Tháng Năm Bình An

Chương 46:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Tiêu Chẩn đưa tay trái ra, vỗ nhẹ vào đôi chân cong cong của nàng.

Hành động xoa dịu dường như khiến Đồng Tuệ hơi thả lỏng, dù sao nàng vẫn có một người chồng anh dũng và mạnh mẽ đồng hành.

Xe la đi an toàn khoảng mười dặm đường, qua thêm một ngọn đồi, phía trước là vùng đồng bằng.

Tiêu Chẩn chỉ tập trung nhìn vào ngọn núi đó. Vì chưa đến mùa hè lúc cây cối thực sự rậm rạp, nên khi một bóng người xám xịt lao từ sau một bụi cây xuống lùm cây bên dưới, tất nhiên không thể thoát khỏi tầm mắt của Tiêu Chẩn.

Chàng giữ nguyên tư thế ngồi vững vàng, chỉ lợi dụng con la phía trước làm chỗ che chắn, tay phải vươn ra sờ vào tấm ván gỗ bên cạnh.

Đồng Tuệ chú ý đến hành động của chàng, lúc đầu còn không biết Tiêu Chẩn đang làm gì. Sau đó, nàng thấy chàng mở ra một thanh gỗ dài ở giữa, lấy ra một thanh kiếm sắt dài khoảng ba thước từ ngăn bí mật bên dưới.

Đồng Tuệ kinh hãi nhìn về phía ngọn đồi: "Anh, anh nhìn thấy dân chạy nạn sao?"

Tiêu Chẩn: "Ừm, tạm thời chưa biết có bao nhiêu, ba, bốn người anh có thể bảo vệ em an toàn, nếu hơn năm người, em cứ chạy về phía trước."

Đồng Tuệ: "Em chạy đi, anh làm sao?"

Tiêu Chẩn: "Anh có thể chặn chúng lại, chỉ sợ chúng bắt em để uy hiếp anh."

Đồng Tuệ đã từng chứng kiến cách những tên cướp bóc bao vây mọi người. Nếu nàng dựa dẫm vào võ công cao cường của Tiêu Chẩn mà núp sau lưng chàng, chỉ khiến chàng phải lo lắng trước sau.



"Được rồi, đến lúc đó em sẽ ở phía trước đợi anh."

Bàn bạc biện pháp đối phó xong xuôi, Đồng Tuệ chuẩn bị cung tên. Tiêu Chẩn như không có chuyện gì quay lại nói chuyện với nàng. Khi sắp đến nơi ẩn náu của những tên chạy nạn, chàng đột ngột quất mạnh con la vài cái, con la đen to lớn lập tức phi nước đại về phía trước.

Thủ lĩnh đám dân chạy nạn nhìn thấy, nghiến răng nói: "Tên này mắt tinh thật đấy, ra tay!"

Lời nói còn chưa dứt, vài tên đã nhấc một cành cây to như bắp chân ném mạnh xuống giữa con đường đất.

"Quái vật khổng lồ" bất ngờ xuất hiện khiến con la hất cao vó trước, vội vàng đổi hướng chạy về phía khu rừng hoang ở phía tây, rồi nhanh chóng dừng lại vì không còn đường đi.

Khoảng hai mươi tên chạy nạn chia thành ba nhóm từ trước, sau và hai bên đông tây ập tới, trong khi Đồng Tuệ ở giữa xe la lắc lư mới có thể ổn định.

Tiêu Chẩn nhảy xuống xe cầm kiếm, quét mắt nhìn xung quanh, dừng lại trên khuôn mặt của tên thủ lĩnh chạy nạn có thân hình to lớn nhất.

Chàng không nói một lời, nhưng tư thế cầm kiếm lại vô cùng thành thạo, khí thế hiên ngang.

Dân chạy nạn dù là dân tha phương cầu thực nhưng cũng từng trải qua nhiều phen phong ba, chỉ cần liếc mắt cũng nhận ra Tiêu Chẩn không phải là nông dân giả vờ hung hãn, mà là kẻ đã từng trải qua muôn vàn trận mạc.

Vài tên nhát gan theo bản năng lùi lại mấy bước.

Cùng lúc đó, Đồng Tuệ đã lắp tên vào cung, nhảy xuống xe la và đứng sát sau lưng Tiêu Chẩn, mũi tên nhọn chĩa thẳng về phía một tên chạy nạn đang lén lút di chuyển về phía hông khu rừng.



"Đại ca, phải làm sao đây?"

Một tên đàn em run run nuốt nước bọt, tiến đến hỏi tên đầu lĩnh lưu dân.

Tên đầu lĩnh lưu dân mặt mày dữ tợn, nheo mắt nhìn Tiêu Chẩn từ trên xuống dưới, khinh miệt cười nói: "Hai tay không thể địch nổi bốn tay, không lẽ mày cho rằng chỉ với một thanh kiếm và một cây cung của hai vợ chồng tụi mày có thể dọa chúng ta bỏ chạy sao?"

Tiêu Chẩn: "Có lẽ không dọa được, nhưng nếu thực sự giao chiến, trước khi chết tao cũng sẽ kéo theo vài tên chúng mày xuống địa ngục!"

Ngay lập tức, một vài tên đàn em tự gán cho mình vai trò "lót đệm", tay cầm gậy bắt đầu run rẩy. Chúng chỉ muốn kiếm miếng cơm, không muốn mất mạng.

Thủ lĩnh đám dân chạy nạn rít lên một tiếng "xẹt" rút thanh đao to bản từ thắt lưng, trừng mắt nhìn những tên đàn em có ý chùn bước:"Đã quyết tâm theo nghề này rồi thì đừng chần chừ nữa. Nếu thả chúng ra thật, khi quay lại chúng sẽ đi báo quan, mai quan sẽ phái quân đến trấn áp chúng ta! Nhìn hai cái bao to đùng trên xe kìa, nhìn con la đen to lớn này đủ cho chúng ta ăn hai ba ngày, còn có một cô nàng xinh đẹp nõn nà, chúng mày không thèm à!?"

Dưới sự trấn áp của quan phủ, cộng thêm sự cám dỗ của thịt ngựa và phụ nữ gần trong tầm tay, đám đàn em lập tức háo hức trở lại.

Từ khi quyết định lên núi làm giặc, bọn chúng đã không còn đường lui. Hoặc là đánh nhau, ăn nhậu say sưa, hoặc tiếp tục làm ăn mày sống kiếp chó hoang, chịu đựng sự khinh miệt của người khác!

Tên thủ lĩnh dân chạy nạn chớp thời cơ, gầm lên: "Giết!"

Hắn ta lao vào Tiêu Chẩn, những tên đàn em khác cũng cầm gậy gộc xông lên.

Cận kề giữa sự sống và cái chết, Đồng Tuệ cắn răng, bắn mũi tên đã lắp vào tên chạy nạn lao tới nhanh nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook