Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Chương 42:

Thư Trung Tự Hữu Hồ La Bặc

02/10/2024

"Hạ Bỉnh Chương đã bẫy được một con lợn rừng trên núi!"

Tin tức này như mọc cánh, truyền khắp thôn Duyên Hà.

Miệng của thôn trưởng cười không khép lại được, ông ta vỗ vai đội trưởng đội sản xuất nói: "Hạ Bỉnh Chương này, đúng là có bản lĩnh, một mình có thể bẫy được lợn rừng. Ôi, lần này thôn chúng ta lại có thịt ăn rồi."

"Thôn trưởng, ông đừng quên, anh ta mới từ trại cải tạo ở làng bên về!"

"Khụ khụ khụ! Đó không phải do thôn chúng ta tố cáo, chính anh ta tự mang thỏ ra chợ đen ở thôn Thanh Hà bán, bị bắt quả tang! Không trách chúng ta được." Thôn trưởng trừng mắt nói.

"Thôn trưởng, ông định xử lý thịt lợn rừng này thế nào?"

"Con lợn rừng này tuy là Hạ Bỉnh Chương bắt được nhưng ngọn núi này là của thôn chúng ta, vì vậy lợn rừng trên núi cũng là của thôn chúng ta, cho nên con lợn rừng này, đương nhiên cũng phải là của thôn!" Thôn trưởng nói.

Đội trưởng há miệng nói: "Thôn trưởng, như vậy không được chứ? Cho dù lợn rừng là của thôn nhưng cũng phải có người bắt được thì chúng ta mới có lợn rừng để ăn chứ."

"Cho nên, cũng không thể tịch thu trực tiếp. Vậy thế này, thôn sẽ tính công điểm cho Hạ Bỉnh Chương, con lợn rừng này, sẽ ghi cho anh ta năm mươi công điểm." Thôn trưởng nói tiếp.

Một công điểm là năm xu, năm mươi công điểm này, chính là hai mươi lăm đồng...



Thôi, thực ra một cân thịt lợn ít nhất cũng phải bảy tám hào một cân, con lợn rừng này cho dù có bán rẻ thế nào cũng có thể bán được bảy tám chục đồng.

"Thôn trưởng, thế, thế này có phải là hơi ít quá không?" Đội trưởng hỏi.

"Nhiều nhất là sáu mươi công điểm, không thể nhiều hơn được nữa." Thôn trưởng cắn răng nói.

Hạ Bỉnh Chương cúi đầu, một lúc sau, anh ta mới nói: "Được, thôn trưởng, sáu mươi công điểm thì sáu mươi công điểm. Nhưng mà, tôi phải lấy hai con lợn rừng con."

"Có thịt ăn rồi!"

Một giờ sau, tin tức này như mọc thêm chân, dấy lên một làn sóng phấn khích trong những người dân thôn ven sông.

"Con lợn rừng đó bán cho thôn rồi. Sau này chúng ta đi ăn ở nhà ăn là có thịt ăn rồi! Thật là tuyệt, ngày nào cũng ăn chay, tôi thấy miệng mình nhạt nhẽo quá." Má Hác Thu Lan ửng hồng vì quá phấn khích.

Những thanh niên trí thức này đến đây đã một tháng, ngày nào cũng ăn rau với bánh ngô, chỉ có buổi trưa mới được ăn một món xào, bình thường thì chỉ uống canh hoặc ăn rau trộn, đừng nói đến ăn thịt, ngay cả mỡ động vật cũng chẳng được ăn mấy lần!

"Nếu như trưa nào cũng được ăn thịt thì đúng là sung sướng." Nghe nói có thịt, những thanh niên trí thức nam mắt sáng lên, lúc này họ chẳng còn để ý đến chuyện Hạ Bỉnh Chương và Đường Thanh Thanh cùng nhau xuống núi trên đồi nữa.

Trong thời buổi ăn còn chẳng đủ no này, làm gì còn sức mà nghĩ đến chuyện tình cảm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook