Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 26: Người bạn phản bội (2)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Không phải... cũng không phải…”

Sáng sớm, Vị Hy đã đến lớp học của khu trung học, nơi tối qua cô nghe thấy âm thanh, đứng trước cửa giả vờ bình tĩnh chờ đợi, lén lút nhấn nút ghi âm thời gian. Chỉ cần cậu nam sinh ở trong lớp, cô có thể dùng máy ghi âm để tìm ra cậu.

Nhưng không ngờ, chờ mãi đến khi chuông vào học vang lên, máy ghi âm cũng không có phản ứng gì, ngược lại, chính cô đứng ở cửa lại thu hút sự chú ý của mọi người. Khi Vị Hy đang lén nhìn vào lớp qua cửa sổ, cậu nam sinh ngồi bên cửa sổ nói: “Cậu là đàn em của khu trung học phải không? Giờ học rồi, sao cậu còn đứng ở ngoài?”

Vị Hy quét mắt xung quanh, phát hiện một chỗ ngồi trống, vội hỏi cậu nam sinh: “Xin hỏi chỗ ngồi đó là của ai?”

Cậu nam sinh liếc nhìn chỗ mà cô chỉ, trả lời: “Đó là chỗ của Trần Nhã, cậu tìm cậu ấy à?”

“Đúng rồi, tôi tìm cậu ấy có chút việc, xin hỏi cậu có biết vì sao cậu ấy không đến không?”

“Tôi không biết.”

“Vậy cậu có biết địa chỉ nhà cậu ấy không?”

“Không biết. Cậu ta khá trầm lặng trong lớp, không giao lưu với người khác nhiều, chắc hẳn không ai biết nhà cậu ấy đâu.”

Vị Hy không từ bỏ, định hỏi thêm, thì bỗng vai cô bị nhẹ nhàng vỗ vài cái. Cô quay lại, thấy một thầy giáo cầm giáo án đang nhìn cô chằm chằm.

“Cậu là học sinh của lớp nào? Giờ này mà còn đứng ở ngoài?”

Vị Hy sợ hãi, lập tức quay đầu chạy, sợ bị phạt.

“Chết tiệt, giờ không thể về lớp, sẽ bị thầy phạt đứng, phải làm sao đây?”

Vị Hy lén lút đi trong khuôn viên trường, không biết phải đi đâu, thì bỗng có một quả bóng nhiều màu sắc bay qua trước mắt.

Hả, sao lại có bóng bay bay qua vậy?

Vị Hy ngẩng đầu, phát hiện vô số quả bóng lớn nhỏ từ trên trời rơi xuống, nhìn kỹ hơn thì chúng dường như là từ trên nóc nhà bay xuống.

Ai đang ở trên đó?

Vị Hy tò mò chạy lên, phát hiện trên nóc nhà có vô số bóng bay đẹp đẽ đang bay lượn, dưới ánh nắng mặt trời lấp lánh.

“Bay đi, bay đi...” một giọng nói quen thuộc vang lên.

Vị Hy ngạc nhiên nhìn cô gái xinh đẹp đứng giữa những quả bóng, tay cầm dụng cụ thổi bóng, không thể tin nổi nói: “Mạnh Kim Kim, cậu竟然 trốn học?”

Mạnh Kim Kim đang ngẩng đầu thổi ra những quả bóng to nhỏ khác nhau, bỗng nghe thấy ai đó gọi tên mình, cô không kịp đề phòng nên ho sặc sụa, phát ra tiếng ho kinh thiên động địa.

“Khặc, Vị Hy, cậu... khặc... sao lại ở đây... khặc...”

Vị Hy vội vàng đi đến, nhẹ nhàng vỗ lưng Mạnh Kim Kim: “Xin lỗi, tôi không có ý dọa cậu.”



Sau một lúc, Mạnh Kim Kim cuối cùng cũng ngừng ho, tức giận đẩy Vị Hy ra: “Cậu làm gì đột nhiên xuất hiện vậy? Có biết tôi suýt bị dọa c.h.ế.t không?”

Thấy cô ấy tức giận, Vị Hy cảm thấy tội lỗi lập tức tan biến, liền nói: “Thôi nào, cậu thổi ra nhiều bóng như vậy, đều bay đi hết rồi. Nếu không phải đang học, chắc chắn không chỉ mình tôi chạy lên đâu.”

“Hay ghê, cậu trốn học.”

Mạnh Kim Kim chỉ vào Vị Hy lớn tiếng.

Vị Hy ôm chặt trước ngực, cười nhạt: “Cậu không phải cũng đang trốn học sao? Đừng có lớn tiếng với tôi như vậy.”

“Ừ, đúng là vậy...”

Không ngờ Mạnh Kim Kim lại không kiêu ngạo như bình thường, mà tỏ ra buồn bã đi đến cạnh lan can, ngây ngốc nhìn xa xăm.

“Này, cậu sao vậy?” Vị Hy ban đầu chuẩn bị ứng chiến bất ngờ đi đến bên Mạnh Kim Kim, nghiêng đầu hỏi.

Mạnh Kim Kim buồn bã nói: “Giá mà tôi là con gái một thì tốt, hoặc là tôi chưa từng sinh ra thì tốt.”

Vị Hy trong lòng khẽ chấn động. Bởi vì suy nghĩ này đã từng nhiều lần lóe lên trong đầu cô, chỉ là chưa bao giờ thốt ra thành lời. Giờ nghe Mạnh Kim Kim nói vậy, cô không khỏi thở dài: “Có một người anh quá xuất sắc để so sánh, thật sự rất khổ.”

“Tại sao cậu lại nghĩ vậy?” Mạnh Kim Kim ngạc nhiên hỏi.

“Tôi kể cho cậu một câu chuyện nhé.” Vị Hy dựa vào lan can, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh, từ từ nói, “Có một cô gái, cô ấy rất xinh đẹp, thành tích học tập xuất sắc, lại còn biết hát, biết múa, đã từng đoạt nhiều giải thưởng. Bố mẹ cô ấy là nhà khoa học, anh trai cô từ nhỏ đã là thiên tài được mọi người khen ngợi. Trong mắt mọi người, cô gái này chắc chắn rất hạnh phúc, vì những gì người khác muốn cô ấy đều có, nhưng không ai biết, vì bố mẹ và anh trai cô quá xuất sắc, cô ấy từ nhỏ đã phải chịu áp lực lớn đến mức nào. Điều khiến cô ấy đau khổ hơn là không ai tin rằng cô không hạnh phúc. Mỗi khi cô buồn bã, muốn tâm sự, mọi người đều nghĩ cô đang kêu ca không có lý do. Một ngày, cô gặp hai cô gái cũng xinh đẹp xuất sắc như mình, họ trở thành bạn bè rất thân thiết. Cô rất trân trọng tình bạn này, nhưng niềm vui không được lâu, cô biết được sự thật.”

Vị Hy nở nụ cười chua chát, tiếp tục nói: “Họ là fan hâm mộ và người yêu của anh trai cô, muốn làm bạn với cô hoàn toàn là vì yêu anh trai. Cô gái này thực sự rất trân trọng tình bạn này, nên dù trong lòng không vui, vẫn giả vờ như không có chuyện gì, thậm chí còn đùa với anh trai. Bố mẹ và anh trai cô đều ở nước ngoài, cô sống một mình đã lâu. Sinh nhật sắp đến, cô yêu cầu bố mẹ và anh trai về để cùng cô ăn mừng, bố mẹ và anh trai đồng ý, cô rất vui mừng, hai người bạn cũng nói sẽ tham gia bữa tiệc sinh nhật của cô. Cô mong chờ rất lâu, nhưng một ngày trước sinh nhật, nhận được điện thoại từ bố nói không thể về kịp. Cô rất thất vọng thông báo tin này cho hai người bạn, rồi…”

Dường như suy nghĩ của cô đã xuyên qua đám mây trắng, bay đến sáng hôm đó.

“Cậu có tin không, họ đã thất hứa như vậy!” Vị Hy tức giận đập bàn phím loạn xạ, “Tôi đã bốn năm không gặp họ rồi! Tôi thật sự không quan trọng như vậy sao?”

“Tiểu Hy, đừng tức giận mà, không phải còn có chúng tôi sao? Chút nữa cùng đi hát nhé!”

Nhìn thấy phản hồi của Kiều Tĩnh Linh và Cung Dạ Lý, tâm trạng của Vị Hy cuối cùng cũng tốt hơn một chút.

Sắp đến giờ hẹn rồi, Vị Hy thay đồ, chải tóc, chuẩn bị ra cửa thì điện thoại rung lên, là tin nhắn từ Kiều Tĩnh Linh và Cung Dạ Lý.

“Xin lỗi, Tiểu Hy, nhà tôi đột nhiên có việc, nên tôi không thể đến hát được.”

“Tiểu Hy, rất xin lỗi, mẹ tôi bệnh, tôi phải ở nhà chăm sóc bà. Chúc cậu và Tĩnh Linh vui vẻ.”

Vị Hy cầm điện thoại, mang giày, ra ngoài mà không có mục đích. Khi cô lấy lại tinh thần, phát hiện không biết đã đi đến trường đại học mà anh trai cô đã tốt nghiệp.

“Hả, sao tôi lại đến đây rồi?”

Vị Hy suy nghĩ một lúc, quyết định đến nơi mà trước đây cô từng chụp ảnh cùng gia đình để xem thử. Nhưng khi cô đi qua khuôn viên hoa của trường, đột nhiên phát hiện ra hai bóng dáng rất quen thuộc ở phía sau bồn hoa.



“Ôi, cứ tưởng hôm nay có thể gặp được anh Vị Hàn.”

“Chúng ta đã làm mất cơ hội của Tiểu Hy, chắc Tiểu Hy tức điên rồi.”

“Cô ấy đâu có biết chúng ta đang lừa cô ấy.”

“Này, cậu có thật lòng làm bạn với Tiểu Hy không?”

“Tiểu Hy rất đáng yêu, tôi dĩ nhiên thích cô ấy và cũng muốn làm bạn với cô ấy. Nhưng cậu không thấy Tiểu Hy luôn giấu mình rất sâu, ít khi nói ra suy nghĩ thật của mình sao? Lần nào cũng phải để tôi đoán, hơi mệt đó.”

“Tôi cũng có cảm giác như vậy. Đôi khi tôi cảm thấy Tiểu Hy hoàn toàn không xem tôi là bạn, cô ấy chỉ muốn có ‘bạn bè’ mà thôi, nhưng ‘bạn bè’ là ai, cô ấy cũng chẳng quan tâm.”

“Đúng rồi, chính vì vậy hôm nay tôi không muốn gặp cô ấy, mai hãy bù đắp cho cô ấy.”

“Nhưng chúng ta đều thất hứa, như vậy thật sự ổn sao?”

“Tôi còn tưởng cậu sẽ cùng cô ấy đi hát, ai ngờ cậu cũng thất hứa, lại chạy đến đây.”

“Ha ha, có thể coi là sự ăn ý đó? Chúng ta cùng thất hứa, lại cùng đến đây.”

Nghe tiếng cười của họ, đầu óc Vị Hy trở nên trống rỗng. Cô không biết mình đã rời khỏi đó như thế nào, cũng không biết mình đã về nhà bằng cách nào.

Nhưng từ ngày hôm đó, cô không còn muốn gặp bất kỳ ai, cũng không muốn rời khỏi phòng. Cô trốn vào thế giới mạng ảo, mỗi ngày mải mê chơi game, sống một cuộc sống đảo lộn ngày đêm.

Cho đến một ngày, khi cô đang điên cuồng đánh một con quái vật trong game, màn hình máy tính đột nhiên chuyển sang màu xanh, sau đó xuất hiện vô số hoa hồng màu hồng. Khi màn hình bị hoa hồng lấp đầy, một vài dòng chữ vàng lớn từ từ hiện ra—

“Cô gái xinh đẹp như hoa hồng, bây giờ cô có hạnh phúc không?

Cô có muốn có được hạnh phúc không?

Cô có hy vọng nhận được hạnh phúc mà mình mong muốn không?

Hãy trả lời YES (Có) hoặc NO (Không), cuộc đời của cô sẽ thay đổi.”

“Đây là cái gì vậy?” Vị Hy ngạc nhiên di chuyển chuột, muốn xóa những chữ này đi, nhưng hoàn toàn vô ích.

Cảm thấy bực bội, cô vô tình di chuột đến “NO” và nhấp vào đó, không có gì xảy ra. Sau đó, cô lại nhấp vào “YES”, những chữ trên màn hình bắt đầu cuộn lại, bay vào một phong bì trắng.

Khi chữ cuối cùng cũng bay vào, miệng phong bì từ từ khép lại, một bông hoa hồng màu hồng nhạt xuất hiện trên phong bì, rồi “bịch” một tiếng, màn hình trở nên tối đen.

Chưa kịp cho Vị Hy phản ứng, đèn trong phòng đột nhiên tắt, xung quanh trở nên tối tăm không thấy gì.

“Kỳ lạ, mất điện rồi à? Vậy thì không chơi nữa, đi ngủ thôi.” Vị Hy ngáp dài, nằm trên giường, cơn buồn ngủ như thủy triều ập đến.

Khi cô mở mắt ra, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook