Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 8: Trường Học Là Địa Ngục (2)

Cỏ Dâu

23/10/2024

2

“Còn may mắn là đã kịp.”

Vị Hi một tay chống vào tường, tay kia cầm cặp sách, thở hồng hộc, trong khi bên cạnh, “Tiểu Ngọc” cũng không khá hơn là bao, trán đầy những giọt mồ hôi lấp lánh.

Sau một lúc nghỉ ngơi, “Tiểu Ngọc” đứng thẳng dậy và nói: “Vị Hi, chúng ta nhanh đi đến lớp thôi.”

“À, được rồi.”

Vị Hi hít sâu vài lần, nắm tay “Tiểu Ngọc” đi về phía cầu thang.

Nhưng khi cô theo “Tiểu Ngọc” bước vào một lớp học, Vị Hi lập tức đứng hình.

Ghế nào là của cô?

Nếu ngồi nhầm thì sẽ rất xấu hổ, phải không?

Khi Vị Hi đang hoang mang lo lắng, một cô gái đứng lên và lớn tiếng nói: “Nhìn kìa, liên minh phế vật đã đến.”

Lời nói của cô ấy khiến cả lớp cười ồ lên, “Tiểu Ngọc” cắn chặt môi, kéo Vị Hi vội vàng đi về phía cuối lớp.

Vị Hi ban đầu không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng ngay lập tức cô nhớ đến nhóm ba người hôm qua đã gặp. Họ cũng đã nói “phế vật” và còn bảo cô là học sinh kém.

Liệu “liên minh phế vật” này có phải chỉ những người học kém trong lớp không? Hay chỉ riêng cô và “Tiểu Ngọc” thôi?

“Ma Ma Lý, hôm qua cậu không đến lớp, bầu không khí học tập trong lớp đã tốt hơn nhiều.”

“Nếu Vị Hi và Trương Chí cũng không đến thì càng tốt. Chắc các cậu không biết, sự ngu ngốc này là một loại vi khuẩn, nó có thể lây lan, mà lỡ làm cho chúng ta cũng trở nên ngu ngốc thì sao?”

Những lời châm chọc chua cay lại khơi dậy một đợt cười mới.

Cuối cùng, Vị Hi cũng biết được tên “Tiểu Ngọc”—Ma Ma Lý.

Cái tên này thật kỳ lạ!

Nhưng họ có quyền gì để chế nhạo những người học kém? Học kém không có nghĩa là họ yếu kém ở những khía cạnh khác.

Vị Hi trong lòng bùng lên ngọn lửa giận dữ, cô quyết định phải học thật tốt để chứng minh cho họ thấy cái gì mới thực sự là “học bá”.

Hừ, đừng nghĩ rằng Vị Hi hiện tại cũng như Vị Hi trước kia! Cô từ nhỏ đến lớn luôn đứng đầu, tuy không phải là thiên tài nhưng cũng chắc chắn không phải là kẻ ngốc.

Nhưng việc trước mắt là phải tìm được chỗ ngồi đúng. Ủa, rốt cuộc chỗ nào mới là chỗ của cô nhỉ?

“Vị Hi, cậu ngồi nhanh đi, như vậy họ sẽ không nói nữa.” Một cậu bé có mái tóc dày che kín mặt, chỉ lộ ra hai miếng kính dày gọi Vị Hi.

Bên cạnh cậu là một chỗ ngồi trống, Vị Hi suy nghĩ một chút rồi lập tức đi qua ngồi xuống.

Cậu nói không sai, khi cô và Ma Ma Lý ngồi xuống, những bạn học vừa rồi còn cười ha hả bỗng im bặt, mỗi người cúi đầu làm bài tập.

Khi Vị Hi ngồi xuống, cô phát hiện bên cạnh bảng đen có dán thời khóa biểu, tiết học này là tiết toán.

Cô lấy sách toán ra, tự tin mở ra: “Hừ, một đám ếch ngồi đáy giếng, ta sẽ cho các ngươi biết thế nào là ‘học bá’. À, cái này là cái gì vậy?”

Vị Hi ngẩn người nhìn những công thức toán lạ lẫm trên sách.

Tại sao lại không có một định lý toán quen thuộc nào?

Khi giáo viên vào lớp và bắt đầu giảng bài, Vị Hi nghe mà mắt hoa lên.

Tại sao lời giáo viên nói, từng từ một đều nghe rõ ràng, nhưng ghép lại lại thành một thứ ngôn ngữ ngoài hành tinh?

Kết thúc tiết toán, trang vở trước mặt Vị Hi trắng trơn, trong đầu cô cũng trống rỗng, chỉ có một dãy chữ đen to tướng bay qua bay lại—kiến thức ở thế giới này khó quá.

Chưa kịp vượt qua cú sốc từ tiết toán, tiết hóa lại đè bẹp Vị Hi thêm một lần nữa. Khi Vị Hi chuẩn bị nhặt lại chút tự tin vụn vỡ, tiết vật lý đã hoàn toàn nghiền nát tất cả sự tự tin của cô.

Buổi học buổi sáng kết thúc, Vị Hi theo các bạn lần lượt nhận bữa trưa, rồi ngồi ở chỗ của mình, ăn trưa mà không cảm thấy gì.

Khi cô vừa rửa xong hộp cơm và để vào chỗ quy định, một nhóm cô gái đã vây quanh cô. Trong số đó, cô gái cao nhất, đẹp nhất nhìn xuống Vị Hi từ trên cao và nói: “Vị Hi, chúng mình khát nước, cậu đi mua cho chúng mình vài chai nước nhé.”

Giọng điệu khinh bỉ này khiến Vị Hi cảm thấy rất khó chịu, cô ngẩng đầu lạnh lùng nói: “Có lý do gì chứ?”

Cô gái đẹp cười nói với những cô gái bên cạnh: “Ôi, nhìn xem, hôm nay mặt trời mọc từ phía tây. Phế vật Vị Hi không chỉ không dám thi hành mệnh lệnh, mà còn dám hỏi mình ‘có lý do gì’. Các cậu nói, đây có phải là câu chuyện hài hước nhất hôm nay không?”

Những cô gái khác cũng cười.

“Nhân Nhân, có thể Vị Hi này ngu ngốc hơn rồi, nên mới không hiểu tình hình.”

“Không không không, có thể cô ấy đang giả vờ ngu ngốc, tưởng rằng như vậy sẽ được tha.”

Họ vừa nói vừa tiến lại gần Vị Hi và bắt đầu đẩy cô.

Vị Hi như một quả bóng rổ bị họ đẩy qua đẩy lại.

Bị đẩy mấy cái, lửa giận trong lòng Vị Hi bùng lên. Cô nghiến răng, cố gắng suy nghĩ xem nên làm gì, đúng lúc này, bên cạnh có một giọng nói chua chua vang lên: “Chào thầy Lưu.”

Những cô gái đang bắt nạt Vị Hi lập tức dừng tay, cúi người chào vị giáo viên trung niên đang đi qua: “Chào thầy Lưu.”

Thầy Lưu nhíu mày nói: “Cô gái cần phải dịu dàng hơn. Các em tụ tập lại ồn ào, thật không phải phép. Lần sau nếu còn để tôi thấy, tôi sẽ trừ điểm đạo đức.”

Các cô gái ngoan ngoãn cúi đầu nghe răn dạy, lúc này thầy Lưu chỉ vào Vị Hi nói: “Vị Hi, em theo thầy.”

Mặc dù không biết tại sao thầy Lưu lại muốn cô đi theo, nhưng Vị Hi rất vui vì có cơ hội thoát khỏi rắc rối.

Cô theo thầy Lưu đến văn phòng, văn phòng khá rộng rãi, chỉ có vài giáo viên đang ngồi uống trà trò chuyện, khi thấy thầy Lưu dẫn Vị Hi vào, họ cười nói: “Thầy Lưu đến, chúng tôi đã giúp thầy pha trà xong.”

Thầy Lưu cười nói: “Cảm ơn nhé.”

Ông uống một ngụm trà, làm ẩm họng rồi nói: “Vị Hi, thầy luôn muốn nói chuyện với em.”

Nói chuyện gì?

Vị Hi mù mờ nhìn ông, trong lòng có cảm giác không tốt.

Quả nhiên, lời nói tiếp theo của thầy Lưu như sét đánh ngang tai, khiến Vị Hi choáng váng.

“Vị Hi, do thành tích học tập của em luôn rất kém, lại không có môn nào nổi bật, em như vậy rất có thể không được lên thẳng cấp ba của trường, mà còn có thể kéo giảm tỷ lệ tốt nghiệp, em không bằng đi thi vào trường khác có cấp ba thì hơn?”

Vị Hi từ nhỏ đến lớn luôn được thầy cô yêu quý, vì vậy cô không hề có cảm giác sợ hãi đặc biệt với giáo viên, khi nghe những lời khó nghe như vậy, cô không nhịn được phản bác: “Thầy Lưu, sao thầy có thể nói những lời như vậy với học sinh chứ? Giáo viên không phải nên khuyến khích học sinh học tốt sao?”

Thầy Lưu lạnh lùng hừ một tiếng: “Tôi khuyên em như vậy mới là thực sự có trách nhiệm với em. Nếu như em có chút nào xuất sắc ở lĩnh vực nào, tôi cũng sẽ không nói những lời này.” Thấy Vị Hi hoàn toàn không chịu phục, ông vung tay: “Em về lớp học đi, suy nghĩ cho kỹ.”

Vị Hi không nói một lời, quay người rời đi. Khi cô trở về lớp ngồi xuống, nhóm cô gái trước đó đã ra lệnh cho cô lại đứng trước mặt cô.

“Ê, Vị Hi, nước ngọt mà chúng ta nhờ cậu mua đâu?”

Vị Hi không muốn để ý đến họ, nhưng họ đông, còn những bạn học thấy cảnh này đều giả vờ không nhìn thấy. Vị Hi nhớ lại lời nói của họ trước đó, phát hiện Vị Hi trước kia rất có thể vì thành tích kém mà trở thành người không được yêu thích nhất trong lớp, nên khi bị bắt nạt, hoàn toàn không có ai giúp đỡ.

Quả nhiên, mọi thứ đều phải so sánh!

Nhìn lại thế giới trước đây của mình, tuy Vị Hi cũng sẽ cãi nhau với người khác, nhưng tuyệt đối sẽ không có ai dám bắt nạt cô. Hơn nữa, cái gọi là cãi nhau, cũng chỉ là nói vài câu khiêu khích sau lưng. Còn những người dám chế nhạo cô trước mặt, không chỉ bị điểm số của cô dọa cho câm miệng, mà fan hâm mộ của anh trai cô cũng sẽ chủ động bảo vệ cô.

Lúc đó, làm sao cô lại cảm thấy buồn bã, nghĩ rằng mình thật bất hạnh? So với Vị Hi ở thế giới này, cô ở thế giới kia hoàn toàn như sống trong thiên đường và được chăm sóc đủ thứ!

Không giống bây giờ, không được giáo viên yêu quý, bị bạn học bắt nạt, còn phải mỗi ngày giả trang thành kẻ xấu xí.

Thấy Vị Hi im lặng không nói, Mạnh Nhân Nhân nắm lấy quyển sách của Vị Hi trên bàn, ném mạnh xuống bàn: “Cậu câm rồi à? Nói đi!”

Lúc này, một giọng nói trầm thấp từ bên cạnh vang lên: “Các bạn muốn uống gì, tôi đi mua.”

Mạnh Kim Kim quay đầu nhìn sang, cười: “Không hổ là đồng minh của Liên minh Thất bại, còn biết cứu đồng đội. Nếu như Trương Trí muốn mua đồ uống, thì còn chần chừ gì nữa, mau đi thôi!”

“Nhưng mà tôi vẫn chưa biết các bạn muốn uống gì.” Trương Trí ngập ngừng nói.

Mạnh Kim Kim nhướng mày nói: “Ở ngoài trường chỉ có mấy loại đồ uống trong máy bán tự động, sao bạn không mua hết về để chúng tôi chọn?”

“À, được, tôi đi ngay đây.”

Trương Trí vội vàng đứng dậy.

Vị Hi làm sao có thể để anh ấy đi một mình, lập tức cũng đứng dậy: “Tôi đi cùng bạn.”

Mạnh Kim Kim cười đắc ý: “Vị Hi, nếu bạn biết cách hành xử từ đầu thì tốt biết mấy! Được rồi, ít nói linh tinh đi, mau đi mua đi, tôi phải uống trước giờ lên lớp.”

Trương Trí và Vị Hi đến trước máy bán tự động bên ngoài trường, Trương Trí lấy tiền cho vào máy, mua mỗi loại một chai, rồi hỏi Vị Hi: “Vị Hi, bạn muốn uống gì?”

Vị Hi hơi ngại ngùng nói: “Trương Trí, cảm ơn bạn. Nhưng giờ tôi không có tiền, nên tiền đồ uống chỉ có thể trả sau.”

Trương Trí hào phóng vẫy tay: “Không cần trả đâu, bạn đã từng giúp tôi một lần mà.”

Vị Hi rất muốn hỏi đã giúp cái gì, nhưng sợ lộ ra, đành phải kiềm chế sự tò mò. Cô bất chợt nhận ra Trương Trí không thấp, nhưng vì anh ấy luôn cúi gập người, nhìn như một ông lão, nên trông có vẻ không cao.

“Trương Trí, sao bạn không đứng thẳng lên?”

Trương Trí chỉnh lại kính nói: “Tôi đã quen đứng như vậy, cảm thấy thoải mái hơn. Vị Hi, sau này nếu Mạnh Kim Kim tìm bạn gây sự, bạn đừng có tranh cãi với cô ấy.”

Vị Hi có chút tức giận nói: “Chẳng lẽ cứ phải nhẫn nhịn như vậy sao? Cô ấy có quyền gì mà bắt nạt tôi?”

“Vì cô ấy xinh đẹp, học giỏi, và điều quan trọng nhất là, ai bảo anh trai cô ấy là Mạnh Bảo Kiến chứ?” Trương Trí khuyên nhủ, “Nhiều người hâm mộ anh trai cô ấy, chắc chắn sẽ bênh vực cô ấy. Hơn nữa, bản thân cô ấy cũng rất xuất sắc, tuy tính cách có chút xấu, nhưng thực ra không có gì là thực sự bắt nạt bạn, chỉ khiến bạn làm vài việc vặt mà thôi. Bạn trước đây không phải cũng nói là nhẫn đến tốt nghiệp sao?”

“Tôi đã nói như vậy à?” Vị Hi suýt bị tức chết.

Vị Hi trong quá khứ sao lại bị gọi là Thất bại, thành tích kém, không có ưu điểm, lại xấu xí, vậy mà còn nhút nhát như thế, thực sự giống như một chiếc bánh bao lớn. Nếu không bị bắt nạt, thì ai sẽ bị bắt nạt chứ?

Vị Hi lớn tiếng nói: “Trương Trí, chúng ta cùng nhau cố gắng học tập nhé. Bạn cũng không muốn mãi bị gọi là Thất bại chứ? Chúng ta phải tìm cách nâng cao thành tích, để họ không dám bắt nạt chúng ta nữa.”

Trương Trí chỉnh lại kính, ấp úng nói: “Vị Hi, bạn có chút lạ lẫm.”



Vị Hi như bị dội một gáo nước lạnh, ánh mắt không thiện cảm nhìn Trương Trí: “Tôi lạ lẫm ở chỗ nào?”

“À, không có gì, không có gì.”

Trương Trí thấy vậy, lập tức trở thành một chú gà con nhút nhát.

“Hừm, về lớp học, tranh thủ thời gian mà học!”

Vị Hi cầm chai nước, nhanh chóng đi về lớp.

Có gì đâu chỉ là vài cuốn sách không hiểu nổi? Thế nào cũng được, cô sẽ về nhà, để lỗi mã 123 dạy mà.

Vì lỗi mã 123 nói một trong những chức năng của nó là dạy bài cho trẻ con, nên kiến thức này chắc chắn không thành vấn đề với nó chứ?

Trước mắt Vị Hi dường như đã hiện lên cảnh mình nhanh chóng nâng cao thành tích, mỗi môn học đều đạt điểm tối đa, thầy cô và bạn bè nhìn cô bằng con mắt khác, Mạnh Kim Kim tự thấy không bằng mình.

Nhưng vào giờ học đầu tiên buổi chiều, bức tranh tươi đẹp này đã bị đập tan.

“Trương Trí lần này lại được điểm tối đa, hy vọng mọi người học tập theo Trương Trí.”

Nghe thấy lời thầy giáo, Vị Hi đứng như trời trồng.

Điểm số học tập của Trương Trí tốt như vậy sao? Tại sao lại bị phân vào Liên minh Thất bại?

Tiết học thứ hai buổi chiều là thể dục, sau khi thay đồng phục thể dục, Vị Hi đứng trên sân trường, quyết định để mọi người phải ngạc nhiên.

Hừm, trong thế giới trước kia, cô không phải chỉ là một kẻ biết học, thành tích thể dục cũng rất tốt.

Khi Vị Hi đang đầy tự tin, chờ đợi thầy giáo công bố nội dung thể dục hôm nay, thầy giáo thể dục đẹp trai đã yêu cầu mọi người tản ra, rồi hít sâu, trình diễn một bộ võ thuật.

“Ôi trời ơi, có bị điên không vậy! Tiết thể dục của trường bình thường không phải nên tập chạy, bóng rổ, bóng chuyền, gập bụng gì đó sao? Tại sao tiết thể dục của trường này lại học võ Trung Quốc chứ?”

Vị Hi gần như bị sự thật ngoài sức tưởng tượng này làm cho suy sụp.

Trong khi Vị Hi đang rơi nước mắt trong lòng, thì thấy bên cạnh các bạn học đều nâng chân giơ tay, bắt đầu tập luyện.

Vị Hi cũng đành phải theo tập, nhưng so với dáng vẻ chuẩn mực của mọi người, động tác của cô vừa không chuẩn vừa thiếu sức lực, ngay lập tức bị thầy thể dục chỉ trích là đại diện cho kém cỏi, trong khi Mạnh Kim Kim được khen ngợi là đại diện xuất sắc.

Sau giờ thể dục là tiết âm nhạc, phải đến phòng âm nhạc học, nhưng Mã Ma Lệ lại có thể ở lại lớp tự học.

Vị Hi tò mò hỏi Mã Ma Lệ tại sao không phải đi học, sắc mặt Mã Ma Lệ cứng lại một chút, nhưng rất nhanh lại nở nụ cười: “Tôi bị khiếm thính, Vị Hi, bạn quên rồi à?”

Thì ra Mã Ma Lệ có khuyết tật.

Vị Hi phần nào hiểu được lý do tại sao Mã Ma Lệ bị người khác gọi là Thất bại, nhưng đồng thời cũng cảm thấy người nói những câu đó thật tàn nhẫn, thậm chí còn chế nhạo khiếm khuyết của người khác.

Khi tiết âm nhạc bắt đầu, Vị Hi đã không còn sức để bất ngờ, vì nội dung tiết âm nhạc cũng là điều chưa từng thấy. Vận rủi ập đến, Vị Hi lại bị xem là học sinh xấu cố tình hát lệch, phát ra tiếng lạ và bị chỉ trích.

Khi tiết học cuối cùng bắt đầu, Vị Hi bị đả kích đến mức không còn mặt mũi, chỉ còn một suy nghĩ duy nhất—

“Nhanh chóng hết giờ học đi, tôi muốn về nhà!”

Vị Hy đứng trước cửa lớn không biết phải làm sao, vì cô không mang theo chìa khóa.

Trong khi đang suy nghĩ không biết nên làm gì, thì từ phía sau vang lên một giọng nói ấm áp của một người đàn ông: “Sao nhỏ Hi đứng ở đây không vào vậy?”

Một người đàn ông đi đến bên cạnh Vị Hy, lấy chìa khóa mở cửa và bước vào trong.

Sau khi thay dép xong, anh nhận ra Vị Hy vẫn đứng im tại chỗ, cười nói: “Công chúa nhỏ của tôi sao thế?”

“Không có gì, bố.” Vị Hy mỉm cười đáp, đã đoán ra danh tính của anh.

Bố treo cặp tài liệu lên tường, nói: “Wow, thơm quá, tôi đi xem mẹ làm món gì ngon.”

Thấy anh đi về phía bếp, Vị Hy nhanh chóng chạy vào phòng ngủ. Nhưng trong phòng ngủ trống rỗng, mã lỗi 123 không có ở đó.

Lạ thật, nó đi đâu rồi?

“Nhỏ Hi, ăn cơm nào.” Giọng bố từ dưới lầu vọng lên.

Vị Hy vừa nhớ tới mã lỗi 123, vừa bước ra khỏi phòng.

Khi cô bước vào phòng ăn, cô lập tức nhìn thấy mã lỗi 123 đang ngồi cạnh bàn ăn.

Nó cầm đũa, nịnh mẹ: “Mẹ đẹp quá, món ăn làm ngon quá, thật là người mẹ hiền dịu nhất thế giới.”

Mẹ vui vẻ cười không ngớt: “Ôi, tôi không được như bạn nói đâu. Sau này con hãy coi đây là nhà của mình, chúng ta là một gia đình, đừng có khách khí.”

Sau khi nịnh xong mẹ, mã lỗi 123 bắt đầu khen bố.

“Bố thì đẹp trai, thân thiện, nghe nói còn làm ở công ty lớn, thật quá xuất sắc. Chỉ có một người bố ưu tú như vậy mới có thể cưới được một người mẹ xinh đẹp và hiền dịu như mẹ, hai người thật xứng đôi.”

Bố nghe vậy cười lớn: “Ôi, con nói hay quá, làm bố vui quá đi. Con nhất định phải ở lại, tin rằng có con, nhà mình sẽ càng hạnh phúc hơn.”

Mã lỗi 123 quay lại thấy Vị Hy đang ngỡ ngàng, lập tức vẫy tay nói: “Nhỏ Hi, nhanh qua ăn cơm đi. Mẹ đã chuẩn bị một bàn tiệc tươm tất, nói là để tổ chức tiệc chào mừng cho tôi.”

“Nhỏ Hi, mẹ cũng làm nhiều món con thích lắm.” Mẹ vui vẻ nói.

Vị Hy ngồi cạnh mã lỗi 123, nhân lúc bố và mẹ đang trò chuyện, cô khẽ hỏi: “Nhỏ một, chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao mẹ và bố lại dễ dàng đồng ý cho bạn ở lại như vậy?”

Mã lỗi 123 tự mãn nói: “Bởi vì tôi đeo ‘kính được yêu mến’, chỉ cần đeo nó, thì ai cũng thích và yêu mến tôi.”

Vị Hy nghi ngờ nói: “Vậy mà lạ thật, sao lần đầu tiên tôi tỉnh dậy nhìn thấy bạn, không những không thích bạn mà còn xem bạn như một con quái vật?”

Mã lỗi 123 nghe vậy, đột nhiên ho sặc sụa: “Nước, nước.”

Vị Hy vội vàng rót một cốc nước lạnh đưa cho nó, mã lỗi 123 cầm cốc uống một hơi, sau đó thở phào: “Cứu mạng. Tất cả tại bạn, khiến tôi suýt bị sặc chết.”

Bị nó đổ lỗi, Vị Hy không vui nói: “Đừng có bịa, rõ ràng là bạn tham lam, cái miếng thịt to như vậy mà nuốt chửng, đáng đời! Được rồi, đừng có lảng sang chuyện khác, mau giải thích đi.”

Mã lỗi 123 nhướng mày, nói: “Cũng bình thường thôi, bạn là người thế kỷ 25 mà, đối với những thứ này có khả năng miễn dịch.”

“Thật không?” Vị Hy cảm thấy có chỗ nào không đúng.

“Đinh linh linh—”

Điện thoại trong phòng khách reo.

Mẹ chạy tới nhận điện thoại, trong khi bố bắt đầu hỏi Vị Hy ở trường như thế nào.

Vị Hy nhớ lại những chuyện tồi tệ hôm nay, lập tức cảm thấy chán nản, ấp úng trả lời.

“Nhỏ Hi, khi nào con dẫn bạn về chơi? Kể từ khi con lên trung học, con chưa từng dẫn bạn nào về nhà chơi, bố cũng không biết con có vui vẻ ở trường không.”

Lời bố nói làm tâm trạng Vị Hy càng thêm ảm đạm, ngay lúc này, mẹ mặt mày nghiêm nghị đi tới nói: “Vị Hy, vừa rồi là cô giáo gọi điện, nói rằng thành tích của con lại giảm sút. Nếu cứ tiếp tục như thế, con làm sao có thể thi vào trường cấp 3 của mình được?”

Mẹ trách mắng khiến Vị Hy cảm thấy rất mới mẻ, vì bố mẹ ruột của cô chưa bao giờ nói gì về điểm số, mà ngược lại còn bảo không nên học quá lâu.

Tuy nhiên, sự mới mẻ ấy nhanh chóng biến mất, vì mẹ liên tục kể lể, từ chuyện hồi mẫu giáo không có bạn nào biết viết chữ, khiến Vị Hy cảm thấy không vui, nghĩ rằng mẹ đang làm to chuyện.

Vị Hy đứng dậy nói: “Con ăn no rồi.”

Mẹ đập bàn: “No cái gì? Chỉ ăn có chút xíu mà gọi là no? Ngồi xuống ăn hết cho mẹ. Còn nữa, đã nói bao nhiêu lần rồi, không được kén ăn! Ăn hết mấy củ cà rốt và cần tây này.” Mẹ chỉ vào những loại rau mà Vị Hy đã cố tình chọn ra mà ra lệnh.

Vị Hy không vui nói: “Con thật sự ăn no rồi, không ăn được nữa.”

“Không được cãi lại, không được để thừa cơm, không ăn hết, thì không được đi đâu cả.” Mẹ dùng giọng uy quyền của bậc trên mà ra lệnh.

Dưới áp lực này, Vị Hy không dám phản kháng nữa, chỉ có thể ngoan ngoãn ăn hết bát cơm, cố gắng nuốt những loại rau mà cô ghét nhất, sau cùng rửa bát đĩa thật sạch sẽ.

Khi cô đang bận rộn, mã lỗi 123 lại cùng với bố mẹ ngồi trong phòng khách xem tivi, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng cười, khiến Vị Hy đang làm việc một mình cảm thấy tức tối.

Là một con robot gia đình, lúc này không chỉ không tranh giành công việc, mà còn thoải mái ngồi xem tivi, thật quá đáng! Không hiểu sao Vị Hy ở thế kỷ 25 lại mang cái gã này về.

Nếu như người ở đây là Vị Hy trước kia, liệu cô ấy có thể nhờ sự giúp đỡ của nó để trở thành một cô gái xuất sắc và được yêu thích không?

Khi Vị Hy cuối cùng rửa xong bát đĩa và dọn dẹp bếp sạch sẽ, cô đi vào phòng khách thì nghe mẹ nói: “Nhỏ Hi, nhanh chóng lấy bài tập ra cho mẹ xem.”

Vị Hy sững sờ.

Cô không quên trong cặp sách đang nằm một bài kiểm tra toàn dấu chéo đỏ tươi, chỉ đạt 3 điểm.

Nếu mẹ thấy chắc chắn sẽ nổi giận.

“Đi đi.” Thấy Vị Hy không nhúc nhích, mẹ thúc giục.

Lúc này, mã lỗi 123 đứng dậy nói: “Nhỏ Hi, chúng ta đi dạo một chút nhé.”

Vị Hy không muốn đi dạo, nhưng so với việc ở lại đây chịu cơn thịnh nộ của mẹ, thì đi ra ngoài còn tốt hơn. Nhưng trốn được một lần, có thể trốn được cả đời không? Chờ chút nữa về, không phải sẽ bị lộ tẩy sao?

Rốt cuộc là nên chịu cơn thịnh nộ của mẹ hay là dùng đi dạo để trì hoãn “án tử”, đối với một học sinh giỏi như Vị Hy mà nói, thật là một sự lựa chọn khó khăn.

Cô còn đang do dự, mã lỗi 123 đã nắm tay cô, cưỡng ép kéo cô ra ngoài.

Vị Hy không muốn nắm tay nó, nhưng mã lỗi 123 sức mạnh rất lớn, Vị Hy hoàn toàn không thể thoát ra.

Càng tức cười hơn là bố còn gật đầu tán thành: “Nhỏ một nói không sai, ăn xong tối nên đi dạo, đó mới là thói quen sống lành mạnh. Hơn nữa, đi dạo rồi về học, hiệu quả sẽ cao hơn.”

Nghe thấy hai từ “học tập”, Vị Hy nhớ lại cảnh tượng ở trường hôm nay, càng thêm chán nản.

Vị Hy theo mã lỗi 123 đi đến công viên nhỏ giữa phố, nơi này không lớn, xung quanh trồng một số cây cối, có đường đi dành cho những người đi bộ, một bên là hàng ghế công cộng, còn có trẻ nhỏ chạy chơi rất vui vẻ.

Cô không muốn chơi đùa, chỉ muốn ngồi trên ghế công cộng làm một cô gái lớn tự kỷ.

Mã lỗi 123 không chịu để cô tự kỷ, chỉ còn biết đi lại quanh cô, rốt cuộc nhịn không được liền hỏi: “Nhỏ Hi, bạn không vui sao?”



“Không có.” Vị Hy lạnh nhạt đáp, không buồn nhìn nó.

“Vậy bạn ngồi ở đây làm gì?” Mã lỗi 123 không từ bỏ, rất cố gắng tìm chủ đề để trò chuyện.

Vị Hy nửa thật nửa giả nói: “Tôi không vui, không muốn chơi với bạn.”

“Được rồi.” Mã lỗi 123 ngồi xuống bên cạnh, lấy cái gì trong túi ra đưa cho cô: “Vậy, bạn ăn cái này đi, bánh ngọt mình làm.”

“Không cần.” Vị Hy lạnh nhạt từ chối.

“Nhưng tôi làm vất vả lắm đó.” Mã lỗi 123 lặng lẽ nhìn cô, một lát sau nói: “Mặc kệ bạn, không cho bạn đi, thì bạn sẽ không thể nào có bạn bè.”

“Không cần, tôi không cần bạn bè.” Vị Hy lạnh nhạt nói.

“Nhưng bạn có bạn rồi mà, là tôi.” Mã lỗi 123 nói tiếp: “Nếu bạn không nói chuyện với tôi, vậy tôi sẽ không nói chuyện với bạn nữa, nhường bạn một mình.”

Nó đứng dậy, quay người muốn đi.

“Được rồi, đừng đi!” Vị Hy vội vàng gọi lại, cũng không biết bản thân đang suy nghĩ gì.

“Mới nãy còn nói không cần bạn bè, giờ lại sợ tôi đi?” Mã lỗi 123 nhướng mày, ra vẻ rất đắc ý.

“Tôi có thể không cần bạn, nhưng không muốn bạn đi.” Vị Hy gắng gượng nói.

“Vậy, bạn có thể cùng ăn bánh ngọt, chúng ta cùng ăn, như vậy là bạn không cần sợ tôi đi.” Mã lỗi 123 nói.

Vị Hy ngẩn ra, sau đó lạnh lùng nói: “Được thôi, nhưng nếu mà bạn có một giây không ở bên cạnh tôi, tôi sẽ không tha thứ cho bạn.”

“Nếu như bạn có một giây không nói chuyện với tôi, tôi sẽ cũng không tha thứ cho bạn.” Mã lỗi 123 nói một cách nghiêm túc.

“Chỉ có một giây thôi sao?” Vị Hy cố gắng thách thức.

“Không, là một giây cũng không.” Mã lỗi 123 quả quyết nói.

Vị Hy không nghĩ mình lại thấy buồn cười, dù có phải không từ bỏ bất kỳ điều gì, không còn đường lui.

“Thế thì chúng ta cùng ăn bánh ngọt đi.” Vị Hy không thể không gật đầu.

Mã lỗi 123 lấy bánh ngọt ra, đập đập, cho vào miệng.

“Nhỏ Hi, mau nếm thử xem có ngon không?”

Vị Hy cắn một miếng, vội vàng nhả ra, bởi vì trong miếng bánh ngọt này có vị mặn, cực kỳ không ngon.

“Chả có gì.” Vị Hy vừa mắng vừa cho rằng, không ngờ lại có điều bất ngờ xảy ra, đến cuối cùng lại được ăn, không còn nỗi khổ trong lòng.

“Cảm ơn bạn.”

“Mau ăn đi.”

Mã lỗi 123 cùng ngồi trên ghế công cộng, hai người cùng chia sẻ những chiếc bánh ngọt, một người ăn một miếng, mấy miếng còn lại, thậm chí còn có những đứa trẻ xung quanh cùng tham gia vào, không khí vô cùng vui vẻ, như trở thành những người bạn tốt nhất trong lúc đó.

 

Vị Hy không dám tin mà kêu lên: “Cậu không phải nói rằng cậu là robot gia đình sao? Còn có thể giúp trẻ nhỏ làm bài tập nữa à?”

Mã lỗi 123 quay đầu đi, không dám nhìn Vị Hy, lắp bắp như một con muỗi: “Đúng rồi, là bài tập của trẻ nhỏ.” Nó cố ý nhấn mạnh ba chữ “trẻ nhỏ”, “là trẻ dưới lớp ba tiểu học…”

Ầm!

Trên đầu Vị Hy thỉnh thoảng có tiếng sấm chớp, gió thổi mạnh, thỉnh thoảng lại có cả mưa đá và tuyết rơi xuống, làm cô từ đầu đến chân đều lạnh cóng.

Sau một lúc lâu, cô mới nói một cách uể oải: “Cậu không biết nấu ăn, cũng không biết học bài, chương trình trong đầu bị rối loạn, còn mất đi một phần trí nhớ, vậy bây giờ cậu nói cho tôi biết, cậu thực sự có thể làm gì? Cậu có ích gì?”

Câu cuối cùng gần như là một tiếng gào thét.

Mã lỗi 123 lại nghiêm túc suy nghĩ một lúc, sau đó nói với vẻ nghiêm túc: “Tôi rất dễ thương.”

“Cậu đi c.h.ế.t đi!”

Vị Hy tức giận nhảy lên người nó, đ.ấ.m đá vào nó.

Những nỗi buồn kìm nén trong lòng, cùng với nỗi sợ hãi khi phát hiện mình đã xuyên không đến thế giới lạ, cùng với những ấm ức hôm nay, biến thành ngọn lửa giận dữ, khiến cô không thể nào kiềm chế bản thân.

“Ôi, cậu làm gì vậy? Ah, đau quá!” Mã lỗi 123 bị đánh lùi lại, nhưng không dám chạy trốn, cũng không dám đẩy Vị Hy ra.

Vị Hy tức giận cảm nhận rõ ràng sự ấm áp này, cô vừa đánh vào n.g.ự.c Mã lỗi 123 vừa khóc lớn.

“Ô ô ô, ô ô ô…”

Nước mắt cứ tuôn trào từ mắt cô, từng giọt từng giọt rơi xuống bên má.

Mã lỗi 123 nghe thấy tiếng khóc của Vị Hy, cả người đều cứng lại. Nó đứng ngây ra vài phút, thấy Vị Hy hoàn toàn không có ý định ngừng lại, nó thở dài bất lực, sau đó mở rộng vòng tay, ôm chặt Vị Hy vào lòng.

Vị Hy ban đầu hơi hoảng sợ, phản xạ tự nhiên cử động cơ thể, nhưng hơi ấm từ người Mã lỗi 123 khiến cô không nỡ rời đi.

“Mẹ ơi, mẹ ơi…”

Nước mắt Vị Hy không ngừng chảy, cô nhỏ giọng gọi mẹ.

Khóe miệng Mã lỗi 123 co giật vài cái, nói: “Tôi không phải mẹ của bạn…”

“Tôi biết chứ!” Vị Hy chôn mặt vào n.g.ự.c nó, tức giận nói, “Im miệng!”

“Được rồi, tôi im miệng.”

Mã lỗi 123 không dám nói thêm.

Vị Hy dựa vào Mã lỗi 123, vừa nức nở vừa mơ màng nghĩ: Cảm giác được ôm thật sự rất thoải mái. Mẹ ơi, sao mẹ không chịu ôm tôi nhỉ?

Thình thịch, thình thịch, thình thịch…

Âm thanh tim đập mạnh mẽ từ n.g.ự.c Mã lỗi 123 vang lên.

Nhịp tim không nhanh không chậm, như một khúc nhạc ru êm dịu, xoa dịu cảm xúc kích động của Vị Hy.

Vị Hy lắng nghe âm thanh tim đập, cho đến khi tâm trạng hoàn toàn bình tĩnh lại. Đến lúc này cô mới cảm thấy hơi xấu hổ, không biết tiếp theo nên làm gì.

Mặc dù Mã lỗi 123 chỉ là một robot gia đình, mà còn có thân hình như con người, đầu lại giống như một con chuột già biến hình, nhưng nó vẫn là một robot thông minh có trí tuệ và tình cảm. Cô đột nhiên nổi giận như vậy, không chỉ đánh nó mà còn làm ướt áo của nó, thật sự rất ngại.

Bây giờ cô nên làm gì?

Vị Hy ngẩn ra.

Khi cô không biết phải làm sao, âm thanh tim đập từ n.g.ự.c Mã lỗi 123 khiến cô đột nhiên nghĩ đến một điều không thể xảy ra.

Cô đột ngột ngẩng đầu, dùng sức vùng khỏi vòng tay Mã lỗi 123, rồi lớn tiếng nói: “Cậu thật sự là robot sao?”

Mã lỗi 123 hơi nghiêng đầu, vẻ ngây ngốc hỏi: “Gì cơ?”

“Cậu không phải là robot chứ?” Vị Hy chỉ vào nó, nói lớn, “Robot sao có thể có nhịp tim? Chỉ có con người mới có nhịp tim. Cậu thực sự là người, luôn lừa tôi, đúng không?”

Mã lỗi 123 để tay lên trán, thở dài: “Ôi trời ơi, Vị Hy, cậu thật sự đã biến thành kẻ ngốc rồi sao? Tôi là robot gia đình thông minh cao cấp, gánh vác nhiệm vụ quan trọng là

Đồng hành cùng trẻ nhỏ, một trong những nhiệm vụ quan trọng là giúp trẻ học cách ngủ một mình., nên tôi đã thiết kế âm thanh của động cơ thành tiếng tim đập. Đây là một thiết kế nhân văn vĩ đại của thế kỷ 25, ai cũng biết, đây là lẽ thường! Vị Hy, cậu thậm chí còn quên cả điều này, trời ơi, tôi muốn khóc, ah…”

Nó thở dài, lại muốn hát lên.

Vị Hy đã trải nghiệm cái gọi là hát của nó, đối với tai mà nói là cực hình khủng khiếp, cô không muốn tiếp tục bị hành hạ, vội vàng nói: “Xin lỗi, tôi thật sự đã quên. Nếu có điều gì quên sau này, cậu nói cho tôi biết, đừng hát nữa.”

Mã lỗi 123 ôm ngực, bằng giọng điệu rất tổn thương nói: “Vậy sau này cậu còn nghi ngờ tôi không?”

“Không không không, sẽ không nghi ngờ nữa.”

Vị Hy lắc đầu như cái trống lắc.

Mã lỗi 123 mới khôi phục lại giọng điệu bình thường: “Đây là cậu nói đó nha, nếu sau này lại nghi ngờ, tôi sẽ không quan tâm đến cậu nữa.”

Vị Hy mới nhớ ra mỗi ngày còn phải nhờ Mã lỗi 123 biến cô thành xấu xí.

Nếu cô không trang điểm, chắc chắn sẽ bị cha mẹ hiện tại đuổi đi, vậy thì cô thật sự sẽ không có nhà để về.

Hiện thực tàn khốc đã đánh bại Vị Hy, cô chỉ có thể ngoan ngoãn cúi đầu: “Tôi thề, tuyệt đối sẽ không nghi ngờ cậu nữa.”

“Ừm!” Mã lỗi 123 chỉ vào trán Vị Hy một cái, “Lần này tôi sẽ tin cậu.”

Vị Hy lập tức nở nụ cười tươi, nói: “Cậu là robot gia đình tuyệt vời nhất, là người bạn không thể thiếu của tôi.”

Mã lỗi 123 vui đến mức không thể khép miệng lại: “Câu này tôi thích nghe, nói thêm vài câu nữa đi.”

Vị Hy tức giận liếc nó một cái: “Mơ đi! Tôi đã xin lỗi rồi, còn khen cậu, chúng ta sẽ xóa bỏ mọi nợ nần. Hơn nữa, chuyện tôi khóc không được nói cho người khác, biết không?”

“Biết rồi.”

Mã lỗi 123 vò tóc Vị Hy, không ngờ lại mạnh tay quá, làm rơi cả tóc giả của cô.

Vị Hy nhặt tóc giả lên, phủi bụi nói: “Tôi không muốn đeo tóc giả nữa, cũng không muốn trở thành người xấu xí. Tôi muốn xin tiền mẹ đi làm đẹp, cắt tóc ngắn, rồi nói rằng đã làm đẹp mặt, biến thành xinh đẹp, cậu thấy ý tưởng này thế nào?”

Mã lỗi 123 khoanh tay trước ngực, một tay chống cằm, nói: “Có thể thử. Nói thật, tôi cũng không chịu nổi cậu thế này, thật sự là quá xấu.”

“Vậy mà cậu còn nói tôi giống như cụ bà năm xưa?”

Đối với con gái mà nói, điều không thể chịu đựng nhất chính là vẻ ngoài trở nên xấu xí, vì vậy khi Vị Hy nghe thấy lời của Mã lỗi 123, lập tức tức giận nhảy lên.

“Đúng vậy, các bạn thực sự rất giống nhau, nhưng kiểu tóc của bà ấy quá lỗi thời, làn da không tốt bằng cậu, mặt lại có quá nhiều tàn nhang. Nhưng khuôn mặt và các đường nét, thực sự là giống nhau như đúc, nếu không thì cậu nghĩ sao không ai phát hiện cậu không phải là bà ấy?” Mã lỗi 123 lý luận vững chắc, lại một lần nữa đả kích Vị Hy.

Vị Hy chán nản thừa nhận sự thật này, quyết tâm phải nghĩ cách thay đổi diện mạo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook