Tháng Năm Bình An

Chương 38:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Đồng Tuệ cũng tò mò về điều này, nên đứng yên ngoài cửa.

Chu Thanh ngẩng đầu lên nhìn thấy, ngạc nhiên nói: "Muốn nghe thì vào nghe đi, đứng đó làm gì, giống ăn trộm vậy."

Bà nói với giọng bình thường, những người trong nhà cũng có thể nghe thấy.

Tiêu Chẩn đột nhiên ngừng kể chuyện.

Đồng Tuệ bị mẹ làm cho đỏ mặt tía tai, tức giận đi vào nhà Tây.

Chu Thanh: "..."

Bà đuổi theo vào nhà Tây, thấy con gái giận dỗi tựa đầu vào mép giường, khuôn mặt nghiêng bên lộ ra như bị lửa nướng, Chu Thanh cười, khẽ hỏi: "Ngủ chung một chăn ba đêm rồi, chuyện này có đáng xấu hổ không? Đổi lại là mẹ, muốn biết gì thì đã hỏi nó suốt ba ngày này rồi, nói nữa, hai con đi xe hơn một tiếng, trên đường không trò chuyện gì à?"

Đồng Tuệ liếc mắt nhìn mẹ, siết chặt tay áo nói: "Anh ấy không thích nói chuyện, con cũng không thích, trên đường đi hai người nói chuyện với nhau chưa đến mười câu."

Trong đó còn bao gồm cả những câu hỏi ngắn gọn như "Em có khát không?" của chàng.

Chu Thanh nhìn ra ngoài, ngạc nhiên nói: "Thật không ngờ, mẹ còn tưởng rằng con rể khá giỏi nói chuyện chứ."

Đồng Tuệ: "Đều là phép lịch sự cả đấy ạ, ở nhà anh ấy cũng ít nói, ba anh em ăn cơm nói chuyện rôm rả, anh ấy chỉ lo ăn."

Chu Thanh: "Đừng nói con rể như vậy, con cũng vậy mà?"



Đồng Tuệ nghĩ đến câu nói "chồng gỗ vợ gỗ" của Tôn Điển, tức giận lại dâng trào, đến cả mẹ cũng không muốn nói chuyện.

Chu Thanh ôm con gái dỗ dành một hồi, nhân cơ hội hỏi thăm vợ chồng trẻ ban đêm có hòa hợp hay không. Tuy là chuyện riêng tư, nhưng khi con gái lấy chồng, những chuyện này đều là điều không thể tránh khỏi. Con rể lại có thân hình như vậy, lỡ như chỉ biết thô lỗ khiến con gái chịu tội oan uổng thì chẳng thú vị gì, biến thành tra tấn dai dẳng. Với tư cách là một người me, làm sao Chu Thanh có thể không thương xót?

Đồng Tuệ không chịu nói, sau một hồi lâu mới đẩy mẹ ra ngoài, nhanh chóng cài then cửa.

Chu Thanh ở ngoài cửa cười khẽ: "Được rồi, mẹ biết rồi."

Đồng Tuệ ôm tai nằm xuống đầu giường.

Buổi trưa nhàn rỗi, Đồng Quý dẫn Tiêu Chẩn đi dạo một vòng quanh thôn và chân núi. Khi hai người trở về, Chu Thanh đang ngồi ở một góc không có nắng của cửa nhà trước thêu thùa, chào hỏi Tiêu Chẩn: "Đi vào Tây phòng nghỉ ngơi một lát đi, đi xe cả nửa ngày cũng mệt lắm, cha vợ con tửu lượng kém, mới uống hai chén đã say mèm, đang ngủ say trong nhà."

Tiêu Chẩn thấy trong tay mẹ vợ là một mảnh vải cũ, đoán rằng đó là vải cũ của cha vợ hoặc Đồng Quý may lại, hỏi: "Mẹ đang làm quần áo mùa hè cho Tiểu Thiện ạ?"

Chu Thanh: "Đúng vậy, thằng bé lớn nhanh quá, đồ năm ngoái năm nay đã không mặc vừa nữa rồi."

Tiêu Chẩn: "Con và em trai còn một số quần áo cũ thời niên thiếu, nếu mẹ không chê thì lần sau con mang đến."

Chu Thanh lộ vẻ vui mừng, con rể đã nói vậy thì những bộ quần áo cũ đó chắc chắn vẫn còn tốt để mặc được, hai anh em từ mười hai mười ba tuổi đến mười bảy mười tám tuổi, cộng lại có thể giúp nhà mình tiết kiệm rất nhiều vải vóc, cũng tương đương với tiết kiệm một khoản tiền.

"Tiện không? Nhà con vẫn dùng được chứ?"



"Con và em trai đều đã trưởng thành, chỉ có một đứa cháu gái tám tuổi và một đứa cháu trai bốn tuổi, không cần phải giữ lại cho chúng."

Chu Thanh: "Được thôi, vậy mẹ không ngại đâu!"

Đồng Quý ghen tị: "Tiểu Thiệp có phúc thật đấy, tôi toàn phải mặc quần áo cũ của anh Cả, mặc đến rách nát mới thôi, chẳng có mấy bộ nào để lại cho Tiểu Thiệp."

Tiêu Chẩn cúi mắt xuống.

Đồng Quý nhớ ra Tiêu gia có một người anh Cả được cho là đã chết thảm thương vì bị kẻ thù cắt cổ, nhận ra "anh Cả" cũng là một từ đau lòng đối với Tiêu Chẩn, thở dài, vỗ vai Tiêu Chẩn: "Là do tôi nói năng thiếu suy nghĩ, chú đừng nghĩ ngợi, vào trong nghỉ ngơi một lát đi."

Tiêu Chẩn gật đầu, đi vào Tây phòng.

Đồng Tuệ sớm đã nghe thấy tiếng động biết chàng đã về, nên đã mở chốt cửa trước.

Tiêu Chẩn vén rèm cửa lên, thấy cô gái trong nhà đang sửa soạn hành lý.

Hai người nhìn nhau, Đồng Tuệ tiếp tục bận rộn, Tiêu Chẩn ngồi lên đầu giường, lặng lẽ nhìn.

Trước đây khi Đồng Tuệ xuất giá, tất cả đồ hồi môn mang theo đều là đồ mới, lần về nhà mẹ đẻ này, nàng sẽ mang theo phần lớn quần áo cũ để mặc. Ngày thường mặc đồ cũ để làm việc, đến Tết Nguyên Đán hoặc đi chơi nhà khác thì mặc đồ mới để giữ thể diện. Người dân trong thôn sống qua ngày, nhà nhà đều như vậy.

Bốn mùa trong năm, quần áo mỏng dày đều có, Đồng Tuệ dùng khăn trải giường cũ buộc hai chiếc bao tải to phình ra, giày dép thì dùng dây thừng buộc lại thành một chồng.

Tiêu Chẩn cầm lấy một đôi giày cũ bảy phần so sánh với lòng bàn tay trái của mình, bàn chân của cô gái còn chưa bằng bàn tay chàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook