Thanh Sơn (Dịch)

Chương 22: Con Mèo Đen (2)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Tuy tìm được nguyên nhân, nhưng nàng ta vừa mới trải qua nỗi đau mất con, rất khó mà vui vẻ lên được.

Vân phi nhẹ nhàng ôn nhu nói: “May mà muội muội tìm được nguồn gốc trúng độc, nếu không tiếp tục dùng chiếc chén này uống nước, vậy thì nguy hiểm rồi. Ừm, ta nhớ chiếc chén này là người nhà mẹ đẻ của muội muội tặng phải không? Lúc dự yến hội ngâm thơ tế thần mùa xuân, muội còn đặc biệt lấy ra cho phu nhân Lưu tử tước xem qua.”

Sắc mặt Tĩnh phi hơi đổi.

Trong bầu không khí vi diệu của Vãn Tinh Uyển, Trần Tích một câu cũng không dám nói, chỉ có thể cúi đầu lặng lẽ dùng ánh mắt đánh giá xung quanh.

Con mèo đen và con mèo trắng kia vẫn đang đánh nhau, nói chính xác là con mèo đen bị đánh từ phía đông sang phía tây, rồi lại từ phía tây sang phía đông. Con mèo đen quá nhỏ, hoàn toàn không có sức lực phản kháng.

Thật thảm a.

Mèo trong gia đình giàu có cũng chẳng dễ dàng gì…………………

Chờ đã, Trần Tích không biết có phải là ảo giác của mình hay không, hắn luôn cảm thấy con mèo đen kia trên đường chạy trốn, thỉnh thoảng lại nhìn về phía tay áo của hắn.

Hỉ Đường ma ma bên cạnh Vân phi nhỏ giọng nói: “Phu nhân, chúng ta nên đi nghỉ ngơi thôi.”

Nói xong, bà ta đi bế con mèo trắng chuẩn bị rời đi.

Trần Tích ngây người, thì ra con mèo trắng là của Vân phi, con mèo đen là của Tĩnh phi.

Nhiệm vụ của con mèo trắng này, hình như chính là đến để bắt nạt con mèo đen.

“Không tiễn muội muội nghỉ ngơi nữa,” Vân phi thong dong đứng dậy: “Khoảng thời gian này cố gắng đừng ra ngoài, nghỉ ngơi cho khỏe đi.”

Tĩnh phi trầm mặc một lát: “Cảm ơn tỷ tỷ.”

Vân phi mỉm cười xoay người, đối với một nha hoàn trẻ tuổi nói: “Hỉ Bính, ngươi đi tiễn vị…………… Ngươi gọi là Trần Tích đúng không.”

Trần Tích cúi đầu: “Vâng, là Trần Tích.”



“Đi thôi, Hỉ Bính tiễn hắn về y quán đi.”

Lúc rời khỏi Vãn Tinh Uyển, đã là nửa đêm, canh một giờ Sửu.

Lưng Trần Tích đổ một lớp mồ hôi bị gió thu thổi qua, hắn bỗng cảm thấy lạnh lẽo, hắn vội vàng đi theo sau Hỉ Bính cô nương, sợ đi chậm lại sẽ lại gặp chuyện ngoài ý muốn.

Kiếp nạn tối nay, cũng không phải là may mắn, lại khiến hắn có chút sầu não.

Trên chuyến xe lửa màu xanh lắc lư chạy về Bắc Kinh năm đó, phụ thân từng kể cho hắn nghe câu chuyện về đế chế La Mã nghi ngờ vì nhiễm độc chì mà suy tàn, hắn cũng từ lúc đó đã biết được nguy hại của việc nhiễm độc chì, cũng biết thời xưa nếu muốn đồ dùng có màu sắc rực rỡ, rất nhiều đều phải dùng đến kỹ thuật xử lý chì, cho nên thời xưa hiện tượng nhiễm độc chì đặc biệt phổ biến.

Hỉ Bính mặc bộ váy áo màu vàng tươi, bước chân nhẹ nhàng như chim hoàng oanh. Nhưng cô nương này hình như đã qua huấn luyện, lúc đi, cây trâm cài trên đầu vậy mà không hề lay động.

Hậu trạch rộng lớn vẫn như cũ người đến người đi bận rộn không ngừng, các nô tỳ gặp Hỉ Bính đều hành lễ, địa vị nàng ta xem ra khá cao.

Khác với vẻ trầm mặc của đám người hầu chữ “Xuân” ở Vãn Tinh Uyển, Hỉ Bính luôn tươi cười đáp lễ mọi người, tâm trạng rất tốt.

Hỉ Bính vừa đi vừa đột nhiên hỏi: “Ngươi cảm thấy người tặng chiếc chén kia cho Tĩnh phi, là cố ý sao?”

Trần Tích không trả lời, cũng không dám trả lời câu hỏi này, chỉ cười cười coi như không nghe thấy.

Hỉ Bính thấy vậy hừ lạnh một tiếng: “Không nói thì thôi.”

Trước khi Trần Tích trở lại y quán, cô nương Hỉ Bính đánh giá hắn, cười tủm tỉm nói: “Tối nay y phục của ngươi đều bị người của Vãn Tinh Uyển xé rách rồi, ngày mai ta đi may cho ngươi hai bộ! Ngươi phải nhớ kỹ, trong vương phủ này chỉ có phu nhân nhà ta là hào phóng nhất, làm học trò ở y quán không có tiền đồ gì đâu, ngươi nếu có thể lấy lòng phu nhân nhà ta, tương lai tiền đồ vô lượng.”

Trần Tích suy tư một lát: “Cảm tạ hảo ý của Vân phi phu nhân, không cần làm y phục cho ta đâu.”

Hỉ Bính bĩu môi, liếc mắt: “Người khác muốn được phu nhân ưu ái còn chẳng được, ngươi thì hay rồi, lại còn từ chối. Thôi đừng cự nự nữa, phu nhân ban thưởng, ngươi một tiểu học đồ thì có tư cách gì mà từ chối, đi thôi!”

Hỉ Bính xoay người rời đi, Trần Tích đẩy cửa bước vào y quán.



Giây phút đóng cửa lại, hắn dựa vào cửa như cảm thấy một trận mệt mỏi, từ lúc đến thế giới này nguy hiểm luôn rình rập, hắn cần phải nâng cao mười hai phần tinh thần mới có thể ứng phó.

“Sư phụ, thuật xem bói lục hào này xem ra hình như là thật a,” Trần Tích than thở, mặc kệ người khác có tin thứ này hay không, hắn đã tin rồi.

Tối nay quẻ tượng này, quả thực hung hiểm vạn phần, sơ sẩy một chút là chết không chỗ chôn.

Sau này tuyệt đối không thể vào vương phủ, phải tránh xa một chút.

Trần Tích lê thân thể mệt mỏi, chậm rãi đi về hướng hậu viện.

Đứng bên cạnh cây mơ, hắn nghe thấy từ phòng ngủ của đám học đồ truyền đến tiếng ngáy của Xà Đăng Khoa, Lưu Khúc Tinh, hai vị sư huynh ngủ thật ngon.

Không ai đợi hắn trở về, cũng không ai quan tâm hắn có chết ở Tĩnh vương phủ hay không.

Thế giới này không ai giúp hắn, hắn chỉ có chính mình.

Đang suy nghĩ, Trần Tích toàn thân cứng đờ.

Dòng chảy băng giá ở đan điền, so với hôm qua còn mạnh mẽ hơn gấp mấy lần, đang hung hăng tàn phá khắp người, chỉ trong nháy mắt, Trần Tích liền cảm thấy máu, cơ bắp, xương cốt của mình đều bị đóng băng.

Thuật đứng tấn!

Trần Tích cố gắng đứng tại chỗ trong sân, bày ra thuật đứng tấn kiều vác đá ôm cột, để chống lại dòng chảy băng giá.

Nhưng dòng chảy băng giá không giống như hôm qua co rút về đan điền, mà chỉ bị áp chế không còn cuồng bạo hơn thôi.

Dòng nước ấm sau lưng cuồn cuộn tuôn ra, từng chút từng chút giằng co với dòng chảy băng giá, Trần Tích không thể động đậy, chỉ có thể duy trì tư thế vác đá ôm cột.

Cảm giác mệt mỏi và lạnh lẽo quấn lấy nhau, mí mắt hắn ngày càng nặng trĩu, chỉ sau vài hơi thở, thế mà hắn lại dựa vào gốc cây mơ ngủ thiếp đi trong tư thế kỳ lạ ấy.

Trên đỉnh cây mơ, một con quạ đen đậu xuống, lặng lẽ nhìn Trần Tích đã hóa thành một pho tượng trong màn đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook