Thanh Sơn (Dịch)

Chương 23: Ra Ngoài Khám Bệnh (1)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Rạng sáng, xung quanh còn mờ mịt.

Trần Tích chậm rãi ngồi dậy từ trên giường, hắn theo bản năng sờ soạng chiếc điện thoại bên cạnh gối, nhưng nơi đó chẳng có gì cả.

Khoảnh khắc này hắn bỗng nhiên hiểu ra, thế giới mà hắn từng sống đối với hắn mà nói, đã không còn là nơi hắn có thể chạm tới nữa, mà là cố hương.

“Chờ đã, chẳng phải ta nên ở trong sân sao?” Ký ức cuối cùng của Trần Tích là đang đứng cạnh cây mơ thi triển thuật vác đá ôm cột, nhưng khi tỉnh lại lại là trở về Tây sương phòng, y phục vẫn là y phục của tối hôm qua, rách nát tả tơi.

Là sư phụ đưa hắn trở về sao? Hay là hai vị sư huynh? Trần Tích không xác định được, hắn một chút cũng không nhớ rõ.

Giờ phút này, dòng nước băng đã an an tĩnh tĩnh nằm trong đan điền, không còn vẻ hung hãn như đêm qua.

Trần Tích suy nghĩ: "Lần này dòng băng dâng trào lại là bởi vì ai đây? Lần đầu tiên dòng băng xuất hiện là từ Chu Thành Nghĩa, lần thứ hai xuất hiện là ………………"

Vào hai lần dòng băng xuất hiện, mỗi lần đều có vài người chết đi, nhưng người thường trong phủ Chu Thành Nghĩa không sinh ra dòng băng, nha hoàn chết đi ở Vãn Tinh Uyển cũng không sinh ra dòng băng ………………

Lần này, có phải là đến từ đứa bé vừa mới bị sảy của Tĩnh phi không?!

Nghĩ đến đây, Xà Đăng Khoa đang ngủ ở đầu giường liền bật dậy, nhắm mắt nói: "Sư phụ! Người cứ đánh chết con đi, đánh chết con rồi xem ai sẽ phụng dưỡng người lúc xế chiều!" Trần Tích bất đắc dĩ quay đầu nhìn sang, Xà Đăng Khoa nói xong, "ầm" một tiếng lại nằm vật xuống, hóa ra là đang mê sảng……………

Gà trống còn chưa cất tiếng gáy.

Kỳ lạ là, Trần Tích tối hôm qua trở về vào giờ Sửu, đến giờ ngủ cũng chưa đủ bốn canh giờ, nhưng lúc này lại tinh thần hắn lại phấn chấn, không có một chút mệt mỏi và buồn ngủ.

Là thay đổi do dòng băng và thuật vác đá ôm cột mang đến sao?



Hắn ngồi trên giường trầm tư thật lâu, cuối cùng xuống giường thay một bộ y phục, đi ra sân khiêng lên chiếc đòn gánh, thân ảnh gầy gò của thiếu niên gánh hai thùng gỗ liền đi về phía đường An Tây bên ngoài phủ.

Hôm qua lúc đợi người nhà đưa tiền học, Trần Tích có quan sát qua, ở đó có một giếng nước, cả khu phố đều phải đến đó gánh nước, đi muộn một chút là phải xếp hàng rất dài.

Lúc ra khỏi cửa, Trần Tích khựng lại một chút, hắn nhìn thấy con mèo đen ở Vãn Tinh Uyển lại ngồi xổm trên mái hiên tiệm lương thực đối diện, yên lặng nhìn mình. Thì ra tối qua không phải là ảo giác, con mèo đen này thật sự bị viên ngọc trong tay áo hấp dẫn, thậm chí còn bám riết không tha, lén lút đuổi theo ra tận ngoài Vương phủ!

Trần Tích dẫm lên những phiến đá xanh trong buổi sáng sớm đi về phía giếng nước, con mèo đen thì dẫm lên mái ngói âm thầm đi theo, ánh mắt từ đầu đến cuối không rời khỏi hắn. Trên con đường dài chỉ có một mình hắn, trên mái hiên cũng chỉ có một con mèo.

Chúng song song bước đi, xuyên qua làn sương mỏng manh của buổi sáng mùa thu, như cùng nhau vượt qua dòng thời gian dài đằng đẵng.

Hắn dừng bước, gánh trên vai cây đòn gánh, nhìn con mèo đen từ xa, tò mò hỏi: "Meo meo?"

Con mèo đen chỉ lạnh lùng nhìn hắn.

Mèo nhà ai nghiêm túc lại kêu meo meo chứ?

Trần Tích thấy nó không phản ứng: "Tang Bưu?"

Mèo đen: "………………"

Trần Tích thử thăm dò lấy viên ngọc ra, đặt trên tay: "Ngươi muốn cái này sao?"

Mèo đen tuy cả người đầy vết thương, nhưng vẫn nhìn Trần Tích với tư thế cao quý, không có phản ứng gì, như đang chờ thiếu niên chủ động đưa viên ngọc lên.

Trần Tích đưa tay lên cao một chút.



Lần này, con mèo đen đứng trên mái ngói, thân thể hơi nghiêng về phía trước, chuẩn bị nhảy xuống cướp lấy viên ngọc, nhưng khi nó vừa mới thò cổ ra, Trần Tích liền khép bàn tay lại, cất viên ngọc đi.

Nó há miệng, muốn kêu meo một tiếng, nhưng cuối cùng lại không bỏ xuống được khí chất.

Cuối cùng, nó lại khôi phục dáng vẻ cao ngạo, im lặng nhìn thiếu niên.

Trần Tích nhét viên ngọc vào trong tay áo, tiếp tục chậm rãi đi về phía giếng nước. Con mèo đen cũng im lặng đi theo, lạnh lùng nhìn hắn, vết thương mới bị tối qua trên lông mày khiến nó trông hung dữ hơn một chút. Trần Tích đứng bên cạnh giếng nước, xoay tay cầm bằng gỗ, thả một thùng gỗ xuống, lúc hắn định kéo thùng nước lên, lại nhìn thấy con mèo đen không biết từ lúc nào đã nhảy xuống khỏi mái hiên, đi đến bên giếng, ngẩng đầu nhìn hắn.

“Ngươi...” Trần Tích suy nghĩ thật lâu, chợt hỏi: “Ngươi muốn viên trân châu này phải không, cho ngươi đấy.”

Hắn xòe bàn tay ra, đặt viên trân châu trong lòng bàn tay, không còn cố ý trêu chọc con mèo nhỏ nữa.

Nhưng con mèo đen chỉ đứng trên miệng giếng, khóe miệng phải hơi nhếch lên, có vẻ khinh thường: Tuyệt đối sẽ không mắc mưu ngươi nữa đâu!

“Chờ chút, biểu cảm này của ngươi là đang chế nhạo ta sao?” Trần Tích không ngờ, mình lại có thể nhìn thấy biểu cảm giống người như vậy trên người một con mèo... Hắn quan sát một chút con đường dài vắng vẻ, cuối cùng đặt viên trân châu trên mặt đất, bản thân thì lui ra sau ba mét: "Đặt ở đó rồi, tự người ngậm đi."

Động vật có bản năng, chúng dường như trời sinh đã biết cái gì nên ăn, cái gì không nên ăn, dù có trúng độc cũng sẽ tự mình tìm thuốc giải.

Con người lại thiếu đi bản năng như vậy, cái gì cũng dám ăn, thậm chí lấy việc ăn nấm độc làm vui...

Cho nên, Trần Tích không lo lắng con mèo đen ăn vào sẽ xảy ra chuyện, hắn muốn biết vì sao con mèo đen lại bị thu hút, cũng muốn biết con mèo đen nuốt viên trân châu sẽ xảy ra chuyện gì.

Đáp án của dòng sông băng nằm ở trên người con mèo đen này.

Bên cạnh giếng nước, con mèo đen cẩn thận từng li từng tí một tiến lại gần, một lúc lại nhìn viên trân châu, một lúc lại cảnh giác nhìn Trần Tích, cách một lúc lâu, nó mới rốt cuộc tiến lại gần, cách không nhẹ nhàng ngửi viên trân châu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook