Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 36:

Nãi Hề

29/09/2024

Lão Hạ đập mạnh tay xuống bàn: “Dù là bà trộm cắp hay lừa gạt được, cũng phải trả lại cho người ta.”

Lý Lê Hoa trợn trắng mắt, quay người bỏ đi. Trên đường đi, bà ta đeo sợi dây chuyền vào cổ: “Đồ già chết tiệt, tôi có lấy tiền của ông đâu. Ông cũng không nghĩ xem, lúc ông mới đến đây, ai cho ông ăn, ai cho ông chỗ ngủ.”

Sắc mặt Lão Hạ đen lại.

Chính vì năm đó, khi ông ta ra ngoài bươn chải, nhờ Lý Lê Hoa cho ăn, cho ở, nên ông ta mới quyết định ở rể. Đến khi phát hiện ra mình bị lừa thì đã muộn. Con nhà người ta thi đậu đại học, cả làng đánh trống khua chiêng ăn mừng. Yến Ninh thi đậu đại học, người khác chỉ dám lén lút chúc mừng ông ta. Đến cả việc đốt pháo ăn mừng cho Yến Ninh, nhìn thấy Lý Lê Hoa ở đó, bọn họ cũng cảm thấy xui xẻo.

Trong lòng ngột ngạt, khó chịu, khi con gái Hạ Yến Ninh trở về, tâm trạng của Lão Hạ vẫn chưa khá hơn chút nào.

*

Hạ Yến Ninh trở về cửa hàng kim khí của gia đình, phát hiện cửa hàng tối om, không bật đèn.

Mấy năm nay, áo sơ mi màu trơn đang thịnh hành. Thế nhưng, Hạ Yến Ninh lại mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh đậm, trông khác hẳn với những cô gái khác. Ngoại hình của cô ấy cũng khác với Kiều Nhu, nếu như Kiều Nhu là kiểu xinh đẹp, trắng trẻo, rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn, giống như một viên ngọc sáng lấp lánh, thì cô ấy là một đóa hồng rực rỡ.

Cho dù chỉ tết hai bím tóc đơn giản, cũng có thể dễ dàng nhận ra cô ấy giữa đám đông.

Hạ Yến Ninh cầm hộp cơm đã được đựng đầy thức ăn ở căn tin trường học, đưa đến trước mặt Lão Hạ, lắc lắc tay: “Bố, tối om thế này mà không bật đèn, bố không cần mắt nữa à?”

Lão Hạ nhắm mắt lại, mặt hơi nghiêng sang một bên.

Hạ Yến Ninh nhìn là biết có chuyện, vẻ mặt trầm xuống: “Bà ta lại làm gì nữa rồi?”



Lão Hạ im lặng hồi lâu, giọng khàn khàn: “Bố không biết.”

Hai cha con đồng thời chìm vào im lặng.

Một lúc sau, Hạ Yến Ninh lên tiếng: “Ăn cơm thôi.”

Lão Hạ mở hộp cơm ra, dùng đũa trộn cơm và thức ăn: “Hôm nay có một cô gái đến tìm con. Tên là Kiều Nhu, bán đậu phụ ở chợ. Cô ấy muốn mua một chiếc máy xay đậu nành. Trường con có dạy làm máy xay đậu nành không?”

Hạ Yến Ninh: “Không ạ.” Ngành kỹ thuật cơ khí bậc đại học không dạy làm máy xay đậu nành. Giáo sư mà cô ấy đang theo học chủ yếu nghiên cứu cách chế tạo tàu ngầm. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, sau này cô ấy cũng sẽ nghiên cứu về lĩnh vực này.

Lão Hạ ồ một tiếng, có chút tiếc nuối. Nếu như đối phương thật sự có thể bỏ tiền ra mua, đây chắc chắn là một vụ làm ăn lớn. Biết đâu tiền hồi môn của con gái Yến Ninh cũng được lo liệu xong.

Ông ta nghĩ, cho dù con gái không biết làm, ông ta có thể thử xem sao. Dù sao cũng không thể để thế hệ trước như bọn họ cản trở hạnh phúc sau này của Yến Ninh.

Hai cha con mỗi người đều mang tâm sự riêng.

Hạ Yến Ninh hoàn hồn: “Bố có muốn ăn đậu phụ không? Mai con mua cho bố. Mua ở quán của cô gái mà bố vừa nói.” Cô ấy nói rõ là mình không biết làm máy xay đậu nành. Nếu như đậu phụ của đối phương ngon, cô ấy có thể cân nhắc giúp đỡ giới thiệu người làm.

Lão Hạ đáp: “Mua hai miếng thôi. Nhiều quá ăn không hết, trời nóng, để lâu sẽ hỏng.”

Hạ Yến Ninh gật đầu: “Vâng ạ.”

...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook