Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Chương 30: Tiếp Quản

Hương Tô Lật

03/08/2024

Không nghe cũng không được, con đàn bà này dám đánh người!

Trần Thanh Dư nhìn bà Triệu một cách sâu xa, nói: "Bà biết điều là tốt!"

Cô nắm chặt tay, bà Triệu sợ hãi lùi lại một bước: "Tôi đã đồng ý rồi, cô không được đánh người."

Trần Thanh Dư: "Một người đóng vai người tốt, một người đóng vai người xấu, bà biết chứ?"

Bà Triệu giật giật khóe miệng: "..."

Trần Thanh Dư hiếm khi cười, chỉ có vài phần cười gượng, cô nói: "Từ hôm nay trở đi, bà chính là bà mẹ chồng, bà hàng xóm, bà già độc ác nhất, vô lý nhất, hung dữ nhất, điên cuồng nhất trong cả đại viện, diễn đúng bản chất, bà biết chứ?"

Bà Triệu: "..."

Cô cái con điên này!

Cô mới diễn đúng bản chất, cả nhà cô đều diễn đúng bản chất!

Trong lòng bà ta tức tối, nhưng vẫn nghiến răng: "Tôi biết rồi!"

Trần Thanh Dư cả đêm không ngủ.

Xuyên không ba ngày, hôn mê hơn hai ngày, cô cũng thực sự hơi mất ngủ.



Nhưng vì vẫn chưa ngủ nên cô có quầng thâm rõ ràng, mặt cũng vẫn hơi đỏ và sưng, trông rất tiều tụy. Nhưng tinh thần cô thực ra khá tốt, bản thân Trần Thanh Dư là người tràn đầy năng lượng, nếu không phải cơ thể này hơi yếu, cô có thể sẽ lợi hại hơn.

Nhưng như vậy cũng không ảnh hưởng gì đến sự phát huy của cô.

Nửa đêm, cô trực tiếp tháo chăn ra, nửa đêm đội trăng giặt quần áo, từ nhỏ cô đã có thói quen như vậy, lúc lo lắng phải làm gì đó để giảm bớt căng thẳng tinh thần.

Đây là một trong những cách giải tỏa lo lắng của Trần Thanh Dư.

Mặc dù khả năng chịu áp lực của cô khá mạnh, nhưng việc đột nhiên đến những năm 1970 mà không có dấu hiệu báo trước, rồi trở thành một người khác, dù cô có bản lĩnh lớn đến đâu, khả năng chịu áp lực mạnh đến đâu cũng không thể thích ứng ngay được, huống chi đây là khoảng cách bốn mươi năm của cuộc sống.

Dù cô nhi viện có nghèo đến đâu thì cũng tốt hơn cuộc sống hiện tại.

Trần Thanh Dư dùng sức chà xát vỏ chăn, tiếng nước nhỏ giọt phát ra rõ ràng, trong đêm yên tĩnh khá rõ ràng, nhưng lúc này không có ai ra chỉ trích Trần Thanh Dư, trong lòng mọi người, tám phần là bà Triệu cố tình hành hạ con dâu.

Mọi người không muốn dây dưa với bà già chanh chua như vậy!

Nhiều người ở viện thứ hai nghe thấy động tĩnh nhưng giả vờ không nghe thấy. Trần Thanh Dư cũng không quan tâm đến việc có làm phiền người khác hay không, chỉ muốn tập trung làm việc. Càng làm việc, đầu óc cô càng tỉnh táo, cũng sắp xếp lại chuyện nhà.

Trần Thanh Dư dự định vẫn đi theo con đường của một cô con dâu nhu nhược. Phải biết rằng, những năm này không hề yên bình, ngoài việc ủy ban cách mạng náo loạn, còn có cả việc toàn dân bắt gián điệp. Nếu cô thay đổi quá nhiều, không chừng sẽ có người tố cáo cô bị mạo danh.

Cuối cùng, cho dù Trần Thanh Dư có thay đổi tính tình vì chồng mất thì cũng không thể đột nhiên khỏe lên được chứ?



Vì vậy, cô không thể thay đổi quá nhiều.

Còn về bà Triệu, cô không sợ bà ta nói bậy.

Bà Triệu là một bà già vô học lại cay nghiệt, lại có ác cảm bẩm sinh với con dâu, nên bà ta chỉ nghĩ rằng mình bộc lộ bản chất chứ không nghi ngờ gì. Lùi một bước mà nói, ngay cả khi bà ta nghi ngờ mà nói ra, thì đến lúc đó cũng phải điều tra, không thể không hỏi thăm hàng xóm.

Tiếng tăm của bà Triệu cũng không tốt, lời bà ta nói không đáng tin.

Trần Thanh Dư biết, dù mình có đánh giỏi đến đâu, nếu thực sự gặp phải cơ quan chính quy bắt người thì cũng phải sợ. Đôi nắm đấm không địch nổi bốn bàn tay, cô cũng không thể chống lại tất cả mọi người. Huống hồ cô chỉ là một người dân bình thường, có thể ít chuyện thì ít chuyện, cũng không nên tự đặt mình vào hoàn cảnh như vậy.

Vì vậy, duy trì hiện trạng, tiếp tục làm một cô con dâu đáng thương vẫn là thích hợp nhất. Tuy nhiên, dựa theo trí nhớ của cô, những người kỳ quặc trong đại viện này cũng không ít, nếu cô vẫn nhu nhược như trước thì cũng không được.

Cô cắn môi, định ra cho mình một phương châm, cô có thể yếu đuối, mềm yếu, yếu ớt. Nhưng, giỏi phát điên.

Cô không thể đánh người khác nhưng có thể hành hạ bản thân mình! Chỉ cần cô có thể nhẫn tâm với chính mình, người khác cũng sẽ sợ! Tối nay cô thử thăm dò một chút thì phát hiện, cô làm loạn tự tử thực sự có tác dụng, có người tốt bụng khuyên can nhưng nhiều người hơn là sợ gánh chuyện.

Những người thời này còn rất coi trọng danh tiếng, chắc chắn sẽ không muốn dính vào tiếng xấu ép chết góa phụ trẻ.

Vậy thì cô có thể vừa khóc vừa làm ầm ĩ vừa treo cổ.

Yếu đuối nhưng khó chơi.

Trần Thanh Dư tính toán rõ ràng, người cũng tỉnh táo thư thái hơn nhiều, cô đem ga giường, vỏ chăn đã giặt xong đi phơi, quay về nhà lại bắt đầu tổng vệ sinh. Trần Thanh Dư không sạch sẽ, cô thực ra là người khá luộm thuộm so với những người phụ nữ khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook