Thanh Sơn (Dịch)

Chương 40: Soát Nhà (2)

Hội Thuyết Thoại Trửu Tử

30/08/2024

Lời còn chưa dứt, bọn họ đã nghe thấy tiếng người bên ngoài đang chất củi khô, tưới dầu hỏa, mùi dầu nồng nặc xộc thẳng vào mặt!

Mọi người trong dinh thự đều nhìn nhau, trong lòng hoang mang.

Lần này, Lâm Triều Thanh chủ động lên tiếng: “Lý Đại Bính, Lý Đại Pháo, hai người dẫn người ra ngoài chặn bọn họ lại, không được để ai phóng hỏa thiêu nhà, bằng không chém không tha!”

Nói xong, hắn nhìn về phía Trần Tích: “Bằng chứng kết tội con cháu nhà họ Lưu ở đâu? Làm sao chúng ta có thể chắc chắn tin tức của Chu Thành Nghĩa là truyền cho con cháu nhà họ Lưu?”

Chuyện tối nay là do con cháu nhà họ Lưu chết trong nhà ngục mà ra, Mật thám ti tuy rằng tìm được tình báo quan trọng, quyển sách này chỉ có thể chứng minh Ti chủ Quân Tình ti sắp sửa nam hạ, nhưng bằng cách nào chứng minh Chu Thành Nghĩa muốn truyền tin tức này cho con cháu nhà họ Lưu?

Nếu không thể chứng minh, nhà họ Lưu chắc chắn sẽ không chịu bỏ qua.

Trần Tích giơ quyển sách trong tay lên, hỏi: “Mọi người, 《Tứ thư chương cú kinh chú》 tổng cộng có bao nhiêu thiên?”

Lâm Triều Thanh thản nhiên đáp: “Cộng ba mươi chín thiên, mỗi thiên in riêng biệt, tổng cộng ba mươi chín quyển.”

Trần Tích lại hỏi: “Vậy 《Vi chính đệ nhị》 là thiên thứ mấy?”

Lâm Triều Thanh đáp: “Thiên thứ tám……”

Trần Tích gật đầu: “Không ai lại bắt đầu sao chép từ thiên thứ tám, nhất định là từ thiên thứ nhất, thiên thứ hai… lần lượt sao chép đến thiên thứ tám. Ta ở nhà Chu Thành Nghĩa không tìm thấy bảy thiên đầu tiên bản sao chép, cho nên hắn nhất định đã đưa bảy thiên đầu đi rồi. Nói cách khác, Chu Thành Nghĩa hẳn là đã mượn sách, sao chép làm lý do, truyền đi ít nhất bảy lần tình báo rồi.”



Lâm Triều Thanh bừng tỉnh: “Chỉ cần tìm được bảy quyển bản sao chép chữ viết của Chu Thành Nghĩa kia ở đâu, là có thể chứng minh ai đã nhận những tin tức này!”

“Không sai,” Trần Tích giơ quyển sách trong tay lên: “Đây chính là thứ ta vừa tìm được trong phòng Lưu Thập Ngư, Tứ thư chương cú kinh chú thiên thứ bảy 《Vi học đệ nhất》, nhìn bút tích hẳn là chữ viết của Chu Thành Nghĩa, dựa vào đây có thể định tội Lưu Thập Ngư.”

Giọng nói của hắn vang dội, như sấm sét xé toạc màn đêm u ám, chỉ ra chân tướng cho mọi người.

Mọi người vào phòng lục soát giá sách, Trần Tích thì tìm kiếm ở những nơi khác trong phòng, khi hắn mở một cái tủ trong phòng ngủ, bỗng nhiên sững người.

Vừa mở tủ ra, dòng chảy băng giá đã ngủ yên trong cơ thể hắn bỗng nhiên lại cuộn trào.

Trong tủ đặt mấy chiếc hộp gỗ, Trần Tích thản nhiên mở ra, lại thấy trong chiếc hộp gỗ đầu tiên đặt hai chiếc vòng tay bằng bạch ngọc, chiếc hộp thứ hai đặt một số sổ sách, chiếc hộp thứ ba… lại đặt một củ nhân sâm!

Hắn nhìn nhìn phía sau, đem cái hộp kia lấy ra đặt lên bàn, muốn đưa tay chạm vào củ nhân sâm.

Chưa kịp chạm vào, liền nghe thấy lời nói của Lâm Triều Thanh phảng phất từ đâu bay đến: “Thiếu niên lang, trong nhà tội quan bất kỳ tài vật nào cũng không được động vào, ta, Chủ Hình ty, giám sát Mật thám ty, chức trách quan trọng nhất chính là phòng ngừa các vị mật thám ti đút túi tham ô. Mau đem những thứ đó để lại chỗ cũ, sau này tự nhiên sẽ có người của Nội Tướng phủ phái người đến tịch thu tài sản.”

Trần Tích: “......”

Hắn còn tưởng rằng Mật thám ti, loại vai trò chuyên đi tịch thu tài sản, diệt khẩu người ta này có thể tùy tiện lấy đồ của người khác…………… Khó trách lúc cùng Vân Dương trả giá, đối phương lại lộ vẻ mặt đau lòng như vậy, thì ra là ngày ngày bị Chủ Hình ty nhìn chằm chằm!

Trần Tích đứng trước bàn, ngón tay gõ nhẹ lên chiếc hộp, suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn đem hộp để trở lại chỗ cũ. Hắn trở lại giá sách, rút một quyển sách ra tùy ý lật xem, sau đó lại nhét quyển sách về chỗ cũ.

Lúc này, mọi người đã đem bảy thiên đầu tiên của 'Tứ Thư Chương Cú Kinh Chú' tìm ra hết, và xác định tất cả đều là bút tích của Chu Thành Nghĩa!



Vân Dương thở phào một hơi dài: “Thắng rồi! Chuyện của nhà họ Lưu rốt cuộc cũng kết án, bất kể Lưu lão thái gia là tức chết hay bệnh chết, ta, Mật thám ti đều là xử lý công bằng, đại công một kiện!"

Lâm Triều Thanh thản nhiên nói: “Hy vọng lần sau ngươi đừng nên thắng suýt soát như vậy nữa, lần này là may mắn, lần sau nếu gặp phải Hồ thị, Từ thị, Trần thị…………… Chưa chắc đã có người bảo vệ ngươi đâu.”

Vân Dương cười lạnh: “Cảm ơn Lâm Chỉ huy sứ nhắc nhở.”

Hắn vuốt vuốt tóc, lại chỉnh lại y phục nhăn nhúm, cuối cùng ôm lấy chồng sách đã được sắp xếp gọn gàng kia: “Đi thôi, cầm chứng cứ đi khiến cho người nhà họ Lưu câm miệng!”

“Chậm đã,” Lâm Triều Thanh lạnh lùng nói: “Ai cũng không được mang theo tài vật rời khỏi đây, kiểm tra một chút.”

Vân Dương và Hiểu Thỏ vội vàng xắn tay áo lên, lại trên dưới vỗ vỗ y phục của mình, bất mãn nói: “Chỉ có chút tiền đồng này, không có mang theo thứ gì khác, chúng ta hiểu quy củ!”

Lâm Triều Thanh lại nhìn về phía Trần Tích, Trần Tích bất đắc dĩ xắn tay áo lên, làm theo động tác của bọn họ vỗ vỗ y phục: “Ta cũng không có mang theo gì.”

“Rất tốt.”

Mọi người cùng nhau đi ra ngoài, đợi đến khi bọn họ đi đến cửa, lại thấy trong căn phòng vừa rồi, một chú mèo nhỏ đen thui từ trên xà nhà đứng dậy, duỗi người một cái.

Ô Vân nhẹ nhàng nhảy xuống xà nhà, ngoạm lấy củ nhân sâm mà Trần Tích vừa mới để vào trong tủ, nó lại ngậm củ nhân sâm leo lên giá sách, cắn lấy quyển sách mà Trần Tích vừa mới xem.

Ô Vân đen thui lông xù nhìn xung quanh, xác định không có ai chú ý sau đó lại leo lên xà nhà, chui từ một khe hở vào màn đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Sơn (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook