Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 24:

Nãi Hề

29/09/2024

Ai không đến, giết không tha.

Mỗi người đều mang tâm tư riêng, suýt chút nữa đã đánh nhau sau lưng Kiều Nhu. Cứ như vậy, cả đám người đi từ bờ sông về đến nhà Kiều Nhu.

Lúc này, điều kiện kinh tế của mọi người đều không tốt lắm. Gia cảnh của Trình Hoài Triều và ba người bạn cũng khác nhau. Trong số đó cũng có người có gia cảnh khó khăn, vì vậy, nhìn thấy nhà Kiều Nhu không có nhiều đồ đạc, bọn họ cũng không cảm thấy kỳ lạ.

Vì muốn giúp anh em ôm mỹ nhân về, ba người thanh niên với tâm trạng bi tráng đi theo sau Trình Hoài Triều, chạy trước chạy sau.

Đậu nành được ngâm ở đây, hộp gỗ được phơi khô ở kia.

Trình Hoài Triều càng thêm khiêm tốn học hỏi: “Bác, ngày mai làm đậu phụ như thế nào ạ?”

Bố Kiều Nhu sợ ngày mai dạy người mới làm đậu phụ sẽ không kịp, bèn trực tiếp làm mẫu cho mấy người xem: “Tôi làm mẫu một lần, mấy cậu nhớ kỹ nhé.” Đậu nành chưa ngâm xong, đương nhiên ông chỉ có thể làm mẫu cách sử dụng dụng cụ.

“Trước tiên, múc đậu nành cho vào cối đá xay.” Bố Kiều Nhu đặt tay lên thanh ngang của cối đá xay, “Đẩy. Nhìn kỹ động tác này. Đẩy đến chỗ này thì dùng sức. Đến góc cua thì có thể để nó tự quay.”

Chiếc cối đá xay mà dưới tay Kiều Nhu phải rất khó khăn mới xoay được, đến tay bố cô lại trở nên dễ dàng như một món đồ chơi, muốn xoay là xoay.

“Sữa đậu nành sẽ chảy ra từ miệng này.” Bố Kiều Nhu chỉ vào miệng chảy sữa đậu nành của cối đá xay và thùng gỗ bên dưới, sau đó chỉ vào tấm vải màn không cao lắm phía trên chiếc nồi lớn, “Đổ vào túi, lắc đều. Thêm nước vào khuấy đều.” Ông vừa nói vừa ra sức làm mẫu động tác.

Kiều Nhu đã hiểu, đây chính là lọc bã đậu phụ. Cũng khó trách một cân đậu nành có thể làm ra ba cân đậu phụ, thì ra trong quá trình này còn phải thêm nước. Trọng lượng của nước đủ để bù vào phần bã đậu đã được loại bỏ.



Mọi người có mặt đều chăm chú lắng nghe, khán giả trên màn hình cũng chăm chú theo dõi. Ai nấy đều tỏ ra rất hứng thú với kỹ thuật làm đậu phụ truyền thống.

【Vậy làm thế nào để tạo thành đậu phụ? Sữa đậu nành phải đông lại mới thành đậu phụ chứ?】

【Tôi biết, tôi biết! Cho thạch cao vào! Dùng chất làm đông, nước thạch cao,... đều được cả.】

Kiều Nhu còn đang suy nghĩ cho thạch cao vào là gì, thì nghe thấy bố mình tiếp tục hướng dẫn: “Đun sôi sữa đậu nành. Liên tục đun sôi. Sau khi đun xong, để nguội, hớt bỏ lớp váng bên trên, cho nước thạch cao vào.”

“Vừa cho vào, vừa khuấy đều. Khuấy cho đến khi tạo thành đậu phụ não.” Ông lại chỉ vào hộp gỗ, “Đổ vào hộp, ép một cái là thành đậu phụ.”

Nói thì dễ, nhưng thực chất kỹ thuật rất phức tạp. Chỉ riêng việc đun sôi sữa đậu nành mà không để sữa đậu nành trào ra khỏi nồi cũng đã là một kỹ thuật rồi. Khi cho nước thạch cao vào, càng đều tay, càng chậm rãi, thì đậu phụ làm ra càng trắng, càng mềm, càng mịn. Tỷ lệ giữa thạch cao và sữa đậu nành cũng là một bí mật quan trọng.

Đương nhiên, ông còn một bước quan trọng nữa, hôm nay không định dạy cho bọn họ.

Trình Hoài Triều gật đầu: “Cháu hiểu rồi.”

Ba người còn lại cũng đồng loạt gật đầu.

Bố Kiều Nhu biết hiểu không có nghĩa là biết làm. Ông nhìn bốn người bọn họ, nghĩ đến việc bọn họ quả thực có thể giúp đỡ được, để mẹ Kiều Nhu nghỉ ngơi thêm, nhưng lại nghĩ đến việc Trình Hoài Triều kia đang thầm mến con gái mình, trong lòng vô cùng mâu thuẫn.

Kết quả cuối cùng của sự mâu thuẫn, là bố Kiều Nhu đuổi người: “Thôi, mấy cậu về đi! Về nhà ngủ sớm đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook