Thập Niên 80 Cô Vợ Nhỏ Mang Theo Không Gian Bị Quân Nhân Lừa Gả

Chương 26:

Lạp Mai Khai

23/09/2024

Thực tế, trên đời quả thực có khái niệm về thiên phú. Vô Trần không biết nấu ăn, nhưng Đại Nữu thì có, hơn nữa còn có thiên phú đặc biệt.

Sau một đêm, trong không gian đã có bốn con thỏ, Vô Trần không dám chậm trễ, vội lấy hai con thỏ ra, làm sạch lông, cắt thịt.

*Bách hoa phổ ngàn loài thú* có nói: Mọi vật trên đời, loài thì nhiều, nhưng không phải tất cả đều có thể nấu ăn. Vậy nên nấu ăn quan trọng nhất là ở sự kết hợp, cách kết hợp khác nhau sẽ cho ra hương vị khác nhau, người nấu khác nhau cũng sẽ cho ra hương vị khác nhau… Người học nghệ chỉ cần nắm vững tinh túy của nghệ thuật nấu ăn, thì mọi thứ đều thông suốt.

*Bách hoa phổ ngàn loài thú* có nói thêm: Thịt thỏ mềm, vị ngon, nên kết hợp với ớt, hoa tiêu, hành lá, gừng già, tỏi… xào nhanh là thơm nhất.

Vô Trần lắc đầu, vừa đọc sách vừa nấu ăn, hóa ra Lý Béo chỉ học được phần một mà không học được phần hai, bảo sao đồ ăn hắn nấu chỉ có một hương vị.

“Thỏ cắt thành miếng nhỏ, lấy 250 gram ớt, một nhúm hoa tiêu, 100 gram gừng, hành lá…”

“Đun nóng nồi, đợi nước cạn thì cho dầu vào… Dầu? Cho bao nhiêu dầu?” Vô Trần băn khoăn, tìm trong ký ức của Đại Nữu, chỉ thấy vài giọt… nhưng làm sao được, thôi thì tự mình ước lượng vậy.

“Thỏ có mùi tanh, thỏ rừng càng tanh hơn, cần thêm rượu để khử mùi.”

Rượu? Vô Trần cau mày, quân đội cấm rượu, chẳng phải sẽ vi phạm quân quy sao? Nhưng ngoài rượu thì còn gì để khử mùi tanh?

Lật hết cuốn sách, tìm khắp bếp, không có thứ gì có thể khử mùi tanh. Đứng ngẫm nghĩ một lúc, Vô Trần chợt nhớ ra, dùng nước của Linh trì là được!

Nước của Linh trì có thể cứu người chết, thịt xương tái sinh, khử mùi tanh chỉ là chuyện nhỏ. Cô lấy một giọt nước từ góc tách biệt của Linh trì, nhỏ vào nồi, lập tức khói trắng bốc lên ngùn ngụt, hương thơm ngào ngạt xộc vào mũi.

Mùi hương này là sự kết hợp giữa vị thơm của thịt thỏ với vị cay của ớt, vị tê của hoa tiêu… Tất cả nguyên liệu đều được tinh luyện, hòa quyện với nước Linh trì, nâng tầm hương vị…

Tình thế quá đỗi, Vô Trần vội vàng đậy nắp lại, nhưng hương thơm vẫn lan tỏa qua cửa sổ, bao trùm toàn bộ căn cứ quân sự, át hẳn mùi đồ ăn trong nhà ăn.

Lúc ấy, mọi người đều đang xếp hàng lấy cơm, ngửi thấy mùi thơm này, ai nấy đều không thể bước đi nổi.



“Nhà bếp đang nấu món gì thế? Thơm quá.”

“Thịt xào cay à?”

“Ta ngửi thấy mùi hành gừng.”

“Chẳng lẽ là gà xào gừng?”

Hàn Minh Dạ và Vệ

Sinh vừa kết thúc huấn luyện, thấy mọi người bàn tán xôn xao, liếc nhau một cái rồi chạy thẳng về phía bếp, đến muộn thì chắc sẽ bị đám nhóc kia ăn hết không còn gì.

Lý Béo đội chiếc mũ đầu bếp, mặc áo choàng trắng, thắt tạp dề xanh, vươn cổ ra ngửi ngửi không khí, hỏi người trong đội bếp: “Ai còn ở trong bếp?”

Khâu Tiểu Văn nuốt nước bọt, “Đội trưởng, chỉ có Tiểu Đậu Nha thôi.” Vì trong quân đội chỉ có cô là nữ, nên mọi người luôn để cô một mình ăn trong bếp.

Lý Béo bình tĩnh tháo tạp dề ra, “Khụ, các cậu cứ lấy cơm đi, tôi vào xem sao.”

Sau khi nhỏ giọt nước Linh trì vào, Vô Trần liền hối hận. Nước Linh trì có thể cứu sống người chết, cho người chưa tu luyện ăn thì tác dụng sẽ quá lớn.

Làm sao đây? Vô Trần vội vàng cho hết thịt thỏ vào bát, lo lắng đến nỗi giậm chân liên tục. Lẽ ra cô nên pha loãng nước Linh trì với nước thường rồi mới dùng, bây giờ mùi thơm đã tỏa ra, muốn ngăn cũng không ngăn được.

Liếc mắt thấy một cái hốc nhỏ trong bếp, mắt cô sáng lên, định giấu bát vào đó rồi đậy nắp lại.

“Tiểu Đậu Nha!” Cô còn chưa kịp hành động thì đã bị một người ôm cả người lẫn bát vào lòng, “Mau đi thôi.”

---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80 Cô Vợ Nhỏ Mang Theo Không Gian Bị Quân Nhân Lừa Gả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook