Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 45:

Liễu Minh

13/08/2024

Để trả nợ, cũng là để nhanh chóng tự do tài chính. Sau khi mua đủ nguyên liệu làm mỹ phẩm, Cố Giai Giai xắn tay áo lên chuẩn bị làm một vố lớn.

Cô nhất định phải kiếm tiền thật nhanh.

Cố Giai Giai muốn giống như kiếp trước, không dựa dẫm vào ai, muốn mua gì thì mua.

Cô bé đáng yêu Liễu Linh không có việc gì làm, vừa hay có thể ở đây phụ giúp cô.

Bữa trưa, nhờ phúc của Liễu Linh, Cố Giai Giai đã được ăn chực một bữa ở nhà Liễu Thụ Lâm.

Cơm do Dương Quỳ Hoa nấu. Không có thịt cá, cũng chẳng có mấy dầu mỡ, chỉ là bữa cơm gia đình đạm bạc. Một bát canh cải thảo, một đĩa dưa muối, thêm một rổ bánh ngô nhân rau dại, tuy không thịnh soạn nhưng lại ngon bất ngờ.

Đặc biệt là bánh ngô, thơm đến mức khiến Cố Giai Giai thèm thuồng, ăn no rồi mà vẫn muốn ăn thêm nửa cái nữa. Bánh ngô do Dương Quỳ Hoa làm, bột được nhào nặn vừa tới, bánh được nướng trên chiếc chảo gang lớn, mặt ngoài xốp mềm, thơm mùi ngô, bên dưới vàng ruộm giòn tan, cắn một miếng giòn rụm, càng nhai càng thơm.

Không biết Dương Quỳ Hoa đã trộn rau cải làm nhân như thế nào, mà ăn không hề đắng, cũng không hề chát. Khiến Cố Giai Giai như cảm nhận được hương vị của mùa xuân.

"Thím Dương, thím nấu ăn ngon thật đấy ạ." Cố Giai Giai khen ngợi từ tận đáy lòng.

Với điều kiện thiếu thốn như vậy, gia vị chỉ có dầu muối, không có đủ loại gia vị khác, mà Dương Quỳ Hoa vẫn có thể nấu ăn ngon như vậy, thật sự rất đáng nể.

Dương Quỳ Hoa chính là đầu bếp tài ba ẩn dật, còn giỏi hơn cả đầu bếp nấu món ăn gia truyền mà Cố Giai Giai từng ăn ở kiếp trước.

"Ngon thì con ăn nhiều một chút. Sau này muốn ăn thì cứ đến đây. Nhà thím không có đồ gì ngon, nhưng bánh ngô thì lúc nào cũng có."

"Được ạ~"

Cố Giai Giai gật đầu đồng ý, cười híp cả mắt. Xinh đẹp như hoa.



Khiến cho đàn ông nhà họ Liễu không ai dám nhìn thẳng vào khuôn mặt ấy. Cố Giai Giai thật sự quá xinh đẹp, nhìn nhiều, tim bọn họ sẽ loạn mất.

Được Cố Giai Giai khen ngợi, Dương Quỳ Hoa rất vui. Bà ấy còn tưởng tiểu thư con nhà giàu như Cố Giai Giai sẽ không thèm ăn bánh ngô nhà bà ấy chứ. Không ngờ cô lại rất thích ăn. Điều này khiến Dương Quỳ Hoa có cái nhìn khác về Cố Giai Giai.

Cố Giai Giai tuy có hơi kiểu cách, nhưng lại rất dễ nuôi. Nghĩ đến một trăm đồng kia, Dương Quỳ Hoa sẵn sàng để cô đến ăn chực mỗi ngày.

Một cô gái sống một mình ở nơi đất khách quê người cũng không dễ dàng gì, bà ấy sẵn lòng giúp đỡ cô một tay.

Những người khác trong nhà họ Liễu cũng không ý kiến gì chuyện Cố Giai Giai đến nhà ăn chực. Chỉ là hai cái bánh ngô, so với một trăm đồng Cố Giai Giai cho Trương Tiểu Hổ thì chẳng đáng là bao.

Cố Giai Giai ăn uống no nê, suýt chút nữa đã thuận miệng nói với Dương Quỳ Hoa chuyện muốn đặt cơm, nhưng do hiện tại ví tiền đang trống rỗng, cô thật sự không còn mặt mũi nào mà ăn không ngồi rồi, nên đành gác lại chuyện này.

Ăn uống no nê ở nhà họ Liễu, Cố Giai Giai xách theo giỏ rau bồ công anh Dương Quỳ Hoa cho, dẫn Liễu Linh về nhà.

Rau bồ công anh cũng là loại rau dại đang vào mùa, có thể ăn sống chấm tương, hoặc nấu canh đều được. Nghe nói có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Cố Giai Giai không muốn ăn bây giờ, có thể phơi khô để dành, sau này pha nước uống cũng có tác dụng tương tự.

Người dân thôn Phúc Hỉ năm nào cũng vậy, cứ đến mùa xuân là lại đi đào rau bồ công anh về ăn, coi như một vị thuốc bổ, phòng tránh cảm lạnh.

Không biết có tác dụng hay không, nhưng người dân ở đây đều thích ăn. Thấy Cố Giai Giai chưa từng ăn rau bồ công anh, Dương Quỳ Hoa lập tức hào phóng cho cô một giỏ.

Cố Giai Giai không tiện từ chối, đành phải xách giỏ rau bồ công anh có vị hơi đắng về nhà.

Về đến nhà, Cố Giai Giai ngâm rau bồ công anh vào nước trước, sau đó bắt đầu cùng Liễu Linh xử lý số nha đam đã mua.

Nước cân bằng da nha đam là dễ làm nhất. Gọt bỏ vỏ nha đam, dùng thìa sứ sạch múc phần thịt nha đam bên trong, cho vào bát sạch để riêng. Ngâm với nước ấm khoảng mười lăm phút, sau đó dùng chày cán bột sạch nghiền nhuyễn phần thịt nha đam, rồi dùng vải thưa lọc lấy nước, pha loãng phần nước nha đam thu được với nước tinh khiết là được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook