Thập Niên 70: Tiểu Thanh Niên Trí Thức Xinh Đẹp

Chương 3: Năm 1972 3

Ngũ Diệp Đàm

05/10/2024

Lâm Uyển Hoa nghĩ đến những điều này trong lòng vừa căm hận vừa uất ức.

Bà ta cũng cảm thấy vừa xót xa vừa có lỗi với con gái Tô Giai.

"Dì Lâm?"

Lâm Uyển Hoa nghe tiếng gọi của Tô Nhược, hoàn hồn lại, thấy cô đang ngẩng đầu dùng ánh mắt dò xét nhìn mình, trong lòng căng thẳng, liền nở một nụ cười, dịu dàng nói: "Nếu thích thì ăn nhanh đi, ăn xong rồi ngủ sớm nhé."

Nói xong còn đưa tay vuốt đầu Tô Nhược, nói: "Chớp mắt một cái mà con đã lớn thế này rồi, thời gian trôi nhanh thật, con đi tỉnh thành rồi sẽ ở lại đó, dì Lâm cũng rất không nỡ đấy."

Tô Nhược nghe bà ta nói vậy, liền cười nói: "Vậy cha mẹ và chị Giai cùng em Chấn thường xuyên đến thăm con nhé, con sẽ làm quen với tỉnh thành trước, đến lúc đó có thể làm người bản địa dẫn cả nhà đi chơi rồi. Ở đại học Thanh Đảo còn có một con đường hoa anh đào rất nổi tiếng, con nghĩ chắc chắn chị Giai sẽ thích."

Lâm Uyển Hoa: ...

Đây chẳng phải là đang khoe khoang rõ ràng sao?

Bà ta không muốn nói chuyện với Tô Nhược nữa.

Lần nào cũng vậy, bà ta đến với tấm lòng của một người mẹ hiền, cuối cùng đều bị con bé này chọc tức mà rút lui.

Bà ta cứng nhắc nói thêm vài câu với đứa con gái riêng này rồi rời đi, Tô Nhược nhìn theo Lâm Uyển Hoa ra ngoài, đợi cửa đóng lại mới bĩu môi, vẻ mặt linh động đáng yêu.

Nhưng bị Lâm Uyển Hoa làm gián đoạn như vậy, cô cũng không muốn dọn dẹp gì nữa, dù sao còn mấy ngày nữa, ngày mai làm tiếp vậy, tiện thể thay quần áo nằm lên giường suy nghĩ, vừa nghĩ vừa dần dần thiếp đi.

***

Tháng 10 năm 1977, thôn Hàn Gia.



Sáng sớm là thời điểm náo nhiệt nhất ở bờ hồ trong khu rừng cuối thôn Hàn Gia.

Nhiều phụ nữ trong thôn tụ tập ở đây để giặt quần áo cho cả gia đình, vừa đập quần áo "bành bạch" vang dội, vừa trò chuyện tán gẫu đông tây.

"Bà nội của Đông Tử, nghe nói con dâu thứ hai nhà bà bị ốm, cả trường học cũng phải nhờ người dạy thay, bây giờ thế nào rồi?"

Một bà già gầy gò vớt quần áo từ trong nước, đặt lên tấm đá phẳng, nghiêng đầu hỏi bà già mặt tròn bên cạnh.

Bà già mặt tròn được gọi là bà nội của Đông Tử đang trò chuyện với người khác, nghe câu hỏi này thì nụ cười trên mặt biến mất.

Tiếng ồn xung quanh cũng lắng xuống, mọi người đều dỏng tai muốn nghe bà già mặt tròn trả lời thế nào, ngay cả động tác đập quần áo cũng chậm lại, tiếng "bành bạch" cũng nhỏ đi.

Bà già mặt tròn này tên là Ngô Quế Chi, là vợ của ông già Hàn Hòa Bình ở đầu làng phía đông.

Vì cháu trai lớn của bà ta có tên là Đông Tử, nên người trong làng quen gọi bà ta là bà nội của Đông Tử.

Bà già gầy gò hỏi về con dâu thứ hai của Ngô Quế Chi, tên là Tô Nhược, là một thanh niên trí thức từ thành phố về nông thôn, hiện đang dạy học ở trường tiểu học của công xã.

Nụ cười trên mặt Ngô Quế Chi biến mất, ánh mắt thay đổi, ngay cả nét mặt cũng từ vẻ phúc hậu ban đầu trở nên có phần khắc nghiệt.

Bà ta nói: "Có bệnh gì đâu, chỉ là bị dầm mưa một chút, đau đầu sốt thôi, nghỉ ngơi vài ngày là khỏe lại rồi."

Giọng điệu lạnh nhạt, rõ ràng là không muốn nói nhiều về chuyện của con dâu thứ hai này.

Nhưng sự lạnh nhạt của Ngô Quế Chi không thể dập tắt lòng tò mò của mọi người.

Bà ta càng tỏ ra như vậy thì càng khiến người ta ngứa ngáy. Bà già gầy gò cứ làm như không thấy vẻ mặt đó của bà ta, tiếp tục nịnh bợ, đôi mắt nhỏ đã sụp xuống vì tuổi tác đầy vẻ tò mò hỏi: "Bà nội của Đông Tử, nói đến con dâu thứ hai nhà bà, nghe nói mấy ngày trước cô ấy cũng đã tìm bí thư đại đội, nói là muốn đăng ký đi thi cái gì đại học ấy. Bà nội của Đông Tử, chuyện này có thật không? Nhà bà có cho phép không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tiểu Thanh Niên Trí Thức Xinh Đẹp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook