Thanh Sơn (Dịch)

Chương 36: Không Chốn Lui Về (2)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Hiểu Thỏ chớp chớp mắt: “Lưu Minh Hiển muốn tạo phản?”

Vân Dương thở dài: “Tối nay hắn ta không mang binh mã Lạc Thành đến đây, rõ ràng là chỉ coi đây là chuyện nhà. Nếu hắn ta nhất quyết muốn báo thù cho gia gia mình, sau này hắn ta có thể bị đày đi, nhưng ngươi và ta lại chết oan uổng. Loại chuyện này có thể lớn có thể nhỏ, rốt cuộc phải định đoạt thế nào đây? Quan văn cướp đoạt chính quyền! Quả nhiên lúc rời kinh thành Kim Trư có nói lần công lao này hơi nóng tay, vẫn là hắn ta tinh minh hơn người……………”

Hiểu Thỏ lại chớp chớp mắt: “Vậy chúng ta phải làm sao? Hay là nhân lúc bọn chúng chưa vây kín tường sau, chúng ta chuồn đi?”

Vân Dương do dự: “Nếu cứ thế mà chạy, thì uy nghiêm của Mật thám ti ta đặt đâu?”

Hiểu Thỏ trợn trắng mắt: “Vậy ta tự mình chạy đây.”

Vân Dương: “Chạy cùng nhau!”

“Nhưng mà có một vấn đề,” Hiểu Thỏ cười tủm tỉm nhìn về phía Trần Tích: “Hắn ta thì phải làm sao? Mật thám ti liều chết xông ra ngoài thì không thành vấn đề, nhưng nếu đội ngũ Lưu gia có cao thủ ẩn nấp, mang theo hắn ta sẽ rất vướng víu.”

Nói xong, hai người nhìn nhau, rồi lại đồng thời nhìn về phía Trần Tích.

Vân Dương mặt không chút thay đổi cầm lấy hai quyển 《Tứ thư chương cú kinh chú》 trên bàn: “Vứt hắn ta ở đây, sách đã lấy được rồi, Mật thám ti tự nhiên có người có thể giải được nó.”

Hiểu Thỏ nói: “Phải giết tên tiểu tử này, nếu không để hắn ta rơi vào tay người Lưu gia, đối phương sẽ biết chúng ta không có chứng cứ, hắn ta sẽ trở thành nhân chứng.”

Hai kẻ lòng dạ rắn rết này trở mặt còn nhanh hơn lật sách, đã quyết định bỏ mặc Trần Tích. Hiểu Thỏ ra hiệu cho đám mật thám ti, chỉ thấy mười mấy tên mật thám ti lặng lẽ thu đao, nhanh chóng rút lui về phía tường sau, ngay cả chiến mã của bọn chúng cũng bỏ lại.

Vân Dương và Hiểu Thỏ vốn tưởng rằng, Trần Tích sẽ khóc lóc cầu xin bọn chúng mang theo hắn, nhưng mà hắn ta lại không hề.

Trần Tích đứng trước giá sách, lấy từng quyển sách trên giá xuống nhanh chóng lật xem, giống như không hề nghe thấy cuộc trò chuyện của Vân Dương và Hiểu Thỏ.

Hắn ta không xem kỹ từng quyển, phần lớn đều lướt qua rồi ném xuống đất, giống như đang tìm kiếm thứ gì đó rất rõ ràng.



Dưới chân Trần Tích đã chất một đống sách dày cộp, gần như vùi đến đầu gối hắn ta.

Cuối cùng, hắn ta ném tất cả sách xuống đất, chìm vào trầm tư.

Ngay khi Hiểu Thỏ định ra tay bịt đầu mối, lại nghe Trần Tích đột nhiên lên tiếng hỏi: “Hai vị không muốn tìm chứng cứ thông địch của con cháu nhà họ Lưu nữa sao?”

Trần Tích gom sách trong tay lại, bước ra khỏi đống sách.

Vân Dương và Hiểu Thỏ nhìn nhau, Hiểu Thỏ tò mò nói: “Sao ta lại cảm thấy hắn ta có chút khác so với đêm hôm đó?”

“Đúng là khác thật.”

“Ê,” Hiểu Thỏ nghiêng đầu nhìn Trần Tích: “Ngươi đã giải được bí mật trong quyển sách kia rồi sao?”

Trần Tích quả quyết nói: “Tôi đã biết chứng cứ thông địch của con cháu nhà họ Lưu ở đâu rồi.”

Vân Dương nghi ngờ: “Ngươi sẽ không phải là đang nói dối muốn chúng ta mang theo ngươi chạy trốn đấy chứ?”

Trần Tích nói: “Tôi chỉ là một tiểu học đồ y quán, cho dù lừa được hai vị mang tôi ra ngoài, chẳng phải vẫn sẽ bị hai vị giết chết sao.”

Vân Dương nhìn hắn ta với vẻ nửa cười nửa không: “Vậy ngươi nói xem chứng cứ ở đâu?”

Trần Tích hơi kéo mảnh vải xám đang che trên mặt lên, bình tĩnh phân tích: “Tối nay là cuộc đấu đá giữa phe ngoại thích và Ti Lễ giám. Nội tướng rõ ràng biết hai vị không am hiểu xử lý loại tình huống này, lại không phái người khéo léo hơn đến, chính là muốn lợi dụng tính cách của hai vị làm đao, chém về phía Lưu gia. Hai vị nếu không tìm được chứng cứ mà bỏ chạy, e rằng trở về Ti Lễ giám cũng không tránh khỏi bị trách phạt phải không?”

“Dám uy hiếp ta sao?” Vân Dương nheo mắt lại.

“Vân Dương đại nhân, cho dù bây giờ ta nói cho ngươi biết chứng cứ ở nơi nào, không có ta, e là ngươi cũng không biết phải tìm như thế nào.” Trần Tích đáp.



Ở một bên khác, Hiểu Thỏ đã đưa ra quyết định, nàng gọi một mật thám đến: “Thất Vạn, ngươi mang hắn theo, bảo vệ tính mạng cho hắn!”

Mọi người men theo bức tường sau phủ Chu gia rút lui, Hiểu Thỏ nhanh nhẹn leo lên tường trước, cảnh giác bên ngoài, đợi một lúc, nàng lên tiếng: “Không có ai, mau lên!”

Vân Dương lúc này mới đứng ở góc tường, hai tay làm thành bậc thang, đưa từng mật thám một lên mái ngói trên tường.

Đến lượt Trần Tích leo tường, hắn giẫm chân trái lên hai tay Vân Dương, đột nhiên dừng lại, nghiêm túc nói: “Vân Dương đại nhân, công lao lần này lớn đến mức ngươi khó có thể tưởng tượng.”

Vân Dương cười lạnh: “Muốn cố ý giẫm lên ta thêm một lúc nữa phải không? Thật sự tưởng ta không nhìn ra sao? Nhanh cút qua đó!”

Nói xong, hắn dùng sức đẩy Trần Tích lên tường.

Thế nhưng bọn họ vừa mới trèo qua hết, lại thấy một đội người nhà họ Lưu đang ôm theo củi khô, chuẩn bị đến phủ Chu gia phóng hỏa thiêu rụi. Người nhà họ Lưu nhìn thấy bóng dáng của Mật Thám ti liền gầm lên: “Nhanh đến đây, bọn chúng muốn chạy trốn từ phía sau!”

Mật Thám ti không ham chiến, nhanh chóng chạy vào những con hẻm sâu trong Lạc thành. Vân Dương hạ thấp giọng hỏi: “Bây giờ phải đi đâu để tìm chứng cứ?”

Trần Tích hỏi: “Tên bị chết trong ngục kia tên là gì?”

“Lưu Thập Ngư!”

“Đến nhà hắn trước!”

Trần Tích theo sau đám mật thám, chạy như bay trên đường phố Lạc Thành.

Gió đêm mát lạnh lướt qua những phiến đá xanh trên đường phố Lạc Thành, thổi bay vạt áo và mái tóc rối bời của mọi người.

Phía trước là màn đêm đen kịt, phía sau là tiếng la hét truy đuổi, trong khoảnh khắc, Trần Tích cảm thấy bản thân như cũng trở thành một kẻ lữ khách không chốn lui về trên giang hồ này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook