Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Chương 28: Trò Chuyện Đêm Khuya

Hương Tô Lật

03/08/2024

"Năm mươi đồng, đó là năm mươi đồng, bị đánh cũng không thiệt, chuyện tốt như vậy sao không đến lượt nhà mình."

"Đúng vậy, tôi còn muốn bị đánh nữa, không phải chỉ là đánh nhau thôi sao? Đánh không chết được. Năm mươi đồng đủ cho nhà mình ăn cả tháng rồi. Hay là, lần sau cũng đi đâm vào Trương Hưng Phát? Nhà anh ta thật hào phóng."

"Trương Hưng Phát là một gã đàn ông ly hôn, con gái ném cho mẹ già nuôi, tiền của anh ta chẳng phải đều do anh ta tiêu à, có tiền cũng là chuyện bình thường..."

Tất nhiên, ngoài việc bàn tán rôm rả về chuyện náo nhiệt tối nay, còn có một chủ đề khác được bàn tán, đó chính là công việc, nhưng chuyện này không dám nói ra bên ngoài, như chị Phạm, vừa vào cửa đã mặt mày u ám, rất không vui, nhỏ giọng mắng: "Mã Chính Nghĩa cái đồ mất nết, chuyện này có liên quan gì đến ông ta, cần ông ta giả vờ làm người tốt sao? Còn dẫn người đi báo cáo, đúng là hay thể hiện. Thật sự là phá hỏng kế hoạch của tôi, giờ phải làm sao đây?"

Ngoài nhà họ, Lý Trường Thân ở tiền viện cũng rất không vui, con gái anh ta là Lý Linh Linh vẫn chưa có việc làm, anh ta còn muốn bắt chước Từ Cao Minh, chiếm lấy công việc của nhà họ Lâm, nếu Lý Linh Linh có việc làm, nhà anh ta sẽ có hai công nhân chính thức. Bây giờ lời nói đột ngột của Mã Chính Nghĩa thực sự khiến anh ta giật mình, anh ta xui xẻo làm rơi đèn dầu vốn đã thiệt thòi, chuyện này lại không suôn sẻ, trong lòng tất nhiên không vui, chửi rủa: "Thứ chết tiệt, đồ khốn nạn thích xen vào chuyện của người khác, đáng đời con cái bất hiếu, không phải thứ tốt lành gì..."

Những người trong đại viện này nhắm vào công việc của nhà họ Lâm không chỉ có hai nhà họ, Từ Cao Minh đã thành công một lần cũng không vui, ông ta còn muốn dùng lại chiêu cũ, xin thêm một công việc cho con dâu thứ hai. Nhưng muốn tính toán lại không thể tập trung tinh thần, chỉ thấy đau chân, mẹ kiếp, thằng khốn nào giẫm vào...

Viên Hạo Dân và Triệu Dung ở viện thứ ba về nhà cũng im lặng ít nói, đứa con thứ hai của ông ta cũng mong công việc này để có thể ở lại thành phố.

Tất nhiên, không chỉ có mấy nhà họ...

Tóm lại, tối nay có không ít nhà không ngủ được, nói to nói nhỏ.

Nhưng mọi người đều quên mất, sự việc bắt đầu từ việc Trương Hưng Phát bị đánh.

Mà Trương Hưng Phát bị đánh một trận tơi bời, đau nhức khắp người, ở nhà kêu rên, nghiến răng nghiến lợi, càng mắng tên côn đồ kia như tát nước vào mặt.

Còn việc đi bệnh viện, báo lên phường, tìm công an.



Quên rồi, mọi người đều quên hết rồi.

Mặc kệ anh ta!

Trong viện mọi người đều không ngủ được, gần nửa số nhà đều bật đèn, Trần Thanh Dư và mẹ chồng vào nhà, Trần Thanh Dư trực tiếp đưa tay ra, bà Triệu lập tức muốn làm loạn, tiền đã vào tay bà ta, không ai có thể lấy đi được.

"Con tiện nhân..."

Bà ta giơ tay định đánh, động tác của Trần Thanh Dư nhanh hơn, túm lấy cổ tay bà ta, dùng sức bẻ ngược ra sau, bà Triệu kêu thảm: "Á!!!"

Trần Thanh Dư sâu kín: "Bà còn làm loạn nữa, tôi có đủ cách để trị bà mà không để lại bằng chứng."

Bà Triệu hít một hơi, kinh hoàng nói: "Không phải cô, cô không phải Trần Thanh Dư, cô là ai! Cô là ma quỷ... á!"

Trần Thanh Dư lại dùng sức, bà Triệu lại kêu thảm một tiếng.

Trần Thanh Dư cười khẩy một tiếng, nói: "Bà xem, bà kêu gào cũng không có ai đến xem hay hỏi han gì, biết đâu họ còn cho rằng tôi đang bôi thuốc cho bà."

Trần Thanh Dư nói không sai, mọi người đều nghĩ như vậy, không ai tin là một góa phụ nhút nhát như Trần Thanh Dư lại dám động thủ với mẹ chồng. Cô về làm dâu cũng không phải một sớm một chiều, mọi người đều hiểu rõ con người cô.

Bà Triệu: Đồ chết tiệt!



Những người hàng xóm này, không một ai đáng tin.

Bà Triệu là người vô lý, cũng không đáng tin.

Đừng nói là bà ta chưa kêu người đến, cho dù bà ta cũng đã chết rồi, con điên này không muốn sống, không chừng sẽ kéo bà ta đi chết chung!

"Tôi tôi tôi..."

Trần Thanh Dư: "Bà không cần tôi tôi tôi nữa, tôi đã nhịn bà nhiều năm rồi, bây giờ đến lượt bà phải nghe tôi."

Bà Triệu trợn tròn mắt: "Quả nhiên là trước đây cô giả vờ ngoan ngoãn!"

Trần Thanh Dư cười khẽ: "Đúng vậy thì sao!"

Bà Triệu: "Cô cô cô..."

Mặc dù trải qua xã hội cũ, không ít bà già đều mê tín phong kiến, nhưng bà Triệu thực sự không cảm thấy Trần Thanh Dư bị ma nhập, bà ta chửi bới chỉ là để hù dọa, thực ra trong lòng bà ta, bà ta chỉ cảm thấy, đứa con dâu này thấy con trai bà ta mất rồi, bắt đầu lộ rõ bộ mặt thật.

Những người làm mẹ chồng chưa bao giờ ngại dùng ác ý lớn nhất để suy đoán về con dâu.

Đây là bộ mặt thật của cô, quả nhiên là đã lộ rõ bộ mặt thật.

Bà Triệu: "Cô cô cô, con trai tôi quả nhiên là bị cô lừa rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook