Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Chương 12: Manh Mối

Hồ Lục Nguyệt

01/10/2024

—— Dựa vào tổng trọng lượng các phần thi thể, ước tính người chết nặng hơn 45 kg.

—— Dựa vào tình trạng da và mật độ xương, độ tuổi của người chết khoảng từ 40 đến 50.

—— Người chết có rất ít lông, các cơ quan nội tạng không phát hiện thấy tinh hoàn, có những mảnh vụn giống tử cung, buồng trứng, bước đầu xác định người chết là nữ.

Xem xong bản báo cáo, Tôn Tiễn Binh đã thốt lên: "Cắt vụn như vậy mà vẫn có thể phát hiện ra nhiều manh mối đến thế ư?"

Ngu Kính thán phục nói: "Quả nhiên là pháp y Cố, chuyên nghiệp, tỉ mỉ, nghiêm túc."

Hạ Mộc Phồn cũng thầm gật đầu, trình độ chuyên môn của pháp y Cố thực sự rất cao.

Sau khi xác định người chết là nữ giới từ 40-50 tuổi, có cân nặng trung bình, tổ trọng án đã giao nhiệm vụ phối hợp điều tra cho sở cảnh sát đường An Ninh: Sàng lọc tất cả các cư dân nữ trong khu vực có đủ điều kiện, bất kỳ ai dạo gần đây đi công tác, đi học, đi thăm họ hàng đều phải điều tra rõ tung tích, xác nhận xem có còn sống hay không.

Lượng công việc này rất lớn.

Khu vực sở cảnh sát đường An Ninh có hơn mười ba nghìn hộ dân thường trú, gần năm mươi nghìn người. Bao gồm một trường đại học, một viện nghiên cứu dầu khí, một trường cao đẳng nghề, một nhà máy cơ khí lớn, hai trường trung học, ba trường tiểu học, ba trường mẫu giáo, ba mươi sáu khu dân cư cũ, ba mươi chín hộ người già sống một mình.

Cảnh sát khu dân cư bận rộn đến mức chân không chạm đất.



Bọn họ liên hệ với phòng bảo vệ của các đơn vị, ủy ban khu dân cư để báo cáo danh sách sơ bộ, sau đó tiến hành xác minh từng người một.

Những khu dân cư cũ không thuộc đơn vị nào, phải cùng cán bộ ủy ban khu dân cư kiểm tra từng tòa nhà, đôi khi gặp phải những người không hợp tác, không chịu mở cửa, không khai báo hành tung đi lại, cũng rất đau đầu.

Người thuê nhà, tiểu thương nhỏ, những người không có đơn vị công tác và nghề nghiệp cố định trong xã hội... Sự tồn tại của những người này đều làm tăng thêm khó khăn cho công tác điều tra.

Đi hết khu dân cư này đến khu dân cư khác, Hạ Mộc Phồn đã có cảm nhận trực quan về sự gian nan của công tác cơ sở.

Sở cảnh sát huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát, phối hợp với cán bộ quản lý khu dân cư, cảnh sát hỗ trợ tiến hành điều tra theo kiểu mạng lưới. Thế nhưng một tuần trôi qua vẫn không có tiến triển gì.

Hạ Mộc Phồn đã hơi sốt ruột.

Sáng sớm đi làm, khi Ngu Kính một lần nữa chuẩn bị dẫn cô và Tôn Tiễn Binh xuống cơ sở, Hạ Mộc Phồn treo một tấm bảng đen nhỏ lên tường: "Đại Ngu, đàn anh, chúng ta sắp xếp lại lối nghĩ trước đã."

Tấm bảng đen nhỏ tạo ra bầu không khí của lớp học, điều này khiến Tôn Tiễn Binh tốt nghiệp Đại học cảnh sát hai năm cảm thấy rất thân thiết, anh ta là người đầu tiên hưởng ứng: "Được, đúng là chúng ta nên phân tích tình hình vụ án. Một tuần nay ngày nào cũng chạy đông chạy tây như ruồi mất đầu, chẳng có chút manh mối nào."

Đã lâu lắm rồi sở cảnh sát không xảy ra loại án nghiêm trọng này, Ngu Kính cũng hơi sốt ruột, anh ta đặt bút ghi chép trong tay xuống, kéo ghế đến trước bảng đen: "Được, hai người là sinh viên chuyên ngành hình sự trinh sát, vậy thì hãy phân tích từ góc độ chuyên môn đi."

Hạ Mộc Phồn nhớ lại những nội dung mà giáo viên môn hình sự trinh sát đã giảng trên lớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook