Ngọc Hợp Thành Đôi

Chương 22: Xá Gì Thanh Danh Nàng

Pháp Thải

02/10/2024

Lâm Minh Thục vừa nhìn thấy biểu muội của mình liền hừ một tiếng.

“Gán chuyện này lên đầu nhà ta, ngươi còn dám đến gặp ta sao?”

Dương Nhị phu nhân làm bộ mặt khổ sở: "Biểu tỷ bao dung độ lượng, là ta không phải, nhưng ta cũng thực sự bất đắc dĩ cả, con bé Vưu Lăng kia đã bị dọa cho đến mức hồn phách lên mây, mà nó lại đang ở tuổi bàn chuyện hôn sự, nếu thật sự mang tiếng là ép chết nha hoàn thì còn nhà cao cửa rộng nào dám rước nó nữa đây?”

Bà ta tiếp tục bày ra vẻ mặt khó xử: "Biểu tỷ cũng biết thời buổi này, người ta ai cũng phải ngẩng đầu nhìn người khác, nếu nó không thể gả cao, rớt xuống nhà thấp, ai còn coi trọng nó nữa? Vậy thì sau này biết sống thế nào cho ra hồn đây?"

Dương Nhị phu nhân nói đi nói lại mấy câu, vừa than thở vừa xin lỗi.

Lâm lão phu nhân hoàn toàn không đáp lại.

"Nữ nhi ngươi cần danh tiếng, lẽ nào con dâu ta thì không?"

Dương Nhị phu nhân nghe xong liền nở nụ cười, bà ta nhìn quanh không thấy ai liền hạ giọng nói nhỏ một câu.

"Nếu Đặng thị thực sự là con dâu của biểu tỷ thì hôm nay ta đã không dám gán chuyện này lên đầu nàng ta rồi, nhưng phải nói thật, nàng ta vẫn chưa phải, đúng không?"

Câu nói ấy vừa dứt, Lâm lão phu nhân im lặng, ánh mắt bà ta liếc qua đầy ý tứ.

Dương Nhị phu nhân nhích lại gần bên cạnh Lâm lão phu nhân, nói rằng: "Biểu tỷ thân yêu của ta, họ Đặng chẳng qua là nhận bạc của tỷ để làm việc thôi, nàng ta chỉ là người ngoài, cứ để nàng ta thay Vưu Lăng chịu tội một lần có gì là không ổn đâu? Cùng lắm ta sẽ cho nàng ta chút bạc là được mà.”

Vừa nói, bà ta vừa lấy từ trong tay áo ra hai tấm ngân phiếu, mỗi tấm trị giá năm mươi lượng.

“Biểu tỷ hãy thu lấy cho nàng ta, dù sao lão phu nhân Hoàng gia cũng không có việc gì lớn xảy ra, chuyện này cũng chỉ khiến Đặng thị bị người ta bàn tán đôi ba ngày. Hai năm nữa nàng ta rời khỏi đây, Tây An phủ có ai còn nhớ đến nàng ta đâu?”

Nhưng nói đến đây, thấy biểu tỷ của mình vẫn không nhúc nhích chút nào lại còn nói thêm một câu.

“Chỉ thế thôi sao? Ngươi cho người ta vậy cũng quá ít rồi đấy.”



Dương Nhị phu nhân cười gượng gạo: "Biểu tỷ tha cho ta đi, ta thật sự không rủng rỉnh gì lắm đâu, nhưng ngần ấy tiền thì cũng đủ để nàng ta chi tiêu rồi, hơn nữa chẳng lẽ biểu tỷ không có việc gì muốn nhờ ta giúp sao?”

Bà ta vừa nói, vừa đưa mắt nhìn về hướng kinh thành xa xôi.

“Ta còn có một chất nữ ở phủ Hầu tước Vĩnh Xương, nàng ấy vừa chịu tang một mình trong kinh thành thật là đáng thương, ta đang nghĩ sẽ gửi chút đồ qua cho nàng. Biểu tỷ có muốn gửi gì qua đó không? Gửi một phong thư hay ít nhất cũng một câu nhắn nhủ?”

Phủ Hầu tước Vĩnh Xương, Chương gia vốn là danh môn chính thống của triều đình, nữ nhi quý tộc trong gia đình đó không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp xúc, trừ những người có quan hệ thân thích qua đường hôn nhân.

Lâm lão phu nhân không nói thêm lời nào, chỉ hừ một tiếng và liếc nhìn Dương Nhị phu nhân một cái, nhưng cuối cùng cũng ra hiệu cho Ngụy ma ma thu lấy hai tấm ngân phiếu trị giá một trăm lượng.

Dương Nhị phu nhân mừng rỡ, lại nói thêm vài lời tâng bốc biểu tỷ của mình cuối cùng cũng yên tâm mà rời đi.

Sau khi bà ta đi rồi, Ngụy ma ma mới hỏi Lâm lão phu nhân.

“Lão phu nhân định xử lý chuyện này thế nào?”

Lâm lão phu nhân thở dài một hơi: "Còn có thể thế nào nữa đây? Chỉ đành để Đặng Như Uẩn chịu thiệt một chút.”

Ngụy ma ma suy nghĩ một lúc rồi nói: "Đặng thị quả thật chịu thiệt thòi, nhưng thành thị đầy rẫy lời ra tiếng vào thế này mà để nàng ở lại trong thành cũng không thích hợp, chi bằng chúng ta đưa nàng ra khỏi thành để tránh những điều tiếng.”

Việc đưa nàng ra khỏi phủ không chỉ giúp nàng tránh khỏi sự việc này, mà còn có một lợi ích khác, nếu nàng không ở trong phủ thì hoàn toàn không thể gặp được tướng quân nữa, như thế thì ngay cả tránh thai dược cũng không cần uống, mà tình cảm phu thê cũng dần cạn kiệt.

Ngụy ma ma thầm nghĩ kế này thật hay nhưng không ngờ Lâm lão phu nhân lại bất chợt liếc nhìn bà ta.

“Ngươi hả hê cái gì thế?”

Ngụy ma ma giật mình, liền đáp ngay: "Lão nô không dám, lão nô chỉ là đang suy nghĩ cho lão phu nhân thôi, đây là chuyện tiện lợi một công đôi việc, chung quy thì chúng ta chẳng thiệt hại gì cả.”



Lâm lão phu nhân không hỏi thêm nữa, vừa trở về phủ liền gặp Đằng Việt, chuyện có thể đưa Đặng Như Uẩn ra khỏi thành hay không cuối cùng vẫn phải xem ý của Đằng Việt.

Lâm lão phu nhân trước hết nói rằng lão phu nhân Hoàng gia không có gì nguy hiểm, thấy nhi tử thở phào nhẹ nhõm, bà ta tiếp tục nói: "Ta định để Đặng thị ra ngoài thành một thời gian, tránh cho sự việc này lại gây ra thêm sóng gió.”

Bà vừa nói xong, còn chưa kịp hỏi xem Đằng Việt có đồng ý hay không thì đã nghe hắn lên tiếng.

“Vậy thì cứ để nàng ta sớm rời đi.”

Giọng hắn hiếm khi lạnh lùng như thế, lông mày cũng nhíu chặt lại, gương mặt thể hiện sự thất vọng không nói nên lời.

...

Tại Liễu Minh Hiên.

Tin tức về việc ra khỏi thành đến tai Đặng Như Uẩn, nàng liền đến tìm Lâm lão phu nhân.

“Lão phu nhân, con biết người muốn con ra khỏi thành để tránh khỏi sự việc này, nhưng nhà con vẫn còn cần có người chăm nom, Lang Lang hiện đang bệnh, con bé tuổi còn nhỏ nên thật sự không thể rời xa con được.”

Nàng có thế nào cũng được nhưng người trong nhà thì già yếu, trẻ nhỏ, bệnh tật, nàng không thể cứ thế mà bỏ đi.

Nhưng Lâm lão phu nhân lại lấy từ sau lưng ra một chiếc hộp.

Bên trong hộp có hai tấm ngân phiếu trị giá năm mươi lượng và thêm một trăm lượng bạc vụn.

“Ta biết ngươi không dễ dàng gì, còn về phía ngoại tổ mẫu của ngươi, ta sẽ phái thêm hai nha hoàn đến giúp đỡ. Còn về phần Lang Lang, ngươi cứ mang theo nó cùng đi, hai trăm lượng này ngươi cứ cầm lấy không tính vào trong khế ước, đây là ta cho thêm riêng, ngươi thấy thế nào?”

Vừa nói, bà ta vừa đẩy chiếc hộp bạc tới trước mặt nàng rồi nói thêm một câu.

“Đây không chỉ là ý của ta mà cũng là ý của Đằng Việt nữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Hợp Thành Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook