Tháng Năm Bình An

Chương 43:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Giọng nói vang dội trong đêm khuya, lan tỏa khắp thôn Đào Hoa Câu nhỏ bé.

Đồng Tuệ và cha mẹ, em trai canh gác ở nhà trước, tiện để quan sát hai sân trước sau, đều nghe thấy tiếng vang vọng theo gió.

Cả nhà bốn người cùng nhau thở phào nhẹ nhõm.

Chu Thanh nhìn con gái vẫn ôm chặt cung tên trong tay, cười nói: "Cất đi, mẹ và cha ở đây đợi bọn họ, hai con về giường nằm đi."

Đồng Thiện: "Con cũng muốn đợi." Cậu muốn nghe tường tận vụ bắt trộm.

Đồng Tuệ vừa định phụ họa, chợt nhớ ra chiếc đệm đang phơi trên cửa sổ, vành tai bỗng nóng ran: "Con, con đi cất cung tên trước."

Nàng nhanh chóng quay về Tây phòng. Khi dọn nệm, nàng thầm may mắn vì lúc nãy mọi người đều lo lắng cho việc bắt trộm, lại là nửa đêm, nên không ai nhìn sang bên cửa sổ.

Nhà trưởng thôn nằm ở phía trước Đồng gia, cách hai con phố.

Tiêu Chẩn, Đồng Quý và cha con trưởng thôn cùng đi một đoạn đường.

Trưởng thôn tuổi đã cao, nhưng rất giỏi giao tiếp, đi song song với Tiêu Chẩn, thay mặt Trịnh gia cảm ơn tân lang mới cưới của thôn thêm lần nữa.

Tiêu Chẩn: "Ông không cần khách sáo, bây giờ cháu lại lo lắng về một chuyện khác, lúc nãy nghe hai tên trộm nói có không ít dân chạy nạn từ phía tây đến, hôm nay chúng nhắm vào Đào Hoa Câu, ngày sau biết đâu sẽ còn có kẻ khác tìm đến."

Trưởng thôn vuốt ve bộ râu thưa thớt dưới cằm, vẻ mặt đầy lo lắng: "Cậu Hai Tiêu có thể nghĩ đến điều này, nhưng có cách nào đề phòng không? Có thể cho ta xin ít lời khuyên."

Tiêu Chẩn: "Ông cứ gọi cháu là Tiêu nhị đi. Ở thôn khác, con có lẽ cũng không có cách hay hơn, nhưng Đào Hoa Câu chiếm vị trí thuận lợi. Phía Bắc là núi lớn, phía Đông có vách đá cheo leo, phía Tây cách một khe núi là đồi núi, dù là dân thôn hay người ngoài vào ra đều chỉ có thể đi qua con đường phía Nam của thôn. Vậy thì, chi bằng dựng một cái lán che mưa che nắng ở đầu thôn, mỗi tối sắp xếp hai người thay phiên nhau canh gác.



Trưởng thôn mừng rỡ: "Đây là một cách hay! Khi đó treo đèn lồng bên ngoài lán, kẻ trộm biết có người canh gác, có thể sẽ bỏ đi."

Tiêu Chẩn: "Ít người thì được, nhiều người chưa chắc đã hữu ích."

Trưởng thôn cười khổ: "Nhiều người thành giặc, đến lúc đó chỉ còn biết nghe phó thác cho trời, dù đánh không lại, có người báo động thì vài người chúng ta cũng có thể trốn vào núi."

Đi đến trước nhà trưởng thôn, hai cúi đầu chào tạm biệt.

Đồng Quý lúc này mới thán phục: "Cậu Hai Tiêu, anh đúng là người đã đánh sáu năm chiến tranh, đầu óc thông minh hơn chúng tôi nhiều."

Tiêu Chẩn: "Anh là một thợ săn giỏi, dù là đặt bẫy hay phòng thủ cũng không tệ, chỉ là trước đây chưa nghĩ đến việc áp dụng kinh nghiệm săn bắn vào những việc khác, chỉ cần vài lần như vậy là biết thôi."

Đồng Quý: "Thật vậy ư?"

Tiêu Chẩn gật đầu: "Ừm."

Đồng Quý cười ngượng nghịu.

Khi đến Đồng gia, họ phát hiện ra cha con Tống gia đang đứng trước cửa nhà bên cạnh, không biết là đã không vào trước đó hay mới ra ngoài để hỏi thăm tin tức.

Tống Lan: "Bắt được trộm rồi hả? Có bao nhiêu tên?"

Thấy Tiêu Chẩn không có ý định lên tiếng, Đồng Quý vui vẻ trả lời.



Tống Tri Thời biết được là Tiêu Chẩn đã bắt được trộm, thầm nắm chặt tay.

Tống Lan cười khen Tiêu Chẩn một hồi, rồi hỏi: "Có biết được bọn trộm này là ai không? Đào Hoa Câu ở nơi hẻo lánh, không biết chúng làm thế nào mà tìm đến được."

Vẫn là Đồng Quý trả lời, vừa dứt lời về vụ dân chạy nạn, Tiêu Chẩn bỗng nói: "Cha mẹ vợ đang ở nhà chờ tin, xin tiên sinh cho phép chúng tôi cáo lỗi."

Tống Lan: "Phải nên vậy, mau về đi."

Tiếng động đóng cửa vang lên từ phía Đồng gia.

Tống Tri Thời bực bội nói: "Chỉ là kẻ trộm gà thôi mà, cha sao lại quan tâm thế? Bị người ta khinh miệt, uổng phí thời gian."

Tống Lan vẻ mặt nghiêm trọng: "Nếu là dân chạy nạn, thì không thể chỉ có một đợt này."

Tống Tri Thời nghe như gió thoảng bên tai, tâm trí đã sớm không còn quan tâm đến chuyện này nữa. Hắn cứ đưa ánh mắt u ám nhìn chằm chằm vào sân Đồng gia, nghĩ đến Đồng Tuệ đã gả cho người đàn ông đó làm vợ, Tống Tri Thời cảm thấy ngực như lửa đốt, suốt đêm không ngủ.

Vợ chồng Đồng Hữu Dư và Chu Thanh tạm thời không nghĩ nhiều đến Tống Lan, biết rằng đó là kẻ trộm do con rể bắt được, hai vợ chồng rất tự hào, sau đó liền giục các con về phòng ngủ.

Đồng Tuệ theo Tiêu Chẩn về Tây phòng.

Tiêu Chẩn rửa tay, liếc nhìn cánh cửa sổ lớn đang mở, hỏi nàng: "Đệm đã dọn từ khi nào?"

Đồng Tuệ ngoảnh đầu, giọng nhỏ xíu: "Dù sao cũng chẳng ai nhìn thấy."

Tiêu Chẩn nhìn cô gái vừa tức vừa xấu hổ, lại nhìn chỗ mép giường nàng tựa vào, quay người đặt khăn lau tay lên giá rửa mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook