Thập Niên 70 : Nhật Ký Hóng Truyện Của Nữ Phụ

Chương 43: Bắt Đầu Hòa Nhập

Lạc Tân

14/06/2024

"Họ đến ăn thì không sao, nhưng phiếu lương thực mới là vấn đề."

Lương của Hình Phong khá cao, không lo hết tiền, nhưng phiếu thì không đủ. Thạch Lập Hạ có hộ khẩu nông thôn, không có khẩu phần lương thực, cũng không kiếm được công điểm ở quê, chi phí đều dựa vào lương của Hình Phong. May mắn là mỗi tháng nhà nước cấp cho ba đứa trẻ tiền trợ cấp nuôi dưỡng có cả tiền và phiếu, nếu không thì gia đình họ cũng không đủ ăn.

"Chuyện phiếu em không cần lo, anh sẽ tìm cách."

Thạch Lập Hạ cũng không hỏi thêm, Hình Phong thường xuyên chạy xe đường dài, có nhiều mối quan hệ hơn người bình thường, thường xuyên mang về một số thứ khó mua. Nếu không thì nguyên thân cũng không thể sống thoải mái như vậy.

Thực ra cô nghi ngờ Hình Phong có thể dứt khoát giao hết lương cho mình, một phần lý do là vì anh có cách kiếm tiền riêng, lén lút giấu quỹ đen.

Hình Phong dẫn theo ba đứa trẻ ra ngoài, đi dạo quanh nhà máy một vòng để làm quen với khu vực này, sau đó mới về nhà. Lúc này, Thạch Lập Hạ đã tắm rửa và giặt giũ xong.

Thạch Lập Hạ chỉ vào căn phòng ngủ lớn rồi nói: "Anh và Tiểu Đậu Bao ngủ ở căn phòng đó, em ngủ căn phòng nhỏ này."

Trước đây, Hình Phong đã lờ mờ nhận ra ý định của Thạch Lập Hạ, giờ nghe vậy trong lòng có chút hụt hẫng, luôn cảm thấy mình bị hắt hủi.

Rõ ràng hiện tại Thạch Lập Hạ rất khác so với trước đây, nhìn thì có vẻ coi anh như người nhà, nhưng thật ra còn muốn giữ khoảng cách với anh hơn.

Khi Thạch Lập Hạ tỉnh dậy, Hình Phong đã đi làm rồi, còn bọn nhỏ cũng đã dậy.



Cô bước ra khỏi phòng, thấy Tiểu Đậu Bao đang quỳ trong sân nghịch kiến, đôi chân ngắn của cậu bé chạy về phía cô. Khi đến gần, cậu bé lại lon ton chạy ra bếp, trốn sau bức tường ngoài bếp, thò ra cái đầu nhỏ. Mở to mắt nhìn cô, vẻ mặt đầy háo hức xen lẫn sợ hãi.

Thạch Lập Hạ vẫy tay gọi cậu bé, cậu bé lon ton chạy đến.

"Tiểu Đậu Bao, con đã ăn sáng chưa?"

Cậu bé gật đầu lia lịa, vỗ vỗ vào cái bụng nhỏ của mình: "No rồi."

Tùng Tử cầm cốc nước và bàn chải đánh răng của Thạch Lập Hạ đến, cốc nước đã được rót đầy. Cậu bé cầm rất cẩn thận, không bị đổ một giọt nước nào.

Cậu bé đưa cho Thạch Lập Hạ để lấy lòng, trên mặt nở nụ cười ngoan ngoãn.

"Chào buổi sáng chị đẹp."

Thạch Lập Hạ sững người, nhận lấy cốc nước, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, trong lòng có chút khó chịu.

"Tùng Tử ngoan lắm, nhưng những việc này con không cần làm."

Cô muốn rèn luyện khả năng tự lập cho con cái, sẽ không vì chúng là con nuôi mà quá nuông chiều, để chúng hòa nhập vào gia đình thông qua việc lao động, nhưng cũng không có ý định để con cái làm đến mức này. Nếu nuôi dạy con cái thành người có tính cách nịnh nọt thì sẽ rất rắc rối.



Tùng Tử mỉm cười e thẹn: "Chị đẹp, bữa sáng ở trên bàn ăn, Đại Soái đã nấu cháo, còn làm bánh. Lò là do con đốt, còn anh trai thì vo gạo!"

Tiểu Đậu Bao nghe thấy không có tên mình, lập tức sốt ruột: "Đậu Bao, Bao..."

Tùng Tử vội vàng sửa lại: "Tiểu Đậu Bao cũng giúp đỡ, nhặt sạn trong gạo và đổ nước vào bột."

Tiểu Đậu Bao ưỡn l*иg ngực nhỏ, liếc nhìn Thạch Lập Hạ.

Thạch Lập Hạ giơ ngón tay cái về phía chúng: "Giỏi lắm, lát nữa sẽ thưởng cho các con kẹo ăn."

Hổ Đầu vẫn âm thầm quan sát Thạch Lập Hạ từ bên cạnh, nhìn thấy thái độ của Thạch Lập Hạ đối với chúng vẫn như ngày hôm qua, không có gì thay đổi vì chú Hình không ở đây thì trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm.

Gia đình bác cả đối xử với chúng hoàn toàn khác nhau, khi ở trước mặt người ngoài và khi không có người ngoài.

Sau khi cha mẹ qua đời, thỉnh thoảng cũng có người từ thị trấn và bộ phận vũ trang của huyện đến thăm chúng, họ đều không phát hiện ra bác cả và bác gái không hề tốt với ba anh em chúng.

Hổ Đầu ngượng ngùng bước đến, bàn tay nhỏ vo vo góc áo, cúi đầu nói: "Bánh và cháo đều đã nguội, có cần hâm nóng lại không?"

"Không cần, trời này ăn chút đồ nguội cũng tốt." Thạch Lập Hạ súc miệng rồi súc lại nước sạch: “Tùng Tử, đừng bận rộn nữa, con tự lấy nước rửa mặt đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 : Nhật Ký Hóng Truyện Của Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook