Thập Niên 70: Tiểu Thanh Niên Trí Thức Xinh Đẹp

Chương 4: Năm 1977 1

Ngũ Diệp Đàm

05/10/2024

Ngô Quế Chi nghe câu này, sắc mặt càng đen hơn.

"Bộp" một tiếng, bà ta đập mạnh chiếc chày gỗ xuống tấm đá phẳng trên quần áo, nói: "Thật giả gì chứ, cô ta chỉ là đến nhà bí thư đại đội thăm hỏi, nói chuyện với bí thư đại đội vài câu thôi, thi cử gì chứ? Cô ta là vợ lính, thằng hai nhà tôi hiện giờ đã là phó đoàn trưởng trong quân đội rồi, cần gì phải đi thi đại học? Ai sẽ chăm sóc gia đình này, chăm sóc thằng Quả?

Hơn nữa, bây giờ cô ta đã là giáo viên ở công xã rồi, chẳng phải đã có một công việc ổn định rồi sao? Còn cần gì phải thi cái gì đại học nữa chứ?"

Mọi người nghe Ngô Quế Chi nói vậy đều im lặng một lúc.

Trong lòng nghĩ, làm sao có thể giống nhau được?

Thi đỗ đại học thì có thể về thành phố rồi.

Nhìn xem những thanh niên trí thức đó, ai mà không phát điên vì cơ hội về thành phố.

Đừng nói đến những thanh niên trí thức đó, thậm chí đừng nói đến việc có thể đi học đại học ở thành phố, ngay cả những cô gái trong thôn, nếu có thể lấy chồng lên thị trấn mà không phải làm việc đồng áng nữa thì đó cũng là chuyện rất thể diện.

Nhưng cũng khó trách nhà bà Ngô không chịu để người ta đi, cô giáo Tô xinh đẹp như vậy, ở nông thôn bao nhiêu năm mà da vẫn trắng nõn như quả trứng gà mới lột, nhìn người ta một cái là có thể làm người ta ngẩn ngơ nửa ngày, nếu không phải con trai thứ hai nhà họ Hàn là quan lớn trong quân đội, thì trong vòng mười dặm tám thôn này, không biết sẽ có bao nhiêu người để ý, gây ra bao nhiêu chuyện.

Nếu thi đỗ đại học về thành phố, con trai thứ hai nhà họ Hàn lại ở trong quân đội, sau này liệu có yên ổn không?

Tuy họ nghĩ vậy trong lòng, nhưng miệng thì dĩ nhiên không thể nói như vậy được.



Bà già gầy gò liền phụ họa với Ngô Quế Chi: "Đúng vậy, bà nội của Đông Tử, con trai thứ hai nhà bà có tiền đồ, con dâu thứ hai cũng đã có công việc ổn định rồi, không cần phải thi cái gì đại học đâu, ngay cả khi thi đỗ, về thành phố, cũng chưa chắc đã tốt hơn bây giờ.

Nhưng bà Ngô à, bà cũng nên để ý, nếu cô ấy lén lút đăng ký, một lòng muốn thi, chẳng phải sẽ gây rắc rối sao?"

Lúc này, một người phụ nữ bên cạnh chen vào nói: "Này, các bà có nghe nói không? Con dâu thứ ba nhà Lưu Thụ Căn ở làng bên cạnh, cũng vì muốn thi đại học, đã đòi ly hôn với Lưu Tam rồi, bây giờ nhà Lưu Thụ Căn đang cãi nhau ầm ĩ đấy."

"Ôi, trong hai năm qua, có phải ít những thanh niên trí thức trở về thành phố đã bỏ chồng con không?"

"Thật không biết gốc gác, không biết lòng người, hàng ngày trông họ nhẹ nhàng, có vẻ tốt, nhưng trở về thành phố cái là quay lưng với người thân, bỏ cả chồng con, ôi, thật nhẫn tâm."

"Hừm, theo tôi, chuyện này đã rõ ràng từ lâu rồi mà? Ngay từ đầu họ không nên cưới những thanh niên trí thức đó."

Một người phụ nữ khác chen vào: "Những thanh niên trí thức từ thành phố đó, ngoài việc trông xinh đẹp hơn, trắng trẻo hơn, còn có gì tốt nữa? Không biết gánh vác, không biết làm việc, cưới về nhà như thờ cúng tổ tiên vậy. Nhưng dù vậy, lòng họ cũng chẳng ở đây, thấy không, vừa có cơ hội về thành phố là quay lưng ngay, ngay cả con trai cũng không cần, chỉ một lòng muốn đi, chậc chậc…"

Mọi người bắt đầu bàn tán xôn xao về những chuyện của thanh niên trí thức trong hai năm qua.

Ngô Quế Chi không chen vào nữa.

Trong lòng bà ta như có gì đó nghẹn lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tiểu Thanh Niên Trí Thức Xinh Đẹp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook