Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 18:

Liễu Minh

30/07/2024

“Mọi người không cần như vậy, không cần phải xin lỗi tôi.”

“Cố… bố chưa từng ngược đãi con, cũng không nợ con cái gì, không cần phải xin lỗi con. Còn Cố Giai Giai, cô cũng vậy. Hồi nhỏ tôi đối xử với cô cũng không tốt lắm đâu.”

Cố An nói toàn là lời thật lòng.

Là con gái, tuy Cố An ngoan ngoãn hiểu chuyện, nhưng cô ta cũng biết ghen tị, cũng có lúc dỗi hờn. Cố Giang vì Cố Giai Giai mà lơ là cô ta, cô ta sẽ kéo mẹ, và bạn bè không để ý đến Cố Giai Giai.

Họ ngang nhau, không ai nợ ai.

Thấy họ còn muốn nói tiếp, Cố An không muốn nghe nên ngắt lời: “Hôm nay tôi đến đây không phải để tính toán chuyện cũ. Chuyện trước kia cứ cho qua đi. Bây giờ nói lại cũng vô nghĩa.”

“Hôm nay tôi đến đây thật ra là muốn cảm ơn mọi người. Năm đó, khi nhà chú Ngô gặp nạn, tôi và mẹ nhờ có mọi người giúp đỡ. Lúc nào tôi cũng muốn tìm cơ hội cảm ơn mọi người. Nhưng hai gia đình chúng ta không liên lạc, nên tôi cũng không dám mạo muội đến quấy rầy.”

“Lần này tôi và Tống Chí Thành cùng về đây, chính là muốn nhân cơ hội này, nói với mọi người một lời cảm ơn.”

Cố An vừa nói lời cảm ơn, bầu không khí trong phòng càng thêm kỳ lạ. Lời nói của cô ta khách sáo lịch sự, nhưng lại không chừa một chút đường sống nào, phân định rạch ròi quan hệ giữa hai bên.

Cố An ngoài miệng vẫn gọi Cố Giang là bố, nhưng trong lòng lại xem ông là bố của Cố Giai Giai. Sẽ không giống như Cố Giai Giai, gặp chuyện gì cũng tìm đến ông, dựa dẫm vào ông.

Rõ ràng Cố Giang và Cố An mới là bố con ruột thịt, nhưng giữa hai người thật sự còn xa cách hơn cả người dưng.

Vẻ ngoài khách sáo, xa cách của Cố An khiến Cố Giai Giai càng thêm đau đầu. Cố Giai Giai cảm thấy rất hối hận. Hình như cô đã quá vội vàng, khiến mọi chuyện càng thêm tồi tệ. Ban đầu cô muốn dùng lời xin lỗi để kéo gần khoảng cách, không ngờ lại đẩy Cố An ra xa hơn.

Quả nhiên quan hệ giữa người với người rất khó xử lý, chuyện này còn khó hơn cả việc đóng phim kiếm tiền.

Bây giờ phải làm sao? Bầu không khí cứng ngắc thế này, cô nhào qua ôm Cố An hơi đường đột thì phải?

Nhưng Cố Giai Giai chỉ muốn trả lại vị trí con gái của Cố Giang cho Cố An, chứ không muốn dính líu gì đến nam nữ chính.

Xét cho cùng, trong sách có viết, chủ nhân cũ của thân xác này đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi vì nam nữ chính. Chủ nhân cũ ghét nữ chính như vậy, cô không muốn nhào ra giả làm con cưng ngoan ngoãn gì đó.

Cố Giai Giai có thể đối xử tốt với Cố An, nhưng không muốn kết bạn với cô ta.

Đúng lúc Cố Giai Giai đang nghĩ cách xả hơi, Tống Chí Thành - người im lặng từ nãy đến giờ bỗng lên tiếng.



“Chú Cố, chuyện của chú và An An, có thể để sau hẵng nói. Tuy là bố con ruột, nhưng mọi người cũng cần thời gian để hòa hợp. Cứ từ từ, sau này sẽ ổn thôi.”

“Hôm nay, chúng ta vẫn nên nói chuyện của dì Vân trước đã. Bạn của con vừa đến đồn cảnh sát, chắc giờ cũng sắp về rồi.”

“Chú Cố, con có thể hiểu được tâm trạng của mọi người. Nhưng dì Vân đối xử với con như vậy, con vẫn cần một lời giải thích.”

Tống Chí Thành không muốn hai bố con Giai Giai tiếp tục ép Cố An phải bày tỏ thái độ. Chuyện cũ đã qua, xin lỗi hay không cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Anh ta không muốn Cố An phải khó xử.

Tống Chí Thành muốn Cố An biết rằng, cô ta không đơn độc. Từ nay về sau, có anh ta ở bên cạnh. Anh ta đau lòng cho sự thấu hiểu của Cố An, yêu mến sự lương thiện của cô ta. Mong cô ta mãi mãi vui vẻ.

Tống Chí Thành muốn chuyển chủ đề, Cố Giai Giai cầu còn không được. Cô cũng chẳng muốn đắm chìm trong quá khứ, diễn tiếp vở kịch bi lụy này nữa. Cô vẫn thích kịch bản báo thù sảng khoái hơn.

"Bố, anh Chí Thành nói đúng. Chuyện của Cố An, chúng ta từ từ giải quyết, việc cấp bách bây giờ là chuyện của dì Hải Vân."

"Bố, con thừa nhận, dì ấy đối xử với con như vậy, con rất tức giận, nhưng dì ấy chăm sóc con bao nhiêu năm cũng là sự thật. Vậy nên, chuyện này xử lý thế nào, con nghe theo bố."

Tống Chí Thành cũng gật đầu:

"Chú Cố, con cũng nghe theo chú. Chuyện dì Vân làm, con cũng rất giận, nhưng nể mặt chú, con có thể tha thứ cho dì ấy một lần."

Nghe Cố Giai Giai và Tống Chí Thành nói vậy, mắt Vu Hải Vân lập tức sáng lên. Cô ta nghĩ mình ở nhà họ Cố mười mấy năm, không có công lao cũng có khổ lao, Cố Giang nhất định sẽ nương tay, tha thứ cho cô ta một lần.

Dù cô ta có tệ đến mấy cũng là vợ chính thức của ông.

Thế nhưng, không phải vậy.

Cố Giang làm việc công tư phân minh, giao cô ta cho cảnh sát. Vu Hải Vân có giận cũng không dám trút ra.

Cảnh sát cũng khó xử.

Liều lượng thuốc ngủ Vu Hải Vân bỏ vào không lớn, không cấu thành tội giết người và đầu độc. Cô ta có động cơ không trong sáng, hãm hại Cố Giai Giai và Tống Chí Thành không thành, nhưng cũng không thể nói là cô ta làm loạn quan hệ nam nữ. Hành vi của cô ta ngoài việc ảnh hưởng xấu thì thật sự không đủ để kết án.

Thêm nữa, Cố Giang cũng không nói sẽ ly hôn với Vu Hải Vân.

Cảnh sát suy đi tính lại, quyết định phạt Vu Hải Vân phải xin lỗi Cố Giai Giai và Tống Chí Thành, sau đó đến quảng trường tự kiểm điểm ba lần, rồi đi quét dọn vệ sinh đường phố ba tháng.

Mức phạt không nặng, cũng không nhẹ. Vừa nể mặt Cố Giang, vừa khiến Cố Giai Giai hả giận.



Tống Chí Thành cũng khá hài lòng.

Dù sao, tính ra, anh ta thật sự không thiệt thòi gì.

Cố Giai Giai cũng không có ý kiến.

Trong truyện, Vu Hải Vân hãm hại nguyên chủ phải đi nông trường nuôi heo, cô khiến cô ta đi quét nhà vệ sinh. Rất công bằng. Coi như cô đã trả thù cho nguyên chủ rồi.

Vu Hải Vân không cam tâm, cũng không tình nguyện. Nhưng Cố Giang không bênh vực cô ta, chẳng ai chống lưng cho cô ta, giờ đây cô ta chẳng là cái thá gì cả.

Cố Giang vẫn còn đang giận, Vu Hải Vân chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt, xin lỗi Cố Giai Giai và Tống Chí Thành, sau đó cùng cảnh sát đến quảng trường tự kiểm điểm.

Vu Hải Vân bị đưa đi, mọi chuyện được giải quyết. Tống Chí Thành muốn cùng Cố An về nhà.

Nơi này của nhà họ Cố, Tống Chí Thành không muốn ở thêm một giây phút nào nữa. Bây giờ anh ta có rất nhiều điều muốn nói với Cố An. Anh ta muốn rời khỏi đây ngay lập tức.

"Cố An, ăn cơm rồi hãy về? Tiểu Trương đang đi mua đồ, sẽ về ngay thôi."

"Vừa hay, trong nhà vẫn còn phòng của cô, cô có thể lên xem quà sinh nhật những năm qua mà bố đã chuẩn bị."

Đối mặt với sự giữ lại của Cố Giai Giai, Cố An lắc đầu: "Lần sau đi. Hôm nay muộn rồi."

Cố Giai Giai muốn nói Cố An có thể ngủ lại đây, nhưng cô sợ Cố An sẽ đáp lại: "Chỗ lạ tôi ngủ không quen." Vậy thì sẽ rất ngại.

Không thể nóng vội, Cố Giai Giai thầm nhủ. Cô vừa mới phạm sai lầm một lần, lần này cô nhất định không thể làm Cố An thêm ấn tượng rằng cô ta là người ngoài trong gia đình này nữa.

Điều Cố Giai Giai cần làm là để Cố An hòa nhập trở lại gia đình này, chứ không phải bài xích cô ta.

Cuối cùng Cố Giai Giai chạy lên lầu, lấy món quà sinh nhật mà năm nay Cố Giang chuẩn bị cho Cố An xuống.

"Còn một tháng nữa là sinh nhật 18 của cô rồi. Cái này tặng cô."

Cố An không muốn nhận. Cô ta đã qua cái tuổi thích nhận quà rồi. Thứ này, cô ta không thể nhận.

Nhưng Cố An cuối cùng vẫn không thể từ chối. Bởi vì nếu cô ta không nhận, Cố Giai Giai sẽ không cho cô ta đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook