Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 21:

Nãi Hề

29/09/2024

Việc duy nhất Kiều Nhu cần làm là đưa hộp gỗ cho bọn họ, sau đó tán gẫu với những người xung quanh.

Ba thanh niên vốn dĩ đã không chăm chỉ, sau khi rửa xong đồ, lập tức chạy biến mất dạng. Một người chạy sang bên trái bắt chuyện với bà cụ, một người chạy sang bên phải đi dạo, người còn lại thì tìm một anh chàng cao to, vạm vỡ bắt chuyện, hỏi anh bí quyết luyện tập để có cơ bắp cuồn cuộn như vậy.

Người đàn ông vạm vỡ kia vừa nói mình đã xuất ngũ, kết hôn, con trai năm tuổi, liền khiến đám thanh niên phải trầm trồ kinh ngạc.

Trình Hoài Triều muốn nói chuyện với Kiều Nhu, lại phát hiện cô đang trò chuyện với bà cụ lúc nãy hỏi chuyện.

Kiều Nhu hỏi bà cụ: “Bà ơi, hôm nay cháu ra chợ không thấy bán táo đỏ. Cháu phải đi đâu mua thì rẻ ạ? À, cháu còn muốn mua thêm kỷ tử nữa.”

Bà cụ kinh ngạc nhìn Kiều Nhu. Bà ta lập tức hiểu lầm, tưởng rằng là sức khỏe của mẹ Kiều Nhu không tốt. Bà ta thầm nghĩ, thảo nào nhà họ Kiều lại thuê hẳn mấy thanh niên đến làm công: “Người ở chợ đông lắm, thỉnh thoảng cũng có người gánh rổ ra đó bán. Mà bây giờ không phải mùa táo, muốn mua thì chỉ có thể mua táo khô thôi. Đắt lắm đấy, một cân tận một tệ, loại ngon hơn còn đắt hơn. Còn kỷ tử thì phải đến hiệu thuốc. Nhà lão Trần hình như còn một ít, nhưng không nhiều.”

Một cân táo đỏ có thể mua được mười cân đậu phụ. Người bình thường chỉ mua những thứ này vào dịp lễ tết, hoặc là khi trong nhà có người ốm đau.

Hoặc là nhà ai trồng táo đỏ, kỷ tử thì mới có cơ hội xin được một ít vào mùa thu hoạch.

Kiều Nhu luôn tâm niệm sức khỏe là vàng nhẩm tính, phát hiện nếu không tính tiền thuê mặt bán và tiền củi lửa, chỉ tính riêng chi phí mua đậu nành, thì hôm nay thu nhập ròng của gia đình cô cũng chỉ khoảng sáu tệ. Sáu tệ có thể mua được gì? Cả nhà nhịn ăn nhịn uống cả ngày cũng chỉ mua được sáu cân táo đỏ!

Kiều Nhu lại nghĩ đến những thực phẩm bổ dưỡng khác, sắc mặt dần trở nên nặng nề.

Rất tốt, muốn giữ gìn sức khỏe mà lại không có tiền.

Là một người luôn chú trọng việc giữ gìn sức khỏe, ngoài việc ngủ sớm dậy sớm mỗi ngày, nhất định phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.



Sức khỏe bẩm sinh là do cha mẹ ban tặng, sức khỏe hậu thiên phải tự mình duy trì. Là một người giỏi giữ gìn sức khỏe, cô phải duy trì sức khỏe của mình, đảm bảo không chết đột ngột.

Livestream đâu có nói là sẽ cho cô thêm hai mạng.

Dòng chữ trên màn hình cũng nặng nề như vẻ mặt của Kiều Nhu, đồng loạt hít sâu một hơi: 【Hít hà! Đắt quá! Một cân táo đỏ bằng cả một bao tải đậu phụ!】

【Hôm nay, nếu chia tiền theo công sức bỏ ra, Kiều Nhu nhiều nhất cũng chỉ được một tệ. Chỉ đủ mua một cân táo đỏ.】

【Số tiền này chắc là do bố mẹ cô ấy giữ, hàng ngày còn phải mua rau, mua gạo. Dầu, muối, tương, dấm đều tốn tiền cả. Còn chưa biết cửa hàng là thuê hay mua, nếu là thuê thì mỗi tháng phải trả tiền thuê mặt bằng.】

【Nghèo thật đấy!】

Trình Hoài Triều nghe thấy Kiều Nhu có nhu cầu, tai khẽ động, người hơi nghiêng về phía trước: “Tôi biết chỗ nào bán táo đỏ ngon. Ngõ Lý Gia có bán.”

Ngõ?

Kiều Nhu nghe thấy từ ngữ mang tính biểu tượng này, liền lập tức nhận ra mình đang sống ở khu vực nào. Cô quay đầu nhìn Trình Hoài Triều, trong lòng thèm muốn táo đỏ nhưng vẫn nói thật: “Tôi không đủ tiền.”

Trình Hoài Triều sờ sờ túi áo, phát hiện mình không móc ra được tờ một tệ màu đồng đỏ.

Hôm qua, anh bị gia đình phạt viết bản kiểm điểm, số tiền vừa kiếm được mấy hôm trước đều bị tịch thu hết, chỉ còn lại tám hào ba xu trong túi áo. Sáng nay, anh ăn hai miếng đậu phụ, cộng thêm năm hào tiền đặt cọc cho Kiều Nhu, hiện tại chỉ còn lại ba hào ba xu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook