Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 5: Không ngờ lại xuyên không! (2)

Cỏ Dâu

23/10/2024

2

“Trên đây là tất cả tình hình, bạn đã hiểu chưa?” Con chuột xám thao thao bất tuyệt, thỉnh thoảng dừng lại để uống nước.

Ánh mắt của Vị Hi trở nên vô hồn, cô hoàn toàn không biết mình đang nghĩ gì.

Thấy cô như vậy, con chuột xám không nói gì thêm, mà chuyên tâm dùng ống hút đuổi theo những viên trân châu trong cốc.

Đục.

Đục đục.

Đục đục đục.

Đục đục đục đục.

Khi ống hút lại chọc vào cốc phát ra âm thanh, Vị Hi cuối cùng cũng trở lại thực tại.

“Ý bạn là, tôi là chắt chắt chắt chắt chắt của gia đình này, vì bà cố chắt chắt chắt không có năng lực gì nên bạn đặc biệt từ thế kỷ 25 tới đây. Ban đầu chỉ định để lại tôi cho bà cố chắt chắt chắt, rồi tôi quay về tương lai, không ngờ gặp phải bão không gian, cuối cùng bà cố chắt chắt chắt đã tới thế kỷ 25, còn tôi thì bị bỏ lại đây? Hơn nữa, tôi còn vì não bị nhiễm sóng điện từ nghiêm trọng mà khi tới không gian này đã ngất xỉu, đến hôm nay mới tỉnh lại?”

Vị Hi chậm rãi nói ra thông tin mà cô vừa nhận được từ con chuột xám, thấy nó gật đầu mạnh, cô không nhịn được nổi giận: “Bạn nghĩ tôi ngốc à? Đây rõ ràng là sao chép nội dung từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng ‘Chó máy’ mà. Dù có nói dối cũng phải nói chuyên nghiệp hơn chứ.”

“Bạn dám nói tôi nói dối?” Con chuột xám lên tiếng đầy tủi thân, “Tất cả những gì tôi nói đều là thật. Nếu tôi nói dối, hãy phạt tôi, phạt tôi…” Nó lướt mắt, “Phạt tôi biến thành người.”

“Trời ơi, bạn có thể mất mặt hơn nữa không? Bạn nói mình là robot gia đình mới xuất xưởng, đã nói ít nhất một trăm câu ‘Nếu tôi là người thì tốt biết mấy’, ‘Làm người tốt hơn làm robot nhiều.’ Nếu bạn vì nói dối mà biến thành người, đó mới là đạt được điều bạn mong muốn đấy.”

Con chuột xám bắt đầu nhảy múa, vai lắc lư như một đứa trẻ ăn vạ không được kẹo: “Ai bảo bạn không tin tôi.”

“Lời bạn quá kỳ lạ, chẳng có gì đáng tin cả. Không đúng, không có câu nào đáng tin.” Vị Hi chằm chằm nhìn con chuột xám, đột nhiên nhào tới, “Bạn nói bạn là robot, vậy thì cho tôi xem linh kiện đi.” Nói rồi, cô định kéo tai chuột.

Con chuột xám định đẩy cô ra, nhưng không ngờ động tác của Vị Hi rất nhanh, một cái liền nắm được tai nó.

Tai chuột mềm mại, mỏng manh, những sợi lông mịn chạm vào lòng bàn tay Vị Hi, ngứa ngứa, cô không nhịn được mà buông tay.

Con chuột xám nhân cơ hội đẩy Vị Hi ra, chạy về phía tường: “Không được nhìn, không được sờ, còn có nam nữ không thân thiết.”

“Gì mà không được sờ, rõ ràng là không được nghe.” Vị Hi tức giận nói, “Thật không ngờ bạn còn biết tới câu cổ ngữ.”

Con chuột xám tự mãn khoanh tay, còn ngẩng đầu lên cao một cách tự phụ: “Tôi là robot gia đình thế hệ mới nhất của thế kỷ 25, nhiệm vụ công việc bao gồm dạy trẻ em làm bài tập về nhà, mấy câu cổ ngữ chẳng có gì cả.”

Vị Hi nhớ lại lúc nãy sờ phải tai nó, nghi ngờ nói: “Bạn không phải là robot sao, sao tai lại giống tai chuột thật thế?”

Con chuột xám nghiêm túc nói: “Đương nhiên là để các gia đình có trẻ nhỏ dễ dàng chấp nhận tôi, bạn không thấy tôi dễ thương sao?” Nói xong còn tạo dáng dễ thương.

Vị Hi không nhịn được mà nhếch mép: “Xin lỗi, tôi thật sự không thấy bạn dễ thương ở chỗ nào, mà bạn cũng quá cao rồi.” Cô nheo mắt lại, “Robot gia đình cần phải cao lớn thế này à? Chó máy cao chỉ một mét thôi.”

“Ô ô ô…” Con chuột xám đột nhiên bật khóc to, “Bạn quá đáng quá đi, lại còn chọc vào những điều tôi quan tâm nhất. Thật ra… ô ô… ban đầu tôi được thiết kế để làm robot làm việc ở công trường, nhưng vì sự sơ suất của người phụ trách nhà máy mà lắp sai linh kiện chính, đành phải biến thành robot gia đình.”

Bị âm thanh chói tai của nó làm đau đầu, Vị Hi đau khổ nói: “Được rồi, xin lỗi, xin lỗi, bạn đừng khóc nữa!”

Con chuột xám vừa nức nở vừa đưa ra yêu cầu: “Vậy bạn không được nghi ngờ lời tôi nữa, còn phải khen tôi dễ thương.”

Vị Hi đảo mắt, vô lực nói: “Được rồi, tôi tin bạn, và bạn là dễ thương nhất.”

“Ha ha, cảm ơn.” Vừa dứt lời, con chuột xám lập tức như được học thuật diễn đổi mặt, ngay lập tức vui vẻ trở lại.

Lúc này, đồng hồ báo thức đột nhiên vang lên, con chuột xám nhảy dựng lên như bị giẫm phải đuôi: “Chết tiệt, phải đi nấu cơm rồi.” Nói xong, nó vội vàng chạy ra ngoài.

Vị Hi đợi một lúc, nghe thấy tiếng bước chân của con chuột xám ngày càng xa, cô lập tức đứng dậy nhìn ra ngoài cửa sổ.

Mặt trời sắp lặn, bên ngoài là những con đường lạ lẫm mà cô chưa từng thấy.

Vị Hi cẩn thận mở cửa phòng nhìn ra ngoài, phát hiện đây dường như là một căn nhà bình thường, bên cạnh cửa là một cái cầu thang đỏ, cô lập tức đi tới, đứng trên cầu thang nhìn xuống.

Bên dưới lại là một tầng, thì ra đây là một căn phòng có thiết kế tầng lửng. Nơi có cầu thang có lẽ là phòng khách, bên trong đặt những đồ nội thất kiểu cũ. Trên một cái tủ thấp, thậm chí có một chiếc ti vi kiểu cũ đã bị loại bỏ từ lâu.

Cô nghiêng tai lắng nghe, rất yên tĩnh, chỉ thỉnh thoảng nghe thấy tiếng nước từ vòi nước.

Cô đi xuống cầu thang, thấy con chuột xám đang quay lưng lại với cô, bận rộn trong bếp. Cô nhẹ nhàng đi đến cửa chính, từ từ vặn tay nắm cửa, lén lút đi ra ngoài.



Vị Hi đứng trước cửa, đánh giá căn nhà này.

Đây là một ngôi nhà hai tầng bình thường, không lớn lắm, tường được sơn màu trắng bình thường, mái ngói màu cam, không khác gì những ngôi nhà xung quanh. Bên ngoài có một hàng rào kim loại, trên hàng rào có những cây leo xanh tốt, tràn đầy sức sống.

Vị Hi bước ra khỏi hàng rào, phát hiện trước cổng có một cái biển nhỏ màu xanh, trên biển viết bằng sơn trắng “Số 32, Đường Nguyệt Nước.”

Tên con đường này nghe thật hay.

Vị Hi thầm nghĩ.

Cô nhìn quanh, chọn hướng bên phải mà đi.

Mặc dù lúc nãy cô đã thể hiện như hoàn toàn tin tưởng lời con chuột xám, nhưng thực ra, cô không tin một chữ nào.

Không phải phim ảnh gì mà sao có thể ngủ một giấc dậy lại biến thành một người khác? Hơn nữa, đây rốt cuộc là nơi nào, Vị Hi cũng cần phải làm rõ.

Biết đâu trong lúc ngủ cô đã bị ai đó bắt cóc, hoặc có thể đây chỉ đơn thuần là một trò đùa rất lớn.

Dù sao đi nữa, cô sẽ không ngồi yên, nhất định phải tìm ra sự thật.

Bây giờ nhìn lại, chắc chắn không phải bắt cóc.

Nhà cô cũng không phải nhà đại gia, mà cha mẹ còn ở nước ngoài, người giám hộ duy nhất là cậu, người thường ở trong phòng thí nghiệm, đừng nói là chăm sóc cô, thường xuyên bận rộn đến quên mất sự tồn tại của cô. Nếu thực sự là bắt cóc, chắc cậu và cha mẹ cũng không thể gọi điện được. Đừng nói đến chuyện đòi tiền chuộc, có khi cậu còn không biết cô đã không về nhà.

Vậy tại sao cô lại đột nhiên đến nơi lạ lẫm này, còn bị gán ghép một thân phận kỳ lạ như vậy?

Người đến từ thế kỷ 25, thật là vô lý!

Có phải là…

Ba người này có độ tuổi tương đương với Vị Hi, gồm hai cậu bé và một cô gái.

Cô gái rất dễ thương, với đôi mắt to, làn da trắng trẻo, dáng người nhỏ nhắn, tóc đen dài buộc thành đuôi ngựa cao, và mái tóc rẽ ngôi gọn gàng trên trán.

Hai cậu bé một người cao và mập, một người thấp và gầy, cả hai đều mang theo túi có in dòng chữ “×× Học viện bổ túc”. Túi trông có vẻ rất nặng, chứa nhiều tài liệu học tập.

Vị Hi hơi lo lắng nhìn họ, đang định hỏi về thân phận của họ và tại sao họ lại biết mình, thì cô gái đã nói trước.

“Ê ê, Vị Hi, sao cậu còn mặt mũi nào ra đường đi dạo? Nếu là tớ, chắc chắn đã xấu hổ đến mức chui vào đất không ra rồi.” Cô gái nói với giọng khinh thường.

Lời nói của cô khiến Vị Hi rất tức giận, vì vậy cô đã không khách khí phản kích: “Tại sao tôi không có mặt mũi nào ra ngoài đi dạo? Tại sao lại phải chui xuống đất? Còn bạn là ai?”

Cô gái cười như thể đã nghe một câu chuyện rất buồn cười, cười nghiêng ngả: “Ôi, đây có phải là chiêu trò mới của Vị Hi, học sinh xếp cuối cùng của lớp để trốn tránh hiện thực không? Thậm chí còn hỏi tớ là ai, hahahaha!”

Dự định ban đầu của Vị Hi đã hoàn toàn biến mất trước sự thù địch của cô gái. Cô quay người định rời đi, nhưng cậu bé thấp đã đứng chắn trước mặt cô.

“Vị Hi, cậu không phải đã quên cả tớ rồi chứ?”

Cậu bé thấp có một khuôn mặt đầy tàn nhang, tóc cắt kiểu “dưa hấu” rất gọn gàng, nhìn thế nào cũng giống như một cái đinh lớn.

Vị Hi phản ứng nhanh nhẹn: “Cậu không phải là Ngô Diệc Phàm hay Trần Khôn, cũng không phải là Chung Hán Lương hay Lý Dịch Phong, lại càng không phải là Vương Nhất Bác và Lưu Hạo Minh. Cậu còn kém xa Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Yi Yang Qianxi, mà còn dám hỏi tôi có quên cậu không? Nếu muốn người khác nhớ đến cậu, trước hết hãy tự cải tạo bản thân đi đã.”

Cậu bé thấp hoàn toàn không ngờ rằng sẽ bị Vị Hi đáp trả như vậy, tức giận đến mức không nói được lời nào: “Cậu…”

“Ôi, nghỉ học hai ngày vì ốm mà giờ đột nhiên trở nên lanh lợi thế nhỉ.” Cô gái chế nhạo, “Nhưng điều đó có ích gì? Cậu mãi mãi là kẻ ngốc kéo lùi lớp.”

Cô ta lại gần Vị Hi, nheo mắt lại, độc địa nói: “Thậm chí còn không đủ tư cách để vào lớp bổ túc.”

Vị Hi bị sốc.

Đối với một học sinh xuất sắc từ nhỏ như cô, “học sinh kém” là một từ mà cô chưa bao giờ nghe thấy.

Dù cô đã làm nhiều việc nổi loạn, cô vẫn luôn là một học sinh được kỳ vọng, chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ bị đưa vào nhóm “học sinh kém”. Giờ bị một cô gái hoàn toàn không quen biết khinh miệt như vậy, cô không biết phải phản bác ra sao.

“Chúng ta đi nhanh thôi, nếu không sẽ bị muộn. Hôm nay giáo viên dạy lớp rất nghiêm khắc, nếu đến muộn sẽ không cho chúng ta vào lớp đâu.”

Cậu bé cao và mập vốn đứng bên ngoài không can dự, bỗng nhiên đưa tay nhìn đồng hồ rồi thúc giục.

“Đúng vậy, người như cậu không xứng đáng để chúng ta lãng phí thời gian quý giá.” Cậu bé thấp sau khi so sánh giữa “tiếp tục chế nhạo Vị Hi” và “sẽ bị phạt nếu đến muộn” đã đưa ra quyết định.



Khi các bạn đã nói vậy, cô gái cũng không kéo dài nữa, nhưng khi cô ta chuẩn bị rời đi, bỗng nhiên va vào Vị Hi.

Vị Hi không đề phòng, lùi lại một bước, ngay lúc đó, cô gái nhanh chóng đưa chân chặn lại.

“Á!” Vị Hi bị ngã, loạng choạng ngã ra phía sau, đau đến mức nước mắt sắp rơi ra.

“Ha ha!”

Cô gái vui mừng hớn hở bắt tay với các cậu bé, rồi vui vẻ bỏ đi.

Nhìn theo bóng lưng họ, Vị Hi cố gắng đứng dậy, lúc này cô bỗng nhìn thấy một buồng điện thoại công cộng. Cô vội vàng bước vào trong, cầm lấy ống nghe, đang chuẩn bị gọi thì nhớ ra mình không có tiền.

Phải làm sao bây giờ?

Khi cô đang bối rối, một ý nghĩ chợt lóe lên: “Mình có thể gọi điện cho cảnh sát! Gọi 110 hay 119 không cần phí gọi.”

Cô nhanh chóng bấm 110, nhưng phát hiện ống nghe im lặng, không có chút âm thanh nào.

Có phải vận rủi của cô quá tệ, vào một buồng điện thoại lại gặp phải cái hỏng?

Vị Hi đang suy nghĩ thì một chiếc xe tải nhỏ bẩn thỉu dừng lại bên cạnh, hai người đàn ông mặc đồng phục màu xanh, đội mũ bảo hiểm vàng, từ xe nhảy xuống, đi đến bên buồng điện thoại.

“Cô bé, buồng điện thoại này hỏng rồi, xin hãy tránh ra, chúng tôi sẽ bắt đầu sửa chữa.”

Người đàn ông đuổi Vị Hi ra ngoài, lấy bốn tấm ván chắn màu xanh để bao quanh buồng điện thoại, rồi treo một biển cảnh báo màu vàng: “Đang sửa chữa, xin không lại gần.”

Vị Hi nhìn họ, lại nảy ra một ý tưởng.

Cô mỉm cười tiến lại gần: “Chú ơi, chào chú. Thực ra, cháu bị lạc, không tìm thấy đường về nhà, có thể xin chú mượn điện thoại di động được không?”

Không ngờ hai người đàn ông đều lộ vẻ mặt ngạc nhiên.

“Điện thoại di động là gì?”

“Có phải là gà luộc không? Lần đầu tiên tôi nghe nói gà luộc có thể gọi điện.”

Vị Hi ngẩn người trước lời nói của hai người đàn ông: “Chú, có phải chú đang đùa không?”

“Đùa là cháu đó, cô bé.” Người đàn ông da hơi đen nói, “Điện thoại di động mà cháu nói, chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy.”

Vị Hi ngạc nhiên nhìn hai người đàn ông, nghĩ rằng họ đang đùa, nhưng họ có vẻ rất nghiêm túc, không giống như đang trêu chọc cô.

Lúc này, lời của chuột xám vang lên bên tai cô.

“Vì lý do của sự nứt không gian, cỗ máy thời gian đã xảy ra một lỗi không thể kiểm soát, vì vậy chúng ta đã lệch khỏi quỹ đạo ban đầu, không đến được thời gian của bà ở một trăm năm trước, mà nhảy về quá khứ xa hơn. May mắn thay, chúng ta vẫn tìm thấy tổ tiên, nhưng bất hạnh đã xảy ra khi chúng ta gặp được bà cố của chúng ta, đó là bà đã bị chuyển đến thế kỷ 25 mà chúng ta đang ở.”

“Ê, cậu bị ngọng à? Tại sao lại phải nói nhiều chữ ‘cố’ như vậy?”

“Vì thực sự không biết bà cố bao nhiêu năm trước. Chúng ta đang ở đâu, tôi chưa kịp điều tra, vì việc sửa chữa cỗ máy thời gian đã tiêu tốn rất nhiều điện năng của tôi, nên trong suốt thời gian cháu hôn mê, tôi chỉ tỉnh lại được bốn tiếng mỗi ngày.”

Giọng Vị Hi run rẩy hỏi: “Chú ơi, bây giờ là năm nào?”

Khi người đàn ông chuẩn bị trả lời, bỗng nhiên trên đường phố vang lên tiếng nhạc rock kim loại ầm ĩ, hóa ra là một chiếc xe bánh mì đang quảng cáo siêu thị mới khai trương.

Vì lúc này đèn giao thông đang đỏ, chiếc xe bánh mì dừng lại. Trên nóc xe treo bốn chiếc loa lớn, âm nhạc mạnh mẽ vang lên bốn phía, rung chuyển không khí và mặt đất.

Các chú nhắm tai lại, chạy như bay vào chiếc xe tải bẩn thỉu, khởi động xe và phóng đi.

Vị Hi cũng bịt tai nhanh chóng rời đi, nhưng tiếng nhạc quá lớn, cô không dám quay đầu lại, chạy thẳng đến ngã tư tiếp theo, đợi đến khi tiếng nhạc yếu đi mới dám thả tay ra.

Một bàn tay bất ngờ đặt lên vai cô từ phía sau: “Vị Hi!”

Vị Hi sợ hãi quay phắt lại và ngay lập tức tát lại một cái.

“Bốp!”

Vài giây sau, một tiếng khóc thét lên như một quả b.o.m nguyên tử, tạo ra một đám mây nấm khổng lồ.

“Ôi, Vị Hi, cậu lại đánh tớ…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook