lệ bận rộn một hồi.

“À, Phúc gia, là đầu bếp nhỏ ở Xuân Phong lầu đang bán hàng kìa.”

Nghe tiếng nói, Vương Phúc nhìn theo hướng chỉ tay của người hầu, ông ta ngay lập tức thấy một cô gái trẻ đang bày hàng bên đường, cô gái cúi đầu múc cháo, da trắng nõn, lông mày và mắt thanh tú, một bím tóc dày buộc lệch vai.

Không phải nói là rất xấu sao, nhìn cũng đâu có xấu!

Vương Phúc hứng thú, gấp quạt giấy lại, thong thả bước đến: “Cho hai bát cháo cá.”

Bán được hai bát cháo liền một lúc, Tống Lệ vui mừng: “Được ạ, xin chờ một chút.”

Khi nàng múc cháo xong và ngẩng đầu lên, Vương Phúc nhìn thấy một vết sẹo vặn vẹo trên mặt nàng thì lòng khẽ chùng xuống.

Cháo cá có hương vị ngon, tuy không thể so với cháo cá trắm ở Đông Hưng lầu nhưng dù sao cháo này chỉ có 4 đồng xu, còn cháo ở Đông Hưng lầu thì có giá đến 580 đồng xu một bát.

Nghĩ vậy, Vương Phúc cảm thấy đầu bếp nhỏ này có thể tận dụng nguyên liệu rẻ tiền mà nấu ra cháo cá ngon như vậy, cũng là một tài năng.

Nếu như nàng không có vết sẹo trên mặt, chắc chắn Vương Phúc sẽ chi 200 lượng bạc để chuộc nàng, nhưng tiếc thay, khuôn mặt này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook