Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 12: Kẻ Hủy Diệt Tương Lai (4)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Hôm nay vẫn là một ngày đầy phê bình và Vị Hy không hiểu gì cả. Cuối cùng, cô cũng đến được tiết học cuối cùng, nhưng vì bị giáo viên gọi tên để đọc bài mà không thể trả lời, cô bị phạt đứng bên ngoài lớp.

Mặc dù không ai nhìn thấy, Vị Hy vẫn cảm thấy xấu hổ đến mức muốn chui vào một cái kẽ đất.

Cuối cùng cũng hết giờ học, nhưng cô lại bị giáo viên giữ lại, phải chép lại đoạn văn phải thuộc lòng một trăm lần, trời đã tối mới được về nhà.

Vị Hy ủ rũ mang theo cặp sách ra khỏi trường học vắng vẻ, nghe tiếng cười nói của người đi đường, tâm trạng của cô càng thêm ảm đạm.

Cô không muốn trở về ngôi nhà mới.

Cô muốn trở về ngôi nhà thật sự của mình.

Nhưng làm thế nào để có thể trở về?

Liệu mã lỗi 123 có thực sự tìm được thiên tài bác sĩ không? Dù tìm được thiên tài bác sĩ, ông có đồng ý cho cô đi chiếc máy thời gian không?

Vị Hy thất vọng đi lang thang trên đường, khi cô tỉnh táo lại thì phát hiện mình đã lạc đường.

Trong lúc cô đang nhìn quanh để cố gắng nhớ lại lộ trình vừa đi, đột nhiên nghe thấy một tiếng “bùng”, cái gì đó bị đá ngã xuống, phát ra âm thanh lớn khiến Vị Hy giật mình.

Cô đang suy nghĩ có nên lại gần xem chuyện gì đã xảy ra không, thì một giọng nói hơi quen thuộc vang lên bên tai: “Tôi không có tiền!”

Hả, chẳng phải đó là giọng của Trương Chí sao?

Vị Hy vội vã đi nhẹ nhàng lại gần, phát hiện đó là một con hẻm, vài cậu bé có tóc nhuộm vàng đang đứng ở trong hẻm, và người bị họ vây quanh chính là Trương Chí.

Một cậu bé có tay áo sơ mi cuộn lên tới vai đang nắm lấy cổ áo Trương Chí, cười nhạo: “Hừ, đừng có tự tìm rắc rối, ngoan ngoãn đưa tiền ra đây.”

“Tôi thật sự không có tiền.” Kính của Trương Chí cũng bị lệch, giọng nói run rẩy, nhưng vẫn cương quyết không nhận là có tiền.

Một cậu bé khác chỉ mặc áo phông đen nói với giọng chế nhạo: “Đừng có nghĩ rằng có thể lừa chúng tôi. Chúng tôi đã điều tra rõ ràng rồi, tiền của nhà cậu do cậu quản.”

“Tôi thật sự không có tiền, không tin các cậu cứ kiểm tra.” Trương Chí cãi lại, “Bố tôi lâu rồi không về nhà.”

Các cậu bé mở ba lô của Trương Chí ra, lật ngược nó để mọi thứ rơi ra ngoài. Đương nhiên, Trương Chí cũng không thoát khỏi, ví của cậu bị lục soát, bên trong chỉ có một ít tiền lẻ.

Thấy không thu được gì, các cậu bé tức giận đẩy Trương Chí ngã xuống đất.

Vị Hy nhìn thấy tất cả thì vô cùng tức giận, lao tới hét: “Buông anh ấy ra, tôi đã báo cảnh sát rồi.”

Các cậu bé thấy Vị Hy thì không có ý tốt mà lại tiến gần.

Vị Hy nhìn họ tiến tới, rất hối hận vì đã làm chuyện n impulsive như vậy. Nhưng hối hận thì cũng muộn, bây giờ chạy cũng không kịp.

Ngay lúc đó, Trương Chí đang nằm trên đất bỗng chạy đến nhảy lên lưng một cậu bé, đồng thời hô lớn với Vị Hy: “Cậu mau đi, mau đi đi.”

Nhưng cậu lại bị đẩy xuống đất.

Vị Hy hoảng hốt như gà bị nhốt trong nồi, đột nhiên nghe thấy một tiếng động lớn từ trên trời, rồi một ánh sáng mạnh mẽ từ trên trời chiếu xuống.

“Ôi, chói mắt quá.”

“Cái gì vậy?”



Các cậu bé đều la hét, Vị Hy vì bị che khuất chỉ thấy ánh sáng chói lòa, nhưng cũng cảm thấy khó chịu mà lập tức nhắm mắt lại.

Sau một lúc, khi Vị Hy cảm thấy ánh sáng đã yếu đi, cô mới dám mở mắt ra. Lúc này cô phát hiện các cậu bé đang vây quanh một cậu con trai tóc vàng lạ mặt.

Cậu ấy có một mái tóc vàng dài, làn da màu đồng, mặc một bộ đồ da ôm sát màu đen, trên áo da có rất nhiều đinh tán. Cậu cao lớn, còn mang một đôi ủng da cao đến đầu gối, dưới đế giày có những chiếc đinh dài, mỗi bước đi đều phát ra tiếng động lớn.

“Các cậu…”

Câu nói của cậu con trai bí ẩn chưa kịp nói hết, thì các cậu bé đã hô hét xông lên: “Cậu nghĩ cậu là kẻ tiêu diệt à, vừa rồi làm chúng tôi sợ c.h.ế.t khiếp, phải dạy dỗ cậu một bài học mới được.”

Thấy mình bị bao vây, cậu con trai tóc vàng bình tĩnh tạo dáng như đang đ.ấ.m bốc, nói: “Có bản lĩnh thì các cậu đến đi.”

Một phút sau, các cậu bé bị đánh cho bầm dập, chạy trốn trong sự hổ thẹn, trước khi đi còn để lại một câu nói mà mọi nhân vật phản diện thường nói.

“Chờ đấy, chúng tôi sẽ trở lại báo thù.”

Vị Hy và Trương Chí ngây người nhìn mọi thứ, khi các cậu bé đã chạy đi không còn bóng dáng, họ mới phản ứng lại.

Lúc này, cậu con trai bí ẩn mỉm cười nói với họ: “Đừng sợ, tôi không phải là người xấu. Tôi là Cảnh sát thời không Vị Lý Huyền đến từ tương lai, tôi đến đây để tìm người. Nếu có thể, tôi hy vọng các bạn có thể giúp tôi.”

Cảnh sát thời không?

Cậu ấy là cảnh sát thời không sao?

Giọng nói của mã lỗi 123 vang lên bên tai Vị Hy: “Nếu chúng ta bị cảnh sát thời không bắt, theo Luật du hành thời gian, số phận của tôi có lẽ là bị thu hồi, mãi mãi biến thành phế phẩm, còn cậu, có thể phải ở tù 50 năm đấy.”

“Phải làm sao đây? Phải làm sao đây? Nếu cậu ta phát hiện tôi không phải người của thế giới này, vậy tôi sẽ phải ngồi tù ở một thế giới lạ sao?” Vị Hy lo lắng đến mức chân cũng run lên.

Ngay lúc đó, tiếng pháo liên tục vang lên.

BÙM!

BÙM BÙM!

BÙM BÙM BÙM!

Trương Chí ngơ ngác hỏi: “Kỳ lạ, ở đâu có người đốt pháo?”

“Ngã xuống!” Vị Lý Huyền hét lên, đè Trương Chí xuống, đồng thời hô to với Vị Hy, “Cậu gần cửa hẻm nhất, mau chạy đi!”

Trương Chí còn chưa hiểu tình huống, cố gắng vùng vẫy: “Buông tôi ra! Cậu sợ cả tiếng pháo sao?”

“Đó không phải tiếng pháo, mà là tiếng súng!”

Vị Lý Huyền nắm lấy Trương Chí, lăn xuống đất.

Đã nghĩ rằng mình sẽ bị lộ thân phận, nhưng giờ Vị Hy bỗng bình tĩnh lại, chân cũng không còn run nữa, cô quay người chạy ra khỏi hẻm.

Sau lưng vang lên tiếng nói của Vị Lý Huyền: “Mục tiêu của cậu là tôi, đừng kéo người không liên quan vào.”

Đáp lại cậu là tiếng s.ú.n.g càng lúc càng lớn.

Vị Hy cố gắng chạy, cô phải nhanh chóng về nhà, báo cho mã lỗi 123 biết rằng cảnh sát thời không đã đến.

Hơn nữa, cảnh sát thời không còn nói là đến tìm người, có phải đến bắt họ không?



Nhưng…

Khoan đã, không đúng rồi.

Vị Hy dừng lại, bắt đầu suy nghĩ: cô không phải từ thế kỷ 25 đến, mà vô tình bị cuốn vào thế giới này, vậy thì cô phải là nạn nhân vô tội đúng không? Nếu đã là nạn nhân, có phải có thể nhờ cảnh sát thời không đưa cô trở về không?

Vậy thì cô không cần phải lo lắng hay sợ hãi, tại sao phải chạy?

Cô không chỉ không nên chạy mà còn nên giúp cậu ấy hoàn thành nhiệm vụ rồi trở về thế giới của mình.

Nhưng tiếng s.ú.n.g lúc nãy thật đáng sợ, chẳng lẽ là tội phạm theo chân cảnh sát thời không đến? Nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng cũng có tình tiết như vậy.

Vị Hy ngây người đứng đó, do dự không biết phải làm sao. Đột nhiên, có một giọt nước rơi xuống mặt cô, cô ngẩng đầu lên, phát hiện trời đã bắt đầu mưa.

Cô quyết tâm, quay lại con hẻm vừa rồi. Nhưng trong hẻm đã vắng tanh, Trương Chí và cảnh sát thời không đều không còn ở đó.

Cơn mưa lạnh lẽo rơi xuống người Vị Hy, dần dần dập tắt ngọn lửa hy vọng trong lòng cô.

Cô chầm chậm đi dọc theo con đường, cơn mưa lớn làm ướt hết áo quần cô, nhưng cô không quan tâm.

Cô bỗng nhận ra, dù ở thế giới nào, dường như cũng không có chỗ cho cô tồn tại.

Dù có thể trở về thế giới ban đầu, thì có ý nghĩa gì đâu?

Sau khi đã làm quá nhiều việc ngu ngốc, mọi thứ đã không thể cứu vãn.

Trong đầu Vị Hy bất chợt hiện lên hình ảnh của Mạnh Kim Kim với vẻ lạnh lùng dành cho Mạnh Bác Kiến, cùng những cô gái luôn quấn quýt quanh Mạnh Kim Kim khi đứng trước Mạnh Bác Kiến.

Cô đứng ở cửa vào của một lối đi ngầm, yên lặng nhìn cơn mưa ngày càng nặng hạt.

Không biết đã trôi qua bao lâu, thì phía sau có tiếng của mã lỗi 123 vang lên đầy phấn khởi: “Vị Hy, cuối cùng tôi cũng tìm thấy cậu rồi.”

Nó ôm chặt Vị Hy, lo lắng nói: “Cậu xem, cậu ướt sũng hết rồi. Tôi đã đợi cậu lâu không về nhà, nên đã đến trường đón cậu, nhưng không thấy cậu. Tôi đã tìm cậu rất lâu, hoàn toàn không nghĩ cậu lại trốn ở đây. Trời ơi, cậu lạnh quá, chúng ta mau về nhà thôi.”

Vị Hy đẩy nó ra, lạnh lùng nói: “Tiểu Nhất, tôi không phải là chủ của cậu, càng không phải từ thế kỷ 25 đến. Tôi luôn muốn nói với cậu, cậu đã nhầm người rồi.”

Mã lỗi 123 hoàn toàn không để ý đến lời Vị Hy, mở ô ra rồi nói: “Vị Hy, chúng ta về nhà thôi.”

“Tôi không muốn trở về.” Vị Hy dựa vào tường của lối đi ngầm, nói: “Tôi thật sự không phải chủ của cậu, tôi không biết tại sao lại ở đây, cũng không biết tại sao cậu lại coi tôi là chủ, nhưng tất cả đều sai. Tôi cũng không muốn trở về ngôi nhà đó, họ không phải bố mẹ tôi, và họ luôn mắng chửi tôi, tôi chịu đựng đủ rồi!”

Cô vừa dứt lời, một người phụ nữ cầm ô xuất hiện trước mặt cô.

“Vị Hy!”

Là mẹ cô.

Vị Hy hoảng hốt nhìn mẹ, mở miệng nhưng không biết nói gì.

Mẹ tiến lại gần, giơ tay lên.

“BANG!”

Khi Vị Hy bị tát khiến đầu nghiêng đi, trong đầu chỉ có một suy nghĩ: Hôm nay sao mà tôi xui xẻo thế, luôn bị đánh? Rồi đột nhiên cô ngất đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook