Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 43:

Liễu Minh

13/08/2024

"30 chiếc lọ đó, con muốn 10 chiếc hình trụ tròn dài và nhỏ, dùng để đựng nước, miệng không được quá to. Rồi 10 chiếc hình trụ tròn dẹt, đáy nông, miệng có thể to hơn một chút. Cuối cùng là 10 chiếc nhỏ hơn nữa, chỉ bằng ngón tay cái thôi, trên dưới phải bằng nhau."

"Hoa văn thì bác cứ tự do chạm khắc, chỉ cần đẹp là được."

Đợi Cố Giai Giai nói xong, bác thợ mộc họ Thôi tỏ ý đã hiểu. Sợ Cố Giai Giai không tin tưởng mình, ông ấy còn làm ngay một chiếc lọ nhỏ nhất cho cô xem.

Cố Giai Giai nhìn mà không khỏi kinh ngạc.

Bàn tay bác thợ mộc họ Thôi thật sự rất khéo léo. Một khúc gỗ bình thường, qua tay ông ấy như có linh hồn, chẳng mấy chốc đã biến thành một chiếc lọ nhỏ xinh xắn có thể đựng son môi.

Vì Cố Giai Giai nói là dùng để đựng đồ, cần có nắp, nên ông ấy lại tỉ mỉ chạm khắc thêm một chiếc nắp có núm nhỏ. Trông rất đáng yêu.

Tay nghề của bác thợ mộc rất tốt, Cố Giai Giai lập tức quyết định đặt thêm 30 chiếc nữa. Vợ bác thợ mộc mừng rỡ ra mặt, cứ nói mua mười tặng một, nhất quyết tặng thêm cho Cố Giai Giai một ít đồ làm quà.

Cố Giai Giai không quan tâm đến chuyện đó, chỉ dặn họ làm xong sớm rồi mang đến cho cô là được. Sau đó, cô đưa một nửa số tiền làm tiền đặt cọc.

Gia đình bác thợ mộc vui mừng đồng ý. Lúc thì giữ Cố Giai Giai ở lại ăn cơm, lúc thì pha nước đường cho Cố Giai Giai uống. Sợ vị khách sộp này bỏ đi mất.

Cố Giai Giai còn có việc bận, mua xong đồ cũng không nán lại lâu, chào tạm biệt rồi về nhà. Bác thợ mộc cũng không cố ý giữ cô lại.

Chỉ là, sau khi Cố Giai Giai rời đi, cả nhà họ vui mừng như muốn chia sẻ niềm vui này với cả thôn. Cố Giai Giai cứ như vậy mà nổi tiếng ở thôn Phúc Thọ.



Khiến cho sau thôn Phúc Hỉ, thôn Phúc Thọ cũng bắt đầu lan truyền truyền thuyết về Cố Giai Giai - một tiểu thư giàu có, tiêu tiền như nước.

Bản thân Cố Giai Giai không hề hay biết gì về chuyện này.

Mua đồ xong, Cố Giai Giai vui vẻ định về nhà. Buổi trưa ở phương nam rất nóng, Cố Giai Giai không muốn tiếp tục phơi nắng nữa.

Liễu Linh đi theo bên cạnh Cố Giai Giai, nhưng lại không cảm thấy nắng nóng chút nào. Chứng kiến cảnh Cố Giai Giai mua sắm, cô bé đã từ lo lắng ban đầu chuyển sang trạng thái tê liệt.

Hôm qua chú Trịnh nói chị Giai Giai hết tiền, vậy mà bọn họ lại tin là thật. Thật là ngây thơ.

Chị Giai Giai như vậy, sao có thể hết tiền được chứ?

Chỉ riêng tiền đặt cọc mua đồ nội thất đã mất 40 đồng rồi, cho dù đưa trước một nửa, thì cũng là 20 đồng.

Lúc nhiều tiền tiêu vặt nhất, Liễu Linh cũng chỉ có một đồng. Cô bé thật sự không thể tưởng tượng nổi, nếu cô bé có nhiều tiền như Cố Giai Giai, thì cô bé sẽ tiêu như thế nào?

Suy nghĩ của Liễu Linh đều thể hiện rõ trên mặt, Cố Giai Giai nhìn thấy cô bé vì chuyện tiền bạc mà thay đổi sắc mặt liên tục, cảm thấy rất thú vị.

Đứa trẻ này, tuổi còn nhỏ mà đã có tố chất của một bà chủ gia đình rồi, lớn lên chắc chắn sẽ là một tay kiếm tiền cừ khôi.



Có nên nói cho cô bé biết, cô chỉ còn đúng 20 đồng hay không? Cố Giai Giai nảy ra ý định trêu chọc, muốn biết phản ứng của Liễu Linh khi biết cô thật sự hết tiền.

"Nhìn đường đi kìa, còn nghĩ đông nghĩ tây, coi chừng đâm vào người ta bây giờ."

Một sự cố nhỏ đã cắt ngang ý định trêu chọc của Cố Giai Giai.

Lời nhắc nhở của Cố Giai Giai rất kịp thời. Nếu muộn thêm một chút nữa, Liễu Linh đã đâm sầm vào một người đàn ông xa lạ.

Cũng thật trùng hợp, ở khúc quanh, bọn họ gặp phải mấy người nông dân vai vác cuốc, mồ hôi nhễ nhại, xem ra là vừa mới tan ca.

"Ôi, xin, xin lỗi ạ. Chú Phú Quý."

Phát hiện mình chắn đường, Liễu Linh vội vàng xin lỗi.

Lưu Phú Quý không so đo với con nít, chỉ khẽ “ừm” một tiếng, dặn dò một câu: "Trưa rồi, mau về nhà ăn cơm đi." Rồi dẫn theo mấy đứa em trai, em gái vội vàng đẩy cửa vào nhà.

Hóa ra, ngôi nhà ở đầu thôn này chính là nhà của Lưu Phú Quý.

Lưu Phú Quý dẫn người nhà về rồi, Liễu Linh thấy Cố Giai Giai tò mò, cộng thêm muốn xua tan bầu không khí ngượng ngùng, bèn tìm chuyện để nói, kể cho Cố Giai Giai nghe về Lưu Phú Quý.

"Vừa rồi là Lưu Phú Quý. Hơn em 10 tuổi, là người rất có năng lực. Bố mẹ chú ấy mất sớm, một mình chú Phú Quý nuôi nấng bốn đứa em trai, em gái, thật sự rất giỏi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook