Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 41: Chỉ cần đừng dây dưa

Vô Danh

20/01/2021

"Muốn ngủ với em thì chỉ cần đừng dây dưa, dùng thận là được chứ đừng dùng tim."

"Công việc của bọn em chẳng dễ dàng gì, trái tim kia đã bị thương, thủng lỗ chỗ rồi."

Những lời nói liên tiếp của Vân Vân làm tôi cảm nhận sâu sắc được sự gian khổ trong nghề của những người như cô, thế nhưng tôi không biết phải an ủi cô thế nào cả.

"Em không có ý nói gì anh, nhưng Lan Lan đối với anh thế nào thì anh rõ hơn em, em nói thế không phải muốn làm anh dao động, chỉ là muốn anh tìm hiểu xem thứ gì là quan trọng nhất với một người phụ nữ thôi."

Vân Vân ném tàn thuốc đi rồi châm thêm một điếu mới, cô nói tiếp: "Anh vừa nói chuyện nhà đúng không? Hừ, làm nghề này của bọn em ấy, tiền chẳng kém với lương của tầng lớp các anh đâu, đương nhiên phải công nhận là có một số người vì yêu tiền, nhưng thứ quan trọng nhất với một người phụ nữ thật ra là cảm giác an toàn!"

"Cô ấy không muốn làm anh bị liên lụy, vì một căn nhà mà suy sụp, càng không muốn để anh cảm nhận được áp lực lớn lao, thậm chí là cả sự tuyệt vọng rồi từ bỏ tình cảm của hai người. Nếu mất anh rồi thì có cho cô ấy mấy căn nhà, cô ấy cũng làm gì được?"

Nghe đến đây, tôi lắc đầu không đồng ý rồi lên tiếng: "Anh vẫn không vượt qua được vấn đề kia, nếu giống như em nói thì anh tình nguyện từ từ kiếm tiền mua nhà chứ không muốn cô ấy dùng thân thể đổi tiền, nếu có một căn nhà dựa vào cách ấy thì anh cũng không chấp nhận được."

"Thôi thôi, việc này em không nói rõ với anh được, còn Lan Lan nghĩ gì thì em cũng chỉ đoán thôi, nếu có cơ hội thì hai người nên gặp mặt tâm sự là hơn."

Vân Vân thấy tôi cố chấp như vậy, cô cũng chẳng muốn lãng phí nước bọt nữa, vẻ mặt cũng trở nên khó chịu. Tôi biết Vân Vân đang cố gắng giải quyết mâu thuẫn giữa tôi và Lan Lan với điều kiện sẽ không xen vào sinh hoạt của hai chúng tôi, trên lập trường một người bạn, cô đã làm rất tốt.

"Ừ, anh biết rồi, vẫn là câu nói kia thôi, anh sẽ suy nghĩ kỹ về chuyện này. Không nói chuyện của anh nữa, Lưu Dũng đâu rồi?"

Với tình hình này, tôi phải vôi vàng đổi chủ đề ngay. Nghe tôi hỏi vậy, Vân Vân im lặng vươn tay đỡ trán, vẻ mặt bất đắc dĩ.



"Anh ta à, coi nhe em chịu phục, thử quần áo gì mà thử đến tận bây giờ!"

Vân Vân vừa cảm khái xong, tôi còn chưa kịp nói gì thì đã thấy cô tiếp tục lầm bầm một câu: "Nếu anh ta có thể chờ đợi em thật, có khi em sẽ suy nghĩ về việc chung sống với anh ta."

Vô ý nghe được câu nói thầm này của Vân Vân, tôi hoảng sợ đến không dám tin rằng đây là những gì mà cô nói!

"Việc này chẳng giống phong cách của em gì cả."

Trong nhất thời, tôi không giữ được miệng mà thốt ra. Vân Vân trợn mắt nhìn tôi rồi dùng giọng điệu người từng trải đáp: "Tình hình của bọn em khá đặc biệt, toàn là người đã dày dặn tình trường rồi, chơi cũng chơi chán, tuy nói không tin vào sự tồn tại của tình yêu nhưng hai người ở bên nhau tới cuối cùng thường không phải vì tình yêu mà là vì, ừm, hấp dẫn lẫn nhau nhỉ?"

Với câu này của Vân Vân, tôi lựa chọn im lặng. Dù sao chuyện tình cảm chỉ có tự mình trải qua mới có thể lĩnh hội được, là một người đứng xem thì chỉ có thể đưa ra chút đề nghị chứ không thể phát huy được tác dụng quan trọng gì.

"Được rồi, chuyện của anh mà anh còn chưa giải quyết được đâu, đừng quản chuyện bọn em. Anh tìm Lưu Dũng làm gì?"

Vân Vân thuận miệng hỏi. Tôi còn đang rầu rĩ không tìm ra lối thoát, cũng may mà có câu này của Vân Vân, tôi vừa gật đầu vừa bỏ qua đề tài khi nãy mà nói: "Không có gì, hôm nay tình cờ gặp ở đây, ban nãy Lý Tĩnh quên điện thoại ở tiệm nên anh tới lấy, tiện thể bảo hai người cùng đi ăn cơm thôi."

Nếu như bình thường mà nói thì đúng là tối nay chúng tôi có thể ăn cơm cùng nhau, thế nhưng khi Vân Vân gọi Lưu Dũng thì anh lại từ chối. Lý do là trước đó anh ta đã chọn được một nhà hàng rất khá, tối nay anh ta muốn mời Vân Vân, cũng chính là vợ mình tới để ăn một bữa lãng mạn, đồng thời cũng coi như là chút thành ý để xin lỗi vì sai lầm hôm nay. Nếu đã vậy thì tôi không nài nỉ làm gì mà lập tức trở về nhà hàng.

Đoạn đường không xa nhưng tôi đã liên tiếp hút ba, bốn điếu thuốc, ngay lúc băng qua đường, tôi còn suýt bị xe đâm. Trên đoạn đường ngắn ngủi đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhất là về những ngày ở cùng Lan Lan trong quá khứ, bỏ qua chuyện hiểu lầm kia, phần nhiều tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc.

Nhưng cũng vì thế mà càng hoài niệm dĩ vãng, tôi lại càng cảm thấy mình đã để em phải thua thiệt nhiều.

Tuy nói trong thời gian chia tay Lan Lan, tôi từng cố gắng tăng ca làm việc và cũng chính điểm này đã làm Lý Tĩnh tán thưởng tôi, bởi lẽ việc tôi liều mạng làm việc, đứng trên một góc độ nào đó mà nói, đó chính là bằng chứng cho lòng cầu tiến.



Chỉ có một điều Lý Tĩnh không ngờ, đó là nguyên nhân khiến tôi tràn ngập cầu tiến, nỗ lực làm việc chẳng qua là áp lực do chuyện mua nhà mang lại thôi.

Nhưng kết quả là tôi không làm được theo những gì ước hẹn với Lan Lan, không gom góp được ba trăm nghìn cần thiết, mà em thì lại giúp tôi gom được. Dù phương thức của em khiến tôi không đồng tình, nhưng cũng vì thế, tôi lại càng áy náy với em hơn.

Đối mặt với Lý Tĩnh và Lan Lan, tôi thực sự không biết phải lựa chọn thế nào. Vấn đề chủ yếu hiện nay của tôi là sau khi biết rõ chuyện trong quá khứ, tôi nhận ra mình vẫn yêu em.

Nhưng với tình hình này, tôi phải chấp nhận rằng tôi và Lan Lan đã không thể quay lại được nữa rồi.

Có câu muốn trồng cổ thụ thì tốt nhất là trồng từ mười năm trước, hoặc là ngay bây giờ. Nhưng về tình cảm mà nói, nếu bây giờ bảo tôi quay lại tìm Lan Lan, chắc chắn tôi không làm được, không thể vì áy náy với em mà làm tổn thương Lý Tĩnh.

Chiếc chén vỡ tan dù có dính lại thì vẫn có vết nứt thôi.

Hơn nữa, giữa Lan Lan và lão già hói kia thực sự chưa xảy ra chuyện gì sao?

Nếu có thể quay lại từ đầu, tôi có đối xử tốt với em như trước được không?

Liệu tôi có khúc mắc vì chuyện em từng qua lại với lão già kia không?

Mấy câu hỏi này đã làm tôi chìm sâu vào suy nghĩ. Nhất là khi vừa tới bên ngoài nhà hàng, thấy bóng dáng Lý Tĩnh, tôi bỗng suy nghĩ rõ ràng hơn.

Thôi thôi, bỏ đi thôi, đã không quay lại được rồi, dù gì tôi cũng sắp kết hôn rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook