Thập Niên 50 Mang Theo Không Gian Làm Giàu

Chương 4:

Bảo Đích Cước

21/09/2024

**Chương 4: : Ngọc bội**

Lại một cuối tuần nữa, Lạc Vận từ sáng sớm đã chạy đến chợ đồ cổ. Cô dạo từ sáng đến trưa mà không thấy món nào vừa mắt. Đang định ghé vào quán ăn gần đó để ăn bánh mì kẹp thịt và mì lạnh thì cô nhìn thấy một ông lão ngồi xổm bên cạnh cửa tiệm, trước mặt trải một tấm vải bày vài miếng ngọc bài, ngọc bội và mấy cái bình nhỏ.

Thoạt nhìn không có gì nổi bật, cô định bước đi thì ánh mắt chợt dừng lại ở một miếng ngọc bội không rõ hình hoa gì. Trên bề mặt ngọc có những đường vân màu đỏ nhạt không liền mạch, trông khá đặc biệt. Không hiểu vì sao miếng ngọc này lại cuốn hút Lạc Vận đến mức cô không thể bước đi, cảm giác như cô phải sở hữu nó bằng mọi giá.

Lạc Vận giả vờ không quan tâm, cầm lên vài miếng ngọc bài khác và hỏi giá. Phần lớn các món có giá trong khoảng 2000-8000. Sau một hồi mặc cả kịch liệt, cuối cùng cô mua miếng ngọc bội với giá 1200.

Cô cầm miếng ngọc bội (tự mình gọi là ngọc hoa anh đào vì cô cảm thấy nó giống hoa anh đào) trên tay, càng nhìn càng thấy thích. Càng thích thì ý tưởng của cô càng trở nên điên rồ. Trong đầu cô lóe lên một suy nghĩ trực tiếp: bông hoa trên miếng ngọc này nên ở trên cơ thể mình. Càng nghĩ càng không thể dừng lại, cuối cùng cô quyết định làm điều điên rồ nhất trong đời — đi xăm hình.

Sau khi uống hai viên thuốc giảm đau, thợ xăm mất hai giờ đồng hồ để khắc bông hoa đó lên ngực, ngay vị trí trái tim cô. Thợ xăm tay nghề rất cao, xăm bông hoa trông sống động như thật, khiến Lạc Vận cảm giác như bông hoa này sinh ra là để thuộc về cơ thể mình.

Vui vẻ trở về nhà, cô lấy dây ra định đan thành một sợi dây đeo cho ngọc bội. Không may, chiếc kéo làm đứt tay cô, máu nhỏ thẳng lên miếng ngọc. Ban đầu không có gì xảy ra, nhưng rồi Lạc Vận nhớ lại những tình tiết trong tiểu thuyết mình từng đọc về không gian kỳ diệu. Liệu có khi nào cô sắp có một không gian riêng không? Nghĩ vậy, cô không muốn phí máu của mình, liền ấn ngón tay vào miếng ngọc bội.



Bất chợt, một luồng sức mạnh hút Lạc Vận vào một nơi khác.

Trước mắt cô là một khu rừng trúc trông như cõi tiên. Giữa rừng trúc có một con đường nhỏ, cuối con đường là một khu sân nhỏ được bao quanh bởi hàng rào trúc. Bước qua một chiếc cầu nhỏ, bên dưới cầu là một dòng suối chảy róc rách, nước trong vắt có thể nhìn thấy vài con cá đen đang bơi lội.

Vì đã đọc nhiều tiểu thuyết nên Lạc Vận chẳng cảm thấy sợ hãi gì khi bước vào môi trường xa lạ này, trái lại cô cảm thấy vô cùng phấn khích, liền đẩy cánh cổng hàng rào bước vào sân. Bên trong sân có một bàn đá và bốn chiếc ghế đá, xung quanh có năm gian phòng, bên phải có một cái giếng. Cô ngay lập tức nghĩ đến việc có khi nào đó là linh tuyền, nhưng cô quyết định kiểm tra sau.

Trước tiên, cô bước vào gian phòng ở giữa. Trong phòng có một chiếc bàn, một cái giường mềm và một giá sách. Trên bàn bày bút mực, giấy và nghiên, trên giá sách có nhiều sách và hộp, giữa giường có một chiếc bàn trà, trên đó là một bộ ấm trà bằng ngọc trắng. Lạc Vận tiến đến bàn và nhìn thấy một tờ giấy đầy chữ viết bằng bút lông, nét chữ thanh tú, nhưng toàn là chữ phồn thể. Cô cố gắng đọc hết bức thư, dù còn nhiều chỗ khó hiểu.

Nội dung bức thư kể rằng không gian này nằm trong ngọc bội hoa anh đào, do tổ tiên nhà họ Lạc luyện chế. Sau khi tổ tiên tu luyện thành tiên, đã để lại không gian này cho hậu nhân. Bức thư là do chủ nhân trước để lại, giải thích về chức năng và công dụng của không gian.

Trên giá sách có các cuốn sách về công pháp tu luyện, đan dược và y học. Trong các hộp là những viên đan dược, mỗi loại đều có ghi chú giải thích. Vì không biết mình có linh căn hay không, nên Lạc Vận chỉ có thể đọc qua các sách về tu tiên. Nhưng cô nhất định phải học công pháp rèn luyện tinh thần lực, và còn có cả các bí kíp võ công nữa. Điều này chắc chắn sẽ hữu dụng hơn nhiều so với Taekwondo, dù cô không mong có thể bay lượn trên nóc nhà, nhưng nếu có thể luyện đến mức đánh bại năm người một lúc thì cô đã mãn nguyện rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 50 Mang Theo Không Gian Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook