Thập Niên 70 Kỳ Ba Người Một Nhà

Chương 33:

Trí Xỉ Bất Thị Bệnh

16/06/2024

Trên cánh đồng, tiếng cười nói rôm rả, có người trêu chọc vui vẻ, nhưng cũng có người cố tình mỉa mai. Là nhân vật chính trong câu chuyện của họ, Khúc Tiểu Oản vẫn mải miết làm việc không tham gia vào câu chuyện phiếm của mọi người. Mãi đến khi những lời khiêu khích quá đáng vang lên, cô mới dừng tay, ngẩng đầu lên.

Trong bốn anh em trong gia đình, Khúc Tiểu Oản là người mờ nhạt nhất. Ngoại trừ tính cách, còn có lý do chính là ngoại hình. Hai đứa con đều xinh đẹp, làm sao cô có thể xấu được? Chỉ là so với Tống Hành, ngũ quan của cô không được sắc sảo, có thể nói là khá nhạt nhòa. Từng nét nhìn riêng đều đẹp, nhưng khi kết hợp lại thì lại rất bình thường.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà Khúc Tiểu Oản trông rất trẻ trung so với những người phụ nữ trung niên quanh năm lam lũ. Là người được gia đình cưng chiều từ nhỏ, dù là trước hay sau khi kết hôn cô đều chưa từng phải chịu khổ nên khi đứng giữa mọi người, cô như trẻ ra cả chục tuổi.

Cũng vì lý do này mà Khúc Tiểu Oản rất ít bạn bè thân thiết. Bạn bè thời trẻ phần lớn đã đi lấy chồng xa, còn những người trong đại đội thì hay xích mích, người lớn tuổi thì cô không thể nói chuyện, người trẻ tuổi thì bài xích, nên cô chỉ thường xuyên qua lại với các chị dâu trong nhà.

Tính cô vốn hiền lành, chỉ chuyên tâm vào việc của mình, nhưng đó là khi chưa ai động chạm đến cô. Rõ ràng, gia đình chính là điểm mấu chốt của người phụ nữ hiền lành này.

Cô đặt cuốc xuống, bước về phía người phụ nữ đang cố tình gây sự rồi lẳng lặng nhìn chằm chằm cô ta.

Ánh mắt người phụ nữ đó từ không có ý tốt chuyển sang cười khẩy, rồi cuối cùng lại bối rối nói: "Cô nhìn cái gì?"

"Nhìn cô đấy." Khúc Tiểu Oản khoanh tay, tiến lên một bước, từ trên cao nhìn xuống người nọ.

Đó là con dâu của nhà họ Chu, mới về thôn mấy năm trước, luôn đối đầu với Khúc Tiểu Oản. Phải nói là chỉ có mỗi cô ta đơn phương đối đầu với Khúc Tiểu Oản, lúc nào cũng muốn so chồng, so gia đình, so con cái. Thực ra, ngoại trừ việc chồng cô ta có phần tháo vát hơn thì những thứ khác cũng chẳng hơn được là bao.

Mặc dù ai cũng công nhận Tống Hành làm việc không được nhanh nhẹn, nhưng ngoại hình của anh thì ai cũng phải khen ngợi. Nếu lấy người như vậy, chắc chắn sẽ có nhiều người không tình nguyện, nhưng nếu chỉ để ngắm nhìn, hay là... làm nhân tình thì chắc chắn sẽ có không ít người mong muốn.



Khúc Tiểu Oản biết rõ điều này, nhưng cô hiểu rõ chồng mình. Nhìn anh cả ngày lười biếng, có vẻ đào hoa, nhưng thực chất lại là người rất biết giữ lễ. Nói trắng ra là sợ bị người ta chiếm lợi.

Được rồi, anh lớn lên đẹp trai như vậy, có chút lo lắng này Khúc Tiểu Oản cũng hiểu được, đây là chuyện bình thường.

Cô cúi đầu nhìn người con dâu của nhà họ Chu, thấy làn da vàng sạm cùng gương mặt méo mó vì ghen tị của cô ta, Khúc Tiểu Oản bèn khẽ nhướng mí mắt, nhếch mép cười, thản nhiên buông lời lăng mạ:

"Xấu quá, ghen tị đến mức còn xấu hơn cả khỉ."

Nói xong, Khúc Tiểu Oản chẳng nói thêm gì mà cầm cuốc lên rồi bỏ đi, động tác vô cùng dứt khoát.

Nghĩ cũng phải, cô có bỏ về thì nhà họ Khúc cũng không có ai nói gì, chứ những người kia thì khác, chắc chắn sẽ bị người nhà mắng cho một trận.

“Cô, cô ta...” Con dâu nhà họ Chu tức đến nghẹn lời.

Mà những người xung quanh nhướng mày nhìn nhau, mấy người phụ nữ liếc mắt ra hiệu, trên mặt đều hiện rõ vẻ không thể tin nổi.

Không ngờ, Khúc Tiểu Oản cũng có lúc lợi hại như vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 Kỳ Ba Người Một Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook