Tất Cả Bắt Đầu Từ Cái Tủ Lạnh

Chương 43:

Tê Chẩm Do Miên

18/08/2024

"..." Đã là thư đe dọa rồi mà còn muốn lịch sự và tế nhị thế nào được nữa? Mở đầu bằng "Kính gửi" hả?

"Như vậy phạm vi ảnh hưởng không phải sẽ quá rộng sao?" Chung Yểu do dự: "Hơn nữa, lần trước cậu đã gửi thư đe dọa rồi mà đối phương chẳng phản ứng gì hả?"

"Cá không cắn câu là do mồi không ngon. Đe dọa không hiệu quả chỉ có thể nói là đe dọa chưa đủ mạnh." Phương Diệp Tâm gật đầu: "Giả sử như cậu và một người lạ cãi nhau trên mạng, nhiều khi cãi xong thôi là hết chuyện phải không? Nhưng giả sử người lạ đó trong lúc cãi nhau bỗng dưng khai báo tên thật và số điện thoại của cậu thì sao?"

Chung Yểu thử đặt mình vào vị trí đó, hít một hơi thật sâu: “Báo cảnh sát! Báo cảnh sát ngay lập tức!”

Phương Diệp Tâm suy nghĩ: "Phải rồi, nếu chúng ta khéo léo thêm vào những gợi ý trong lá thư đe dọa mới, có lẽ hắn cũng sẽ có suy nghĩ tương tự?"

Ví dụ như buộc phải làm theo mọi yêu cầu vì sợ hãi, hoặc thực hiện những hành động quá khích vì lo lắng mọi chuyện bại lộ, hoặc không thể kiềm chế được mà đi báo cảnh sát... Chỉ cần hắn hành động, họ sẽ có cơ hội để thao túng tiếp theo.

Mặt khác, việc gửi thư đe dọa hàng loạt cũng là một dạng đe dọa: "Mình có thể gửi thông tin đã cung cấp cho cậu cho người khác. Cậu nghĩ mình có thể gửi nhiều thứ hơn nữa hay không?"

Lâm Thương Thương nghe đến đây, bỗng nhiên nhận ra: "Vậy thì việc chúng ta đi phát Trứng Gà Hỷ mừng đám cưới ngày hôm qua chẳng phải là rất thừa thãi sao?"

Dù sao, theo lời Phương Diệp Tâm, chỉ cần liên tục gây áp lực bằng tủ lạnh là đủ, vừa tiết kiệm lộ diện lại an toàn hơn.

Phương Diệp Tâm lập tức lắc đầu: "Cũng không hẳn. Như Yểu Yểu đã nói, lần đầu tiên hắn không có phản ứng gì, chứng tỏ là không sợ thứ này. Nếu không nắm bắt thêm thông tin mà vội vàng gây áp lực, nhiều khả năng sẽ không có tác dụng gì."

Thậm chí, kẻ đó còn có thể lợi dụng sự náo loạn do việc gửi thư đe dọa hàng loạt để trục lợi, càng thêm phiền phức.

Nhưng bây giờ thì khác rồi. Họ đã xác định được mục tiêu 1001, chỉ cần tập trung khai thác điểm này là được.

Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề. Đó là do cơ chế hoạt động của tủ lạnh. Họ chỉ có thể gửi tin nhắn sau 8 giờ tối, đối phương chỉ có thể nhận được tin nhắn sau 2 giờ sáng, một lần mỗi ngày, hiệu quả này quá thấp.

Chung Yểu đề xuất: "Tại sao không thể triệu hồi trực tiếp những thứ trong tủ lạnh của hắn? Giống như khóa phạm vi triệu hồi vào phòng 1001 chẳng hạn?"



Phương Diệp Tâm lại lắc đầu: "Không được. Nếu chủ động triệu hồi, phải cung cấp mô tả về hình dạng hoặc chức năng. Chỉ dựa vào phạm vi là không thể hiệu quả."

“Thế à……” Chung Yểu bặm môi, dường như cũng không còn cách nào khác. Lâm Thương Thương bỗng nhiên lộ ra vẻ mặt đầy ẩn ý.

“Em nói xem, có phải em chưa bao giờ đến điểm tự lấy hàng bên ngoài khu nhà không?” Anh ấy hỏi Phương Diệp Tâm để xác nhận.

Phương Diệp Tâm hiếm khi lộ ra vẻ hoang mang trên khuôn mặt: “Chắc là… chưa?”

Cô lười đi lại, thà trả thêm tiền để được giao hàng tận nơi. Hơn nữa, cô ít nấu ăn nên mua ít thức ăn.

Lâm Thương Thương càng tỏ ra bí ẩn hơn, nhìn cô với ánh mắt khó tả, rồi đứng dậy ra ngoài.

Chỉ còn lại Phương Diệp Tâm và Chung Yểu nhìn nhau, chẳng hiểu ra sao.

—— Và khoảng một giờ sau, Phương Diệp Tâm cuối cùng cũng hiểu ra tại sao Lâm Thương Thương lại nhìn cô bằng ánh mắt như nhìn kẻ ngốc.

Vì Lâm Thương Thương đã gửi cho cô một bức ảnh.

Bức ảnh chụp một bưu điện tự phục vụ nhỏ. Có thể vì diện tích mặt bằng quá nhỏ hoặc để thuận tiện cho người dân đến lấy hàng, nhiều vật dụng được đựng trong giỏ và bày ra ngoài cửa bưu điện.

Trong số đó có cả những túi hàng đã được đóng gói cẩn thận.

Những chiếc túi rất mỏng, gần như trong suốt. Trên thân túi được viết bằng bút lông ghi rõ số nhà và số phòng. Trên một chiếc túi có ghi "8-1001".

Ba tiếng sau.

Trong căn phòng 902, người đàn ông cao lớn hói đầu vừa gọi điện thoại vừa mở cửa tủ lạnh, tiện tay lấy ra một hộp dâu tây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tất Cả Bắt Đầu Từ Cái Tủ Lạnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook