Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 17:

Liễu Minh

29/07/2024

Ông làm bố, nhưng thật sự không xứng chức. Bao nhiêu năm qua, ông cũng chưa từng cho Cố Giai Giai đủ cảm giác an toàn.

“Giai Giai, con không cần xin lỗi, người phải xin lỗi là bố mới đúng.”

Cố Giang kéo Cố Giai Giai ra sau lưng mình, thay cô xin lỗi Cố An.

“An An, chuyện hồi nhỏ, Giai Giai còn nhỏ, không hiểu chuyện, bố là người lớn, tuy cái gì cũng hiểu. Nhưng lúc đó bố luôn cảm thấy con là con gái ruột của bố, nên không thiệt thòi gì. Cho nên, lúc bố tự mình chăm sóc Giai Giai, bố còn yêu cầu con phải chăm sóc con bé, nhường nhịn con bé.”

“Lúc đó, mẹ con nói với bố, làm như vậy là không công bằng với con, bố đã không nghe. Lúc đó bố không hề cảm thấy có lỗi với con. Bố nghĩ bố đã sinh con ra, cho con cuộc sống đầy đủ, như vậy là đủ rồi.”

“Nhưng mà, sau này con và Giai Giai cùng bị ốm, bố lại chọn cứu Giai Giai trước, khiến con thập tử nhất sinh… An An, chuyện này, bố vĩnh viễn có lỗi với con. Cũng chính lúc đó, bố mới phát hiện ra bố thật quá đáng.”

“Bố đã nghĩ, sau khi con khỏe lại, bố nhất định sẽ thay đổi, nhất định sẽ không thiên vị nữa. Nhưng mà, mẹ con không cho bố cơ hội.”

“Bao nhiêu năm qua, bố cũng không mặt mũi nào đi tìm con. Mẹ con nói đúng, bố thật sự chỉ nghĩ cho bản thân, không hề nghĩ cho hai đứa con. Chuyện năm đó, đều là lỗi của bố.”

“An An, bố có lỗi với con, khiến con phải chịu ấm ức khi còn nhỏ. Bố cũng không hy vọng xa vời con tha thứ cho bố. Bố chỉ có thể nói, bố sẽ làm chỗ dựa cho con cả đời. An An, sau này con gặp khó khăn gì cứ đến tìm bố, bố nhất định sẽ giúp con.”

“Bố, là con sai. Bố đừng như vậy.”

Cố Giai Giai nhìn người đàn ông đang cúi gập người trước mặt, thay cô xin lỗi, trong lòng khó chịu vô cùng.

Cố An nhìn hai bố con Cố Giai Giai đang cúi đầu xin lỗi mình, trong lòng cũng rất khó chịu.



Chuyện năm xưa, nói cho cùng là một mớ hỗn độn.

Nếu thật sự muốn trách, thì chỉ có thể trách cuộc chiến tranh đáng hận kia. Nếu không có trận chiến bảo vệ biên giới sinh tử đó, bố của Cố Giai Giai - Giản Dương sẽ không chết. Giản Dương không chết, mẹ của Cố Giai Giai - Thẩm Kiều sẽ không bỏ đi, Cố Giai Giai sẽ không trở thành đứa trẻ mồ côi không ai cần. Vậy thì mọi chuyện sau này sẽ không xảy ra.

Nếu Giản Dương còn sống, với năng lực ông ấy, bây giờ chắc chắn chức vụ sẽ không thấp hơn Cố Giang. Thẩm Kiều và Phùng Thanh lại là bạn tốt, vậy thì Cố Giai Giai và Cố An chắc chắn sẽ là đôi bạn thân vô ưu vô lo.

Họ sẽ cùng nhau lớn lên, mỗi người đều có một gia đình hạnh phúc. Hai người sẽ cùng nhau dạy dỗ em trai, em gái, sẽ cùng nhau trốn tránh những bạn nam ái mộ họ trong trường. Thậm chí, họ còn có thể cùng nhau yêu đương, cùng nhau kết hôn, cùng nhau sinh con.

Nhưng mà, chiến tranh đã hủy hoại tất cả.

Vào khoảnh khắc Giản Dương hy sinh để cứu Cố Giang. Số phận của Cố Giai Giai và Cố An đã bị thay đổi.

Muốn Cố Giang trọng tình trọng nghĩa không quan tâm đến Cố Giai Giai là điều không thể. Muốn Cố Giang chất chứa đầy áy náy không thiên vị Cố Giai Giai cũng là điều không thể. Muốn Cố Giai Giai yếu đuối nhạy cảm, không bám lấy Cố Giang tranh giành sự yêu thương càng là điều không thể.

Mà Phùng Thanh cũng không phải là người phụ nữ cam chịu, nhẫn nhục chịu đựng, chuyện gì cũng chịu thiệt thòi. Phùng Thanh có thể đối xử tốt với Cố Giai Giai, nhưng sẽ không đối xử tốt với Cố Giai Giai vô điều kiện, không giới hạn.

Phùng Thanh là một người mẹ yêu con gái hơn cả bản thân mình. Sau khi Cố Giai Giai nhiều lần làm tổn thương Cố An, bà không thể nào yêu thương Cố Giai Giai và Cố Giang nữa. Cố Giang không thể cho bà cuộc sống mà bà muốn, bà sẽ đi tìm người đàn ông khác yêu bà và yêu thương Cố An.

Ly hôn rồi tái hôn, đối với người phụ nữ ưu tú, mạnh mẽ như Phùng Thanh, không phải là chuyện khó.

Cố An từ nhỏ được Phùng Thanh nuôi nấng, điều đầu tiên được dạy chính là tự trọng tự ái, sau đó mới là yêu thương người khác trên cơ sở yêu thương bản thân.

Bao nhiêu năm trôi qua, Cố An cũng đã trưởng thành, không còn là cô bé vì bố không hôn mình mà lén lút khóc thút thít nữa. Cô ta không cần lời xin lỗi của Cố Giang và Cố Giai Giai. Cố An bình tĩnh lại, thoát khỏi hồi ức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook