Thập Niên 70: Chị Đẹp Quậy Đục Nước Hồng Kông

Chương 44:

Nữ Vương Bất Tại Gia

04/03/2024

Ngày hôm sau là cuối tuần, buổi sáng Diệp Thiên Hủy tắm rửa, đi đi sớ một chút ra quán ăn, kết quả lúc xuống lầu, vừa khéo thấy trong nhà chủ phòng đã tụ tập đầy người, ai nấy đều đang nhiệt tình xem đua ngựa.

Diệp Thiên Hủy dừng bước, từ cửa nhìn sang, TV là loại cũ, tín hiệu không tốt lắm, còn có có tiếng bông tuyết kêu răng rắc, chẳng qua điều này không hề cản trở được sự nhiệt tình của mọi người chút nào.

Bên kia màn hình TV phủ đầy bông tuyết cũng truyền tải không khí náo nhiệt, mọi người tụ tập quanh phòng ngẩng đầu nhìn, có người đang thấp giọng thảo luận xem nhân vật vừa lướt qua là ai, đều là những người nổi tiếng, lúc bình thường khó mà thấy được.

Diệp Thiên Hủy quan sát một lát sau liền đi ra ngoài.

Cô mua một bát cháo mặn, như vậy có thể phối hợp với một ít đồ ăn mà Cố Thời Chương đưa cho cô, sau đó xin chủ nhà một ít nước nóng, như vậy thì vấn đề ăn uống hôm nay đã được giải quyết xong rồi, cô không cần phải tốn nhiều tiền nữa.

Bữa sáng ở Hồng Kông rất phong phú, có Trung có Tây, Diệp Thiên Hủy không thích những chiếc bánh mì kẹp thịt hay mì ống gì gì đó, cô gọi bánh quẩy(油条), hình như ở đây bọn họ gọi là giò chá quẩy(油炸鬼).

Ngoài giò chá quẩy ra cô còn gọi thêm một phần đậu hũ thạch* và cháo mặn.

Thạch đậu ở Hồng Kông khác với ở Bắc Kinh xưa, thạch đậu ở Bắc Kinh xưa có vị mặn, nhưng thạch đậu ở Hồng Kông được kết hợp với nước gừng và đường nâu, có vị rất đặc biệt, đậm đà và mịn màng.

(*Thạch đậu: Món ăn vặt nổi tiếng của người Hán, tên đầy đủ là bánh tào phớ hay còn gọi là đậu hũ đông, là một món ăn của Trung Quốc được hình thành bằng cách đông đặc sữa đậu nành. Tuy nhiên, thạch đậu mềm và dẻo hơn tào phớ, ở Lĩnh Nam thường ăn với nước đường hoặc đường đỏ. Ở miền Bắc Trung Quốc, thạch đậu được gọi là đậu hũ não. Tuy nhiên, đậu hũ não ở miền Bắc chủ yếu có vị mặn, hăng và được làm cứng bằng nước muối, ở miền Nam thường dùng thạch cao.

Có vẻ như thạch đậu và đậu hũ não là cùng một loại thực phẩm, hương vị khác nhau chỉ vì các vùng khác nhau và sự khác biệt nhỏ trong cách chế biến. Nhưng trên thực tế, thạch đậu và đậu hũ não rất khác nhau, thậm chí không thể nói là cùng một loại thực phẩm. Cũng giống như tào phớ và thạch đậu, rõ ràng chúng không phải là một loại thực phẩm giống nhau.)

Thật ra Diệp Thiên Hủy cũng không quen cho lắm, ăn quá nhiều đồ ngọt rất nhàm chán, cô muốn ăn mặn, hoặc đơn giản là ăn cay, như vậy sẽ ngon hơn, nhưng lúc này cũng không có lựa chọn, cho nên chỉ đành phải chịu đựng thôi!

Diệp Thiên Hủy bưng đồ ăn lên lầu, sau khi cất đi, cô ăn thạch đậu và giò chá quẩy trước, định để dành cháo mặn cho bữa trưa, chủ nhà có một cái bếp có thể giúp hâm nóng.

Sau khi cất hết đồ ăn, cô quay lại tầng dưới, thấy ván đầu tiên đã kết thúc, mọi người đều có cảm xúc lẫn lộn, có người thở dài, có người cực kỳ hưng phấn, có người đang chuẩn bị cho ván tiếp theo.



Cô hỏi kết quả thì có người nhiệt tình kể cho cô nghe về ba con ngựa đứng đầu, cô nghe thấy hai con ngựa cô chọn lần lượt về nhất và nhì.

Sau khi nghe kết quả này, cô thực sự cảm thấy nhẹ nhõm.

Tối thiểu cô phải đặt cược vào vị trí thứ nhất trong hai trò chơi và vị trí thứ hai trong một trò chơi để nhận được giải khuyến khích thấp nhất, như vậy cô ít nhất có thể kiếm được một số tiền mà không bị mất tiền.

Tổng cộng đã có ba ván đấu, hiện tại ván đầu tiên đã có kết quả, mua tám tổ hợp mà cô mua đã bị loại bỏ một nửa, nhưng vẫn còn có bốn tổ hợp có thể tiếp tục tranh tài.

Nếu cô thắng một trong hai ván tiếp theo thì đó sẽ không phải là vấn đề lớn, vì vậy ván thứ hai có ý nghĩa quan trọng đối với cô.

Lúc này, mọi người cuối cùng cũng khôi phục lại cảm xúc trước đó và bắt đầu thảo luận về ván tiếp theo.

“Trận tiếp theo tôi đặt cược vào Dũng Sĩ Vô Địch, bây giờ không thể làm gì hơn là hy vọng Dũng Sĩ Vô Địch sẽ dẫn đầu và đoạt giải nhất!”

"Dũng Sĩ Vô Địch á? Cái đó chắc không được rồi, tôi đặt cược vào Tên Nhóc Điên, nghe nói nó đến từ Úc đấy, là bom tấn của năm ngoái!”

Ngoài ra còn có chú thần bí: “Tôi đã tốn rất nhiều tiền để mua gợi ý bí mật. Tôi đặt cược vào 'Red Master'. Đây là một con ngựa mới. Tất cả các con ngựa của mấy cậu đều phải chấp cân nó, hôm nay là lần đầu tiên nó lên chiến tuyến!”

Diệp Thiên Hủy mở rộng tai lắng nghe, cô phát hiện mọi người đều đã đủ con nhưng phần là đều là những con nổi tiếng, chẳng hạn như “Dũng Sĩ Vô Địch” trước đây có thành tích xuất sắc và chú ngựa nổi tiếng châu u “Tên Nhóc Điên”, còn như con “Nhẹ Nhàng Như Chim” mà cô chọn cũng chỉ có ông bác kia chọn.

Ngay khi ông bác đầu trọc nói ra điều mình đã chọn, mọi người xung quanh lập tức thông cảm, một người dường như rất hiểu ông bác cũng cau mày lắc đầu: “Con ngựa này không được đâu!”

Ông bác đầu trọc vẻ mặt cảm thán: “Yếu đuối hèn nhát thì không làm gì được, tôi nghe người ta nói con ngựa này tốt nên tôi đặt cược thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chị Đẹp Quậy Đục Nước Hồng Kông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook