Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Chương 20:

Xuân Đao Hàn

01/04/2024

--Chương 20:

Ma giới là nơi tập trung tất cả oán khí trên thế gian, sự sợ hãi, căm hận, tham lam, sát khí, những cảm xúc tiêu cực trải rộng khắp Ma giới, cung cấp ma khí cuồn cuộn không ngừng cho ma tu tu luyện.

Mà Tu Tiên giới cũng dựa vào linh mạch để tu luyện.

Linh mạch sinh ra cùng thiên địa, từ thuần khiết đến tốt, chất lượng nguồn linh khí để tu luyện càng tốt thì tốc độ tu luyện càng nhanh. Vì thế mà năm đó,

người tu tiên lợi dụng linh mạch để khai tông lập phái, dần dần hình thành hàng loạt môn phái như hiện tại.

Trong nhiều môn phái, linh khí đều dư thừa nhưng thông thường linh khí ở Nhân giới rất thưa thớt, tán tiên tu luyện rất chậm cho nên hầu hết người tu tiên đều chọn gia nhập vào tông môn.

Vì thế các môn phái ở Tu Tiên giới mọc lên như nấm và tự có quy tắc. Linh mạch đủ thì tông môn hưng thịnh, linh mạch cạn thì tông môn lụn bại.

Trải qua vạn năm, Tu Tiên giới không ngừng hưng thịnh, dựa vào linh mạch để chèn ép Ma giới, nhưng Ma giới đoán, đợi đến khi linh mạch ở Tu Tiên giới cạn kiệt thì khi đó chính là lúc để bọn họ phản công.

Những cuốn sách liên quan đến việc tu luyện khác đều hướng dẫn ma tu cách tu luyện, nếu nàng luyện theo, một khi ma khí đi vào cơ thể thì thân xác của nàng cũng sẽ nổ tung mà chết.

Nhưng nguyên lý tu luyện cũng giống nhau, Phó Yểu Yểu suy một ra ba để nắm bắt được các nguyên lý tu luyện cơ bản.

Dù sao cơ thể này cũng có tiên linh căn, có thể dùng tu vi Kim Đan. Nàng mới học được cách sử dụng một ít tu vi, trong sách viết, linh khí trong đan điền dồi dào, cảm giác ấm áp bắt đầu lan tỏa, dường như có nguồn năng lượng vô tận lan ra khắp cơ thể.



Thậm chí nàng còn cảm thấy bản thân hiện tại có thể dùng một chưởng để đánh chết ba Bách Lý Hưu.

Một ngày rồi, Ma Tôn không đánh nàng, đúng là cảm thấy nhẹ cả người!

Trăng đã lên cao.

Phó Yểu Yểu sắp xếp lại mấy cuốn sách một chút, sau đó lật xem quyển khiến nàng cảm thấy hứng thú nhất, chính là cuốn [Thiên tài địa bảo toàn thư].

Cuốn sách này do tông chủ của Hành Y tông đời đầu viết lại tỉ mỉ, trong sách kể tên tất cả loại linh hoa tiên thảo trên đời, tiên phẩm bảo vật, giống một quyển từ điển chữ Hoa dày cộp.

Ở bìa trong của cuốn sách có viết, trong sách gồm nhiều loại tiên phẩm, có rất nhiều loại đến nay đã biến mất nhưng công hiệu và nguồn gốc đã được ghi lại trong sách cổ, tạo điều kiện cho hậu nhân tham khảo, nếu đương thời tiên phẩm lại xuất hiện, mong cập nhật lại cho đúng.

Phó Yểu Yểu đọc vài trang mới phát hiện ra, hóa ra thiên tài địa bảo cũng chia thành cấp bậc, tiên thảo cùng loại, công hiệu của nhất phẩm so với thất phẩm khác nhau một trời một vực, ngay cả linh thảo cấp thấp như Túy Mộng Quỳ cũng có ngũ phẩm.

Túy Mộng Quỳ nhất phẩm chỉ có thể dùng để pha trà, có tác dụng an thần, nhưng Túy Mộng Quỳ ngũ phẩm có thể dùng để luyện chế ra Mê Tâm đan.

Loại đan dược này có thể nhiễu loạn thần trí của con người, khiến kẻ đó rơi vào giấc mơ mà hắn khao khát nhất, khiến kẻ đó không thể phân biệt đâu là mơ đâu là thật, chỉ có thể đắm chìm trong mơ rồi chết đi.

Trong mục chú giải còn viết, chỉ có tu vi Nguyên Anh mới có thể kháng dược hiệu của Mê Tâm đan.

Cuối cùng Phó Yểu Yểu cũng biết những linh hoa tiên thảo được bảo quản nguyên vẹn trong không gian giới tử là gì rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook