Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 46:

Nãi Hề

03/10/2024

Lúc đi ngang qua Trình Hoài Triều, cô ấy còn hừ lạnh một tiếng.

Lần này đến lượt Trình Hoài Triều đen mặt, muốn đấm cho Hạ Yến Ninh một phát.

Dòng chữ trên màn hình lại một lần nữa cười như điên.

Kiều Nhu sợ nữ chính và nam phụ lại cãi nhau vì cô, bèn kéo Hạ Yến Ninh ra chỗ khác, đảm bảo người khác không nghe thấy cuộc trò chuyện của hai người.

“Chuyện là thế này.” Kiều Nhu cân nhắc lựa chọn từ ngữ, “Hiện tại, xưởng đậu phụ nhà tôi làm hoàn toàn bằng thủ công. Nếu muốn tăng sản lượng, thì phải tăng thêm nhân lực, hoặc là áp dụng cơ giới hóa. Vì vậy, tôi đang tính mua một chiếc máy xay đậu nành. Nếu được, tôi còn muốn mua thêm máy làm đậu phụ nữa. Hoàn toàn tự động, cho đậu vào, đậu phụ ra.”

“Từ đầu đến cuối đều dựa vào máy móc để làm đậu phụ?” Hạ Yến Ninh tuy hiểu biết về kỹ thuật máy móc, nhưng thật lòng mà nói, đây không phải là lĩnh vực chuyên môn của cô ấy, “Tôi chỉ nghe nói đến máy xay đậu nành thôi.”

Kiều Nhu và Hạ Yến Ninh đều không biết, ngay cả những khán giả trên màn hình chưa kịp tra thông tin cũng không rõ, theo tiến trình lịch sử, chiếc máy làm đậu phụ hoàn toàn tự động đầu tiên phải đến cuối những năm 90 mới xuất hiện trên thị trường. Ngay cả máy xay đậu nành cũng là một món đồ thời thượng, phải đến đầu những năm 90 mới bắt đầu phổ biến.

Các nước phương Tây đã cơ giới hóa từ lâu, nhưng họ không uống sữa đậu nành. Nước bên cạnh cũng mới du nhập sản phẩm từ đậu nành vào hai năm gần đây, mới bắt đầu thịnh hành việc uống sữa đậu nành.

Cũng chỉ có Hạ Yến Ninh là sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí, lão Hạ là người chuyên mở cửa hàng kim khí mới có chút khái niệm về cơ giới hóa. Đổi lại là bất kỳ một người dân bình thường nào, bọn họ đều chưa từng nghe nói đến.



Tất cả những gia đình làm đậu phụ đều làm thủ công, ai mà dùng máy móc chứ? Biết đâu trong lòng bọn họ còn cảm thấy đậu phụ làm bằng máy móc không ngon bằng đậu phụ làm bằng tay.

Kiều Nhu đã trải nghiệm sự tiện lợi của cơ giới hóa, sao có thể chấp nhận việc làm thủ công mãi được. Cô khích lệ Hạ Yến Ninh: “Cô có muốn thử làm một chiếc xem sao không? Người ăn đậu phụ rất nhiều, người làm đậu phụ cũng rất nhiều. Biết đâu các nhà máy cũng cần máy xay đậu nành và máy làm đậu phụ.”

Hạ Yến Ninh do dự. Ban đầu, cô ấy định giao việc làm máy xay đậu nành này cho người khác.

Cô ấy là người chế tạo tàu ngầm mà.

“Cơ giới hóa chắc chắn là vạn vật quy nhất đúng không? Nguyên lý cơ bản đều giống nhau, chỉ cần cải tiến thêm chức năng là được.” Kiều Nhu tuy không hiểu rõ lắm, nhưng vẫn đưa ra suy đoán, “Có thể xay sữa đậu nành thì cũng có thể xay những thứ khác. Đồ ướt thì có thể xay nhuyễn, đồ khô như gạo, kê,... các loại thảo dược đều có thể xay thành bột.”

Hạ Yến Ninh nghe thấy vậy, trong đầu cô ấy liền lóe lên một ý nghĩ: “Vạn vật quy nhất của máy móc, kỹ thuật cơ bản nhất chính là kỹ thuật hàn! Tàu ngầm cần hàn, máy xay đậu nành cũng cần hàn.

Cô ấy nhận ra điều này, mắt sáng rực lên: “Tôi có thể thử xem.”

Rất nhiều thứ, muốn cải tiến thì rất đơn giản, nhưng muốn nghĩ ra ý tưởng thì lại rất khó. Nghĩ thông suốt điểm này, ấn tượng của Hạ Yến Ninh với Kiều Nhu vô cùng tốt, cô ấy cảm thấy Kiều Nhu hoàn toàn khác với những người cùng trang lứa mà cô ấy từng tiếp xúc.

Thật ra, Hạ Yến Ninh không có nhiều bạn bè.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook