Thanh Sơn (Dịch)

Chương 39: Soát Nhà (1)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

“Tìm được chứng cứ rồi sao?!”

“Chứng cứ ở đâu?!”

Tất cả mọi người đều nhìn về phía Trần Tích, ánh mắt dò xét, nghi ngờ, đồng loạt ập đến.

Thế nhưng hắn vẫn đứng im trước cửa chính phòng, vô cùng kiên định lặp lại: “Ta tìm được chứng cứ rồi.”

Ánh mắt sắc bén của Lâm Triều Thanh lướt qua Hiểu Thỏ, nhìn về phía Trần Tích vẫn đang che mặt: “Vị này là?”

Vân Dương tiến lên một bước, che đi nửa người Trần Tích: “Đây là Diều Hâu của Mật thám ti chúng ta.”

“Thì ra là Diều Hâu, còn chưa chính thức trở thành Mật thám ti, chắc hẳn là có thân phận đặc thù nên mới phải che mặt.” Lâm Triều Thanh trầm giọng hỏi: “Vậy xin làm phiền vị Diều Hâu này giải thích cho ta, trong sách có chứng cứ gì? Nếu như nói dối, e là ngươi cũng phải đi theo ta một chuyến vào Nội Ngục rồi.”

Trần Tích kéo tấm vải xám che mặt lên một chút, nhìn về phía Vân Dương: “Nói được không?”

“Nói.”

Trần Tích gật đầu, nói: “Vân Dương đại nhân, phiền ngài lấy hai quyển sách kia ra, đưa cho Lâm Chỉ huy sứ xem qua.”

Vân Dương từ trong ngực lấy ra hai quyển sách, đưa cho Lâm Triều Thanh.

Lâm Triều Thanh lật xem vài lần, thản nhiên nói: “Chỉ là một quyển sách bình thường, làm sao có tình báo?”

Trần Tích bình tĩnh giải thích: “Nếu như không đủ hiểu biết về 《Tứ thư chương cú kinh chú》, quả thật rất khó nhận ra vấn đề. Nhưng phương pháp cất giấu tình báo của quyển sách này kỳ thực rất đơn giản, chỉ cần đối chiếu với bản gốc là có thể nhìn ra.”

“Bản gốc?” Vân Dương từ tay Lâm Triều Thanh lấy lại hai quyển sách, ông mở một quyển, Hiểu Thỏ mở một quyển, hai người mượn ánh trăng mà đọc.



Trần Tích đáp: “Trong sách nguyên văn là ‘đắc vu tâm nhi bất thất dã’, chữ ‘thất’ nghĩa là mất. Nhưng khi Chu Thành Nghĩa sao chép, lại cố ý viết thành ‘đắc vu tâm nhi bất sự dã’, chữ ‘thất’ bị đổi thành chữ ‘sự’ trong sự tình.”

“Lại xem tiếp trang thứ ba, nguyên văn chữ ‘thành’ trong ‘thành tâm’ bị Chu Thành Nghĩa đổi thành chữ ‘thành’ trong ‘thành công’.”

Những chữ này phân bố rải rác khắp nơi trong sách, cách nhau đến mấy trang, nếu không phải có người cầm bản gốc đối chiếu từng chữ một, thật sự rất khó nhận ra sự khác biệt.

Ban đầu Trần Tích cho rằng Chu Thành Nghĩa có thể sẽ dùng tàng tự pháp, tự nghiệm pháp, phản thiết pháp, tích tự pháp, đây đều là những phương pháp được người xưa từng sử dụng trong lịch sử.

Thế nhưng sau khi phân tích một hồi, hắn phát hiện đối phương lại dùng một phương pháp đơn giản hơn nhiều.

Lâm Triều Thanh nhận lấy hai quyển sách đối chiếu, quả nhiên như lời Trần Tích nói, lông mày hắn hơi giãn ra: “Thông tin hoàn chỉnh được truyền tải trong quyển sách này là gì?”

Trần Tích đáp: “Vì thời gian gấp rút, ta chưa thể đối chiếu toàn bộ quyển sách, hiện tại chỉ mới biết được một thông tin ‘Sự thành, cùng ti chủ tương kiến’.”

“Ti chủ!” Trong mắt Vân Dương bỗng lóe lên tia sáng: “Ngươi chắc chắn trong tin tức hắn nói là ti chủ? Ta vốn tưởng rằng người đến là ti tào đã là chuyện động trời, không ngờ lại là ti chủ qQuân tình ti đích thân đến Lạc Thành!”

Hiểu Thỏ nghiêm nghị nói: “Phải nhanh chóng phái người truyền tin tức này về kinh thành. Chuyện có thể khiến ti chủ quân tình ti đích thân nam hạ, nhất định là chuyện cực kỳ hệ trọng... Rốt cuộc đám người Lưu gia kia muốn làm gì, mới có thể đổi lấy được sự tín nhiệm như vậy của Quân Tình ti?!”

Không khí ngột ngạt trong phủ đệ bỗng chốc dịu đi, Trần Tích thậm chí còn cảm nhận được tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Lâm Triều Thanh tra đao vào vỏ, Hiểu Thỏ cũng dùng ngón tay cái lau qua trán, vết thương bị rạch kia vậy mà liền khép lại, không còn chút dấu vết.

Lâm Triều Thanh nhìn về phía Trần Tích, trầm giọng nói: “Thiếu niên lang, ngươi ở Mật thám ti chỉ là một tên Diều Hâu, ngay cả phẩm cấp cũng không có, chi bằng đến Chủ Hình ti của ta như thế nào?”

Vân Dương: “Hửm?”



Hiểu Thỏ: “Hửm?”

Lâm Triều Thanh tiếp tục nói: “Ta biết tối nay những manh mối và chứng cứ này đều là do ngươi tìm ra, với năng lực của Vân Dương và Hiểu Thỏ tuyệt đối không thể nào làm được. Với năng lực của ngươi, đến Chủ Hình ti của ta, ta đảm bảo ngươi sẽ từng bước thăng tiến.”

“Lâm Triều Thanh, trước mặt ta mà dám cướp người, ngươi còn biết liêm sỉ hay không?” Vân Dương quát lớn.

“Ở Mật thám ti của ngươi, hắn bất quá chỉ là công cụ giúp các ngươi kiếm lấy công lao, đến Chủ Hình ti của ta lại có thể vì Hoàng thượng hiệu lực, vì giang sơn xã tắc hiệu lực,” Lâm Triều Thanh cười lạnh nói.

“Hắn là người của Mật thám ti ta!”

“Hiện tại hắn còn chưa phải là người của Mật thám ti ngươi, nếu hắn đồng ý, tối nay ta có thể viết tấu chương thỉnh công cho hắn,” Lâm Triều Thanh nói: “Thế nào, hai vị có thể làm được không?”

Vân Dương và Hiểu Thỏ nhìn nhau, do dự không biết có nên từ bỏ công lao đến tay hay không.

Lâm Triều Thanh cười lạnh: “Chi bằng để hắn tự mình lựa chọn.”

Mọi người nhìn về phía Trần Tích, chỉ thấy vị thiếu niên này đứng giữa ánh mắt mọi người, biểu cảm ẩn sau lớp vải xám che mặt.

Im lặng hồi lâu, chỉ nghe Trần Tích nói: “Đa tạ hảo ý của Chỉ huy sứ, hiện tại ta càng muốn ở lại dưới trướng Vân Dương, Hiểu Thỏ đại nhân.”

Lâm Triều Thanh nói: “Cũng được, nhân tâm khó dò, nhưng nếu có một ngày ngươi đổi ý, bất cứ lúc nào cũng có thể đến nha môn Chủ Hình ti Lạc Thành tìm ta, trong vòng hai tháng ta sẽ luôn ở đây.”

“Đa tạ Lâm chỉ huy sứ.”

Đang nói thì bỗng nghe thấy từ bên ngoài dinh thự truyền đến tiếng ồn ào náo động, thì ra là đám người nhà họ Lưu kia đã kéo đến, bao vây dinh thự của Lưu Thập Ngư trước sau không một khe hở!

Có người ở bên ngoài lớn tiếng quát: “Vân Dương đại nhân, kế kim thiền thoát xác này của ngươi quả là cao diệu, nhưng nhà họ Lưu chúng ta cũng không phải là hạng ăn chay. Nếu không cho ta một lời giải thích, hôm nay ta nhất định phải báo thù cho lão thái gia, sau đó triều đình muốn chém đầu ta, hay là lưu đày ta đến tận Lĩnh Nam, ta, Lưu Minh Hiển đây cũng không một lời oán thán!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook