Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 46:

Liễu Minh

13/08/2024

Vì không cho thêm chất bảo quản, nên loại nước nha đam tự làm này không bảo quản được lâu. Dựa theo thời tiết ở Đồng Bình, nếu để ở nhiệt độ thường thì chỉ khoảng bảy, tám ngày. Nếu bảo quản lạnh thì có thể kéo dài thời hạn sử dụng thêm một chút.

May mà lọ Cố Giai Giai đặt không lớn, nếu dùng bình thường thì chắc chắn bảy, tám ngày là hết.

Sợ có người tiết kiệm, dùng ít, hoặc không nỡ dùng, Cố Giai Giai bèn tự tay làm thêm chất bảo quản, cho một ít vào nước nha đam.

Cách làm chất bảo quản cũng không khó. Hấp chín gạo cùng với rượu trắng (dưới 10 độ), phơi khô rồi xay thành bột, vậy là đã có ngay một loại chất bảo quản tự nhiên rồi.

Kem dưỡng da nha đam cũng không khó làm. Rửa sạch nha đam và dưa chuột, bỏ gai, giã nhuyễn, sau đó dùng vải thưa lọc lấy nước ép nha đam và nước ép dưa chuột, rồi trộn nước ép nha đam và nước ép dưa chuột theo tỷ lệ 1:3:5 với bột mì, cuối cùng đánh một quả trứng gà vào hỗn hợp, vậy là đã có ngay một hũ kem dưỡng da nha đam đơn giản rồi.

Vì trong kem dưỡng da có bột mì, nên tốt nhất là nên dùng làm mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút đến 40 phút, sau đó rửa sạch rồi thoa nước cân bằng da nha đam, hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

Phức tạp nhất là làm son môi, hay còn gọi là son dưỡng môi thời xưa.

Đầu tiên phải trộn rễ cây tử thảo với dầu ô liu, chiết xuất thành tinh dầu đơn giản nhất, quá trình này ít nhất cũng phải mất một tuần. Tiếp theo, hoa dùng để làm son phải là hoa khô, hoa mà Cố Giai Giai mua đều là hoa tươi mới hái, cô phải phơi khô hoa trước đã.

Quá trình này không thể nóng vội, Cố Giai Giai chỉ có thể tiến hành từng bước một. Trước tiên dùng nước cân bằng da và kem dưỡng da kiếm một khoản tiền, sau đó mới bán son môi.

"Chị Giai Giai giỏi quá!"

Liễu Linh nhìn Cố Giai Giai với ánh mắt ngưỡng mộ.

Hiện tại kem dưỡng da năm hào một hộp cũng chưa chắc đã mua được, vậy mà chị Giai Giai có thể tự tay làm mỹ phẩm? Thật khiến Liễu Linh bội phục sát đất.



Sự ngưỡng mộ nồng nhiệt, thẳng thắn của Liễu Linh khiến Cố Giai Giai tìm lại được chút cảm giác khi còn là minh tinh. Lúc đó, người hâm mộ của cô cũng giống như Liễu Linh vậy, cảm thấy cô cái gì cũng biết.

"Haha, bình thường thôi mà. Em đã làm cùng chị một lần rồi, sau này em cũng có thể tự làm được. Hôm nào rảnh rỗi, chị sẽ dạy em làm xà phòng thủ công và son môi."

Bị Liễu Linh nhìn với ánh mắt như vậy, Cố Giai Giai hơi lâng lâng, muốn thể hiện bản lĩnh của mình cho cô bé xem thêm một chút. Thật ra, cũng là do cuộc sống hiện giờ quá nhàm chán, hiếm khi có được một cô bạn nhỏ để giải khuây, Cố Giai Giai muốn dỗ dành cô bé nhiều hơn một chút.

Cố Giai Giai thật sự biết rất nhiều thứ.

Ở hiện đại, là một Ảnh hậu quốc tế có thực lực và lượng fan đông đảo, rất nhiều nhãn hàng muốn tìm Cố Giai Giai làm người đại diện, số lượng có thể xếp 30 hàng dài quanh thôn Phúc Hỉ.

Vì muốn giữ gìn hình tượng, cũng là để tránh quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Khi lựa chọn sản phẩm để làm đại diện, Cố Giai Giai vô cùng thận trọng, cô không những phải tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm đó, mà còn đích thân đến tận nơi để khảo sát, sau khi khảo sát xong, xác định không có vấn đề gì, cô còn phải dùng thử trong vòng một tháng. Đợi đến khi nào chắc chắn mọi thứ đều ổn, cô mới đồng ý ký hợp đồng quảng cáo.

Vì Cố Giai Giai rất cẩn thận, nên các sản phẩm cô làm đại diện đều nhận được phản hồi rất tốt. Cũng chính vì sự kỹ tính của cô, nên Cố Giai Giai đã biết rất nhiều thứ.

Chưa kể đến mỹ phẩm là sở thích, cô còn biết làm đủ loại mứt hoa quả, biết công thức của rất nhiều loại dầu gội đầu, xà phòng thủ công, đồ ăn vặt. Ngay cả đồ gia dụng, Cố Giai Giai cũng biết ít nhiều. Chẳng hạn như chiếc radio đang hot hiện nay, Cố Giai Giai chỉ cần nghiên cứu một chút là có thể tự mình lắp ráp được.

Lúc về nhà, Liễu Linh cầm theo mỹ phẩm Cố Giai Giai tặng, bước đi mà cứ lưu luyến mãi không rời.

Ở thôn Phúc Hỉ này, Liễu Linh chưa từng gặp ai tài giỏi như chị Giai Giai. Con người ta ai cũng có tâm lý sùng bái người giỏi, hiện tại Liễu Linh rất thích chơi với Cố Giai Giai.

"Vậy em về trước nhé, chị Giai Giai, ngày mai đợi chị đi chợ huyện về, em lại đến tìm chị chơi."

"Được~"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook