[Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Chương 11: Thư Của Cha Mẹ 2

Nga Đại

19/06/2024

Nhìn thoáng qua cuốn lịch trên bàn, ghi ngày 22 tháng 6 năm 1968. Vậy hôm nay là ngày 23 tháng 6 rồi.

Mở tủ quần áo, ôi chao!

Chỉ riêng váy hè đã có bảy chiếc, áo sơ mi trắng ba chiếc, áo sơ mi hoa ba chiếc, quần tây màu xanh quân đội hai chiếc, quần tây đen ba chiếc, quần tây xám một chiếc, áo sơ mi ngắn tay hai chiếc, chân váy hai chiếc, quân phục ba bộ, trang phục Lenin một bộ; áo len ba chiếc: cổ tròn màu đỏ, cổ cao màu trắng, cổ tim màu đen; quần len hai chiếc, áo bông quần bông hai bộ, một chiếc áo khoác dạ, một chiếc mũ quân nhân, một chiếc mũ len màu đỏ, khăn quàng cổ, một bộ găng tay thường, một bộ găng tay len dày.

Dưới cùng là một chiếc tay nải gọn gàng, bên trong xếp chồng vải: vải dạ kẻ đỏ, vải kaki màu xanh quân đội, vải thô kẻ hoa nhỏ, vải sợi tổng hợp màu trắng, vải sợi tổng hợp màu xanh lá, vải thô trắng.

Dưới nữa là một chiếc chăn len, bên trong tủ còn treo một chiếc ba lô quân đội, ngoài ra không còn gì khác nữa.

An Mạc Tuyết lấy tay nải bọc hết quần áo lại, cất vào tủ.

Bên cạnh là chiếc tủ khác có năm ngăn, ngăn đầu tiên xếp đầy kẹo sữa Đại Bạch Thỏ, kẹo cứng vị cam, hai gói sữa bột, hai lon sữa mạch nha, bánh quy trứng gà cùng tám món bánh ngọt Bắc Kinh.

Ngăn thứ hai bị khóa, An Mạc Tuyết lấy chìa khóa ra mở, bên trong chứa đầy những cái hộp nhỏ.

Mở hộp đầu tiên, đó là chiếc đồng hồ nữ hiệu Glashutte, dây da đen, mặt bạch kim, thanh lịch và tinh tế. Đây là món quà sinh nhật lần thứ 10 cha mẹ tặng cô.

Mở hộp thứ hai, bên trong là chiếc đồng hồ nữ hiệu Omega, dây da nâu, mặt xanh dương đính kim cương xanh biển sâu, sang trọng và quý phái, đây là món quà cha mẹ tặng khi Mạc Tuyết đậu sơ trung.



Mở hộp thứ ba, bên trong là chiếc đồng hồ nữ hiệu Enicar, hoa đá quý, toàn bộ đồng hồ màu vàng, trên mặt đồng hồ được đính năm viên hồng ngọc, rực rỡ và sang trọng. Đây là món quà tốt nghiệp cao trung cha mẹ tặng trước khi đi công tác, vì sợ không kịp tặng khi Mạc Tuyết tốt nghiệp.

Mở hộp thứ tư, bên trong là chiếc đồng hồ nữ Tử Kim Sơn Nam Kinh, đây là chiếc đồng hồ Mạc Tuyết đeo khi học sơ trung.

Mở hộp thứ năm, bên trong là một chiếc hộp, trong hộp chỉ có một tờ hóa đơn, là một chiếc đồng hồ nữ hiệu Mai Hoa Thượng Hải, có lẽ đây là chiếc đồng hồ trên đầu giường.

Mở hộp thứ sáu, bên trong là một chùm chìa khóa, đây có lẽ là chìa khóa nhà ở ngõ Hoa Hòe. Ngoài ra còn có một chồng tiền, toàn là tiền mệnh giá 10 đồng, mỗi mười tờ được buộc bằng dây giấy, ngay cả hướng của những tờ tiền cũng đều giống nhau, tổng cộng mười lăm chồng, 1500 đồng.

Tất cả đồ đạc trong ngăn kéo này đều được An Mạc Tuyết thu dọn vào phòng ngủ không gian.

Ngăn thứ ba, tư và năm đều chứa đầy sách của Mạc Tuyết từ nhỏ đến lớn.

Trên giường chỉ có một bộ chăn ga gối đệm đơn giản, không có cái gì khác nữa, nhưng chăn, ga trải giường và gối đều theo bộ, bên trên có họa tiết hoa nhỏ màu xanh lá cây.

Dưới giường có một chiếc rương gỗ chứa giày dép, ba tầng, giày da, giày vải, dép lê, tổng cộng tám đôi.

Trên bàn học là sách giáo khoa lớp mười hai, mở ngăn trái ra bên trong có bút chì, tẩy, thước kẻ, thước tam giác, compa, bút máy. Đóng lại rồi mở ngăn phải, bên trong có một lọ kem dưỡng da, một chiếc lược, một chiếc gương nhỏ có thể dựng đứng trên bàn, một sợi dây thun buộc tóc, một chiếc ví.

Lấy ví ra mở, đếm một chút, có 22 đồng 5 hào 9 xu, một số phiếu, chủ yếu là phiếu lương thực và phiếu thịt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook