Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 6: Không ngờ lại xuyên không! (3)

Cỏ Dâu

23/10/2024

3

Trong một căn phòng không lớn, Vị Hi ngồi thẳng lưng, thành tâm thành ý thừa nhận lỗi với cái bóng cao lớn trước mặt: “Xin lỗi, tôi không nghe ra giọng của bạn. Xin lỗi, tôi không nên lén lút ra ngoài khi bạn đang nấu ăn. Xin lỗi, tôi nên tin tưởng bạn. Xin lỗi, tôi không nên đánh bạn…”

Cô nói đi nói lại đến mức khô cả cổ, những lời hối lỗi lặp đi lặp lại không biết đã bao nhiêu lần, nhưng đối phương vẫn không nhúc nhích. Điều này khiến cô trong lòng không khỏi âm thầm phàn nàn: “Tên đáng ghét này, đã là robot rồi mà cũng nhỏ mọn như vậy. Thật muốn biết người thiết kế robot này là ai, có thể thiết kế tính cách của nó kỳ quái đến như vậy, cũng coi như là chuyện lạ trên đời.”

“Hả, âm thanh gì vậy?”

“Chu, hu…”

“Chu, hu…”

Âm thanh này sao lại giống như phát ra từ phía trước?

Vị Hi định đứng dậy, không ngờ do ngồi lâu quá mà chân tê cứng, khi chân đứng thẳng lên, một cảm giác chua xót mãnh liệt như dòng điện từ bàn chân lan tỏa lên đỉnh đầu, đau đến mức cô “á” một tiếng ngã xuống đất.

Thật kỳ lạ, cô kêu to như vậy mà cái bóng quay lưng lại với cô vẫn hoàn toàn không động đậy.

Cộng thêm âm thanh kỳ quái kia, Vị Hi dường như hiểu ra điều gì đó. Cô chạy về phía trước nhìn, suýt nữa thì tức điên lên.

Người vừa rồi còn khóc lóc đòi bỏ nhà ra đi giờ lại ngủ quên khi cô đang xin lỗi, không chỉ nhắm mắt lại mà còn có một bọt nước miếng to bên mép.

Vị Hi vừa định thở phào, thì đột nhiên nghĩ đến một vấn đề rất quan trọng, đó là cô đang rất đói, nhìn đồng hồ cũng không còn sớm nữa, nếu cha mẹ của nhà này, tức là tổ tiên của cô quay về, thì cô phải làm sao? Tên đáng ghét này trước đó chỉ kể về tình hình tổng quát, nhưng những chi tiết quan trọng lại không nói cho cô biết.

Nghĩ đến đây, Vị Hi lập tức chạy đến lắc lắc nó: “Tỉnh dậy, mau tỉnh dậy.”

Cô lắc nó như cái trống lắc, nhưng nó vẫn không tỉnh. Khi Vị Hi hoảng hốt đến mức không biết phải làm sao, không cẩn thận đụng phải cái bọt nước miếng to.

Cô lập tức đi tìm khăn giấy để lau tay, nhưng không tìm thấy khăn giấy, chỉ tìm ra vài cái khăn tay.

“Thật là cổ điển.” Vị Hi nhớ lại hồi nhỏ thường dùng khăn tay lau tay, không khỏi cảm thấy hoài niệm về quá khứ.

Ngày đó…

“Tiểu Hi, phải rửa tay sạch mới được ăn đồ ăn nhé. Ồ, Tiểu Hi chảy nước mũi rồi.”

Chiếc khăn tay trắng tinh được một đôi tay nhỏ nhắn nắm chặt, đặt lên mũi của Tiểu Hi còn nhỏ tuổi: “Tiểu Hi, hỉ mũi một cái.”

“Phù!” Tiểu Hi ngoan ngoãn thổi một hơi.

Khăn tay được lấy đi, một viên kẹo sữa được bỏ vào miệng Tiểu Hi: “Tiểu Hi thật ngoan. Tiểu Hi, kẹo sữa có ngọt không, có ngon không?”

“Ngon, em thích anh nhất.”

Không đúng, bây giờ không phải lúc để mơ màng sao?

Vị Hi vội vàng lắc đầu, xua tan những ký ức bất ngờ ùa về. Cô lau tay sạch sẽ rồi quay lại, không ngờ đối diện với một đôi mắt.

“Á!” Vị Hi hoảng hốt, khi nhìn kỹ lại, không nhịn được tức giận bùng lên, “Tại sao bạn lại đứng im lặng ở sau lưng tôi? Suýt nữa thì làm tôi c.h.ế.t khiếp!”

Chuột xám gãi gãi sau đầu, nói một cách vô tội: “Tôi rõ ràng đã gọi bạn, là bạn không trả lời tôi, tôi mới lại gần, còn tưởng bạn đột nhiên ngủ quên.”

Vị Hi tức giận đến mức mạch m.á.u trên trán nổi lên: “Bạn tưởng tôi là bạn à? Người đột nhiên ngủ quên rõ ràng là bạn.”

“Chẳng nhẽ tôi lại ngủ quên lần nữa sao? Có vẻ như năng lượng tiêu hao khi sửa chữa cỗ máy thời gian quá lớn.” Chuột xám nghiêng đầu suy nghĩ một chút, “Sẽ từ từ hồi phục.”

Vị Hi không quan tâm đến những điều này, cô đang lo lắng về điều đã nghĩ đến trước đó. Nếu chuột xám đã tỉnh, thì đúng lúc để hỏi nó.

“Bạn trước đó nói tôi đã hôn mê vài ngày, vậy trong mấy ngày này chúng ta đã sống cùng…” Vị Hi nói lắp bắp, khó khăn hỏi, “tổ tiên của chúng ta như thế nào?”

Chuột xám lắc đầu: “Chúng ta không sống cùng nhau.”

Vị Hi hơi sững sờ: “Không sống cùng nhau nghĩa là sao? Bạn không phải đã nói chúng ta đến đây tìm tổ tiên của bà nội sao? Hơn nữa bà ấy đã đến thế kỷ 25, còn chúng ta thì ở lại đây.”

“Thì ra bạn muốn biết điều này.” Chuột xám bắt đầu đếm trên ngón tay, “Một, hai, ba, bốn, năm… Ồ, hóa ra là bảy ngày.”

Nó lẩm bẩm một mình một lúc, rồi nói: “Chúng ta gặp phải vết nứt thời gian cách đây bảy ngày, bạn hôn mê, mà cỗ máy thời gian cũng bị hỏng. Tôi đã nhân lúc trôi dạt trong vết nứt thời gian, sử dụng động lực cơ thể mình để sửa chữa cỗ máy thời gian. Khi cỗ máy thời gian cuối cùng có thể khởi động lại, chúng ta đã đến đây, gặp tổ tiên của bà nội. Để cho bà ấy tin chúng ta, tôi đã mời bà ấy vào tham quan cỗ máy thời gian. Bởi vì bạn hôn mê, chiếm rất nhiều không gian trong cỗ máy thời gian, nên tôi đã đưa bạn vào một phòng. Không ngờ khi tổ tiên bà ấy một mình trong cỗ máy thời gian, cỗ máy thời gian bỗng dưng khởi động, có thể là do hỏng hóc, nên một số bộ phận và công tắc không thể kiểm soát được, rồi tổ tiên bà ấy bị cỗ máy thời gian đưa đi, chúng ta buộc phải ở lại đây. Khi tôi đang hoang mang không biết làm thế nào, thì thấy bạn có vẻ có dấu hiệu tỉnh lại, vì vậy tôi đã gọi bạn dậy.”

Vị Hi vừa nghe giải thích của nó, vừa nhìn vào những cái chân của nó, trong lòng nghĩ: “Nó vẫn còn đeo một đôi găng tay trắng, vậy khi làm việc nhà, nó có tháo ra không nhỉ?”

“Vị Hi, đó là diễn biến của sự việc, bạn còn gì muốn hỏi không?” Chuột xám hỏi.

Vị Hi gật gật đầu: “Hiểu rồi. Có nghĩa là, thực ra chúng ta hôm nay mới vào gia đình này, có thể sẽ bị phát hiện, bạn cũng không biết.”



“Đúng vậy. Nhưng bạn yên tâm, khả năng bị phát hiện cao tới 90%, vì dù sao bây giờ bạn và tổ tiên bà nội giống hệt nhau, mà cha mẹ của bà ấy đều bận rộn với công việc, không quá chú ý đến bà ấy.” Nó đột nhiên hiện lên nụ cười tự tin, nói, “Thực ra, phần lớn cha mẹ hoàn toàn không hiểu thế giới nội tâm thực sự của trẻ em, vì vậy chỉ cần bạn giả vờ ngoan ngoãn một chút, sẽ không có vấn đề gì. Tôi thề với danh nghĩa là một robot phục vụ gia đình dày dạn kinh nghiệm, nên bạn không cần quá lo lắng.”

“Hứ, robot phục vụ gia đình dày dạn kinh nghiệm?” Vị Hi thở phào một hơi, nhấn mạnh những từ cuối cùng, “Ai nói mình vừa mới xuất xưởng? Còn dám nói mình dày dạn?”

Chuột xám không phục nói: “Mặc dù tôi chưa thực sự phục vụ trong gia đình, nhưng trong bộ nhớ điện tử của tôi đã ghi lại tất cả tài liệu hữu ích, nên tôi cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.”

Vị Hi thè lưỡi: “Không biết xấu hổ! À, bạn lúc đó sao lại đột nhiên nói muốn đi nấu ăn?”

“Đương nhiên là vì tổ tiên bà nội đã nhắc nhở khi rời đi. À, tôi nhớ ra rồi!” Chuột xám vỗ đầu, như bừng tỉnh: “Hôm nay cha mẹ của bà ấy có việc, sẽ không trở về ăn cơm, chỉ có chúng ta hai người ăn cơm.”

Nghe đến “ăn cơm”, bụng Vị Hi lập tức kêu lên, cô đã đói không chịu nổi, thậm chí không muốn chờ thêm một phút nào nữa.

Dù rất đói, nhưng tình hình cần phải làm rõ.

“Thế giới này là thế kỷ nào?” Vị Hi đột nhiên nhớ đến hai ông chú kia, “Có vẻ như điện thoại di động vẫn chưa phổ biến.”

Chuột xám xoa cằm, nói: “Đúng vậy, hiện tại là một thời đại khá lạc hậu, đừng nói là điện thoại di động, nhiều gia đình thậm chí còn không có điện thoại.”

“Á, không phải chứ?” Vị Hi phát ra một tiếng kêu thảm thương, “Vậy thì cũng không có máy tính và internet à?”

Chuột xám gật đầu như đúng rồi: “Đương nhiên rồi, vì vậy bạn phải quen với điều đó, tuyệt đối đừng để lộ dấu vết.”

Vị Hi cảm thấy tương lai tối tăm vô vọng, nhưng tiếng kêu từ bụng nhắc nhở cô, bây giờ không phải lúc để nghĩ những chuyện này, quan trọng nhất là nhanh chóng lấp đầy bụng.

“Được rồi, vậy chúng ta đi ăn cơm thôi. Bạn nấu ăn chắc cũng nhanh mà?” Vị Hi không thể chờ đợi được chuẩn bị đi xuống lầu.

Chuột xám vội vàng đuổi theo: “Chờ một chút, có một việc tôi cần phải nói với bạn.”

Vị Hi vừa đi xuống cầu thang vừa hỏi: “Việc gì?”

Chuột xám ngại ngùng nói: “Tôi chỉ biết nấu cơm, không biết làm món ăn, vì vậy bây giờ chỉ có cơm trắng…”

Vị Hi suýt trượt chân: “Bạn nói gì? Bạn không biết làm món ăn?”

“Ê, đó là vì khi tôi được lắp đặt lúc xuất xưởng đã xảy ra chút vấn đề nhỏ, dẫn đến kết quả như vậy…”

Giọng nói của chuột xám ngày càng nhỏ đi trong ánh mắt không thể tin nổi của Vị Hi, cuối cùng xấu hổ đến mức không nói nổi nữa.

Vị Hi cảm thấy mình đã đói đến mức có thể ăn hết một con bò, nên ngay cả việc chuột xám là robot phục vụ gia đình mà lại không biết làm món ăn cũng không còn sức để phàn nàn nữa.

Cô chạy vào bếp, mở tủ lạnh và tủ bếp, phát hiện vài quả trứng và một bó rau xanh.

“Ha, cái tên vô dụng này, xem tôi dùng một nồi cơm chiên ngon để chinh phục bạn thế nào.”

Vị Hi ném rau vào bồn rửa, nhanh chóng rửa sạch rồi cắt thành sợi, sau đó đập trứng vào bát, thêm muối và khuấy đều. Khi cô chuẩn bị múc cơm từ nồi ra, bỗng nhớ ra một việc.

“Chờ đã… Ê, bạn có cần ăn không?”

Dù cái tên đó đã nói cần sạc điện, nhưng dù sao nó cũng là robot đến từ thế kỷ 25, biết đâu cũng có thể ăn như chú chó robot đỏ?

“Đương nhiên tôi cần ăn rồi.” Chuột xám ngẩng cao đầu, tự hào nói, “Tôi là robot mới loại cao cấp của thế kỷ 25, không chỉ có thể sạc điện trực tiếp, sử dụng năng lượng mặt trời, gió và thậm chí năng lượng thủy triều, mà còn có thể ăn thức ăn và chuyển hóa nó thành năng lượng. Có thể nói, tôi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu sản phẩm công nghệ cao nhất, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng nhất.”

Vị Hi chỉ ừ hử vài tiếng, thể hiện rằng cô đã nghe thấy, không ngờ lại khiến chuột xám không hài lòng.

“Bạn quá đáng quá đi!”

Vị Hi ngạc nhiên nhìn nó, hoàn toàn không hiểu mình đã chọc giận nó ở đâu.

Trên đường đi, nó đột nhiên chạy tới vỗ vai Vị Hi, nhưng cô đã phản ứng lại bằng một cái tát, khiến nó khóc như mưa. Đến khi Vị Hi phải thốt ra đủ thứ lời ngọt ngào và lạy lục xin lỗi, nó mới bình tĩnh lại. Nhưng bây giờ cô chẳng nói gì, lại càng không làm gì, mà tại sao nó lại không hài lòng?

“Tôi vừa nghe bạn gọi tôi là ‘đó’ và ‘ê’, thật không thể chấp nhận được! Bạn không tôn trọng tôi, theo luật robot thế kỷ 25, như vậy là phạm pháp.”

Vị Hi tức điên: “Bạn thật quá đáng! Đừng tưởng tôi nhịn bạn thì bạn có thể lấn tới.”

Thấy Vị Hi nổi giận, chuột xám còn lớn tiếng hơn: “Vậy bạn nói tôi tên gì?”

Vị Hi cứng họng, bởi vì cô thật sự không biết.

Sự im lặng của Vị Hi khiến chuột xám càng thêm kiêu ngạo: “Hừ, tôi biết ngay bạn chẳng coi tôi ra gì, nếu không sao bạn lại không nhớ nổi tên tôi? Vậy tôi sẽ trừng phạt bạn, tuần này tất cả chén bát đều do bạn rửa! Không, là tất cả việc nhà đều do bạn làm.”

“Ôi ôi ôi—”

Như một đàn quạ bay qua đầu Vị Hi.

“Bạn đừng có quá đáng!” Vị Hi đập mạnh tay, con d.a.o sắc bén lập tức đứng thẳng trên thớt, “Tôi thật sự không biết tên của bạn! Bạn đã từng nói cho tôi biết chưa?”



Nói xong câu này, Vị Hi cảm thấy có chút lo lắng, sợ chuột xám phát hiện ra sơ hở.

Thực ra, Vị Hi luôn tự hỏi mọi chuyện xảy ra thế nào, nhưng cô nghĩ mãi chỉ có một lý do duy nhất là cô đã xuyên không.

Có thể khi chuột xám và Vị Hi thế kỷ 25 bị xuyên không, đã xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ, khiến hai người đổi chỗ cho nhau.

Mặc dù việc bất ngờ đến thế giới này khiến Vị Hi cảm thấy không yên tâm, nhưng khi nghĩ đến số phận của mình, cô lại thấy việc đổi chỗ cũng không sao.

Dù sao thì chẳng ai quan tâm đến cô, đúng không? Thà bắt đầu lại từ đầu trong thế giới này.

Cô cũng không thể xui xẻo đến nỗi gặp phải một cặp phụ huynh đi làm suốt ở nước ngoài và một người anh tài giỏi không thể tưởng tượng nổi chứ?

Khi Vị Hi có chút u ám trong lòng, bỗng nghe chuột xám ngại ngùng nói: “Hả? Nói vậy, hình như tôi thật sự chưa nói tên tôi cho bạn.”

“Gì cơ?” Vị Hi tưởng mình nghe nhầm, không nhịn được hỏi lại, “Bạn vừa nói tên bạn là gì?”

“Tên tôi là mã lỗi 123.”

“Gì?” Vị Hi không thể tin vào tai mình: “Sao có thể đặt tên kỳ lạ như vậy?”

“Có gì lạ đâu!” Chuột xám tự hào nói, “Tên này được giám đốc nhà máy lựa chọn sau khi tính toán bằng máy tính cao cấp khi tôi xuất xưởng, thật tuyệt. Mã lỗi, thật là một thuật ngữ cao cấp. 123, thật là một con số dễ nhớ. Tên này vừa dễ nhớ lại có ý nghĩa, khiến những người cùng lứa với tôi đều rất ghen tị.”

Vị Hi quay lưng lại, quay mặt về phía chuột xám đang say sưa với niềm tự hào của nó, dùng việc cắt rau để che giấu việc mình đang cố nhịn cười.

Nhưng, là robot giúp việc mà lại không biết nấu ăn, vậy thì còn có ích gì? Hả? Không đúng!

Vị Hi cầm d.a.o lên, bỗng nghĩ ra một điều: Là một robot của thế giới tương lai, chẳng phải nên có một cái túi vạn năng bốn chiều như chú chó máy nổi tiếng hay sao?

Đó chính là điều mà Vị Hi mơ ước từ lâu! Cơ hội như vậy ở ngay trước mắt, sao có thể bỏ lỡ?

Cô hứng khởi quay lại, ánh mắt lấp lánh nhìn mã lỗi 123: “Này, bạn có túi vạn năng bốn chiều không?”

Mã lỗi 123 không hài lòng nói: “Tên tôi là mã lỗi 123, không phải nhỏ một!”

“Ôi, tên bạn dài quá, khó phát âm quá, gọi là nhỏ một dễ hơn. Thế này nhé, không được phản đối.” Vị Hi quyết định đơn giản hóa tên của nó.

Mã lỗi 123 tức giận phồng má, do kính râm kỳ dị che khuất đôi mắt, Vị Hi không thấy được ánh nhìn của nó, nhưng thấy má nó phình lên, vừa buồn cười vừa dễ thương.

Lần đầu tiên nhìn thấy nó, sao lại thấy nó đáng sợ nhỉ? Rõ ràng là một kẻ ngốc hay khóc và dễ thương mà.

Nhưng giờ không phải lúc để nghĩ về điều đó, cô gạt bỏ suy nghĩ đó và hỏi lại: “Nhỏ một, bạn có túi vạn năng bốn chiều không?”

Mã lỗi 123 không hiểu hỏi lại: “Cái đó là gì?”

“Thật không thể tin được đây là chuyện chỉ xảy ra trong truyện tranh?”

Vị Hi buồn bã kể cho mã lỗi 123 về nội dung truyện tranh “Chú chó máy”, không ngờ mã lỗi 123 kéo dài giọng nói nói: “À, thì ra bạn muốn những món đồ chơi và dụng cụ cho trẻ em thế kỷ 25.”

“Đúng vậy.” Vị Hi dùng đũa đẩy đẩy trứng, “Dù sao bạn cũng không có gì, lại còn chẳng làm được gì…”

Chậc, người khác gặp chú chó máy từ tương lai, thì đã có một người bạn và trợ thủ tốt. Sao đến lượt cô lại không chỉ không được gì, mà dường như còn có thêm một gánh nặng phải chăm sóc nữa?

Vị Hi vừa định thở dài, thì nghe thấy mã lỗi 123 từ từ nói: “Tôi có.”

“Gì cơ?” Vị Hi ngạc nhiên quay lại, “Bạn vừa nói bạn có gì?”

“Những món đồ chơi và dụng cụ cho trẻ em thế kỷ 25, tôi có.” Mã lỗi 123 nhẹ nhàng nói, “Tôi mang theo bên mình, nếu không bạn nghĩ tôi dùng gì để sửa chữa cỗ máy thời gian?”

Hallelujah!

Ôi, Chúa ơi, tôi cảm tạ Ngài!

Bên tai Vị Hi như vang lên tiếng chuông vui vẻ, trước mắt mã lỗi 123 như tỏa ra ánh sáng thánh thiện, còn có nhiều thiên thần dễ thương vây quanh đầu nó, vừa thổi kèn vừa rải hoa.

Ngay khi Vị Hi phấn khích chuẩn bị để mã lỗi 123 lấy ra những món đồ, xem có dụng cụ gì hữu ích, thì câu nói tiếp theo của mã lỗi 123 đã đẩy cô xuống địa ngục.

“Nhưng khi một lần nữa xuyên qua vết nứt thời gian, chương trình của tôi đã bị nhiễu loạn mạnh mẽ, dẫn đến việc quên mất mật khẩu của hộp công cụ. Mặc dù bây giờ có hộp công cụ, nhưng không mở được.”

Vị Hi im lặng quay lưng lại, bắt đầu xào cơm.

Cô mạnh tay đảo xào, dùng xẻng đẩy cơm và trứng như đẩy mã lỗi 123, mạnh tay xẻng, lật, dồn, cuối cùng cho vào đĩa, đặt nặng nề lên bàn ăn.

“Ăn cơm!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook