Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 3: Lo lắng của Vị Hi (3)

Cỏ Dâu

23/10/2024

Cảm ơn bạn đã ghé thăm, tổng cộng là 378 tệ. Tôi nhận 400 tệ, trả lại bạn 22 tệ.” Người chủ cửa hàng quần áo trung niên cười rất nhiệt tình, ân cần đưa tiền thối cho Vị Hi.

Lúc này, Vị Hi đã dọn sạch sẽ đống bột trắng trên đồng phục học sinh và thay một bộ quần áo mới tinh.

Vị Hi không nhận tiền thối, nói: “Cảm ơn bạn cho tôi sử dụng phòng tắm, số tiền này coi như phí tắm rửa nhé.”

Miệng bà chủ suýt nữa thì kéo tới tai, vừa nói “Thật là không dám”, vừa nhanh chóng cất tiền lại.

Vị Hi cầm theo cặp sách và túi chứa đồng phục, vừa l.i.ế.m cây kem vừa ngồi trên ghế dài bên đường nhìn những chiếc xe cộ và người đi bộ qua lại.

Chưa bao giờ trốn học, trong lòng cô có chút hồi hộp, lại thêm một chút bối rối, không biết nên làm gì bây giờ. Lúc này, phía trước đột nhiên vang lên một tiếng khóc thảm thiết, làm Vị Hi suýt chút nữa thì ném cây kem đi.

“Đứa trẻ này, ngày nào cũng gây sự ở trường mẫu giáo, làm cho tôi mỗi ngày đều nhận được phàn nàn từ cô giáo và các dì. Tôi không có thời gian dạy dỗ con, mà nó còn càng ngày càng quá đáng, hôm nay còn dám kéo váy cô bé, làm tôi không thể không xin nghỉ phép chạy đến trường mẫu giáo để xin lỗi.” Một người mẹ trẻ một tay chống hông, dùng ngón tay chỉ vào cậu bé bẩn thỉu bên cạnh, với vẻ mặt như lửa đốt, “Nói cho mẹ biết, con học được những trò xấu này từ đâu? Từ giờ trở đi có dám nữa không? Thật là làm tôi tức chết. Trước khi chưa đi học, con rất ngoan mà, giờ lại ngày càng nghịch ngợm!”

Cậu bé bĩu môi, mắt long lanh nước: “Ô ô, vì con muốn gặp mẹ mà. Đều là lỗi của mẹ, mỗi ngày đều bận rộn công việc, không chơi với con, ô ô, nên con mới nghĩ… Nếu con gây rối, liệu mẹ có đến chơi với con không, ô ô…”

Người mẹ ngẩn ra: “Bé yêu, con cố tình nghịch ngợm để gặp mẹ à?”

“Dạ.” Cậu bé gật đầu, nước mắt long lanh chảy xuống má, “Xin lỗi mẹ. Con biết mẹ rất bận, nhưng con thật sự rất muốn gặp mẹ, ô ô ô…”

Mẹ cậu ôm chặt lấy cậu: “Bé yêu, xin lỗi mẹ vì đã vì công việc mà lơ là con. Mẹ hứa sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con, nhưng con cũng phải hứa với mẹ, không được nghịch ngợm nữa, được không?”

“Dạ!” Cậu bé hôn một cái thật lớn lên mặt mẹ.

Mẹ cũng hôn lại cậu, rồi nắm tay cậu vui vẻ đi xa.

Nhìn cảnh này, mắt Vị Hi sáng lên: “Đúng rồi, sao mình không nghĩ đến nhỉ?”

Ngắm nhìn những món hàng trước mặt, Vị Hi có chút căng thẳng nuốt nước bọt, nắm c.h.ặ.t t.a.y lại để tự động viên, rồi đưa tay lấy vài thỏi son từ kệ hàng bỏ vào túi, xoay người đi ra ngoài. Khi cô bước ra khỏi cửa hàng, chuông báo động vang lên.

Nhân viên cửa hàng lao ra, nói với Vị Hi đang đứng ở cửa: “Cô ơi, cho tôi xem túi của cô.”

Vị Hi bình tĩnh hỏi: “Tại sao?”

Thấy cô không chịu hợp tác, sắc mặt nhân viên trở nên nghiêm túc: “Chúng tôi không muốn gây hiểu lầm, xin hãy đưa túi của cô ra được không?”

Vị Hi lăn mắt, cố gắng giả vờ thô lỗ nói: “Các người không phải cảnh sát, không có quyền kiểm tra túi của tôi. Tránh ra, tôi đang gấp.”

Nhân viên nắm chặt vai cô, nói không khách khí: “Vậy thì chỉ có thể mời cô về văn phòng ngồi một lát.”

Vị Hi đá nhân viên một cái: “Thả tôi ra! Nếu không thả, tôi sẽ gọi cảnh sát đấy.”

Các nhân viên khác tức giận nói: “Được, chúng tôi sẽ báo cảnh sát ngay!”

Cảnh sát nhanh chóng đến, theo yêu cầu của họ, Vị Hi đã lấy ra thỏi son mà cô vừa đánh cắp.

Nhân viên bị cô đá tức giận nói: “Bây giờ có bằng chứng rõ ràng, xem cô còn làm bộ nữa không.”

Một cảnh sát nhận ra đồng phục học sinh trong túi Vị Hi, nói: “Hả? Cô là học sinh của Học viện Ngôi sao à? Thật không ngờ một trường tốt như vậy lại có học sinh như cô, đưa số điện thoại của phụ huynh cô cho tôi.”

Nghe cảnh sát nói, tai Vị Hi trở nên nóng bừng, nhưng sự việc đã tiến triển đến mức này, Vị Hi quyết định liều lĩnh. Cô nhanh chóng đọc ra hai dãy số mà cô thuộc lòng, cảnh sát ghi lại xong thì tức giận.



“Đừng đùa, cũng đừng nghĩ rằng có thể tùy tiện báo vài dãy số qua quýt, cấu trúc số điện thoại trong nước không phải như vậy.”

Vị Hi ngẩng đầu ưỡn ngực, khẳng định nói: “Tôi không đùa, cũng không muốn lừa gạt. Phụ huynh tôi đều ở nước ngoài, số đúng mà.”

“Cô…” Cảnh sát ngẩn người một lúc, sau đó lập tức nảy ra ý tưởng mới, “Vậy thì cho tôi số điện thoại của giáo viên cô.”

Nghe cảnh sát muốn số của giáo viên, Vị Hi hơi hoảng.

Khi nghĩ ra kế hoạch này, cô đã nghĩ cảnh sát sẽ trực tiếp gọi điện cho phụ huynh, không ngờ cảnh sát lại quyết định từ bỏ việc tìm kiếm người nhà vì số điện thoại ở nước ngoài mà đi tìm giáo viên.

Chuyện này không thể để trường học biết được!

Vị Hi sốt ruột nói: “Tôi có thể để người thân khác đến không? Là… người giám hộ của tôi.”

Cảnh sát không do dự nói: “Tất nhiên được.”

Vị Hi không tình nguyện báo ra một dãy số, cảnh sát ghi lại xong thì ngay lập tức gọi điện.

“Alô, xin chào, có phải là người nhà của Vị Hi không? Tôi là cảnh sát. Thực ra, Vị Hi đã cố ý trộm cắp, vì cô ấy chưa đủ tuổi thành niên, nên cần thông báo cho người giám hộ. Đúng, địa chỉ là…”

Vị Hi hồi hộp ngồi trong phòng nhỏ, móng tay gần như cắm vào lòng bàn tay. Lúc này, cửa mở ra, cảnh sát dẫn một người đàn ông ăn mặc lôi thôi vào.

“Vị Hi, chú của con đến đón con rồi.” Cảnh sát đưa ra một tờ giấy cho người đàn ông, “Ký tên vào đây.”

“Chào Vị Hi, lâu không gặp, haha.” Người đàn ông vừa chào hỏi phóng khoáng, vừa từ trong túi lấy ra bút viết mấy chữ trên giấy, “Cảnh sát, ký xong là có thể đưa cô bé về rồi phải không?”

Cảnh sát xem lại tờ giấy, vẫy tay ra ngoài, người đàn ông nắm tay Vị Hi kéo đi.

Ra khỏi đồn cảnh sát, người đàn ông có chút khó chịu nói: “Vị Hi, bố mẹ con đã giao phó con cho chú, nhưng bây giờ con lại làm ra chuyện này, chú phải làm sao bây giờ?”

Vị Hi nhìn ông với vẻ không thể tin được: “Con đã làm ra chuyện tệ hại như vậy rồi, chú ơi, sao chú còn hỏi con phải làm gì? Lẽ ra chú nên gọi ngay cho bố mẹ con để họ đến mắng con chứ?”

“Vị Hi, con thật sự nghĩ như vậy à?” Người đàn ông vò tay, có vẻ khó xử, “Nhưng chú thấy như vậy không tốt, thôi đừng làm phiền họ về chuyện này.”

“Chuyện này là chuyện gì?” Vị Hi nén sự kích động và tức giận đã dồn nén từ lâu, giờ phút này bùng nổ: “Có phải trong mắt chú, chuyện gì con gặp cũng đều là chuyện nhỏ không đáng kể, chỉ có chuyện của anh trai con mới là chuyện lớn cần phải lo lắng? Có phải chỉ khi con sắp c.h.ế.t thì mới có thể nhận được một chút quan tâm?”

“Chú không phải ý đó. Vị Hi, đừng vội, bình tĩnh lại.” Chú Vị Hi toát mồ hôi hột, nói không rõ ràng, “Không phải họ đều bận sao, mà chú cũng bận…”

Ông lầm bầm: “Thí nghiệm của chú đang vào thời điểm quan trọng, chỉ cần nhận được điện thoại là chú lập tức chạy đến đây…”

Nhìn vẻ không phục của ông, Vị Hi tức giận đến mức muốn nổ tung.

“Thí nghiệm, thí nghiệm, thí nghiệm! Các người chỉ biết thí nghiệm! Những số liệu lạnh lùng đó có quan trọng hơn gia đình không?” Vị Hi quát vào mặt chú.

Chú cô nghiêm túc nói: “Không, đương nhiên gia đình quan trọng hơn, nhưng…” Ông dừng lại một chút rồi nói tiếp, “Gia đình không thể thay đổi tùy tiện, nhưng dữ liệu thí nghiệm thì có thể.”

“Chú…” Vị Hi tức giận đến mức không nói được lời nào.

Cô quay người định đi, chú cô vội vã đuổi theo: “Vị Hi, con đi đâu vậy?”

Vị Hi tức giận nói: “Về nhà!”

“Ôi, con thật sự sẽ ngoan ngoãn về nhà à?”



Nghe thấy giọng chú phấn khởi, Vị Hi chợt thấy mình thật ngốc nghếch.

Cô bực bội nói: “Đúng vậy, bây giờ con sẽ ngoan ngoãn về nhà, không gây rắc rối nữa, nên chú có thể yên tâm về lại phòng thí nghiệm!”

Chú cô hoàn toàn không nhận ra giọng điệu giận dữ của Vị Hi, mà vui vẻ nói: “Ôi, chú biết Vị Hi là đứa trẻ ngoan, vụ trộm chắc chắn là hiểu lầm. Vị Hi à, nhớ ăn uống đúng giờ, chú đi trước đây.”

Vị Hi thất vọng trở về nhà, điện thoại vừa kêu lên. Cô lấy điện thoại ra, thấy là bố mẹ gọi từ nước ngoài.

Thật kỳ lạ, hôm nay không phải là ngày bố mẹ gọi điện. Chẳng lẽ chú đã nói chuyện với cảnh sát, nên họ gọi đến hỏi thăm tình hình?

Cô vừa mừng vừa lo, hít sâu vài lần mới nhấn nút nghe: “Alo, có phải là mẹ không?”

“Hi Hi, con khỏe không?” Giọng mẹ vang lên trong điện thoại.

Vị Hi vừa định thói quen nói “Rất khỏe”, nhưng nhớ ra lý do mẹ gọi, lập tức đáp: “Mẹ, con không khỏe.”

“Hi Hi, con làm sao vậy?” Giọng mẹ có chút lo lắng.

Nghe mẹ nói, Vị Hi hơi ngẩn ra.

“Không phải chú đã nói với mẹ rồi sao?” Vị Hi lo lắng hỏi.

Cái dũng cảm lúc trước khi thực hiện ý tưởng dở hơi đã biến mất hoàn toàn khi chờ đợi trong đồn cảnh sát. Dù có cảm giác “mình không sai” khi quát vào mặt chú, nhưng Vị Hi vốn là đứa trẻ ngoan ngoãn, giờ phải thừa nhận lỗi này với mẹ, thật sự là rất hồi hộp.

Phía bên kia điện thoại im lặng.

Thình thịch…

Vị Hi cảm thấy mình giống như một tử tù đang chờ phán quyết, tim đập thình thịch.

Nhưng cô không thể ngờ rằng khi giọng mẹ vang lên lần nữa, những gì mẹ nói là: “Hôm nay mẹ gọi cho con là vì mẹ nhầm lịch, tưởng hôm nay là ngày gọi điện cố định. Vừa rồi có đồng nghiệp gọi mẹ gấp đi tới phòng thí nghiệm, nên mẹ phải cúp máy đây. Con yêu, mẹ yêu con.”

“Mẹ, đợi đã, đừng cúp máy!” Vị Hi kêu lên.

“Còn chuyện gì nữa không? Con yêu, nhanh lên, mẹ đang gấp.” Mẹ thúc giục.

Đầu óc Vị Hi bỗng chốc trở nên trống rỗng, trong lúc hoảng hốt cô nói: “Lâu rồi con không liên lạc với anh trai, gần đây anh ấy rất bận sao? Sao không gọi cho con?”

“Ha ha, Hi Hi thật đáng yêu.” Mẹ cười, “Tiểu Hàn gần đây cũng bận, có lẽ bị công việc làm cho choáng váng nên quên gọi cho con. Mẹ sẽ nói cho anh ấy biết, để anh ấy gọi cho con khi rảnh. À, mẹ thật sự phải đi rồi, phải cúp máy đây. Hi Hi nhớ chăm sóc bản thân, tạm biệt!”

“Đợi đã, mẹ, sắp đến sinh nhật con, mẹ có về không?”

“Tu tu…”

Vị Hi bất lực hạ cánh tay, đứng im một chỗ.

Sau một lúc lâu, cô bỗng giơ tay lên, định ném điện thoại vào tường một cách mạnh mẽ. Nhưng tay cô treo lơ lửng giữa không trung một lúc, cuối cùng lại từ từ hạ xuống.

“Con luôn là đứa bị lãng quên, đúng không?”

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook