Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 2: Lo lắng của Vị Hi (2)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Điều gì là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời?

Vị Hi từng nghĩ rằng đó là khi gặp phải những bài tập mà cô không biết làm, nhưng lại sắp đến giờ nộp bài, không biết chọn A, B hay C mới là đáp án đúng.

Vị Hi từng nghĩ rằng đó là việc đau đầu khi phải quyết định trường nào phù hợp với mình nhất, để nhanh chóng bước lên con đường đầy ánh sáng.

Vị Hi từng nghĩ rằng đó là khi có hai cuộc thi khác nhau được sắp xếp cùng một thời điểm, và cô chỉ có thể chọn một, bỏ lỡ một cuộc thi còn lại.

Nhưng giờ đây, cô biết mình đã từng ngây thơ đến mức nào — điểm số thi không quan trọng lắm, chỉ cần thứ hạng và điểm số không quá kém.

Việc lo lắng chọn trường nào tốt nhất cho mình cũng không quan trọng, vì đều là trường danh tiếng, chọn trường nào cũng không tệ.

Việc từ bỏ một cuộc thi cũng chỉ khiến cô ít hơn một tấm giấy khen mà thôi.

Bị kẹp giữa những người tự cho là "bạn thân nhất" của cô, và phải đưa ra quyết định là điều khó khăn và phiền phức nhất.

Bởi vì cô không muốn chọn ai cả!

Ai là bạn của họ chứ?

Đó là tiếng thét trong lòng Vị Hi.

Thực tế, hiện giờ cô đang ngồi im lặng ở chỗ ngồi của mình, chép lại từ vựng tiếng Anh, trong khi hai bên là hai cô gái xinh đẹp hoàn toàn khác nhau, một bên trái một bên phải, đều đang áp sát vào cô.

“Vị Hi, mình mới là bạn tốt nhất của cậu, đúng không? Chúng ta đã cùng nhau trải qua những ngày trong bệnh viện khổ cực mà!” Cô gái có tóc ngắn đặt tay lên vai cô, giọng nói hơi khàn mang theo sức hấp dẫn, khiến một hàng gái bên cạnh mê mẩn.

Cô gái đeo kính có tóc xoăn màu nâu sẫm dựa một phần cơ thể nhỏ nhắn vào Vị Hi, giọng nói ngọt ngào như thể có thể rơi nước: “Vị Hi, từ khi chúng ta quen nhau, cậu đã nhờ mình giúp bao nhiêu việc, mình đã giúp cậu tất cả mọi thứ. Nếu không coi cậu là bạn tốt nhất, mình làm sao có thể chăm chỉ như vậy, không phàn nàn mà giúp đỡ cậu? Nên mau nói cho cô ấy biết, mình mới là bạn thân nhất của cậu.”

“Cô ơi, cô rõ ràng là vì muốn gặp Vị Hoàn mà tốt với Vị Hi.” Tiêu Tĩnh Linh  nói thẳng.

“Hừm, cô đầu óc đơn giản, chân tay phát triển mà lại muốn ở lại lớp ‘học giỏi’, mau về lớp thể dục đi.” Cung Dạ Lý  trả lời một cách châm chọc.

Hai người họ đấu khẩu, còn Vị Hi thì không thể nhịn được nữa, đập bút xuống bàn: “Các cậu đủ chưa? Đây là lớp A, mau về lớp của các người đi.”

“Vị Hi…”

“Vị Hi!”

Đối mặt với ánh mắt đáng thương của họ, Vị Hi không còn cách nào khác đành phải hạ thấp giọng nói: “Giờ nghỉ trưa sắp hết rồi, các cậu về lớp đi. Các cậu đều là bạn tốt của mình, mình sẽ không thiên vị ai đâu.”

Thấy họ còn định nói gì đó, Vị Hi cắn răng, quyết định đưa ra “tuyệt chiêu”: “Mình có một bức ảnh anh trai bơi lội, ngày mai sẽ mang cho các cậu.”

“Ôi, Vị Hi, mình yêu cậu!” Ngay lập tức, những cuộc tranh cãi lúc nãy đã chuyển thành hòa bình, họ hài lòng ra về.

Cuối cùng, thoát khỏi “địa ngục tình bạn,” Vị Hi mệt mỏi cầm bút lên, đang chuẩn bị làm bài tập thì một giọng nói phấn khởi phá vỡ sự yên tĩnh này.

“Các bạn chú ý, Tiểu Tinh đã xuất viện, ngày mai có thể đến trường rồi!”

Câu nói này lập tức khiến bầu không khí trong lớp sôi nổi.

“Lâu rồi chưa gặp Tiểu Tinh, không biết cô ấy có theo kịp bài vở không.”

“Nghe nói dù phải nằm viện nhưng cô ấy vẫn không bỏ học. Trong lần kiểm tra vừa rồi, cô ấy đã đạt điểm số khá tốt.”

Vị Hi vừa nghe những câu nói của các bạn vừa chăm chỉ viết bài, cho đến khi một số lời nói khó nghe lọt vào tai cô.

“Tiểu Tinh xinh đẹp như vậy, điểm số cũng tốt, nhưng thằng em trai cô ấy thì lại xấu, nghe nói rất nghịch, học hành kém cỏi.”

“Tiểu Tinh thật đáng thương vì thằng em trai này, chắc chắn rất xấu hổ.”



“Nghe nói thằng em trai thường gây rắc rối, Tiểu Tinh thường phải thay em xin lỗi.”

“Đúng vậy. Thằng em trai đó thật không xứng, có một chị gái xuất sắc như vậy mà vẫn không biết trân trọng, cứ kéo Tiểu Tinh đi xuống.”

“Xì, các cậu có biết tại sao Tiểu Tinh lại có em trai không?”

“Có gì kỳ lạ đâu, cha mẹ cô ấy chỉ muốn sinh thêm một đứa trẻ, chẳng phải bình thường sao?”

“Không, không, các cậu sai rồi. Mình nghe nói Tiểu Tinh trước đây bị bệnh nặng, có thể cần phải ghép nội tạng. Vào lúc đó, mẹ cô ấy mang thai, bác sĩ nói có thể là con dị tật, nếu sinh ra cũng không sống được, vì vậy cha mẹ cô ấy quyết định chờ đứa trẻ sinh ra rồi sẽ lấy nội tạng cho Tiểu Tinh. Nhưng không ngờ thằng em trai lại sinh ra khỏe mạnh, hoàn toàn không phải dị tật, trong khi bệnh của Tiểu Tinh dần dần khỏi, hóa ra bệnh viện đã chẩn đoán sai.”

“Trời ơi, nhà Tiểu Tinh lại có bí mật như vậy, cậu biết sao?”

“Đâu có gì bí mật, ai cũng biết cả rồi. Nhưng thật kỳ lạ, Tiểu Tinh xuất sắc như vậy, tại sao em trai cô ấy lại kém đến thế nhỉ? Rõ ràng gene là giống nhau mà.”

“Xì xì, đơn giản thôi, chắc chắn Tiểu Tinh đã di truyền hết tất cả ưu điểm từ cha mẹ, nên đến lượt thằng em trai chỉ còn lại toàn khuyết điểm.”

Những lời nói của họ khiến Vị Hi không tự chủ được mà siết chặt bút trong tay. Khi nghe câu cuối, dây “lý trí” trong đầu cô đứt phựt.

“Các cậu nói đủ chưa?” Vị Hi đứng bật dậy, tức giận nhìn họ, “Việc của người khác, ít nói nhảm đi.”

“Chúng mình đâu có nói nhảm!”

“Đúng vậy, đừng nghĩ rằng chỉ vì cậu là em gái của Vị Hoàn mà có thể tùy tiện chỉ trích người khác, cũng không nhìn lại bản thân mình.”

“Nhắc đến, cậu là em gái của thiên tài, sao lại kém đến vậy so với anh trai?”

“Đúng vậy, không ngờ cậu lại tức giận, là do cảm thấy đồng cảm với em trai của Tiểu Tinh à? Yên tâm đi, cậu hoàn toàn không cùng đẳng cấp với hắn đâu. Dù sao cậu cũng xinh đẹp, và đã vào được trường này, chọn lớp A, cũng đã rất tốt rồi. Chỉ cần không so với anh trai cậu, thực ra cậu cũng rất xuất sắc. Em trai Tiểu Tinh thì chính là một đống rác, sao cậu phải tự hạ thấp bản thân mình so với hắn chứ?”

Câu nói cuối cùng như một mũi nhọn nóng bỏng đ.â.m vào lòng Vị Hi.

Cô đang định phản bác lại thì giáo viên bước vào, thông báo bắt đầu giờ học, Vị Hi chỉ có thể ngồi xuống với vẻ mặt u sầu.

Cuối cùng cũng đến giờ tan học, Vị Hi vừa muốn nhìn ra ngoài bầu trời xanh và mây trắng để cho mắt nghỉ ngơi một chút, thì điện thoại bỗng rung lên.

Cô nhìn thấy hai tin nhắn—

“Người yêu quý Vị Hi, tan học cùng về nhà nhé, không được lén chạy đi đâu cả.”

“Cô Vị Hi, nhất định phải để tôi đưa cô về nhà.”

Nếu như nhận được tin nhắn này trước đây, Vị Hi chắc chắn sẽ mỉm cười không tự chủ được, nhưng bây giờ, từng chữ trên đó lại trở nên chói mắt đến vậy.

“Vị Hi, tiết tiếp theo là ở phòng thí nghiệm hóa học đó, nếu không đi thì sẽ trễ mất.” Một giọng nói ngập ngừng từ phía trước vang lên, đánh thức Vị Hi đang chìm trong suy nghĩ.

Lúc này, cô mới nhận ra trong lớp chỉ còn lại một vài người. Cô vội vàng cầm sách chạy đến phòng thí nghiệm hóa học, nhưng vẫn đến trễ.

Giáo viên đứng trên bục giảng nhìn Vị Hi với vẻ mặt có phần tức giận: “Vị Hi, sao giờ này mới tới?”

Vị Hi ngại ngùng đỏ mặt xin lỗi: “Xin lỗi, tôi sẽ chú ý hơn lần sau.”

“Nghe nói em là em gái của Vị Hàn? Khi Vị Hàn học ở đây, chưa bao giờ đến muộn.” Lời nói của giáo viên như một cái roi quất vào lòng Vị Hi, cô cắn chặt răng, im lặng đi về phía bàn thí nghiệm của mình.

Dù các bạn học đều tập trung làm thí nghiệm, nhưng Vị Hi vẫn cảm thấy như có gai nhọn đ.â.m vào lưng, bên tai vang lên những lời cô từng nghe lén được.

“Em gái của thiên tài Vị Hàn cũng chỉ đến thế thôi.”

“Có em họ tôi ở trường cũ của cô ấy, nghe nói cô ấy là nhân vật nổi bật lắm, tôi đã rất mong chờ. Gặp cô ấy rồi thì hơi thất vọng, tuy là xinh đẹp, nhưng so với anh trai thì kém xa.”



“Nếu cô ấy thực sự xuất sắc như vậy, đã nên vào trường của chúng ta từ trước rồi, sao giờ mới vào?”

“Có thể cô ấy được nhận vào đây hoàn toàn là nhờ bóng dáng của anh trai cô ấy đó.”

“Ôi, cậu nói thật ác ý. Mặc dù thành tích của cô ấy rất bình thường, nhưng dù sao cũng vào được lớp A mà.”

“Có vẻ như cậu thật sự không biết, mỗi lớp đều có học sinh được đặc cách đó, biết đâu học sinh được đặc cách của lớp A lại là cô ấy thì sao?”

Khi ấy, Vị Hi rất muốn lao đến phản bác: “Các người có hiểu tôi không? Các người có biết tôi đã phải nỗ lực như thế nào để có được thành tích này không?”

Nhưng chân cô như bị đóng đinh, không thể nhúc nhích, vì cô biết, cho dù có cãi vã, cũng sẽ không có gì thay đổi.

Anh trai cô là thiên tài, đó là điều cô đã biết từ khi còn nhỏ.

Dù Vị Hi có nỗ lực đến đâu cũng không thể vượt qua anh trai.

Anh như mặt trời chói chang thu hút mọi ánh nhìn, trong khi cô chỉ là một bụi cỏ không đáng chú ý. Cô cố gắng hết sức, nếu đạt được thành tích tốt, người khác sẽ xem đó là điều hiển nhiên, còn nếu không giành được hạng nhất thì sẽ thành trò cười.

Nên cô…

Hả? Tại sao lại có mùi khét như vậy? Hình như có cái gì đó bị cháy rồi?

Vị Hi vừa định hít thở sâu để xác nhận phán đoán của mình thì nghe thấy một tiếng “xì” dài, sau đó trước mắt cô bùng lên một đám sương trắng.

“Khặc khặc…” Vị Hi bịt mũi, vừa ho mạnh vừa chạy ra khỏi làn sương trắng, “Có chuyện gì vậy?”

Giáo viên cầm bình chữa cháy đỏ hoảng hốt hỏi: “Em không sao chứ?”

Vị Hi cảm thấy thật vô lý: “Tôi làm sao mà có chuyện gì?”

Giáo viên thất sắc: “Vừa rồi váy của em bị lửa thiêu, cháy lên rồi, em không thấy gì sao?”

Cái gì? Váy của cô bị cháy ư?

Vị Hi hoảng hốt cúi đầu nhìn, nhưng không thấy bộ đồng phục quen thuộc, mà chỉ thấy mình dính đầy một lớp bột trắng dày, đến màu sắc của đồng phục cũng không nhìn thấy được.

Lúc này, giáo viên nghiêm mặt hỏi các bạn học khác: “Vừa rồi chuyện gì đã xảy ra, tại sao Vị Hi lại bị cháy?”

Các bạn học nhìn nhau, không ai lên tiếng.

Giáo viên lại hỏi thêm hai lần, thấy vẫn không có ai trả lời, tức giận nói: “Nếu không ai đứng ra nói rõ tình hình, thì tôi chỉ có thể báo cáo với nhà trường về một sự cố nghiêm trọng, cả lớp A sẽ bị kỷ luật.”

“Á, giáo viên, đừng mà!” Các bạn học đồng loạt kêu lên.

Giáo viên nghiêm giọng nói: “Sự cố thí nghiệm vừa rồi suýt nữa gây ra tai nạn lớn, nếu như Vị Hi bị bỏng nặng thì sao? Các em đều là những học sinh giỏi, sao lại không có can đảm nhận trách nhiệm?”

Sau một hồi im lặng, cuối cùng có hai cô gái đứng lên xấu hổ nói: “Xin lỗi, là bọn tôi vừa rồi đã làm sai bước thí nghiệm.”

“Vì là lỗi của các em, nên bây giờ hai em phải đi cùng Vị Hi đến phòng y tế kiểm tra một chút.” Giáo viên chỉ vào họ nói.

Lúc này, Vị Hi nhận ra họ chính là những người từng nói xấu cô sau lưng, cô không muốn để những người như vậy đi cùng mình đến phòng y tế, lập tức nói: “Giáo viên, tôi có thể tự đi phòng y tế, để họ tiếp tục học đi.”

Giáo viên đương nhiên không đồng ý: “Việc này không được, nếu như em có chỗ nào bị thương, đi trên đường lại ngã thì sao?”

Vị Hi vội vàng nhảy lên mấy cái, rồi xoay người một vòng, dang tay nói: “Giáo viên, tôi không bị đau ở đâu cả, thật sự không cần họ đi cùng.”

Thấy Vị Hi kiên quyết muốn tự mình đi phòng y tế, có vẻ như cũng không có gì nghiêm trọng, giáo viên cuối cùng đồng ý với yêu cầu của cô.

Khi Vị Hi bước ra khỏi phòng thí nghiệm hóa học, không biết tại sao, cô bỗng cảm thấy nhẹ nhõm, vì vậy cô quyết định làm một việc mà từ nhỏ đến lớn rất khao khát nhưng chưa bao giờ dám làm—trốn học!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook