Thanh Sơn (Dịch)

Chương 7: Một Khắc (1)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Ngựa trong khe hẹp, lửa trong đá, thân trong mơ ……………

Trong tiếng vọng kỳ lạ, Trần Tích không biết mình đã lang thang trong bóng tối bao lâu, như thể đã lội trong dòng sông băng suốt cả thế kỷ, hắn mãi không thể nào xua tan màn sương mù trước mắt.

Nhưng bóng tối này dường như chỉ thoáng qua trong chốc lát, ngắn ngủi như tia lửa lóe lên khi hai hòn đá va vào nhau.

Trần Tích không thể điều khiển được cơ thể mình, chỉ có thể nghe ngóng.

Tiếng gió, tiếng mưa, thậm chí còn có cả tiếng mái chèo khua nước, như thể có người đang dùng một chiếc thuyền con, chở hắn băng qua biển mây đen.

Trần Tích khao khát thoát khỏi vực thẳm u tối, nhưng mọi thứ xung quanh như bủa vây, giam cầm hắn trong tuyệt vọng.

Bên ngoài bóng tối, đột nhiên có người lên tiếng với giọng điệu ung dung: “Chu đại nhân, nếu không nắm chắc mười phần, chúng tôi cũng sẽ không đích thân đến cửa. Giờ phút này gặp được chúng tôi, hoặc là ngài hãy phối hợp thật tốt, giao tên gián điệp của Cảnh triều đang ẩn náu ở Lạc Thành ra đây, hoặc là chúng tôi sẽ khiến ngài sống không bằng chết, không còn lựa chọn nào khác.”

Lại nghe một người đàn ông trung niên phẫn nộ quát: “Không biết ta rốt cuộc phạm phải tội gì, lại khiến hai vị phải tốn công đến tận phủ đệ của ta để đại khai sát giới, ta chưa từng quen biết tên gián điệp nào của Cảnh triều!”

Giọng nói ung dung lúc trước lại vang lên: “Ngày hai mươi bảy tháng trước, ngài đã mời Lý đại nhân của Tác Giám ti đến tửu lâu Danh Trúc Viên ở hẻm Bạch Y phía đông thành để uống rượu, trong bữa tiệc ngài đã chuộc Thúy Hoàn cô nương từ Danh Trúc Viên rồi tặng cho ông ta, thế nhưng vị Thúy Hoàn cô nương này lại chính là gián điệp của Cảnh triều, nàng ta đã khai ra ngài…………… Không cần ta phải nói tiếp nữa chứ?”

“Thúy Hoàn cô nương là gián điệp thì có liên quan gì đến ta? Trước đây ta chưa từng quen biết nàng ta!”

“Ngài muốn bằng chứng?”

“Đúng!”

Trong phòng, có tiếng một cô gái cười lên: “Mật Thám ti của ta xử lý một tên gián điệp, từ bao giờ lại cần phải có bằng chứng?”

Vị Chu đại nhân bị thẩm vấn không nói gì nữa, trong phòng im lặng trở lại, chỉ còn lại tiếng thở dốc nặng nề.

Trong căn phòng, mảnh vỡ đồ sứ vương vãi khắp nền, cả chiếc tủ gỗ trạm trổ tinh xảo cũng tan tành, hoang tàn như một bãi đổ nát.



Giữa đống đổ nát ấy, bảy, tám thi thể nằm vặn vẹo, chỉ còn lại một người đàn ông trung niên ngồi sụp xuống đất, tóc tai rũ rượi, dáng vẻ thê lương.

Đối diện ông ta, một thanh niên vận bộ trang phục màu đen gọn gàng, vẻ mặt ung dung, khoé môi nhếch lên đầy thích thú. Cách đó không xa, một thiếu nữ áo đen dáng người yểu điệu thảnh thơi ngồi vắt chéo chân trên chiếc ghế bành, tựa như đang xem kịch.

Cặp đôi hắc y này trông chỉ trạc đôi mươi, vậy mà đã xuống tay tàn nhẫn sát hại cả nhà người ta.

Trong bóng tối, Trần Tích bỗng cảm thấy những lời nói kia như một bàn tay vô hình, níu lấy chính bản thân đang chìm dần vào vực thẳm, kéo hắn trở về từ cõi chết.

“Chu đại nhân, ở Lạc Thành ông còn đồng liêu nào nữa không? Bây giờ không muốn nói cũng không sao, chúng ta còn cả một đêm dài để "tâm sự",” Thanh niên cười khẩy, nói: “Chờ chút, chúng ta đã mang gia quyến mà ông giấu kỹ ở hẻm Sài Mộc đến rồi, xem ông có muốn nói hay không?”

Sau một khắc.

Một thi thể trong nhà bỗng nhiên ngồi bật dậy!

Tê!

Trần Tích hít mạnh một hơi, như kẻ chết đuối vớ được cọc, tham lam hớp lấy từng ngụm không khí. Tiếng thở dồn dập của hắn vang lên trong không gian tĩnh lặng, phá vỡ bầu không khí ngột ngạt.

Trần Tích chống tay ngồi dậy, đầu óc vẫn còn choáng váng.

Hắn theo bản năng đưa tay sờ vết thương ở eo, nhưng lại không cảm thấy gì cả.

Cô gái ngồi trên ghế bành bỗng quay phắt lại: "Ơ kìa, Vân Dương, tay chân cậu vụng về thế, giết người mà cũng không dứt khoát nổi à?"

Vân Dương biện minh: "Không thể nào, chắc chắn là tim hắn mọc lệch rồi!"

"Sai lầm thì nhận đi, có gì mà phải xấu?"



"Vậy phải làm sao?"

"Giết thêm lần nữa."

Giờ khắc này, trong lòng Trần Tích tràn ngập nghi hoặc: Tại sao mình sống lại? Sống lại ở nơi nào vậy? Liệu có thể tìm được đường về nhà? Nếu ngay cả chuyện thần kỳ như trùng sinh cũng có thể xảy ra, vậy thì mình còn có cơ hội gặp lại người thân không?

Hắn mở mắt: "Khoan đã, ta có lời muốn nói..."

Lời còn chưa dứt, tiếng bước chân đã vang lên từ bên ngoài, thu hút sự chú ý của mọi người.

Chỉ thấy hơn mười hán tử mặc trang phục màu đen tương tự áp giải bảy, tám người vào trong sân, trong đó có hai đứa trẻ khoảng tám, chín tuổi, một trai một gái.

Nhân cơ hội hỗn loạn, Trần Tích nhanh chóng quan sát xung quanh: Căn nhà không lớn, bên trái là chiếc bàn bằng gỗ lim, chính giữa là hai chiếc ghế bành cùng một chiếc bàn thấp.

Sách vở, bút mực, giấy bút nằm rải rác, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Xuyên không rồi sao?

Đây chính là thế giới trong mơ mà Lý Thanh Điểu đã nói?

Có vẻ như mình đã xuyên vào thân xác của một người vừa mới chết, nhưng lại không biết thân phận của người này trước khi chết là gì.

Trần Tích rất muốn dừng lại để suy nghĩ về tình cảnh hiện tại của mình, nhưng biến cố trước mắt diễn ra quá nhanh, hoàn toàn không cho hắn cơ hội suy nghĩ.

Trong nháy mắt, hơn mười hán tử áo đen đã ấn gia quyến của Chu đại nhân quỳ xuống đất. Một tên trong số đó chắp tay bẩm báo: "Gia quyến mà Chu Thành Nghĩa che giấu đã mang đến đông đủ, nữ nhân này là người mà hắn chuộc thân từ Bạch Y hạng mười năm trước, hai đứa nhỏ là con ruột của chúng, một trai một gái, còn lại là quản gia và nha hoàn."

Trong lúc suy tư, hơn mười tên hán tử áo màu đen đã đem gia quyến Chu đại nhân ấn xuống đất quỳ xuống, một người trong đó liền ôm quyền bẩm báo: “Toàn bộ gia quyến Chu Thành Nghĩa giấu kín đã đưa đến, nữ tử này là người mà mười năm trước được chuộc thân ở hẻm Bạch Y, hai đứa bé là cốt nhục của bọn họ, một nam một nữ, những người khác là quản gia cùng nha hoàn.”

Hơn mười tên hán tử áo đen này sắc mặt kiên nghị, sau thắt lưng họ đều treo lấy một thanh trường đao đa vào vỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook