Thanh Sơn (Dịch)

Chương 35: Không Chốn Lui Về (1)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Bên ngoài Chu phủ, tiếng la hét sôi sục cùng ánh lửa ngùn ngụt, bên trong Chu phủ, mười mấy con chiến mã của mật thám bị trói vào gốc cây trong sân, bị hơi thở náo động này quấy nhiễu, chúng bất an giậm vó.

Có người dùng sức đẩy cửa Chu phủ, cánh cửa bị chốt ngang lắc lư ầm ầm.

Vân Dương nhìn Trần Tích: “Người Lưu gia có lẽ không cần đến một khắc đồng hồ là có thể phá cửa, đến lúc đó ai cũng không thể bảo đảm sẽ xảy ra chuyện gì, ngươi có thể tìm được chứng cứ trong vòng một khắc đồng hồ sao?”

Lại là một khắc đồng hồ.

Trần Tích tự hỏi, bản thân thật sự có thể phá giải bí mật trong cuốn sách này trong một khắc đồng hồ sao? Không thể nào.

Khuôn mặt hắn ẩn dưới lớp vải xám che mặt, cúi đầu trầm tư một lát rồi đáp: “Một khắc đồng hồ không được, ta cần ít nhất...”

Bên ngoài Chu phủ, có người cao giọng gầm lên cắt ngang dòng suy nghĩ của hắn: “Người bên trong nghe đây, mau ra đây cho ta một lời giải thích rõ ràng, nếu có chứng cứ thì lấy chứng cứ ra, không có chứng cứ thì để kẻ giết người đền mạng!”

Chỉ thấy Vân Dương vén vạt áo vào trong thắt lưng, thuận tay rút một thanh trường đao từ bên hông mật thám bên cạnh, đi về phía cửa: “Thất Điều, Ngũ Bính, canh cửa cho ta cẩn thận, Hiểu Thỏ, ngươi đi canh tường sau, kẻ nào dám xông vào đồng tội mưu nghịch, giết không tha! Trần Tích, cho ngươi một khắc đồng hồ, tìm ra chứng cứ, nếu không chúng ta cùng chết ở đây!”

Trần Tích không do dự nữa, xoay người đóng cửa vào nhà, cách ly tiếng ồn ào bên ngoài.

Hắn mở cuốn “Tứ Thư Chương Cú Kinh Chú” mà Chu Thành Nghĩa sao chép ra, nhanh chóng dùng tất cả kỹ thuật mật thư thời cổ đại trong trí nhớ để sàng lọc, xem đối phương rốt cuộc dùng phương pháp nào để truyền tin.

Là Tàng tự pháp sao? Không phải.

Là Tự nghiệm pháp sao? Không phải…

Chẳng lẽ là Tích tự pháp?

Cái gọi là “Tích tự pháp”, ví dụ như “Thiên lý thảo” là chữ “Đổng”, “Thập nhật bặc” là chữ “Trác”, dùng cách này để che giấu tin tức.



Nếu là Tích tự pháp thì phiền phức rồi. Nó cũng không phải là không thể phá giải, nhưng khối lượng công việc cực kỳ lớn, không có mấy ngày thì căn bản không thể phá giải được!

Thời gian trôi qua từng giây từng phút, cửa lớn Chu phủ bất cứ lúc nào cũng có thể bị đám đông phẫn nộ xông vào phá đổ, trong tiết trời thu mát mẻ này, trên trán Trần Tích đã toát ra một lớp mồ hôi mỏng.

Không phải Tích tự pháp, Trần Tích tìm kiếm hồi lâu, một manh mối phù hợp với Tích tự pháp cũng không có!

Làm sao bây giờ?

Trần Tích khép sách lại, nhắm mắt trầm tư...

Chờ đã!

Đáp án giải quyết vấn đề, thường không nằm ở bản thân vấn đề!

Trong đầu Trần Tích lóe lên một tia sáng, hắn quay người lại lục tìm trên giá sách, một cuốn, hai cuốn, ba cuốn ……………… càng lật xem nhiều sách, ánh mắt hắn càng thêm sáng rực.

Lúc này, tiếng động bên ngoài dần dần yên ắng, sự tĩnh lặng sau ồn ào náo động, có một loại cảm giác quỷ dị.

Có người đứng ngoài cửa lớn cao giọng nói: “Lưu gia Lưu Minh Hiển, xin Vân Dương đại nhân mở cửa gặp mặt.”

Các mật thám lặng lẽ nhìn về phía Vân Dương.

Hiểu Thỏ nhỏ giọng nói: “Lưu Minh Hiển, con trai Lưu các lão, cháu trai Lưu lão thái gia, hiện nay là người chủ sự nhị phòng Lưu gia, đang giữ chức Lạc Thành Thông phán, tòng ngũ phẩm.”

Vân Dương trầm ngâm một lát, ném trường đao trong tay cho một mật thám: “Mở cửa đi, đừng làm mất uy phong của Mật thám ti chúng ta!”



Cánh cửa lớn sơn son thiếp vàng kẽo kẹt một tiếng, chậm chạp mở ra, bên ngoài hàng trăm người cầm đuốc, im lặng chờ đợi.

Lưu Minh Hiển cưỡi ngựa đứng giữa đám người, như hạc giữa bầy gà.

Chỉ thấy hắn khoác áo gai màu trắng, đầu đội mũ tang, hốc mắt đỏ hoe, ngay cả ngực con ngựa nâu mà hắn cưỡi cũng được buộc một bông hoa bằng lụa trắng.

Vân Dương bước tới, cuối cùng dừng lại trong ngưỡng cửa: “Lưu đại nhân, nửa đêm huy động hàng trăm người vây công Mật thám ti, chẳng lẽ muốn tạo phản?”

“Không dám.” Giọng nói Lưu Minh Hiển khàn đặc, nắm chặt dây cương: “Chúng ta chỉ đến để hỏi Vân Dương đại nhân, vì sao lại vô cớ bắt người nhà họ Lưu? Có chứng cứ gì không?”

“Đương nhiên có!” Vân Dương khẳng định.

“Vậy thì lấy ra xem thử, nếu người nhà họ Lưu ta thật sự có tội, mặc cho ngươi xử lý!”

Vân Dương lắc đầu: “Hiện tại còn chưa thể cho ngươi xem, việc này liên quan đến cơ mật, cần trình lên Nội tướng đại nhân.”

Lưu Minh Hiển thúc ngựa tiến lên, cùng Vân Dương trong cửa giằng co, tức giận nói: “Vậy là không có chứng cứ rồi! Nếu để ngươi cứ như vậy đuổi ta đi, thể diện công khanh nhiều đời của Lưu gia ta biết để đâu? Lão thái gia làm sao nhắm mắt xuôi tay? Ta biết ăn nói thế nào với Thái hậu đây?”

“Lưu đại nhân, khuyên ngươi đừng tự mình gánh tội danh mưu phản,” Vân Dương không muốn đôi co nữa, từng bước lùi về bóng tối trong Chu phủ: “Đóng cửa, nếu có kẻ nào dám xông vào Chu phủ một bước, nhất luật xử theo tội mưu phản!”

Cánh cửa lớn lại đóng sầm, khuôn mặt Lưu Minh Hiển bị ánh lửa lay động chiếu rọi có chút dữ tợn: “Hoạn quan họa quốc, bất quá cũng chỉ là chó săn của tên gian tướng độc ác kia mà thôi… Gọi Lương Cẩu Nhi đến đây, chuẩn bị phá cửa.”

Người thanh niên có chút do dự: “Nhị thúc, ban đêm Lương Cẩu Nhi ở hẻm Hồng Y uống rượu, lúc này có thể đã ngủ trong phòng của cô nương nào rồi… Chúng ta có cần phải dùng đến hắn sao?”

Lưu Minh Hiển cười lạnh một tiếng: “Dưỡng binh ngàn ngày dùng trong một giờ, bảo hắn mang theo thanh đao gãy của hắn nhanh chóng đến đây. Lát nữa nếu ta không nhìn thấy hắn, liền cắt tiền rượu của hắn, lại cắt cả dược liệu dùng để tu hành của hắn. Người đâu, lấy củi chất ở chân tường Chu phủ, lát nữa phóng hỏa bức bọn chúng ra ngoài!”

Vân Dương vội vã quay trở lại không còn bình tĩnh như vừa rồi: “Hiểu Thỏ, đối phương động sát tâm rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook