Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 9: Kẻ Hủy Diệt Tương Lai (1)

Cỏ Dâu

23/10/2024

"Không được!" Mẹ vừa là ủi bộ vest của bố vừa từ chối một cách dứt khoát mà không ngẩng đầu lên.

Vị Hy chắp tay cầu xin: "Mẹ ơi, con xin mẹ mà, được không ạ?"

Mẹ bực bội nói: "Mẹ đã nói là không được tức là không được. Tiền tiêu vặt tháng này mẹ đã đưa rồi, muốn có tiền thì phải đợi đến tháng sau. Con không nên chỉ nghĩ đến vẻ bề ngoài, mà phải tập trung học hành chăm chỉ hơn."

Thấy mẹ không chịu đồng ý, Vị Hy đành ủ rũ quay về phòng.

Cô nằm úp xuống giường, nhớ lại quá khứ, nhận ra rằng tuy bố mẹ thường xuyên không có thời gian ở bên cô, nhưng lại cho cô rất nhiều tự do. Đương nhiên, tiền tiêu vặt cũng thế, bố mẹ luôn ép cô nhận.

Việc phải xin tiền tiêu vặt để đạt được mục đích nào đó, cô từng nghe bạn bè nói qua, cũng từng thấy trên phim. Lúc đó cô còn cảm thấy ghen tị, nghĩ rằng như thế cũng là một cách bố mẹ quan tâm. Nếu có thể, cô còn muốn đổi chỗ với bạn mình nữa.

Nhưng giờ cô mới nhận ra, mọi thứ không tuyệt như cô tưởng tượng, bởi bị từ chối thật là khó chịu. Và việc phải cúi mình xin tiền bố mẹ khiến cô cảm thấy như một kẻ ăn xin.

"Tiểu Hy, Tiểu Hy?" Lỗi Mã 123 không biết đã đứng bên giường từ lúc nào.

Vị Hy không muốn ngẩng đầu lên, nhưng nghe thấy Lỗi Mã 123 nói: "Đừng buồn nữa, xem đây là cái gì."

Cái gì?

Vị Hy do dự một chút, nhưng sự tò mò cuối cùng đã thắng sự buồn bực, cô ngẩng đầu lên.

Một tờ tiền màu hồng! Nó đang được Lỗi Mã 123 cầm trong tay, vẫy qua vẫy lại.

Vị Hy nhảy dựng lên kinh ngạc, vồ lấy tờ tiền: "Cậu lấy nó từ đâu ra?"

Lỗi Mã 123 đắc ý nói: "Mẹ đưa cho tớ tiền tiêu vặt."

"Cái gì?" Miệng Vị Hy há hốc ra, không thể tin vào tai mình. "Mẹ tại sao lại cho cậu tiền tiêu vặt?"

"Bởi vì tớ mới đến sống ở đây mà. Mẹ bảo tớ cũng là thành viên trong gia đình, nên có tiền tiêu vặt là đương nhiên." Lỗi Mã 123 hào hứng nói. "Lần này tớ cho cậu vay trước, tháng sau cậu nhận tiền tiêu vặt rồi trả lại cho tớ nhé."

Lời của nó khiến Vị Hy tức đến nghiến răng, nhưng cô không thể chơi xấu được: "Được rồi, biết rồi."

Cô vui vẻ bỏ tờ tiền vào ví nhỏ của mình, bỗng nhớ ra điều gì đó, sững sờ: "Không đúng!"

Vị Hy quay người túm lấy cổ áo của Lỗi Mã 123, nhón chân lên nói: "Ý cậu là sao khi nói tháng sau nhận tiền tiêu vặt? Lẽ nào cậu định để tớ ở đây đến tháng sau à? Không được, tớ muốn nhanh chóng rời khỏi đây, tớ muốn về nhà."



"Nhưng mà chúng ta đâu có máy thời gian..." Nhìn thấy ánh mắt đầy sát khí của Vị Hy, Lỗi Mã 123 vội vàng đổi giọng: "Ha ha, thật ra thì, hôm nay trong lúc dọn dẹp chương trình, tớ phát hiện ra một điều quan trọng, có thể giúp chúng ta quay về."

Vị Hy phấn khích nắm chặt tay: "Thật không? Nói mau, đó là gì?"

"À, tớ sắp không thở nổi rồi, cậu buông tay trước đi." Lỗi Mã 123 kêu la.

Vị Hy lập tức buông tay, còn nhẹ nhàng vuốt phẳng chỗ nhăn trên cổ áo của nó, nói: "Rồi, giờ cậu mau nói đi."

Lỗi Mã 123 kéo dài giọng, từ tốn nói: "Chuyện phải bắt đầu từ việc sáng nay tớ dọn dẹp chương trình..."

"Nói trọng tâm đi!" Vị Hy thẳng thừng cắt ngang lời nó.

Thấy Vị Hy thực sự không còn kiên nhẫn nghe mình kể lể, Lỗi Mã 123 không dám kéo dài nữa, ngoan ngoãn kể lại phát hiện của mình.

"Chúng ta có hai cách để quay về. Cách thứ nhất là nhờ bà cố cố cố cố của cậu khởi động máy thời gian và đưa chúng ta trở về. Nhưng cách này rõ ràng không thể thực hiện được, nên chỉ còn cách thứ hai. Cách thứ hai là tìm nhà phát minh máy thời gian, vị tiến sĩ thiên tài huyền thoại."

"Nhà phát minh máy thời gian, vị tiến sĩ thiên tài huyền thoại? Ông ta là ai? Chúng ta có thể tìm ông ta ở đâu?" Vị Hy háo hức hỏi.

Không ngờ Lỗi Mã 123 lại nhún vai bất lực nói: "Thông tin về vị tiến sĩ này được bảo mật rất kỹ. Tớ chỉ biết rằng năm sau ông ấy sẽ tổ chức họp báo công bố máy thời gian, ngoài ra tớ không biết gì thêm."

Tâm trạng của Vị Hy lập tức rơi từ thiên đường xuống địa ngục: "Nói thế có ích gì? Tất cả đều vô dụng."

"Thực ra còn một cách thứ ba, nhưng tớ nghĩ cậu sẽ không muốn dùng đâu." Lời của Lỗi Mã 123 lại khiến Vị Hy phấn khích trở lại.

"Cách gì? Cậu nói nhanh đi. Cậu không nói, sao biết tớ không muốn?" Vị Hy tức giận đến nỗi muốn đánh cho kẻ thích vòng vo này một trận.

Lỗi Mã 123 gãi mũi nói: "Cách này chỉ cần là người bình thường sẽ không muốn dùng đâu. Đó là chờ cảnh sát thời gian phát hiện ra chúng ta, bắt chúng ta, rồi đưa chúng ta về thế kỷ 25. Theo luật 'Xuyên Không', tớ có lẽ sẽ bị nhà máy tái chế, mãi mãi trở thành đồ phế thải. Còn cậu thì có thể sẽ phải ngồi tù 50 năm."

Vị Hy gượng cười, nói: "Vậy chúng ta cứ cố gắng tìm vị tiến sĩ phát minh máy thời gian đi."

"Thôi nào, đừng buồn nữa. Ngày mai sau khi tan học, cậu đi cắt tóc đi. Như thế sau này cậu không cần đội tóc giả nữa." Lỗi Mã 123 nói một cách nghiêm túc, "Biết đâu mai tớ lại phát hiện thêm được điều gì khi dọn dẹp chương trình thì sao?"

Vị Hy nghĩ ngợi, cũng chỉ còn cách đó. Nhưng cô chợt nhớ ra một điều: "Khoan đã, cho dù chúng ta gặp cảnh sát thời gian, họ cũng chưa chắc sẽ phát hiện ra chúng ta mà, đúng không?"

Lỗi Mã 123 liên tục lắc đầu: "Thế kỷ 25 để đảm bảo an toàn cho công dân, mỗi người sinh ra đều được thu thập trường từ đặc biệt của mình. Một khi trường từ biến mất, cảnh sát sẽ điều tra. Nói chung, trường từ chỉ có thể biến mất trong một trường hợp - khi người đó không còn tồn tại. Sau khi chúng ta rời khỏi thế kỷ 25 được 24 giờ, cảnh sát sẽ vào cuộc điều tra. Hơn nữa, sử dụng máy thời gian mà không được phép cũng là phạm pháp. Nếu có cảnh sát thời gian tới thời đại khác để điều tra, họ chắc chắn sẽ mang theo lệnh truy nã. Gặp được người xuyên không trái phép là sẽ bắt ngay."

"Khoan đã, điều này có mâu thuẫn logic không? Giả sử một người thực hiện xuyên không vào lúc 3 giờ chiều, thì người đó có thể chọn quay lại thời điểm 4 giờ chiều. Vậy thì cảnh sát cũng không thể dự đoán được mà."



Lý luận hiển nhiên của Vị Hy bị Lỗi Mã 123 cười nhạo: "Điều đó sao có thể chứ? Dù có xuyên không đến thời đại khác, thì vẫn ở trên Trái Đất thôi mà. Dòng thời gian vẫn trôi qua như nhau, đâu phải chúng ta đi đến hành tinh khác. Thời gian trôi qua ở thời đại khác bao lâu, thì khi trở về thời đại ban đầu cũng sẽ là thời điểm tương ứng."

"Vậy bà cố cố cố cố của tớ đến thế kỷ 25, chẳng phải sẽ bị phát hiện ngay lập tức sao?" Vị Hy lo lắng hỏi.

Lỗi Mã 123 ngẩn người một lúc rồi mới trả lời: "Yên tâm, chuyện đó chắc sẽ không xảy ra đâu. Mà này, đã 10 giờ rồi, tớ phải đi xem TV đây." Lỗi Mã 123 hớn hở nói, "Hôm nay TV có chiếu một bộ phim được đánh giá rất cao

Mặc dù Vị Hy không hứng thú với bộ phim lắm, nhưng giờ cũng chẳng có gì để làm, quá nhàm chán, thà đi xem phim còn hơn.

Họ vào phòng khách, mẹ không có ở đó, bố đang cầm một gói đồ ăn vặt, ăn rất hăng say. Thấy họ, bố liền đưa đồ ăn vặt ra: “Lại đây, phim sắp bắt đầu rồi.”

Vị Hy cầm lấy đồ ăn vặt, phát hiện đó là bắp rang bơ, cô bốc một nắm rồi đưa cho Mã Lỗi 123.

Cả ba ngồi xuống ghế sofa, bộ phim bắt đầu.

Họ chăm chú xem, đến đoạn cao trào và hấp dẫn nhất thì mẹ đi tới, không hài lòng nói: “11 giờ rồi, còn chưa đi ngủ sao?”

Bố khẩn cầu: “Phim chưa chiếu xong, chúng ta xem hết rồi sẽ đi ngủ được không?”

Mẹ tức giận đứng chắn trước tivi, nói: “Không được, đã quá muộn rồi, phải đi ngủ ngay!”

“Nhưng phim sắp kết thúc rồi mà...” Bố tha thiết nài nỉ.

Mẹ nhướng mày nói: “Ngày mai sáng sớm cả nhà đều phải dậy đi làm hoặc đi học, ngủ muộn quá thì sáng mai lại không dậy nổi, tôi không muốn phải gọi các người thêm lần nào nữa.” Nói xong, mẹ liền tắt tivi.

Vị Hy đang xem vui vẻ, thấy mẹ tắt tivi ngang như vậy thì rất không vui, bực bội nói: “Mẹ, mẹ làm quá rồi đấy. Ngủ muộn một chút thì có gì đâu, chúng con đảm bảo sáng mai sẽ không trễ đâu.”

Mẹ nghiêm giọng: “Vị Hy, ngày nào con cũng nói thế, nhưng sáng nào cũng chạy cuống cuồng ra khỏi nhà, ăn sáng cũng không đàng hoàng. Nếu tối đi ngủ sớm thì sáng không cần phải vội vàng như vậy. Giờ thì đi ngủ ngay!”

Bị mẹ mắng đến mức không ngẩng đầu lên được, Vị Hy đành buồn bã trở về phòng, nhưng Mã Lỗi 123 không đi theo cô vào phòng.

Vì tối qua Mã Lỗi 123 ngủ dưới đất trong phòng cô, nên Vị Hy ngạc nhiên nhìn nó: “Cậu không ngủ sao?”

“Mình đã là một thành viên của gia đình rồi, nên mẹ đã chuẩn bị cho mình một phòng riêng, ở ngay bên cạnh cậu. Ngủ ngon nhé.” Mã Lỗi 123 cười, chỉ vào căn phòng kế bên.

“Thì ra là vậy, ngủ ngon.”

Vị Hy đóng cửa lại và nằm trên chiếc giường mềm mại. Cô nghĩ rằng sẽ khó ngủ, vì hôm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, và cô đã trải nghiệm nhiều điều mà trước đây chỉ mong muốn nhưng chưa bao giờ thực hiện được. Nhưng chẳng ngờ, cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook