[Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Chương 12: Lãnh Tiền Trợ Cấp

Nga Đại

19/06/2024

Bảy giờ sáng ngày 24 tháng 6, An Mạc Tuyết thức dậy, rửa mặt đánh răng xong, cô pha một cốc sữa mạch nha, lấy từ không gian hai chiếc bánh bao, hai quả trứng và một viên thuốc hạ sốt.

Vừa ăn xong, chuông cửa đã vang lên, cô đứng dậy mở cửa: "Chú Trương, chờ cháu một lát, cháu lấy cặp rồi ra ngay."

An Mạc Tuyết vào phòng ngủ lấy chiếc cặp màu xanh quân đội, bỏ hộ khẩu, ví tiền, hai chùm chìa khóa vào trong, sau đó đi ra cửa lấy ổ khóa khóa cửa lại, rồi cùng chú Trương ra ngoài.

Trên đường đi, An Mạc Tuyết nói chuyện chuyển nhà với chú Trương, không cần tổ chức thuê nhà giúp nữa, gia đình cô có một căn nhà ở ngõ Hoa Hòe, cô sẽ chuyển đến đó ở.

Chú Trương cũng nói với Mạc Tuyết về tiền tử tuất. Do cha mẹ An Mạc Tuyết hy sinh cùng lúc và cô chưa thành niên nên chính phủ sẽ chi trả trợ cấp nuôi dưỡng cho đến khi cô 18 tuổi, và số tiền này sẽ được nhân đôi, 18 đồng rưỡi cộng thêm một số phiếu.

Cha mẹ cô đều là đảng viên, ba cô có một danh hiệu vinh dự của Quân ủy Trung ương, nên được cộng thêm 5% trợ cấp tử tuất; ba chiến công hạng nhất được cộng thêm 25% trợ cấp tử tuất; năm chiến công hạng nhì được cộng thêm 20% trợ cấp tử tuất; và năm chiến công hạng ba được cộng thêm 15% trợ cấp tử tuất,

Mẹ An Mạc Tuyết có hai chiến công hạng ba, được cộng thêm 15% trợ cấp tử tuất.

Vì nhiệm vụ lần này đặc biệt quan trọng, cha mẹ cô có đóng góp to lớn, nên mỗi người được cộng thêm 500 đồng trợ cấp tử tuất.

Đến nơi, An Mạc Tuyết lấy hộ khẩu, thẻ người thân của liệt sĩ và bằng chứng nuôi dưỡng con của liệt sĩ.



Lương thực và dầu ăn sẽ được chuyển đến ngõ Hoa Hòe.

Sau khi hoàn tất thủ tục, An Mạc Tuyết nhận được số tiền trợ cấp tử tuất của ba (lương + thâm niên + phụ cấp lập công) là 3785 đồng 9 hào 6 xu; trợ cấp tử tuất của mẹ là 2732 đồng 8 hào 5 xu; tổng cộng 6518 đồng 3 hào 1 xu.

Chú Trương dặn An Mạc Tuyết đây là số tiền do quân đội cấp, còn phải đến địa phương đăng ký hộ khẩu, sẽ nhận thêm 3 tháng lương của mỗi người do chính quyền địa phương cấp.

Rời khỏi Bộ Chính trị, chú Trương lái xe chở An Mạc Tuyết đến Ủy ban nhân dân Thành phố thủ đô để lưu trữ thông tin liên quan và nhận trợ cấp tử tuất 6 tháng của cha mẹ, tổng cộng 762 đồng.

Sau đó, chú Trương chở cô đến Ủy ban nhân dân phường ngõ Hoa Hòe để hoàn tất các thủ tục về lương thực và dầu ăn, cũng như chế độ nuôi dưỡng con liệt sĩ. Từ nay về sau, An Mạc Tuyết sẽ đến đây để nhận phiếu và trợ cấp nuôi dưỡng, vào các ngày 1 đến 3 hàng tháng, không cần phải vất vả đến quân khu nữa.

Ngày hôm đó, An Mạc Tuyết đã nhận tổng cộng 7280 đồng 3 hào 1 xu.

Hộ khẩu và sổ lương thực của cô đều chỉ còn ghi tên một người.

Sau khi hoàn tất mọi việc, cặp sách của An Mạc Tuyết căng phồng. Chú Trương lại chở cô đến ngân hàng gần đó để mở tài khoản và gửi 7000 đồng.

Xong xuôi mọi chuyện, chú Trương lại chở An Mạc Tuyết về nhà ở ngõ Hoa Hòe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook