Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 25: Người bạn phản bội (1)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“Cậu gọi tôi tới chỉ để nói những chuyện hoang đường này sao?”

Trên mái nhà, tóc dài của Mạnh Kim Kim bay theo gió, giọng nói của cô cũng trở nên mơ hồ.

Mã Mã Lợi và Trương Trí có lẽ vì thường xuyên bị Mạnh Kim Kim bắt nạt nên quá sợ hãi, không dám lên tiếng, chỉ có thể để Vị Hy kể lại mọi chuyện từ đầu đến cuối.

Phản ứng của Mạnh Kim Kim là không tin một chữ nào.

“Không gọi các cậu là Liên minh rác rưởi, cũng không bắt nạt các cậu, không có nghĩa là tôi sẽ bị các cậu lừa!” Mạnh Kim Kim quay người chuẩn bị rời đi.

Vị Hy vội vàng giữ cô lại: “Tất cả những gì chúng tôi nói đều là thật, chỉ là hiện tại chúng tôi không có bằng chứng. Nếu cậu có thể giúp chúng tôi tìm được người đã nói chuyện, có thể chúng tôi sẽ tìm được kẻ sát nhân và cứu được Vũ Lý Hiên, đến lúc đó cậu sẽ biết chúng tôi có nói dối hay không.”

Mạnh Kim Kim nhìn Vị Hy cười: “Vị Hy, tôi tin cậu, tôi cũng có thể tin Trương Trí, nhưng tôi không tin cô ấy.”

Cô chỉ tay vào Mã Mã Lợi.

Mã Mã Lợi có vẻ hoảng loạn, nhỏ giọng nói: “Tôi không nói dối.”

Đây là chuyện gì vậy?

Vị Hy khó hiểu nhìn Mạnh Kim Kim, nói: “Đây là chuyện ba chúng tôi cùng trải qua, tại sao cậu nói tin tôi, cũng có thể tin Trương Trí, nhưng không chịu tin Mã Mã Lợi?”

“Vị Hy, cậu biết tại sao tôi gọi cô ấy là rác rưởi không?” Mạnh Kim Kim không trả lời trực tiếp câu hỏi của Vị Hy mà đưa ra một câu hỏi mới.

Vị Hy không biết câu trả lời, đành ngơ ngác lắc đầu.

“Bởi vì cô ấy là một kẻ nói dối ích kỷ!” Mạnh Kim Kim lạnh lùng nói, “Nên trong trường này không ai muốn để ý đến cô ấy. Cậu không phát hiện ra ngoài cậu và Trương Trí, hầu như không ai nói chuyện với cô ấy sao?”

Vị Hy kinh ngạc nói: “Không có…”

“Cậu kể những chuyện này cho tôi, có phải có điều gì mà tôi có thể giúp không?” Mạnh Kim Kim sắc sảo nói, “Tôi có thể giúp cậu, nhưng tôi sẽ không giúp cô ấy, vì tôi ghét cô ấy.”

Vị Hy giờ đã cảm thấy khó xử.

“Cậu suy nghĩ đi, tôi đi đây.” Nói xong, Mạnh Kim Kim không ngoảnh lại mà rời đi.

Nhìn bóng lưng của Mạnh Kim Kim, Vị Hy đổ dồn ánh mắt hoang mang về phía Trương Trí và Mã Mã Lợi, thì thấy Trương Trí đang nhìn Mã Mã Lợi với vẻ bất lực.

Dưới ánh nhìn của họ, Mã Mã Lợi mở miệng, khó khăn nói: “Tôi không có, cô ấy nói bậy…” Cô ấy nhìn Vị Hy với ánh mắt cầu khẩn, “Vị Hy, cậu phải tin tôi.”

Là tin Mạnh Kim Kim hay tin Mã Mã Lợi?

Vị Hy đã đấu tranh trong lòng dữ dội, cuối cùng nghiêng về phía Mã Mã Lợi.

“Cậu là bạn tốt của tôi, tôi đương nhiên tin cậu.” Vị Hy nắm lấy tay Mã Mã Lợi, nhẹ nhàng nói, “Tôi cũng tin Mạnh Kim Kim không phải là người xấu, có thể giữa cậu và cô ấy có hiểu lầm gì đó, sau này cậu hãy tìm cơ hội trò chuyện với cô ấy để giải quyết hiểu lầm nhé.”

“Ừ.” Mã Mã Lợi gật đầu mạnh.

Trương Trí nhíu mày nói: “Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao? Không có Mạnh Kim Kim giúp đỡ, chúng ta thật sự không có manh mối nào.”



Vị Hy cắn môi, giả vờ lạc quan nói: “Xe đến chân cầu ắt có đường, ba người thợ may còn hơn một người khôn, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ra cách. Biết đâu một lúc nữa Vũ Lý Hiên sẽ xuất hiện và nói rằng đã phát hiện ra manh mối quan trọng?”

Những lời này của cô không có chút sức thuyết phục nào, nhưng vì cô tỏ ra rất tự tin, nên Trương Trí và Mã Mã Lợi tạm thời bị thuyết phục.

Nhưng cho đến giờ tan học, Vũ Lý Hiên vẫn không xuất hiện, lúc này Vị Hy đã nghĩ ra cách mới.

“Tiểu Nhất, ra đây!” Vị Hy về đến nhà đã lớn tiếng gọi tên mã lỗi 123.

“Đến rồi đến rồi.” Mã lỗi 123 thò đầu ra khỏi phòng, không hài lòng nói: “Có chuyện gì vậy, không thấy tôi đang bận sao?”

Vị Hy nắm chặt cổ áo của nó, nói với giọng đầy áp lực: “Hộp công cụ của cậu có mở được không? Chuyện lớn không ổn rồi, Vũ Lý Hiên mất tích rồi, bây giờ mọi thứ chỉ có thể dựa vào hộp công cụ của cậu!”

Mã lỗi 123 kêu lên: “Buông tay, buông tay, tôi không thở nổi rồi.”

Vị Hy vội vàng buông tay, rồi nhận ra: “Cậu là robot, sao có thể bị bóp nghẹt không thở nổi?”

“Robot cũng cần thở, đừng quên, tôi là robot đời mới, mọi chức năng đều giống con người.” Mã lỗi 123 nói với vẻ không phục.

“Thôi được rồi, những chuyện đó không quan trọng, bây giờ tôi đang hỏi về hộp công cụ!” Vị Hy gấp gáp nói.

Mã lỗi 123 chống hông, cười lớn: “Haha, tôi vừa nhớ ra mật mã của hộp công cụ rồi.”

“Thật tuyệt! Vậy cậu mau lấy dụng cụ có thể truy tìm, để chúng ta tìm được Vũ Lý Hiên, rồi tìm được Thành Ý Trí và kẻ sát nhân!” Vị Hy vui mừng nhảy lên.

Nhưng Mã lỗi 123 lại một lần nữa dội nước lạnh lên cô: “Nhưng tôi chỉ nhớ được mật mã tầng một, nên chỉ có thể lấy ra một máy ghi âm có chức năng phát lại.”

“Máy ghi âm có chức năng phát lại? Đó là cái gì? Có tác dụng gì?” Vị Hy chán nản hỏi.

Mã lỗi 123 lấy ra một vật trông giống như máy phát nhạc bình thường, nói: “Nó có thể tự động phát ra âm thanh đã từng vang lên ở một thời điểm và địa điểm nhất định.”

Thấy Vị Hy không có chút hứng thú, Mã lỗi 123 bổ sung: “Nếu chúng ta quay lại phòng hồ sơ, có thể ghi lại tất cả âm thanh đã nói hôm đó, sau đó thực hiện thao tác hồi tưởng ở mỗi lớp học, nó sẽ tự động so sánh tất cả âm thanh đã nghe được, tìm ra âm thanh giống hệt như đã ghi lại.”

Ánh mắt Vị Hy lập tức sáng lên.

“Như vậy chúng ta sẽ biết người đó là học sinh lớp nào, phạm vi sẽ thu hẹp rất nhiều.”

“Đúng vậy.” Mã lỗi 123 khẳng định nói.

Vị Hy phấn khởi nói: “Vậy chúng ta còn chờ gì nữa, mau đi đến trường thôi.”

Mã lỗi 123 nói với vẻ không vui: “Cậu quên chuyện ba đang nằm viện rồi sao? Dù có đi trường cũng phải đi mang cơm cho ba đã.”

Vị Hy ngại ngùng cúi đầu thừa nhận lỗi: “Xin lỗi, tôi quá sốt ruột, lại quên mất chuyện quan trọng này, tôi sẽ đi nấu cơm ngay.”

Khi cô quay người đi vào bếp, Mã lỗi 123 nói: “Tôi thích ăn rau bina, nhớ làm nhiều một chút.”

Vị Hy không vui nói: “Biết rồi!”

“Hừ, nếu không phải vì thấy nó cuối cùng cũng có thể lấy ra được đồ chơi công nghệ cao, thì cô đâu có quan tâm nó thích ăn gì chứ!”



“Rầm!”

Âm thanh của vài viên đá rơi xuống đất đã phá vỡ sự yên tĩnh của buổi tối, hai bóng hình lén lút đứng bên tường trường học thì thầm với nhau.

“Cậu ném đá làm gì vậy?” Vị Hy cảm thấy khó hiểu với hành động của mã lỗi 123.

Mã lỗi 123 nghiêm túc nói: “Trong tiểu thuyết võ hiệp viết rất rõ ràng, đây gọi là ‘ném đá hỏi đường’.”

Vị Hy thật muốn đánh nó: “Cả buổi tối yên tĩnh thế này, chỉ cần chúng ta leo tường thật nhẹ nhàng, thì sẽ không bị phát hiện. Cậu giờ ném đá như vậy, chẳng phải lại dễ bị phát hiện hay sao!”

“Tôi chỉ muốn trải nghiệm cảm giác làm hiệp khách thôi mà.” Mã lỗi 123 vừa không hài lòng vừa lẩm bẩm, rồi nhanh chóng leo lên tường, đưa tay về phía Vị Hy, “Xong rồi, nhanh lên đi.”

Vị Hy khó khăn leo lên tường, rồi dưới sự giúp đỡ của mã lỗi 123, vụng về trèo xuống.

Không có cách nào khác, ai bảo lần trước bọn sát thủ làm ầm ĩ quá, từ ngày đó, trường học đã thắt chặt công tác bảo vệ. Ban đầu hàng rào chỉ là sắt bình thường, giờ đã được điện giật, không thể dễ dàng qua được, chỉ còn cách leo tường cao thôi.

Cô và mã lỗi 123 đến phòng hồ sơ, mở máy ghi âm thời gian, mã lỗi 123 thao tác một lúc, rồi nói: “Xong rồi, chúng ta đi thôi.”

Vị Hy hoài nghi hỏi: “Chỉ cần thế này thôi sao?”

“Đương nhiên rồi, cậu phải tin tôi, tin vào công cụ của tôi.” Mã lỗi 123 tự tin nói.

“Vậy cậu mở âm thanh cho tôi nghe thử.” Vị Hy nửa tin nửa ngờ nói.

“Bây giờ chưa được, vì chúng ta cần tiến hành so sánh hồi tưởng. Nếu phát âm thanh ra, sẽ làm nhiễu công việc lưu trữ của nó.”

Vị Hy không thể phản bác những gì mã lỗi 123 nói, chỉ có thể nghe theo chỉ huy.

Họ bắt đầu từ khu trung học, tìm cách mở cửa sổ từng lớp học, cắm máy ghi âm thời gian vào khe hở. Nhưng thử hết tất cả các lớp học mà máy ghi âm vẫn không có phản ứng gì.

Vị Hy chán nản hỏi: “Nó có phải hỏng không?”

Mã lỗi 123 lật đi lật lại kiểm tra, nói: “Chắc không hỏng đâu, có thể vì người đó không ở khu trung học, có thể Vũ Lý Hiên đã suy luận sai, trong trường không có học sinh nào thông đồng với sát thủ. Giờ chúng ta cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể tiếp tục thử thôi.”

“Được rồi.” Vị Hy yếu ớt nói.

Họ đến khu trung học, nhưng phát hiện ở đây cửa sổ rất khó mở. Thử mãi mà không thành công, đến lớp thứ sáu cuối cùng cũng mở được.

Mã lỗi 123 đặt máy ghi âm vào trong, chỉ sau vài giây, một giọng nam trầm cất lên: “Cậu có thể cho tôi cái lợi gì không?”

“Những gì cậu nói không có ý nghĩa với tôi.”

“Thật sao?”

“Được, thỏa thuận!”

“Tôi có chìa khóa phòng hồ sơ.”

Vị Hy và mã lỗi 123 vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, đồng thanh hô lên: “Tìm thấy rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook