Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 13: Kinh Hoàng Trong Phòng Lưu Trữ (1)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Ôi, tôi không cố ý đánh cô ấy. Tôi không biết cô ấy đã phải chịu đựng nhiều như vậy ở trường, tôi thật sự không ngờ rằng việc học kém lại tạo ra áp lực lớn đến thế cho cô ấy.”

Giọng khóc thương tâm của người phụ nữ như từ rất xa vọng lại, khiến đầu óc của Vị Hy vang vọng. Cô muốn mở mắt ra, nhưng toàn thân mềm nhũn, không có chút sức lực nào, dần dần, cô lại chìm vào giấc ngủ.

Khi cô lại tỉnh dậy và mở mắt ra, cô thấy mẹ đang ngủ say bên cạnh giường. Bên cạnh mẹ có một cái chậu đựng nước, trong chậu có một chiếc khăn, và trên trán cô cũng có một chiếc khăn được gấp vuông vắn.

Vị Hy cảm thấy nằm không thoải mái, muốn cử động nhưng không ngờ đã làm mẹ tỉnh dậy. Mẹ mơ màng mở mắt, thấy Vị Hy tỉnh lại, vui mừng đến nỗi khóc: “Vị Hy, thật tốt, cuối cùng con đã tỉnh!”

Vị Hy muốn nói, nhưng cổ họng khô khốc, không phát ra được tiếng nào, cho đến khi mẹ cho cô uống một ít nước, cô mới có thể nói được.

“Mẹ, con bị làm sao vậy?”

Mẹ ân cần đắp lại chăn cho Vị Hy, rồi thay một chiếc khăn ướt để lên trán cô, nói: “Con đã đứng dưới mưa quá lâu nên bị sốt, mẹ đã xin nghỉ học cho con rồi, con cứ ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe đi.”

Vị Hy nhìn ánh mắt quan tâm của mẹ, nhớ lại những điều mình đã nói trước khi hôn mê, nhẹ giọng nói: “Mẹ, con xin lỗi.”

“Ngốc quá, giữa mẹ và con có cần phải nói xin lỗi không?” Mẹ vuốt ve khuôn mặt Vị Hy, nói, “Phải xin lỗi mới đúng là mẹ. Mẹ không biết áp lực của con lại lớn như vậy, lại còn thường xuyên mắng con, mẹ xin lỗi, từ giờ mẹ sẽ kiềm chế cảm xúc và nói chuyện với con tốt hơn.”

Mũi Vị Hy bỗng thấy chua xót.

Dù mẹ đang ở trước mắt không phải là mẹ ruột của cô, nhưng tại sao lúc này Vị Hy lại cảm thấy mẹ ở đây còn ấm áp và thân thương hơn cả mẹ ruột?

Có phải vì mỗi lần cô cảm thấy ủy khuất, đau khổ và ốm đau, cần mẹ nhất, thì mẹ ruột đều không có ở bên không?

Khi Vị Hy còn đang cảm động, một giọng nói to bỗng nhiên phá vỡ bầu không khí ấm áp: “Vị Hy, mau nếm thử món cháo sữa hảo hạng mà tôi tự chế biến, chỉ cần uống nó, dù bị bệnh gì cũng sẽ lập tức khỏi.”

Mã lỗi 123 bưng một khay, trên khay có một nồi đất nhỏ có nắp, nó hớn hở đi vào và mở nắp ra. Mùi sữa thơm nức từ nồi nhỏ tỏa ra, hương ngọt ngào khiến tâm trạng Vị Hy trở nên bình tĩnh. Trong bát cháo sữa màu trắng đục có rắc hành tươi, một quả trứng rán được chiên vừa đủ nằm trên cháo, cùng vài lát nấm được xếp gọn gàng.

Mặc dù cháo vì có thêm sữa mà hơi ngọt, nhưng với vị của trứng rán và nấm thì không hề xung đột, mà ngược lại còn rất ngon. Vị Hy nhanh chóng uống sạch cháo, mỉm cười với Mã lỗi 123: “Nhỏ một không biết nấu ăn, nhưng cháo nấu rất ngon.”

“Đương nhiên rồi! Đây là món duy nhất mà tôi biết làm.” Mã lỗi 123 quá tự mãn, vô tình nói ra sự thật, lập tức lúng túng bưng khay nói, “Tôi đi rửa chén đây.”

“Để tôi rửa cho, nhỏ một vụng về, đã làm vỡ mấy cái bát rồi.” Mẹ nhận lấy khay, mỉm cười đi ra ngoài.

Mã lỗi 123 ngồi bên cạnh giường, suy nghĩ một hồi, nói: “Vị Hy, con là chủ của tôi, cũng là bạn tốt của tôi, tôi sẽ dùng mạng sống để bảo vệ con.” Thấy Vị Hy mở miệng muốn nói, nó tiếp tục nói, “Vì vậy con cũng đừng nói những lời đó nữa, được không? Dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ ở bên con. Nếu thật sự không thể trở về, con cũng không cần lo lắng. Hơn nữa, ba và mẹ thật sự rất quan tâm đến con, tối qua họ cũng đã ra ngoài tìm con, ba còn bị trẹo chân nữa.”

Nó lảm nhảm nói rất nhiều, cho đến khi không còn nhớ mình phải nói gì, thì Vị Hy “phì” một tiếng cười.



“Ngốc quá, nhỏ một có biết tôi muốn nói gì không?”

“Không biết.” Mã lỗi 123 thành thật lắc đầu.

Vị Hy từng chữ từng câu nói: “Tối qua tôi gặp cảnh sát thời không.”

“Cái gì?” Mã lỗi 123 kinh ngạc, “Gặp ở đâu? Anh ta có phát hiện ra thân phận của con không?”

“Anh ta không phát hiện ra thân phận của tôi, đừng lo lắng, nghe tôi nói đã.” Vị Hy kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra tối qua từ đầu đến cuối.

Nghe xong, Mã lỗi 123 càng lo lắng hơn: “Hỏng bét, đó nhất định là sát thủ thời không.”

“Sát thủ thời không là gì?” Vị Hy không hiểu hỏi.

“Là sát thủ chuyên xuyên không về quá khứ để ám sát những nhân vật quan trọng. Giả sử có ai đó muốn g.i.ế.c Tổng thống Mỹ, nhưng Tổng thống hiện tại được bảo vệ rất nghiêm ngặt, muốn g.i.ế.c ông ấy rất khó. Nhưng nếu là Tổng thống Mỹ cách đây 20 năm thì sao? Lúc đó ông ấy chưa phải Tổng thống, không có nhiều vệ sĩ bảo vệ bên cạnh, có thể dễ dàng g.i.ế.c c.h.ế.t ông ấy. Nhiệm vụ chính của cảnh sát thời không là đến quá khứ bắt sát thủ, bảo vệ mục tiêu của sát thủ.” Mã lỗi 123 gấp gáp xoa tay, “Bây giờ chuyện rắc rối rồi. Cảnh sát thời không tối đa chỉ bắt chúng ta, nhưng sát thủ thời không vì đạt được mục đích sẽ không từ thủ đoạn, là kẻ xấu ác độc gặp ai cũng giết.”

Vị Hy nhớ lại cảnh tượng trong ngõ, mặt đỏ bừng: “Nhỏ một, tôi thật sự quá kém.”

“Vị Hy, con sao vậy?” Mã lỗi 123 quan tâm hỏi.

“Tôi… khi gặp nguy hiểm chỉ biết trốn…” Vị Hy ôm đầu, rất buồn bã, “Sau đó tôi lại quay lại ngõ, phát hiện cả Trương Chí và cảnh sát thời không đều không còn ở đó. Tôi thật sự không nghĩ đến việc báo cảnh sát…”

“Con không sai.” Mã lỗi 123 nắm lấy tay Vị Hy, nhẹ nhàng bao bọc lại, “Con chỉ là một cô gái yếu đuối, gặp phải chuyện đáng sợ như vậy thì không thể có cách nào. Hơn nữa may mà con không báo cảnh sát, không thì thử nghĩ xem, con sẽ nói gì? Nói có một cảnh sát từ tương lai bị sát thủ bắn? Cảnh sát chỉ sẽ cho rằng con điên, vụ án cũng sẽ không được tiếp nhận.”

“Nhưng mà…”

“Một ngón tay chắc chắn ấn lên môi Vị Hy, Mã lỗi 123 nhẹ nhàng nói: ‘Cảnh sát thời không rất lợi hại, vì vậy Trương Chí nhất định đã được họ cứu. Con đừng lo lắng. Hơn nữa, khi mẹ giúp con xin nghỉ bệnh, thầy giáo đã không hỏi mẹ có biết tình hình của Trương Chí không, điều đó chứng tỏ Trương Chí đã đến trường. Nếu cậu ấy không đi học, mẹ con sẽ hỏi con về tình hình của cậu ấy, đúng không?’

Vị Hy cảm thấy Mã lỗi 123 nói có lý, tuy hơi chóng mặt nhưng cũng yên tâm hơn một chút. Cô vừa định nằm xuống thì bỗng hưng phấn nói: ‘Tôi nhận ra, nếu có sát thủ thời không cũng không tệ, chỉ cần chúng ta giữ khoảng cách với mục tiêu của họ, thì cảnh sát thời không sẽ không phát hiện ra chúng ta, phải không?’

Cô càng nghĩ càng vui: ‘Trong thời gian này tôi sẽ xin nghỉ học, không đến trường. Đúng rồi, chúng ta không ra ngoài, tôi không tin là vẫn sẽ gặp phải họ.’

Không ngờ Mã lỗi 123 lại kiên quyết nói: ‘Không, con sai rồi. Nếu không có sát thủ thời không xuất hiện, tốt nhất là chúng ta nên giữ khoảng cách với cảnh sát thời không. Nhưng giờ có sát thủ thời không xuất hiện, tôi lại có thể đoán được mục tiêu của hắn là ai, và chúng ta cần phải tìm cách can thiệp.’

Vị Hy ngạc nhiên hỏi: ‘Mục tiêu là ai?’



“Chính là thiên tài phát minh ra máy thời gian, Thành Ý Trí!” Mã lỗi 123 nói từng chữ một, “Tôi đã tổ chức lại một khu vực trí nhớ, tìm thấy một số thông tin về thiên tài Thành Ý Trí. Tuổi tác của hắn gần giống con, và hình như sống trong khu vực này. Theo thông tin từ danh sách người nổi tiếng ở thời đại này, chỉ có Thành Ý Trí là nổi tiếng ở khu vực này. Sự xuất hiện của cả cảnh sát thời không và sát thủ thời không cho thấy phỏng đoán của tôi có thể là thật.”

Vị Hy bị thông tin nặng nề mà Mã lỗi 123 đưa ra làm cho choáng váng: “Vậy chẳng phải máy thời gian rất gần với chúng ta sao? Vậy thì còn chờ gì nữa, mau đi tìm Thành Ý Trí thôi! Phải tìm trước khi sát thủ thời không và cảnh sát thời không đến trước!”

“Làm sao tìm?” Mã lỗi 123 phản hỏi Vị Hy, “Nếu tôi có hình của hắn thì dễ tìm hơn, nhưng giờ chỉ biết tên và tuổi, những thông tin khác đều là bí ẩn.”

Vị Hy nghĩ một chút, nảy ra ý tưởng: “Lấy danh sách những học sinh có thành tích tốt nhất trong khu vực này thì không phải sẽ tìm được hắn sao?”

“Bây giờ không phải thế kỷ 25, danh sách học sinh của mỗi trường đều có thể tra cứu trên mạng, ở thời đại này, làm sao chúng ta có thể tìm được?” Lời nói của Mã lỗi 123 như một gáo nước lạnh dội vào Vị Hy.

Vị Hy chán nản nói: “Vậy chúng ta không giúp đỡ cảnh sát thời không sao?”

Mã lỗi 123 lại tiếp tục dội nước lạnh: “Không thể, vì không có gì chúng ta có thể giúp được.”

“Cái này không được, cái kia cũng không được, vậy phải làm sao?” Vị Hy tức giận chui vào chăn không muốn nói chuyện, “Cậu đi đi, phiền quá, nhìn thấy cậu là tôi đã ghét rồi.”

Mã lỗi 123 buông vai, nói: “Được rồi, đừng giận, tôi sẽ tăng tốc độ tổ chức lại chương trình.”

Nghe thấy tiếng cửa đóng, Vị Hy từ từ thò đầu ra khỏi chăn. Cô biết mình chỉ đang chuyển giận dỗi, Mã lỗi 123 thực sự không làm sai gì. Nhưng nó không hề giận, im lặng chịu đựng những lời trách móc của cô, còn hứa sẽ tăng tốc độ tổ chức lại để làm cô vui.

Vị Hy bỗng cảm thấy ghen tị với phiên bản mình ở thế kỷ 25, có người ủng hộ và bảo vệ cô vô điều kiện, rồi cô lại nghĩ đến cụ bà của mình ở thế giới này, cảm thấy bà cũng thật hạnh phúc.

Dù mẹ không hề dịu dàng, tính tình rất tệ và thường hay càm ràm, nhưng bà mỗi sáng sớm đều dậy sớm nấu bữa sáng cho gia đình, và khi con gái không về nhà thì sẽ ra ngoài tìm kiếm trong cơn mưa lớn.

Dù bố không đẹp trai và không có năng lực, chỉ là một nhân viên nhỏ, còn có phần nhút nhát, nhưng ông rất hiền lành, gần như chiều chuộng con cái hoàn toàn, sẽ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu.

Gia đình này chỉ là một gia đình ba người rất bình thường, ngôi nhà không xa hoa nhưng tràn ngập sự ấm áp.

Còn gia đình mà cô đã có trong quá khứ, dù có những người thân mang nhiều hào quang, nhưng mãi mãi trống vắng, chỉ còn lại một mình cô.

“Tôi không muốn quay về.” Khi câu nói này từ miệng Vị Hy thốt ra, cô hoảng hốt che miệng và dùng chăn che đầu lại.

Cảm giác ấm áp lại ùa về, Vị Hy thiếp đi.

Trong giấc mơ, cô bước vào một căn phòng trắng tinh, ở giữa phòng có một người đang nằm im với mặt nạ oxy.

Người đó là ai? Anh ta mang lại cho Vị Hy một cảm giác rất quen thuộc, nhưng Vị Hy lại không thể nhìn rõ mặt anh ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook