Thanh Sơn (Dịch)

Chương 34: Chủ Hình Ty (2)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

"Thuộc hạ chưa từng gặp qua, hẳn không phải người của Mật thám ti."

Giọng nói của Lâm Triều Thanh vang lên như kim loại va chạm: "Điều tra."

Trần Tích vẫn còn sợ hãi nói: "Ngươi lúc trước nói ngươi chưa từng gặp qua tu hành giả.....?"

Vân Dương vừa định đáp lời, há miệng lại phun ra một ngụm máu, hắn dùng tay áo lau vết máu ở khóe miệng: "Chuyện tu hành giả làm sao có thể để lộ ra ngoài? Ngươi tu luyện cái gì, tu luyện đến cảnh giới nào, đều không thể nói cho người khác biết."

"Vì sao?"

Vân Dương đầy ẩn ý nói: "Tu hành cầu trường sinh tuy tốt đẹp, nhưng đó chỉ là chuyện trong thoại bản, con đường này, chỉ có sống và chết. Ta thấy ngươi có tiền đồ, về sau nói không chừng thật sự sẽ được vị đại nhân vật nào đó đề bạt, nhưng nhớ kỹ, nếu như ngươi thật sự bước lên con đường này, ngàn vạn lần đừng nói cho người khác biết ngươi tu luyện là cái gì."

Trần Tích trong lòng trầm xuống, lời nói của Vân Dương ẩn chứa lời cảnh báo sâu sắc, nhất định là đối phương đã trải qua một số chuyện mới đúc kết ra được kinh nghiệm sống như vậy.

Đang suy nghĩ, Vân Dương lại ho ra một ngụm máu: "Tiểu tử, tối nay ngươi nếu như không tìm được chứng cứ định tội con cháu nhà họ Lưu, chúng ta sợ là phải cùng nhau chết."

Trần Tích nói: "Thì ra ngươi sở dĩ nói tối nay nhất định phải điều tra ra chứng cứ, là lo lắng bị 'Chủ Hình Ty' hỏi tội, ta còn tưởng rằng Mật thám ti các ngươi mới là lợi hại nhất."

"Bớt nói lời cay nghiệt đi, Chủ Hình Ty chưởng quản ngự tiền trực giá nghi trượng, đám võ phu đó đương nhiên lợi hại," Vân Dương lạnh giọng nói: "Chỉ là, mọi người đều ở dưới trướng Nội Tướng làm việc, Mật thám ti chúng ta ngày ngày xách đầu đi đánh nhau với quân tình ty, bọn họ ngày ngày điều tra người nhà mình thì tính là bản lĩnh gì."

Hai người đã đến trước cửa Chu phủ, Vân Dương dẫn đầu nhảy xuống ngựa, dùng sức đẩy cánh cửa son đỏ kia ra, tiếng kẽo kẹt vang lên trong màn đêm, khiến người ta cảm thấy rợn người.

Chu phủ đã được dọn dẹp qua, bàn ghế được dựng lên, như thể nơi đây chưa từng có hơn mười người chết.

Vân Dương đứng trong đình viện quay đầu nhìn về phía Trần Tích, ngưng tiếng nói: “Thời gian không nhiều, ta đem tiền đặt cược ở trên thân ngươi, hi vọng ngươi đừng để ta thất vọng. Nói đi, ngươi lúc trước ở Chu Phủ phát hiện ra cái gì?”



Trần Tích đi thẳng đến chính sảnh của Chu phủ, hỏi: “Sách của Chu Thành Nghĩa đều được cất ở đâu rồi?”

“Không thiếu một cuốn nào, đều ở đây cả.”

Trần Tích đứng trước giá sách, nhanh chóng lấy từng cuốn sách ra xem.

Vân Dương thấy hắn tập trung, liền đi ra khỏi chính sảnh, đến chỗ không người, móc ra một con rối da. Hắn cắn ngón tay mình, lấy máu tươi điểm mắt cho con rối.

Con rối da sống dậy, trên mặt lộ ra nụ cười quái dị, lắc lư nhảy lên tường viện, chạy về phía đông.

Hắn trở lại chính sảnh, thấy Trần Tích cuối cùng đã chọn ra hai cuốn sách: “Manh mối hẳn là ở trong hai cuốn sách này.”

Vân Dương nhận lấy sách xem, lại phát hiện nội dung hai cuốn sách giống hệt nhau: “Cả hai đều là thiên thứ tám 《Vi Chính đệ nhị》 trong 《Tứ Thư Chương Cú Kinh Chú》. Trong đó một bản hẳn là do Chu Thành Nghĩa tự tay sao chép, ta từng thấy chữ viết của hắn.”

Thời đại này, cách thức lưu thông sách vở thông thường là mua bán, mượn đọc, sao chép, còn có cướp bóc và trộm cắp.

Việc in ấn sách vở bị các thế gia độc quyền, giá cả đắt đỏ, vì vậy mượn đọc, sao chép là một hành vi rất phổ biến.

“Nhưng vấn đề là ở chỗ này, Chu Thành Nghĩa không thiếu tiền.”

Trần Tích chỉ vào một bức tường với hàng trăm cuốn sách, nói: “Chu Thành Nghĩa thân là Huyện thừa của một huyện, bề ngoài có vẻ thanh liêm, nhưng hắn lại lén lút nuôi nữ nhân ở ngoài, ngay cả người hầu cũng có hơn mười người, làm sao có thể tự mình sao chép sách được? Ta đoán, mỗi lần Chu Thành Nghĩa mượn sách, trả sách, chính là cách hắn truyền tin tức. Cuốn sách này vừa mới sao chép xong còn chưa kịp trả lại, bên trong hẳn là có bí mật hắn muốn truyền ra.”

Vân Dương nhìn Trần Tích với vẻ mặt kỳ quái: “Lần trước ngươi đầu tiên kiểm tra chính là những cuốn sách này, lúc đó ngươi đã phát hiện ra manh mối này, vì sao không mở miệng cầu xin tha mạng, ngược lại còn tiếp tục tìm kiếm manh mối khác?”

Trần Tích nói: “Thông tin có thể bảo toàn tính mạng nhiều một chút thì luôn tốt hơn. Hơn nữa, chỉ có thời gian một khắc, ta tuy biết nó có vấn đề, nhưng không dám chắc chắn mình có thể giải mã được mật mã của quân tình ti trong một khắc hay không.”

Đêm hôm đó, Trần Tích tuy sợ hãi, nhưng chưa từng hoảng loạn, át chủ bài của hắn giống như mảnh sành sứ vỡ nát mà hắn luôn nắm chặt trong tay, chưa từng buông ra.



Vân Dương mệt mỏi ngồi xuống ghế: “Vậy bây giờ ngươi có nắm chắc không?”

“Nếu còn hai canh giờ nữa, hẳn là có thể.” Trần Tích quả quyết nói.

Lời còn chưa dứt, ngoài Chu phủ vang lên tiếng vó ngựa, hai người ngẩng đầu nhìn, lại thấy Hiểu Thỏ đang dẫn theo hơn mười tên mật thám xuống ngựa. Nàng đưa dây cương cho một tên mật thám, bước nhanh vào phủ: “Đóng cửa! Trên đường trở về ta phát hiện người của Lưu gia đang hùng hổ cầm đuốc đến đây, rất đông người!”

Vân Dương kinh ngạc: “Bọn họ muốn làm gì?”

Hiểu Thỏ nặng nề nói: “Lưu lão gia qua đời rồi.”

Vân Dương kinh hãi nhìn Hiểu Thỏ: “Lưu gia lão gia qua đời rồi? ! Trần Tích, chẳng phải sư phụ ngươi đã đi rồi sao, y thuật của hắn không phải tốt lắm sao?!”

Trong phòng, Hiểu Thỏ nghiêm nghị nói: “Qua đời một canh giờ trước, người nhà họ Lưu lúc này đang vô cùng phẫn nộ.”

“Mẹ kiếp!” Vân Dương hai tay xoa xoa mặt: “Chúng ta cũng quá xui xẻo rồi, rõ ràng là do bản thân lão không khỏe, sao có thể trách chúng ta được, cái nồi to như vậy sao lại úp lên đầu ta?!”

Hiểu Thỏ nói: “Ta có hai mật thám bỗng nhiên mất tích, có lẽ đã bị chúng giết trong lúc hỗn loạn, đám người này chắc chắn có 'hành quan' do Lưu gia nuôi dưỡng."

Lời còn chưa dứt, bên ngoài lại vang lên tiếng vó ngựa dồn dập, tiếng bước chân gấp gáp, người Lưu gia đã đến, rất nhanh, rất vội!

Có người lớn tiếng quát: “Bọn chúng không có chứng cứ gì đã bắt tiểu công tử nhà ta, một vị cử nhân trẻ tuổi vào chiếu Ngục hại chết, khiến lão thái gia tức giận mà chết, hôm nay nhất định phải cho chúng ta một lời giải thích!”

“Đúng, nhất định phải cho chúng ta một lời giải thích!”

Giữa dòng người huyên náo, giữa ánh lửa bập bùng đầy bất an, Vân Dương nhìn Trần Tích với vẻ mặt kỳ quái: “Hiện giờ, ngươi e rằng chỉ còn một khắc đồng hồ nữa thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook