[Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Chương 3:

Khai Tâm Quả Phát Cao

27/09/2024

Lục Hiệu đã nghe những người lính thảo luận về Tang Miêu. Trong đơn vị có rất nhiều nam giới, mỗi khi đoàn văn công có động tĩnh gì, họ đều trở thành đề tài bàn tán. Huống chi, Tang Miêu là một người đẹp nổi bật.

Những suy nghĩ này chỉ lướt qua đầu Lục Hiệu trong chốc lát. Nhiệm vụ đã hoàn thành, anh còn nhiều việc khác phải làm, nên gật đầu nhẹ rồi rời đi.

Tống Thiên bỗng nhiên nhớ ra điều gì đó, trong lòng dấy lên nỗi lo lắng.

Khoan đã, Tang Miêu? Đoàn văn công? Nữ quân nhân đỏ? Sao nghe quen vậy?

Cô còn chưa kịp tiêu hóa hết việc xuyên không, giờ lại bị những tình tiết này làm rối bời.

Tang Miêu... Nữ quân nhân đỏ...

Chẳng phải đây là cuốn tiểu thuyết mà cô mới đọc tháng trước sao?

Nhìn kỹ lại căn phòng tập múa, mọi thứ càng khớp với những gì được miêu tả trong tiểu thuyết. Từ không gian rộng rãi, bức tường sơn màu xanh lá kiểu quân đội, đến những bức chân dung của các vị lãnh đạo vĩ đại treo trên tường.

Đây chẳng phải những nhân vật cô từng thấy trong sách giáo khoa hay sao?



Cuốn sách này được một cô em trong đoàn múa mới giới thiệu cho cô. Cô ấy nói đó là một câu chuyện ngọt ngào giữa một cô gái múa ba lê và một vị quân trưởng lạnh lùng, theo mô-típ "bá đạo tổng tài".

Tống Thiên khi đó rảnh rỗi nên đọc thử, văn phong khá ổn nhưng nội dung thì hơi cũ kỹ. Cô vẫn còn nhớ rất rõ một số chi tiết trong đó.

Tang Miêu là nhân vật nữ phụ phản diện, chỉ có vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng không có tài năng. Cô ta có cơ hội phát triển sự nghiệp lớn nhưng lại lãng phí vào những việc nhỏ nhặt, cuối cùng bị nữ chính vượt mặt.

Cô ta còn đụng độ với nữ chính – một cô gái tái sinh từ vùng quê. Trong kiếp trước, nữ chính chỉ là một thành viên mờ nhạt trong đoàn văn công.

Vì đến từ nông thôn, cô gặp phải sự xa cách tự nhiên với các thành viên khác trong đoàn, hầu hết đều là con em thành phố hoặc gia đình cán bộ.

Nữ phụ như Tang Miêu luôn khinh thường nữ chính. Dù không cố ý gây khó dễ, nhưng thái độ của cô ta cũng đủ khiến nữ chính khó chịu.

Sau khi trọng sinh, nữ chính quyết tâm làm lại cuộc đời. Nhanh chóng gây ấn tượng với các thầy cô trong đoàn bằng kỹ năng của mình, rồi dần dần vươn lên. Tác phẩm "Nữ Quân Nhân Đỏ" chính là bước đầu tiên trong hành trình trở thành nữ chính mạnh mẽ của cô ấy.

Tang Miêu vốn được chọn cho vai chính, nhưng trước khi biểu diễn, cô ta lại gặp tai nạn. Khiến nữ chính có cơ hội tỏa sáng và nhận được sự công nhận từ mọi người trong đoàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook