Thanh Sơn (Dịch)

Chương 6: Lửa Trong Đá, Thân Trong Mơ (2)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

“Ve sầu mấy tuổi?”

“Ve sầu mười hai tuổi.”

“Không bán.”

Lúc này, từ dưới lầu truyền đến tiếng kêu đau đớn của Trần Thạc, vang vọng khắp bệnh viện.

Không còn thời gian nữa.

Trần Tích lật người, nhảy xuống giường bệnh, hắn rút từ trong băng quấn ở bắp đùi ra một con dao găm, ném vỏ dao, chạy thẳng đến một chỗ nào đó trong phòng bệnh.

Hắn có chút sợ hãi, sợ hãi điều mình sắp làm, cũng sợ hãi hậu quả sau khi làm xong.

Nhưng hắn không còn lựa chọn nào khác.

Vương Long, sau khi say rượu lái xe tông chết một nam một nữ rồi bỏ trốn, nạn nhân do chậm trễ điều trị dẫn đến tử vong. Ngày hôm sau, Vương Long đến đồn cảnh sát tự thú, nhưng trước đó đã đến bệnh viện tâm thần Thanh Sơn để xin giấy chứng nhận tâm thần. Tòa án vốn định xem xét lại giấy chứng nhận tâm thần, nhưng gia đình Vương Long đã tập hợp hơn sáu mươi tài xế xe tải đến tòa án gây rối, cuối cùng mọi chuyện cũng chìm xuồng, Vương Long trốn thoát sự trừng phạt của pháp luật, được sống yên ổn trong bệnh viện Thanh Sơn.

Nhưng sao mày có thể trốn thoát khỏi sự trừng phạt chứ?

Trần Tích lặng lẽ đến bên giường Vương Long, dùng sức đâm con dao găm xuống.

Vương Long đột nhiên mở mắt, dùng hai tay rắn chắc tóm lấy cổ tay Trần Tích, hắn cười lạnh: “Mày thật sự tưởng tao không nhận ra mày sao?”

Trong suốt quá trình tố tụng, Trần Tích luôn để luật sư đại diện, vì vậy hắn và Vương Long chưa từng gặp mặt. Nhưng Vương Long muốn hòa giải với gia đình nạn nhân, nên đương nhiên đã cho người điều tra về hắn.

Vì vậy, khi nhìn thấy Trần Tích xuất hiện ở đây, Vương Long biết ngay hắn đang toan tính điều gì.

Hắn ta vội vàng nói: "Tôi có thể bồi thường cho cậu nhiều tiền hơn! Rất nhiều tiền! Cha mẹ cậu đã mất rồi, cậu phải học cách nhìn về phía trước!"

Hắn không muốn giết người nữa, nếu lại giết người, cả đời này sẽ phải ở trong đây.

Trần Tích im lặng ấn mạnh mũi dao xuống, từng chút một tiến gần đến ngực Vương Long.



"Tìm chết!". Sức lực của Vương Long rốt cuộc vẫn lớn hơn thiếu niên rất nhiều, hắn ta gầm lên một tiếng, giật lấy con dao găm của Trần Tích, sau đó đâm ngược lại vào eo trái của cậu ta, xuyên qua cả xương sườn.

Vương Long vốn tưởng rằng một đòn này đủ để khiến Trần Tích mất hết sức chiến đấu, nhưng hắn không ngờ rằng, vào lúc hắn ta giật dao, Trần Tích căn bản không hề phản kháng, ngược lại còn thừa dịp hai tay cậu ta đang trống, như dã thú lao tới cắn vào động mạch cổ của hắn!

Máu từ kẽ răng Trần Tích không ngừng rỉ ra, nhuộm đỏ cả chiếc gối thành màu đen tím.

Trần Tích cảm nhận được vị ngọt tanh trong miệng, cảm nhận được dòng máu phun vào miệng rồi lại chảy ra.

Lần đầu tiên giết người trả thù, trái tim hắn run lên vì sợ hãi, nhưng hắn vẫn cắn chặt không hề buông lỏng.

Vương Long cảm nhận được cơn đau truyền đến từ cổ, như dòng điện khiến hắn ta run rẩy, đó là cảm giác nguy hiểm cận kề cái chết.

Hắn ta rút con dao găm đã đâm vào bụng Trần Tích ra, lại hung hăng đâm thêm một nhát nữa: "Buông ra!"

"Buông ra!"

"Buông... ra..."

Cùng với những tiếng quát tháo giận dữ, từng nhát dao đâm vào, Trần Tích lại không có chút phản ứng nào, chỉ có hàm răng càng lúc càng siết chặt, cắn đứt một miếng thịt trên cổ Vương Long.

Đồng tử Vương Long bắt đầu giãn ra, hắn ta vừa khuấy động con dao găm trong tay, vừa lẩm bẩm: "Có đáng không? Có đáng không..."

Nhưng điều Vương Long không hiểu là, đối với Trần Tích, cuộc đời của hắn đã sớm bị chôn vùi trong vụ tai nạn xe năm đó, vô tận, không thể thoát ra.

Máu tươi màu đen tím loang lổ trên chiếc gối trắng tinh, giống như loang lổ ra cả cuộc đời Trần Tích.

Cạch một tiếng, cửa sắt phòng bệnh bị người ta mở ra từ bên ngoài, Bào ca khoác trên mình chiếc áo Đường trang màu đen, túm tóc lão Lưu xuất hiện ở cửa.

Tay phải Vương Long cuối cùng cũng buông lỏng cán dao, bất lực buông thõng.

Trần Tích thì ngẩng đầu lên, khuôn mặt dính đầy máu tươi nhìn Bào ca, không biết là do sợ hãi hay là di chứng của việc adrenaline tăng vọt, khiến toàn thân hắn run rẩy.



Bào ca thở dài: "Đến muộn rồi."

Trần Tích khụy xuống bên giường, ôm vết thương ở thắt lưng, khẽ nói với Bào ca: "Xin lỗi."

Bào ca biết thiếu niên đang nói đến việc lợi dụng mình, hắn ta cười toe toét: "Không sao. Dù sao thì cậu cũng sắp chết rồi, bây giờ mới làm quen cũng không muộn, tôi tên thật là Trần Xung, bạn bè thích gọi tôi là... Bào ca."

"Vâng, Bào ca."

"Lần đầu tiên giết người? Trước khi ra tay không lộ vẻ gì, lúc giết người thì dốc hết toàn lực, không nói một lời vô nghĩa, tôi thích." Bào ca đá lão Lưu sang một bên, rồi tự mình châm một điếu thuốc.

Trần Tích cười nhạt, thều thào: “Chẳng phải cũng sắp chết rồi sao.”

Vừa nói, máu từ vết thương của Trần Tích vẫn không ngừng tuôn ra.

“Hút thuốc không?”

“Không.”

“Cần tôi giúp gì không?”

“Điện thoại của tôi ở chỗ bác sĩ Lưu, chắc là có ghi âm đoạn anh và chú hai tôi giao dịch phi pháp, giúp tôi công bố nó ra ngoài.”

Người đàn ông áo choàng không ngờ rằng, thiếu niên này trước khi chết vẫn còn nhớ đến việc trả thù từng kẻ một, theo một cách công bằng……………

Hắn ta ngồi xuống bên cạnh Trần Tích, hỏi: “Còn tâm nguyện gì nữa không?”

“Không còn nữa.” Giọng Trần Tích ngày càng yếu ớt, một cơn buồn ngủ ập đến, nhưng hắn không nỡ nhắm mắt, hắn chỉ nhìn ra ngoài cửa sổ, trăng non như lưỡi liềm.

Trong phòng bệnh, các bệnh nhân khác chậm rãi ngồi dậy, im lặng nhìn về phía này.

Lý Thanh Điểu đi đến bên cạnh Trần Tích, nhẹ nhàng vuốt hai mắt hắn, khẽ nói: “Ngựa trong khe hẹp, lửa trong đá, thân trong mơ. Bốn mươi chín tầng trời không giữ nổi cậu, đi đi, đến nơi cậu nên đến.”

Nói xong, hắn ta trở lại dáng vẻ ngây ngô ngồi bên giường, còn người đàn ông áo choàng thì đắp chiếc áo choàng đen lên người Trần Tích, xoay người bước ra bóng tối bên ngoài phòng bệnh: “Tiếc thật, quen biết muộn rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook